X

หมวดหมู่สินค้า

ขายหน่อกล้วยสาวกระทืบหอ กล้วยกินอร่อย รสชาติหอมหวานที่สุด

ขายหน่อกล้วยสาวกระทืบหอ บริการส่งถึงบ้านค่ะ

ขายหน่อกล้วยสาวกระทืบหอ เนื้อกล้วยรสชาติดีที่สุด อยู่ในวงศ์ของกล้วยไข่รสชาติหอมหวาน มีคนพูดว่าอร่อยสุดๆ แต่หารับประทานยากเพราะไม่มีขายทั่วไป อยากกินต้องปลูกเอง

ขายหน่อกล้วยสาวกระทืบหอ รสชาติอร่อยดีที่สุด

กล้วยสาวกระทืบหอ รสชาติหอมหวานอยู่ในวงศ์ของกล้วยไข่แต่อร่อยกว่ากล้วยไข่มาก เป็นกล้วยสายพันธุ์โบราณที่หากินยากมาก บางคนเรียก”กล้วยเนื้อทอง” เพราะมีเนื้อเหลืองทอง

ทำไมดิฉันต้องมาเขียนเรื่อง กล้วยสาวกระทืบหอ ก็เพราะว่ากล้วยพันธุ์นี้ขายดีมาก แต่หน่อกล้วยสาวกระทืบหอออกไม่ทันให้ขาย มีเท่าไหร่ก็หมดหน่อออกไม่ทัน นี่ขนาดผ่าหัวแล้วนะยังไม่ทันเลย มาดูกันดีกว่าว่าทำไมคนหาหน่อกล้วยสาวกระทืบหอกันเยอะ มีอะไรเด็ดสำหรับกล้วยพันธุ์นี้

เครือกล้วย ผลกล้วย สาวกระทืบหอ

ลักษณะกล้วยสาวกระทืบหอ

ชื่อก็แปลก ทำไมตั้งชื่อสาวกระทืบหอ เราผู้เขียนก็อยากรู้เหมือนกันก็ไปหาข้อมูลมา นำมารวบรวมเขียนให้สมาชิกเวป ThaiG ได้อ่านค่ะ

กล้วยสาวกระทืบหอ บางคนเรียกกล้วยเนื้อทองเป็นสายพันธุ์กล้วยไข่ ลูกก็อย่างที่เห็นในภาพค่ะ ไม่ใหญ่มากเมื่อเวลาสุกเปลือกก็จะเป็นสีเหลืองทอง สีเนื้อกล้วยข้างในก็เหมือนกล้วยไข่ แต่รสชาติ หอมหวานอร่อยมาก อร่อยขนาดที่ว่า เจ้าสาวยังกระทืบหอเพื่อขอกินกล้วยก่อน

ตำนานประวัติพันธ์กล้วยสาวกระทืบหอ

ตำนานที่มาเรื่องกล้วยสาวกระุทืบหอ เรื่องในตำนานมีอยู่ว่า มีหนุ่มคนหนึ่งไปรักชอบพอสาว ก็ไปขอสาวแต่งงาน ตอนไปขอฝ่ายหญิงก็เรียกค่าสินสอดเป็นกล้วยไข่สายพันธุ์หนึ่ง พอวันแต่งงานมาถึงเจ้าบ่าวก็แบกกล้วยมาเป็นค่าสินสอด เมื่อถึงเวลาเข้าหอ พ่อแม่ของคู่บ่าวสาวได้เรียกเจ้าสาวและเจ้าบ่าวมาเข้าหอ แต่เจ้าสาวขอรับประทานกล้วยก่อน แต่บังเอิญกล้วยที่เจ้าบ่าวนำมานั้นเป็นกล้วยดิบซึ่งยังไม่สุก เจ้าสาวรู้สึกเสียใจที่ไม่ได้กินกล้วยตามที่ตนเองอยากกิน จึงใช้เท้ากระโดด กระทืบหอดังสนั่น นี่แหละประวัติที่มาของพันธุ์กล้วยสาวกระทืบหอในตำนาน

พันธุ์กล้วยสาวกระทืบหอ รสชาติเลิศที่สุด

ผลของกล้วยสาวกระทืบหอคงจะอร่อยมาก ถึงขั้นเจ้าสาวกระทีบหอเลย คนเขียนก็ได้ลิ้มชิมรสชาติแล้ว บอกได้เลยว่ามันอร่อยสุดยอดจริงๆ ใครอยากกินก็ซื้อไปปลูกติดสวนสักต้นนะค่ะ แต่ขอบอกมีไม่เยอะค่ะ มีเป็นช่วงๆ ไม่ได้มีตลอดค่ะ

ขายหน่อกล้วยสาวกระทืบหอ

สวนกล้วยThaiG ขายหน่อกล้วยสาวกระทืบหอ นอกจากนั้นเรายังมีพันธุ์กล้วยมากกว่า 70 สายพันธ์กล้วยให้ท่านได้นำไปปลูกหรือขยายพันธุ์กัน สนใจอยากได้พันธุ์กล้วยสาวกระทืบหอไปปลูกก็ลองโทรมาสอบถามได้ค่ะ ข้อมูลเพิ่มเติม พันธุ์กล้วยสาวกระทืบหอ https://everysale.thaicentralgarden.com/

ขายหน่อกล้วยแปลก พันธุ์กล้วยหายาก สวนกล้วยThaiG

สั่งซื้อพันธุ์กล้วยสาวกระทืบหอ ได้ที่

Call Center : 089-1710545 หรือ   Line ID : @sukanyathaig

Facebook: Thai Central Garden https://www.facebook.com/thaicentralgarden

View Comments (1)

  • จัดส่งกล้วยสาวกระุทืบหอ ให้แล้วจ้า....อร่อยขนาดไหนอย่าลืมไลน์บอกด้วยค่ะ

This website uses cookies.