ขายกิ่งพันธุ์มะนาว มีทุกสายพันธุ์ ที่ThaiG สามพราน นครปฐม

ขายกิ่งพันธุ์มะนาว ราคาถูก ส่งตรงถึงบ้านคุณค่ะ

สวนมะนาว ThaiG สามพราน ขาย”กิ่งพันธุ์มะนาว”ราคาไม่แพง พร้อมจัดส่งให้ถึงบ้านและมีหลายสายพันธุ์เช่น มะนาวแป้นสุพรรณ แป้นรำไพ แป้นจำรัส มะนาวสีชมพู แป้นดกพิเศษและพันธ์มะนาวอื่นๆอีกหลายสายพันธุ์ อยากปลูกมะนาวมาที่สวนThaiG สามพราน ซิค่ะ

ต้องการ “กิ่งพันธุ์มะนาว”ไปสวน ThaiG ซิค่ะ

เมื่อคิดอยากปลูกมะนาวไว้รับประทานกินในครัวเรือน หรือปลูกในเชิงการค้าขอแนะนำไปสวนมะนาวไทยเซ็นทรัลการ์เด้น สามพราน นครปฐม เรามีกิ่งพันธุ์มะนาวมากกว่า 10 สายพันธุ์ เพื่อให้ท่านได้เลือกนำไปลงแปลงปลูกมะนาวของท่าน ภายใน 8 -10 เดือน ท่านก็สามารถหารายได้จากการปลูกมะนาวได้แล้วค่ะ โดยเฉพาะท่านที่ปลูกเพื่อสร้างรายได้จากการปลูกมะนาวเป็นหลัก ท่านก็สามารถบังคับให้มะนาวออกนอกฤดู โดยให้มีรายได้เงินล้าน เงินแสนนั้นไม่ยากเลยค่ะ  มะนาว..เงินล้าน ใครๆก็อยากปลูก แต่ปลูกยังไงหล่ะให้ได้เงินล้าน นี่ซิ!!เรื่องยาก เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าราคามะนาวจะมีขึ้นๆลงๆตามฤดูกาล ช่วงที่ราคาแพงก็แพงมาก ช่วงที่ราคาถูก ก็แสนจะถูกจริงๆ ชนิดที่ขว้างทิ้งยังไม่เสียดายเลย สวนThaiG มีคำตอบให้คุณค่ะ

การปลูกมะนาว ให้ผลดี ผลใหญ่ ลูกดก

มะนาวปลูกได้ในดินทุกพื้นที่ก็จริงอยู่ แต่ถ้าเป็นดินร่วนซุย น้ำระบายได้ดี และอยู่ใกล้แหล่งน้ำ จะทำให้ปลูกมะนาวให้เจริญงอกงามได้ดี ผลดกและมีคุณภาพดีได้ นอกจากนี้ยังขึ้นอยู่กับสายพันธุ์มะนาวที่ปลูกด้วย สายพันธุ์มะนาวที่นิยมปลูกทางเศรษฐกิจของบ้านเรา ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นตระกูลมะนาวแป้น มีลักลักษณะผลมกลมแป้น ผลขนาดกลางถึงใหญ่ เปลือกบาง น้ำเยอะ กลิ่นหอม เช่น พันธุ์มะนาวแป้นรำไพ แป้นสุพรรณ แป้นจำรัส แป้นดกพิเศษ แป้นแคลิฟอร์เนีย เป็นต้น

การเตรียมพื้นที่ปลูกมะนาว

  • พื้นที่ดอน ควรทำให้ดินร่วนซุยก่อนโดยการไถพรวนดินและกำจัดวัชพืช ระยะห่างในการปลูก 5 x 5 เมตร
  • พื้นที่ลุ่ม ให้ทำคันดินโดยยกร่องกว้างประมาณ 6-7 เมตร สูง 50-100 ซม. ส่วนขนาดร่องน้ำกว้างประมาณ 1.5 เมตร ลึกประมาณ 1 เมตร ระยะปลูก  5x 5 เมตร

การปลูกต้นมะนาว

ควรขุดหลุมขนาดกว้างคูณยาว 50×50 เซนติเมตร ลึกประมาณ 30 เซนติเมตร รองก้นหลุมด้วยปุ๋ยคอก โดยแกะถุงห่อหุ้มออก วางกิ่งพันธุ์มะนาวที่จะปลูกตรงกลางหลุม กลบดินให้ถึงปากหลุมให้มีลักษณะพูนขึ้น ไม่ให้เป็นแอ่ง ป้องกันน้ำขัง แล้วหาไม้หลักมาปักไว้และผูกยึดเข้ากับต้นมะนาวเพื่อป้องกันลมพัดให้ต้นโอนเอน ช่วยยึดให้ต้นแข็งแรง รดน้ำให้ชุ่ม

การดูแลรักษาต้นมะนาว

  • การให้น้ำ-ควรให้น้ำอย่างสม่ำเสมอเนื่องจากมะนาวเป็นพืชที่ต้องความชุ่มชื่น จึงเหมาะที่จะปลูกใกล้ๆแหล่งน้ำ ไม่ว่าจะเป็นใช้ระบบน้ำสปริงเกอร์ , ระบบน้ำหยดหรือการใช้สายยางรด เพื่อให้สะดวกในการรดน้ำต้นมะนาว
  • การใส่ปุ๋ย-นอกจากจะใส่ปุ๋ยอินทรีย์หรือปุ๋ยคอกอย่างสม่ำเสมอแล้ว ควรเพิ่มการใส่ปุ๋ยเคมีสูตร 15-15-15 ปริมาณ 1 ช้อนแกงต่อต้น ทุกๆ 2 เดือน จนถึงระยะออกดอก ออกผลผลิต ติดผล ควยให้ปุ๋ยเคมีสูตร 12-24-12 ในปริมาณ 1 ช้อนแกงต่อต้น ทุกๆ 2 สัปดาห์ พร้อมกับปุ๋ยฮอร์โมนเสริมทางใบ
  • การตัดแต่งกิ่ง-หลังจากเก็บเกี่ยวผลผลิตแล้ว ให้ตัดแต่งกิ่งเป็นทรงพุ่มสวยๆ โดยตัดกิ่งที่เป็นโรคและกิ่งแห้งออก แต่ไม่ควรนำไปกองไว้ที่โคนต้น ให้นำไปเผาทำลายเพื่อป้องกันเป็นแหล่งสะสมโรคได้
  • การใช้ไม้ค้ำกิ่ง- เมื่อต้นมะนาวเริ่มออกผลแล้ว ควรหาไม้มาค้ำกิ่งของต้นมะนาว เพื่อไม่ให้มีรอยแตกหักหรือรอยฉีกขาด เพราะจะให้เป็นที่อยู่ของแมลงและเป็นแหล่งสะสมของโรคได้ และยังช่วยให้ต้นมะนาวได้รับแสงแดดอย่างเพียงพอ ทำให้สีผิวเปลือกมะนาวเรียบสวยงามอีกด้วย

โรคและแมลงศัตรูของมะนาว

  • โรคแคงเกอร์-เป็นโรคที่อันตรายต่อมะนาวที่สุด เนื่องจากสามารถเกิดได้กับทุกส่วนของต้นมะนาว ทำให้ต้นโทรม แคระแกร็น ใบร่วงหล่น ไม่ได้ผลผลิต ลำต้นและใบแห้งตายไปในที่สุด ซึ่งถือว่าโรคที่สร้างความเสียหายมากที่สุด
  • หนอนชอนใบ-มักพบในระยะเริ่มแตกใบอ่อน โดยจะซอนไซตามผิวใบทั้งหน้าและหลังใบอ่อน มองเห็นเป็นทางยาวเส้นสีขาวตามใบ ทำให้ใบหงิกใบงอ ใบม้วนห่อตัว ใบไม่เจริญเติบโต ต้นแคระแกร็น ไม่สามารถติดดอกออกผลได้
  • หนอนกินใบ- หนอนตัวใสๆหรือที่เรียกว่าหนอนแก้ว มักชอบกินใบอ่อนและผลออนของมะนาว ทำให้ไม่สามารถเจริญเติบโต ให้หมั่นตรวจดูยอดใบอ่อน ถ้าพบตัวหนอนให้หยิบจับออกมาทำลายทันที
  • โรคกรีนนิ่งหรือโรคใบแก้ว-จะมีลักษณะอาการของใบด่างเป็นสีเหลืองอ่อนหรือสีขาวตรงกลางระหว่างเส้นของใบ ทำให้ใบและยอดแห้ง ตาย ต้นโทรม ผลเล็ก ไม่มีคุณภาพ
  • โรคราดำ-ลักษณะของโรคจะทำให้กิ่งก้านและใบมีราสีดำขึ้น เมื่อติดผล ราดำก็จะขึ้นตามทำให้ผิวมะนาวไม่สวย ทำให้ต้นแคระแกร็น ไม่ติดผล
  • ไรแดง – ลักษณะของโรคจะทำให้ใบและผลเปลี่ยนเป็นสีน้ำตาล ใบงอหงิก ผลไม่สมบูรณ์และร่วงหล่นไปในที่สุด
  • เพลี้ยไฟ-จะดูดกินน้ำเลี้ยงที่ยอดใบอ่อนและผลอ่อนของมะนาว เป็นรอยเส้นสีเทาตามความยาวของใบและผล ทำห้ยอดแห้งตาย ผลไม่โตแคระแกร็น ลำต้นโทรม

หาซื้อกิ่งพันธุ์มะนาว ของแท้ ได้ที่ไหน

ต้องการกิ่งพันธุ์มะนาวเพื่อนำไปปลูก ขอแนะนำไปที่สวนมะนาว ThaiG สามพราน นครปฐม ซึ่งมีทั้งกิ่งพันธุ์พันธุ์มะนาวที่ขยายกิ่งพันธุ์จากการตอนและเสียบยอด กิ่งพันธุ์มะนาวทุกต้นรับรองตรงสายพันธุ์แน่นอน เพราะทางสวนเราเพาะพันธุ์ขยายพันธุ์เอง ไม่ได้ไปซื้อจากสวนมะนาวอื่นๆ มาขาย ดังนั้นท่านมั่นใจได้ 100% ท่านจะได้กิ่งพันธุ์มะนาวตรงสายพันธุ์แน่นอนค่ะ

ขายกิ่งพันธุ์มะนาวราคาถูกค่ะ

  1. มะนาวแป้นรำไพ
  2. มะนาวแป้นพิจิตร1
  3. มะนาวแป้นพวง
  4. มะนาวแป้นดกพิเศษ
  5. มะนาวตาฮิติ ทูลเกล้าทะวาย ไร้เมล็ด
  6. มะนาวเลม่อน
  7. มะนาวยักษ์ลูกเท่าส้มโอ
  8. มะนาวเลม่อนยักษ์
  9. มะนาวแคลิฟอเนีย
  10. มะนาวนิ้ว สีเขียว
  11. มะนาวหวาน
  12. มะนาวแป้นสุพรรณ
  13. มะนาวแป้นจำรัส

หาซื้อกิ่งพันธุ์มะนาวตรงสายพันธุ์มาไทยเซ็นทรัล การ์เด้น ซิค่ะ สนใจอยากได้กิ่งพันธุ์ไม้ผลและพันธุ์มะนาวต่าง ท่านสามารถเข้าไป ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ >>https://www.thaicentralgarden.com/

ขาย กิ่งพันธุ์มะนาว ราคาถูก ส่งถึงบ้านนะค่ะ

สั่งซื้อกิ่งพันธุ์มะนาว สวน ThaiG

ติดต่อสอบถามที่ Call Center 0891710545,0923794398,
เวลา: (7.00 – 20.00)

Facebook: Thai Central Garden

Line ID: @sukanyathaig

Line ID: manow98

เพิ่มเพื่อน

แผนที่สวนไทยเซ็นทรัล สามพราน บ้านหอมเกร็ด พุทธมณฑลสาย6
แผนที่กูเกิ้ล https://goo.gl/maps/yaHMTAmCCqs

ปุ๋ยยาฮอร์โมนขั้วเหนียว เซฟ ผสม พาวเวอร์

ฮอร์โมนอาหารเสริม สูตรเพิ่มผลผลิต ผลใหญ่ ลูกโต ดก ๆๆ