X

หมวดหมู่สินค้า

ชิมขนมตาลเงินล้านสูตรเด็ด Mr.Chu คนสู้ชีวิตตัวจริง

ขนมตาล ขนมเปี๊ยะ น่ากินมากๆ เลย

ขนมตาล มิสเตอร์ชู Mr.chu ขนมเปี๊ยะ ขนมตาล ขนมอายุสั้น แต่คนกินอายุยืน เป็นคอนเซ็บของเจ้าของแบรนด์ขนมตาลเงินล้าน คนสู้ชีวิตอย่าง”คุณชูชัย พงษ์อุดมปัญญา”

คุณชูชัย พงษ์อุดมปัญญา
เจ้าของแบรนด์ Mr.Chu ข้อดีของขนมไทยคือการได้รับประทานของที่สด ใหม่ แต่ใครที่ยังไม่มั่นใจเรื่องความสะอาด ลองมองหาตราสินค้า “Mr.Chu” แบรนด์ขนมปลอดสาร ของคนสู้ชีวิต คุณชูชัย พงษ์อุดมปัญญา มีสูตรเด็ดการทำให้ขนมตาลของเขานั้นอร่อยแสนอรุ่อย มันเป็นการมองหาลู่ทาง ใหม่ ๆ มาสร้างงานเพิ่มรายได้ให้แก่ตัวเองตลอดเวลา แถมงานนี้ยังทำให้คนไทยได้รับประทานขนมไทยที่ไม่เป็นพิษภัยอีกด้วย”ที่ใช้ชื่อ Mr.Chu ก็มาจากชื่อของผม “ชูชัย” เมื่อก่อนผมเคยทำน้ำชีวภาพมาก แต่ไม่ประสบความสำเร็จ จึงเปลี่ยนมาทำพวกอาหารสมุนไพร และเปลี่ยนเป็นชื่อ Mr.Chu ก็เริ่มดีขึ้นเรื่อย ๆ เนื่องจากความเรียบง่าย และคนก็เข้าใจง่าย แต่ก่อนหน้านั้นเป็นชีวภาพ หรือเป็นพวกน้ำชีวภาพ คนส่วนใหญ่อาจไม่ค่อยคุ้น จากนั้นเราก็ทำพวกขนมสมุนไพรมาเรื่อย ๆ แต่ไม่ค่อยเป็นที่นิยมเท่าพวกขนมเปี๊ยะ ขนมตาล ซึ่งขายได้ดีมาก”

ประวัติที่มาของขนมตาลเงินล้าน Mr.chu

เริ่มธุรกิจควบคู่มากับงานประจำ “วันนี้ก็เกือบ 4 ปี ตอนนั้นผมยังทำงานอยู่บริษัทเอกชน ทำควบคู่กับงานประจำ และหลังจากนั้นผมก็ได้คิดค้นสูตรขนมเปี๊ยะ โดยเน้นที่แป้งนุ่ม ไส้นุ่ม ซึ่งตรงนี้ผมมองว่า ทำไมคนส่วนใหญ่ไม่ชอบรับประทานขนมเปี๊ยะ เพราะอะไร พอสรุปได้ว่ามันทำให้ฝืดคอ ผมก็มาคิดค้นว่าทำอย่างไรให้ขนมออกมานุ่ม พอลูกค้าได้รับประทานก็ชอบ ไม่เหมือนกับขนมเปี๊ยะสูตรโบราณที่ต้องดื่มน้ำชาตาม แต่ขนมที่ผมทำมันลื่นคอดี ก็เลยประสบความสำเร็จ”

ลองผิดลองถูกใช้เงินเริ่มต้นไปหลายหมื่น ถึงวันนี้กับสูตรที่ลงตัว ทำให้ต้นทุนการผลิตอยู่ในระดับที่สร้างกำไรได้อย่างงดงาม “ครั้งแรกกว่าจะได้สูตรมาสูตรหนึ่ง ต้องลอง ๆ ทิ้ง ๆ ตอนนั้นผมใช้เวลาลองสูตรต่าง ๆ อยู่เกือบ 5 เดือน เลิกงานก็มาทำที่บ้าน ช่วยกันกับลูกสาว ไม่คิดว่าจะทำได้ แต่วันหนึ่งก็ประสบความสำเร็จ จึงมีพลังขึ้นมาอีก จากนั้นจึงมาศึกษาเรื่องของขนมตาล ส่วนน้ำข้าวกล้องงอกเป็นสินค้าใหม่ ก็มาคิดต่อว่าจะทำอย่างไรกับกากข้าวกล้องงอกดี เลยเอามาทำไส้ขนมเปี๊ยะ อีกส่วนหนึ่งก็ทำขนมตาล เรียกว่าไม่ได้ทิ้งอะไรเลย เหมือนการทำครบวงจร”

วางแผนใช้วัตถุดิบอย่างดี ไม่มีของทิ้ง ส่วนสินค้าที่ผลิตคุณภาพดี ขายได้มากกว่าทิ้ง รายได้เลยดีตามผลงานไปด้วย สามารถเลี้ยงดูครอบครัวและพนักงานกว่า 30 ชีวิตได้อย่างสบาย “แรก ๆ ต้องยอมลงทุน ยอมขาดทุน ทั้งเงินในช่วงทดลองสูตร ของที่เราต้องยอมให้ลูกค้าได้ชิมก่อน เพราะช่วงแรกเขาก็ยังไม่รู้จักเรา เรื่องของคนงานพอวางระบบดี ๆ ก็อยู่ได้ ไม่มีการทุจริต ที่สำคัญคือคุณภาพของขนม นุ่ม ไม่ใส่สี ไม่ใส่สาร เวลาคนรับประทานแล้วรู้สึกปลอดภัย รวมทั้งเรื่องของขนมตาลข้าวกล้องงอกที่ยังไม่มีใครทำ ขนมเปี๊ยะไส้ข้าวกล้องงอก ผมก็ทำเป็นเจ้าแรก อะไรที่เราเริ่มก่อนจะมีโอกาสมากกว่าคนอื่น”

“การประกอบอาชีพอะไรก็แล้วแต่ ต้องคำนึงถึงตลาดก่อนเป็นอันดับแรก และถามตัวเองว่าตัวเองถนัดอะไร ตลาดต้องการอะไร ซึ่งเราต้องทำให้แตกต่างจากคนอื่น รู้จักการต่อยอดของสินค้า พร้อมทั้งต้องพัฒนาสินค้าของเราด้วย”

ไม่หยุดอยู่แค่นี้ ในอนาคต คุณชูชัย ยังมีสูตรขนมไทยปลอดสารออกมาให้ได้ลองลิ้มกันเรื่อย ๆ ใครที่ชอบก็คอยติดตามกันให้ดี

บทความข้างบนเป็นของคุณชูชัย พงษ์อุดมปัญญา เจ้าของแบรนด์ Mr.Chu

กระผมนำบทความนี้มาฝากสมาชิกเวป “ThaiG ” ที่อาจกำลังมองหาช่องทางการทำมาหาเงิน ผมได้สัมภาษณ์คุณชูชัย ใครมีทุนน้อยคุณชูชัยยินดีช่วยเหลือ กระผมรับประกันว่าขนมตาลแบรนด์นี้ อร่อย และนุ่มมากๆ ผมชอบทานประจำไม่ใช่อร่อยแต่ขนมตาลนะครับขนมเปี๊ยะก็อร่อยมาก และเมี่ยงคำซึ่งผลิตภัณฑ์ออกใหม่เมื่อตอนที่ราคามะพร้าวถูกมาก ทางจังหวัดขอให้คุณชูชัยช่วยเหลือ คุณชูชัยจึงคิดค้นสูตรเมี่ยงคำขึ้นมาและยังมีอีกมากมาย มีวางจำหน่ายที่ พารากอน เดอะมอลล์ และที่อื่นๆอีกมากมาย

ประวัติคุณชูชัย พงษ์อุดมปัญญา

ทำงานที่อัมรินทร์ปริ้นติ้ง 8 ปี ตำแหน่งผู้จัดการแผนกฝ่ายจัดส่ง

ปัจจุบัน ตำแหน่งรองประทานวิสาหกิจชุมชน จ.สมุทรสาคร

ขายราคาไม่แพง แต่คุณภาพเกิน100ครับ

 

View Comments (2)

  • ไม่ทราบว่า ขนมจำหน่ายอยู่ที่ไหนครับ น่ารับประทานมากๆเลยครับ http://www.thaicentralgarden.com สรรหาต้นไม้พันธุ์ดีแถมยังมีของอร่อยๆมาลงอีก

    • จำหน่ายที่ พารากอน เดอะมอลล์ ค่ะ ขายราคาไม่แพงด้วย เชิญไปหาซื้อได้นะค่ะ

This website uses cookies.