ขายกิ่งพันธุ์ละมุด สวนThaiG สามพราน นครปฐม ส่งถึงบ้านค่ะ

ขายกิ่งพันธุ์ละมุด พร้อมปลูก ราคาถูก

สวน ThaiG จำหน่าย”กิ่งพันธุ์ละมุด” ราคาถูกๆ เช่น ละมุดกระสวยมาเลย์ ละมุดยักษ์กลมสาลี ละมุดสีดาและพันธุ์ไม้ผลอื่นๆอีกหลายชนิด พันธุ์ไม้พร้อมปลูก ลำต้นสมบูรณ์รากแข็งแรง ขายราคาถูก พร้อมมีบริการจัดส่งถึงบ้านทั่วประเทศ พันธุ์ไม้ที่สวน ThaiG พร้อมจำหน่าย เช่น ละมุด ลำไย มะม่วง มะนาว กล้วย ขนุน ชมพู่ และพันธุ์อื่นๆ อีกมากว่า 300 ชนิด อยากปลูกไม้ผลอะไร มาสวน ThaiG ซิค่ะ

ต้องการ”กิ่งพันธุ์ละมุด” มาสวนThaiG ซิค่ะ

“ละมุด” เป็นผลไม้ที่เรารู้จักกันดีอยู่มาตั้งแต่โบราณ ด้วยรสชาติหวาน หอม อร่อย ทานแล้วรู้สึกชื่นอกชื่นใจ จึงเป็นที่นิยมชมชอบกันมากอย่างแพร่หลาย ละมุดเป็นไม้ผลที่โตไว ให้ผลผลิตเร็ว และออกผลตลอดทั้งปี เป็นไม้ผลที่ปลูกได้ทุกสภาพดิน ปลูกได้ทุกพื้นที่ของประเทศไทย การดูแลไม่ยุ่งยากเลย จัดว่าเป็นไม้ผลที่น่าปลูกอีกชนิดหนึ่ง

การปลูกต้นละมุด

  1. ขุดหลุมขนาด 50×50 เซนติเมตร ลึกประมาณ 50 เซนติเมตร ระยะห่างระหว่างต้นประมาณ 6×6 เมตร ใช้ปุ๋ยคอกหรือปุ๋ยอินทรีย์ประมาณ 5 กิโลกรัม รองก้นหลุม
  2. นำต้นพันธุ์ละมุด ที่เตรียมสำหรับปลูก แกะภาชนะห่อหุ้มออก แล้ววางต้นพันธุ์ที่กลางหลุม เสร็จแล้วให้กลบดินถึงบริเวณโค้นต้นให้แน่น
  3. ใช้ไม้มาปักหลักค้ำ ยึดลำต้นละมุดที่ปลูกใหม่ไว้ เพื่อป้องกันลมพัดทำให้ลำต้นโยกหรือหักได้ ควรทำเพิงกำบังแดดให้ต้นละมุดปลูกใหม่ ซึ่งจะทำให้ต้นละมุดตั้งตัวได้เร็ว เจริญเติบโตได้ดี
  4. รดน้ำให้ชุ่ม แต่อย่าให้มีน้ำขังเพราะอาจทำให้รากเน่าได้
  5. หลังจากนั้นให้สังเกตุว่า ดินที่กลบโคนต้นนั้นมีการยุบตัวลงหรือไม่ ถ้าดินมีการยุบลงให้เติมดินใหม่ให้ถึงโคนต้นเท่าเดิม

การดูแลและบำรุงต้นละมุด

  • การให้น้ำ – ถึงแม้ว่าละมุดจะเป็นไม้ผลทีทนแล้งได้ แต่ก็ต้องการความชุ่มชื่นตลอดเวลาเช่นกัน ควรรดน้ำอย่างสม่ำเสมอ อย่างน้อยวันละ 1 ครั้ง หลังที่ต้นเริ่มติดดอก เตรียมออกผล ควรเพิ่มเป็นรดน้ำวันละ 2 ครั้ง เช้า-เย็น เพื่อให้ต้นละมุดได้รับน้ำที่เพียงพอต่อการเจริญเติบโตต่อไป
  • การให้ปุ๋ย – ในปีแรกควรให้ปุ๋ยคอกสลับกับให้ปุ๋ยเคมี สูตร 13-13-13 หรือสูตร 15-15-15 เดือนละ 1 ครั้ง ครั้งละ 0.5 กิโลกรัม พอขึ้นปีที่ 2 ใสปุ๋ยบำรุงต้น 6 เดือนต่อครั้ง โดยเพิ่มเป็นครั้งละ 1 กิโลกรัม ปีที่ 3 ครั้งละ 2 กิโลกรัม และในปีต่อไปให้เพิ่มปีละ 1 กิโลกรัม โดยให้ใส่บริเวณรอบๆโคนต้น

การป้องกันและกำจัดแมลงศัตรูของละมุด

  •  หนอนเจาะกิ่งและเจาะต้น – ในระยะที่ต้นละมุดเริ่มกำลังให้ผล หนอนชนิดนี้ก็จะเริ่มทำความเสียหาย มักพบว่าเจาะเป็นรูให้เห็น การป้องกันและกำจัดโดยใช้ ยามาลาไธออน 1,000 cc. ระยะฉีดป้องกันประมาณ 15-20 วันต่อครั้ง
  • หนอนไชเปลือก – ในระยะเริ่มติดผลอ่อน ต้นละมุดจะมีลำต้นและเปลือกที่ยังไม่แข็งแกร่ง จะมีหนอนตัวยาวๆ เป็นปล้องปากดำกัดแทะผิวเปลือกต้น หนอนชนิดนี้มักจะหลบซ่อนตัวอยู่ตามพงหญ้าใต้โคนต้น ซึ่งเราสามารถป้องกันได้ โดยทำความสะอาดบริเวณโคนต้นให้โล่งเตียนอยู่เสมอ แต่ถ้าต้นละมุดโตเต็มที่แล้ว มีลำต้นและเปลือกที่แข็งขึ้น หนอนชนิดนี้จะหายไปเอง
  • หนอนกัดกินใบอ่อน – หนอนพวกนี้จะกัดกินใบอ่อนของละมุด โดยมีลักษณะเป็นหนอนร่าน ตัวสีเขียวมีขนแข็ง ถ้าไปถูกหนอนชนิดนี้จะทำให้แสบและคัน วิธีการกำจัดโดยใช้ยาคาบาริล 85% หรือมาลาไธออน ฉีด 2-3 ครั้งก็จะหมดไป
  • หนอนเจาะผล – หนอนนี้จะทำความเสียหายโดยการเจาะผลให้เป็นรู ส่วนมากมักจะเป็นกับละมุดที่ดกมีผลติดเบียดกัน วิธีป้องกันและกำจัดใช้ยามาลาไธออน หรือคาบาริล 85% ฉีดป้องกันไว้ในระยะที่กำลังมีผลประมาณ 15 วันต่อครั้ง
  • หนอนชอนใบ – หนอนที่ซอนไซอยู่ตามผิวด้านหน้าและด้วยหลังใบ ทำให้ใบม้วนงอ ไม่เจริญเติบโตได้ การป้องกันหนอนชอนใบ ในขณะที่ละมุดเริ่มแตกใบอ่อน ด้วยการใช้ยามาลาไธออน ฉีดเคลือบป้องกันไว้ทุกๆ 7-10 วัน
  • เพลี้ยแป้ง – จะขึ้นเป็นราสีขาวตามกิ่งและใบอ่อนของละมุด จะดูดกินน้ำเลี้ยงใบ ทำให้ใบไม่เจริญงอกงามได้ การป้องกันและกำจัดเพลี้ยแป้งโดยใช้ยามาลาไธออน 1,000 ซีซี. ฉีดป้องกันประมาณ 15-20 วันต่อครั้ง

การขยาย กิ่งพันธุ์ละมุด

ท่านที่ต้องการขยายต้นพันธุ์ละมุดนั้น ท่านก็สามารถทำได้หลายวิธี เช่น

  1. การเพาะเมล็ด การขยายกิ่งพันธุ์โดยการเพาะเมล็ด แต่ไม่เป็นที่นิยม เพราะจะให้ผลผลิตช้า
  2. การตอน การขยายกิ่งพันธุุ์โดยการตอน วิธีนี้ค่อนข้างเป็นที่นิยม เพราะจะออกผลให้เราได้รับประทานเร็ว หลังจากปลูกแล้ว 1 ปีผ่านไป ก็ได้รับประทานค่ะ
  3. การเสียบยอด วิธีนี้ ไม่ค่อยนิยมมากนัก เพราะจะมีขั้นตอนที่ค่อนข้างยุ่งยาก แต่ถ้าทำได้และนำไปปลูกจะดีมากๆ อายุการเก็บเกี่ยวจะยืนยาว เพราะต้นละมุดจะมีรากเเก้ว

หาซื้อ”กิ่งพันธุ์ละมุด” ได้ที่ไหน

“กิ่งพันธุ์ละมุด” มีขายตามร้านขายไม้ผลทั่วไป แต่ต้องให้เลือกดูดีๆ เพราะต้นละมุดมีความคล้ายคลึงกันทุกพันธุ์ คุณอาจจะไม่ได้พันธุ์อย่างที่คุณต้องการก็เป็นได้ เราขอแนะคุณมาที่สวน ThaiG ของเราซิค่ะ เรามีการคัดแยกไม้แต่ละสายพันธุ์ไว้อย่างชัดเจน ที่ภาชนะบรรจุกิ่งพันธุ์ไม้ทุกชนิด เรามีการระบุชื่อไว้ทั้งหมด แล้วพันธุ์ไม้ของเราแต่ละชนิดเป็นไม้ที่เราคัดเกรดแล้วอย่างดี มีรากแข็งแรง มีที่สมบูรณ์ พร้อมลงปลูกได้เลยค่ะ

สวน ThaiG ขาย กิ่งพันธุ์ละมุด ราคาถูก

หาซื้อกิ่งพันธุ์ละมุด ตรงสายพันธุ์ มาที่สวน ThaiG ซิค่ะ สนใจอยากได้กิ่งพันธุ์ไม้ผลและพันธุ์ละมุดต่างๆ ท่านสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ที่นี่

พันธุ์ละมุดและไม้ผลอื่นๆ สวนThaiG เพิ่มเติมที่ >>

https://www.thaicentralgarden.com

ขาย กิ่งพันธุ์ละมุด สวนThaiG

จำหน่ายกิ่งพันธุ์ละมุด สวนThaiG

สั่งซื้อกิ่งพันธุ์มะนาว สวน ThaiG

ติดต่อสอบถามที่ Call Center 0891710545,0923794398,
เวลา: (7.00 – 20.00)

Facebook: Thai Central Garden

Line ID: @sukanyathaig

Line ID: manow98

ติดต่อสวนขายพันธุ์ไม้ผล ไลน์@sukanyathaig

แผนที่สวนไทยเซ็นทรัล สามพราน บ้านหอมเกร็ด พุทธมณฑลสาย6
แผนที่กูเกิ้ล https://goo.gl/maps/yaHMTAmCCqs