X

หมวดหมู่สินค้า

ขนุนเหลืองบางเตย เป็นขนุนพันธุ์เบา ผลใหญ่บิ๊กจัมโบ้

ผลขนุนเหลืองบางเตย ลูกใหญ่หนักถึง30กิโลกรัม

ขนุนพันธุ์เบา ต้อง “ขนุนเหลืองบางเตย” เมล็ดเล็กผลใหญ่ ออกลูกผลทวาย น้ำหนักดีลูกใหญ่ เนื้อแน่นสีเหลือง ถ้าดูแลดีๆ ออกลูกให้กินทั้งปี ยวงใหญ่ยาว เป็นขนุนพันธุ์ดีของสามพราน

ขนุนเหลืองบางเตย เนื้อหนา ยวงใหญ่

ขนุนเหลืองบางเตยผลใหญ่ยักษ์ ขนุนเนื้อแน่นที่มีสีเหลือง เมล็ดเล็กผลใหญ่ น้ำหนักดีมากเช่นเดียวกัน ไม่ว่าจะปลูกที่ไหนก็สามารถออกลูกให้รับประทานได้ตลอดทั้งปี อย่างน้อยปีละ2ครั้ง

ขนุนเป็นผลไม้ที่มีลักษณะเด่น ก็คือเนื้อหวานและหอม บางชนิดก็มีเนื้อที่ไม่ใช่สีเหลือง มีรสหวานอมเปรี้ยว เนื้อเละหรือเนื้อแข็งกระด้าง แต่ส่วนใหญ่แล้วขนุนที่ได้รับประทานกันมาจนทุกวันนี้ก็จะมีสีเหลืองเกือบทั้งนั้น เพราะว่ามีขนุนพันธุ์ใหม่ๆ เกิดขึ้นตลอดเวลา แต่จะมีรสชาติที่คล้ายๆกัน เพียงแต่มีจุดเด่นแต่ละพันธุ์แตกต่างกันไปบ้าง ไม่มากก็น้อยครับ

เนื้อขนุนเหลืองบางเตย ขนุนผลใหญ่เนื้อรสชาติหวานกรอบ

ขนุนเหลืองบางเตย ผลใหญ่ เนื้อหนา

ขนุนพันธุ์เหลืองบางเตย ขนุนเนื้อหวานลูกดก ผลยักษ์จัมโบ้ เป็นขนุนที่มีความเด่นในเรื่องของรสชาดและผลใหญ่ ยวงใหญ่ยาว รสชาดของเนื้อขนุนหวานกรอบ สีหวานสดใส เหลืองสด จะกรอบมากและหวานมาก ยิ่งถ้าเอาไปแช่เย็น รับรองว่ากรอบหอมอร่อย

ข้อเด่น พันธุ์ขนุนเหลืองบางเตย

ลักษณะเด่นของขนุนเหลืองบางเตยก็คือ ผลนั้นจะใหญ่มาก น้ำหนักดีมาก ผลหนึ่งน้ำหนักเฉลี่ยประมาณ 10-15กิโลกรัม ซึ่งในความใหญ่ และความหนักของผลนั้น เมื่อถึงช่วงเวลาที่แก่จัดและผ่าผลรับประทาน อาจจะต้องใช้คนยกถึงสองคนด้วยซ้ำ เนื้อข้างในเต็มไปด้วยเนื้อขนุน ลักษณะเนื้อขนุนเป็นยวงยาว และใหญ่ ผลหนึ่งกินกันทั้งหมู่บ้าน กรณีถ้าดูแลดีๆ ลำต้นกิ่งก้านสมบูรณ์ จะมีผลที่ใหญ่จริงๆ

พันธุ์ขนุนเหลืองบางเตย ขนุนทวายออกผลง่าย

ขนุน เหลืองบางเตย เป็นขนุนพันธุ์เบา และที่สำคัญเป็นขนุนพันธุ์ทวายที่ออกลูกให้รับประทานกันตลอดทั้งปี เมล็ดขนุนภายในก็เล็ก แกะรับประทานง่าย ขนุนพันธุ์ใหญ่จัมโบ้ ขนุนเหลืองบางเตย เป็นขนุนที่ขึ้นชื่อของบ้านบางเตย สามพราน จังหวัดนครปฐม ถ้ามาย่านพุทธมณฑล วัดดอนหวาย วัดไร่ขิง วัดท่าพูด ต้องหาเอาไปกินกันครับ ใครก็ตามที่มีโอกาสได้เดินทางมาท่องเที่ยวย่านนี้อาจจะได้ลิ้มรสชาติหวานกรอบของเขา

ขนุนเนื้อกรอบหวานยกให้ พันธุ์ขนุนเหลืองบางเตย

ขนุนเหลือง บางเตย เรื่องรสชาดไม่ต้องกล่าวถึงครับ ทั้งหวานทั้งกรอบและหอม อยู่ท้ายสวนยังได้กลิ่นถึงหัวสวนครับ ถ้านำมากินผลสุก อร่อยได้ใจ หรือจะนำมาเป็นส่วนผสมของรวมมิตรขนมหวาน เอามาอบกรอบเพื่อแปรรูปเป็นขนมอบกรอบ สามารถเลือกรับประทานได้หลากหลายรูปแบบเช่นเดียวกัน

กิ่งพันธุ์ขนุนเหลืองบางเตย หาซื้อได้ที่ไหน

ท่านใดที่หลงใหล ในรสชาติของขนุน เหลืองบางเตย อยากได้ไปปลูก แนะนำไปหาซื้อต้นพันธุ์มาปลูกกันนะครับ จะปลูกกินหรือปลูกขายก็ว่ากันไปครับ ถ้ายังหาร้านขายต้นพันธุ์ขนุนที่ยังไม่ถูกใจท่าน ผมแนะนำไปที่ “ศูนย์เพาะพันธุ์ไม้ผล” สามพราน จ.นครปฐม หรือที่ อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี ที่ศูนย์มีพันธุ์ไม้ให้ท่านได้เพาะปลูกอย่างมากมายกว่า400ชนิด รวมไปถึงขนุนเหลืองบางเตย

ขายกิ่งพันธุ์ขนุนเหลืองบางเตย

ถ้าไม่สะดวกในการไปที่ศูนย์ ทางศูนย์มีบริการจัดส่งทั่วประเทศ ต้องการได้ขนุนพันธุ์ดี พันธุ์แท้ รบกวนไปที่ศูนย์ฯ รับรองคุณจะได้พันธุ์ไม้ผล ตรงตามสายพันธุ์แน่นอนครับ

รายชื่อกิ่งพันธุ์ขนุนทั้งหมดที่สวน ThaiG สามพราน

  • ขนุนทองทวีโชค เป็นพันธุ์ทะวาย ออกผลทั้งปี ออกช่วงใกล้หมดฤดูฝน หอม หวาน
  • ขนุนเหลืองบางเตย ออกลูกทั้งปี เป็นทะวาย เนื้อที่เหลือง ลูกใหญ่ เม็ดเล็ก
  • พันธุ์ขนุนทองประเสริฐ ผลดก รูปทรงผลสวยงาม เนื้อเยอะ เนื้อแน่น
  • ขนุนไร้เมล็ด ไร้เมล็ดสามชื่อ กรอบ รสหวานอร่อย
  • ขนุนแดงสุริยา สีเนื้อเหลืองเหมือนดอกจำปา หอมหวาน
  • ขนุนเพชรราชา เนื้อนุ่ม เนื้อหนา รสหวาน เมล็ดเล็ก
  • ขนุนศรีบรรจง เนื้อกรอบอร่อย มีกลิ่นหอม เนื้อไม่เละ เมล็ดเล็ก
  • ขนุนอินโดแคระ ลำต้นไม่สูง เนื้อไม่เละ อร่อย
  • ขนุนจำปาดะ ทานสุก มีกลิ่นหอมเฉพาะตัว หวานชุ่ม

รายละเอียดเพิ่มเติมขนุน “เหลืองบางเตย” หรือสายพันธุ์ขนุนอื่นๆ

http://everysale.thaicentralgarden.com/

พันธุ์ขนุนเหลืองบางเตย ของดีบ้านบางเตย สามพราน

สั่งซื้อกิ่งพันธุ์ขนุนเหลืองบางเตย

ติดต่อสอบถามที่ Call Center 0891710545, 0815582320

Facebook : สุกัลยา เชียงดาว เฮิร์บ https://www.facebook.com/sukanya.dung

Line ID: @sukanyathaig

Line ID: yimthais

ฝ่ายวิชาการ 0923794398 คุณบุญชู เกิดโภคา

Mail: thaicentralgarden@gmail.com

This website uses cookies.