จำหน่าย กิ่งพันธุ์ฝรั่ง ราคาถูกพร้อมจัดส่ง มาThaiG สามพราน

กิ่งพันธุ์ฝรั่ง พร้อมปลูก

สวน ThaiG ขาย”กิ่งพันธุ์ฝรั่ง” เช่น ฝรั่งสายน้ำผึ้ง หวานพิรุณ ฮ่องเต้ ฝรั่งแดงบางกอก ทับทิมสยาม ฝรั่งขี้นก กิมจู แป้นสีทองและอื่นๆ  เพราะเราเป็นแหล่งรวบรวมพันธุ์ไม้ผลต่างๆไว้มากกว่า 300 ชนิด  ตรงสายพันธุ์เป๊ะ ต้นแกร่งรากออกแข็งแรง ใบสมบูรณ์ พร้อมลงปลูก ไว้บริการแก่ทุกๆท่าน บริการจัดส่งให้ท่านถึงบ้านค่ะ

กิ่งพันธ์ฝรั่ง สวน ThaiG  ปลูกแล้วดี ออกผลทั้งปี

“ฝรั่ง” เป็นผลไม้พื้นบ้านที่คนไทยรู้จักมักคุ้นกันดี แต่ก่อนราคาของฝรั่ง ไม่ค่อยดี เพราะไม่ค่อยเป็นนิยมรับประทานมากนัก เท่ากับ ทุเรียน มังคุด ละมุด ลำไย เงาะ ในปัจจุบันต้องยอมรับว่า ฝรั่งได้มีการพัฒนาสายพันธุ์ใหม่ๆเกิดขึ้นมากมาย และมีการนำเข้าสายพันธุ์จากต่างประเทศเข้ามา ทำให้ตลาดของฝรั่งคึกคักเป็นอย่างมาก บางพันธุ์ราคาดีตลอดทั้งปี บางพันธุ์หายาก สวนThaiG ของเราจึงได้รวบรวมพันธุ์ฝรั่งไว้ให้คุณ ได้เลือกสรร นำไปปลูกเพื่อรับประทานหรือปลูกเชิงการค้าค่ะ

การเตรียมพื้นที่ปลูกต้นฝรั่ง

การปลูกฝรั่ง สามารถปลูกได้ทุกสภาพดิน เป็นไม้ผลทนแล้งได้ดี แต่ไม่ชอบน้ำท่วมขังนาน เจริญเติบโตได้ดีในดินร่วนปนทราย ที่ระบายน้ำได้ดี ดังนั้น การปลูกฝรั่งให้ได้ผลผลิตดี เราต้องรู้ว่าสภาพดินที่จะเป็นที่ปลูกเป็นอย่างไร  ควรสภาพดินให้เหมาะสมกับการปลูกด้วย ส่วนใหญ่แล้วมักจะแบ่งออกเป็น 2 แบบ ดังนี้

  1. แบบยกร่อง – เหมาะสำหรับแปลงปลูกฝรั่งที่มีน้ำท่วมขังประจำ เช่น ดินเป็นเหนียว พื้นที่มีน้ำท่วมขัง หรือพื้นที่เป็นทางผ่านน้ำ ให้ทำแบบยกร่องดินขึ้น ร่องลึกประมาณ 1 เมตร กว้าง 1.5 เมตร ตากดินไว้ประมาณ 10-15 วัน
  2. แบบยกแปลงหรือปลูกพื้นราบ-เหมาะกับพื้นที่ทั่วไปที่มีระบบน้ำไม่มาก การยกแปลงขึ้นจากพื้นประมาณ 30 ซม. ระยะห่างระหว่างแปลงประมาณ 2-3 เมตร

วิธีการปลุกฝรั่ง

  1. ขุดหลุมปลูกขนาดความกว้างประมาณ  50 ซม. ความยาวประมาณ 50 ซม. ความลึกประมาณ 50 ซม. ระยะห่างของการปลูก 3 x 3 เมตร
  2. รองก้นหลุมด้วยปุ๋ยมูลสัตว์ เช่น ขี้หมู ขี้วัว ประมาณ 1 บุ้งกี๋ คลุกเคล้าผสมกับดิน สูงขึ้นประมาณ 1 คืบ
  3. วางต้นพันธุ์ฝรั่งที่เตรียมลงปลูก แกะภาชนะห่อหุ้มออก วางต้นฝรั่งไว้ตรงกลางหลุม กลบดินให้พูนขึ้นถึงโคนต้น กดดินให้แน่น หาไม้มาปักทำหลักยึดไว้กับต้นฝรั่ง โดยใช้เชือกฟางผูกไว้
  4. หลังจากนั้นรดน้ำให้ชุ่มรอบๆต้นทันที

การดูแลบำรุงต้นฝรั่ง

  • การให้น้ำ – หลังจากปลูกต้นฝรั่งเสร็จแล้ว หลังจากนั้นต้องรดน้ำ เช้า-เย็น ทุกวันจนกว่าต้นฝรั่งจะตั้งตัวได้
  • การใส่ปุ๋ย – ช่วงหลังปลูกจนออกผลลูกรุ่นแรก ควรใส่ปุ๋ยมูลสัตว์ผสมกับปุ๋ยเคมีใช้สูตร 12-12-0 ในอัตราส่วนปุ๋ยมูลสัตว์ต่อปุ๋ยเคมี 10:1 ในอัตราประมาณ 0.5 กิโลกรัม ต่อต้น ระยะ การให้ 1 เดือนต่อครั้ง จนถึงกว่าจะถึงช่วงติดดอก หลังจากนั้นจะเป็นช่วงให้ผลผลิต ให้ใช้ปุ๋ยหมักผสมปุ๋ยเคมีสูตร 12-12-24 ในอัตราส่วนเดียวกัน ทุกๆ 15 วัน และก่อนเก็บผลผลิต 1 เดือน ให้ใส่ปุ๋ยเคมีสูตร 12-12-24 ปริมาณ 0.5 กิโลกรัม ต่อต้น

การตัดแต่งกิ่ง”ฝรั่ง”

ตัดแต่งกิ่งต้นฝรั่งให้เป็นทรงพุ่มสวยๆ และตัดแต่งกิ่งที่มีอายุมากกว่า 3 ปีขึ้นไป เนื่องจากกิ่งที่แก่นั้นจะให้ผลขนาดเล็กลง ให้แตกกิ่งก้านใหม่ ให้ผลผลิตขนาดผลเท่าเดิมและทำให้เก็บเกี่ยวผลผลิตได้ง่าย การตัดแต่งกิ่งจะทำให้ลมถ่ายเทได้สะดวกและะรับแสงแดงอย่างทั่วถึง

โรคและแมลงของ”ฝรั่ง”

  • โรคที่พบในต้นฝรั้ง มักพบเป็นโรคราสนิม อาการจะทำให้ใบเป็นสีเหลืองออกน้ำตาลคล้ายสีของสนิม  จะทำให้ใบแตก ไม่เจริญเติบโต การป้องกันและกำจัด ด้วยการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อรา เช่น มาแนบ ซีแนบ เป็นต้น ตามอัตราส่วนที่ระบุไว้บนฉลาก
  • แมลงศัตรูในต้นฝรั่ง  ได้แก่ เพี้ยแป้ง เพี้ยขาว แมลงวันทองและค้างคาว  มักจะชอบมากัดแทะผลฝรั่งที่กำลังห่าม การป้องกันด้วยวิธีการห่อผลฝรั่ง

การห่อผลฝรั่ง

เพื่อเป็นการป้องกันแมลงและสัตว์กัดกินผล ป้องกันราต่าง ๆ รวมถึงสถาวะแวดล้อมที่จะทำให้ผิวของฝรั่งไม่สวยและป้องกันไม่ให้ผลฝรั่งเสียรูปทรง มีวิธีกาห่อผล ดังนี้

  • ควรฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อราหรือน้ำหมักสมุนไพรก่อนประมาณ 1-2 วัน จึงทำการห่อผล
  • วัสดุที่ห่อผลควรเป็นกระดาษที่มีเคลือบมัน แต่ถ้าใช้ถุงพลาสติกให้ห่อด้วยกระดาษทับอีกชั้นหนึ่ง
  • เริ่มการห่อผลด้วยการม้วนกระตามรูปทรงของผลฝรั่ง ลักษณะกลมๆ แล้วใช้ยางรัดหรือเชือก รัดที่กระดาษหรือถุงพลาสติกทตรงกิ่งของผลฝรั่ง

การเก็บเกี่ยวผลผลิตของฝรั่ง

การเก็บเกี่ยวผลผลฝรั่ง ควรเลือกผลที่กำลังห่ามหรือแก่ ไม่ควรเก็บผลผลิตที่เป็นผลอ่อนหรือผลที่ยังไม่แก่ห่ามหรือผลที่แก่จัดเกินไปใกล้จะสุกแล้ว ลักษณะผลที่เก็บเกี่ยวผลกำลังดี คือ ให้สังเกตจากผิวตึงและสีสันของผลฝรั่ง จะต้องตรงกับสายพันธุ์ที่ปลูก การเก็บผลจะใช้กรรไกรตัดขั้วผลชิดกับกิ่งของฝรั่ง ตัดใส่กะบะพลาสติก พร้อมส่งไปทำความสะอาด และรอส่งไปจำหนายต่อไป

เทคนิคที่ช่วยที่ช่วยเพิ่มผลผลิตฝรั่ง

การที่จะทำให้ต้นฝรั่งให้ผลผลิตที่ดีและให้แบบต่อเนื่องนั้น เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่า ขึ้นอยู่กับกิ่งของต้นฝรั่ง นอกจากการดูแลและบำรุงต้นฝรั่งให้กิ่งสมบูรณ์พร้อมออกผลแล้ว สวนThaiG ยังมีเทคนิคที่ช่วยเพิ่มผลผลิตของต้นฝรั่งให้เพิ่มขึ้นด้วย ดังนี้

  • การโน้มกิ่ง หลังจากที่ปลูกต้นฝรั่งได้ประมาณ 5 เดือน ควรโน้มกิ่งเพื่อทำพุ่มต้นฝรั่งให้สวย โดยการใช้เชือกฟางมัดกิ่งไว้กับค้ำ ห้างจากต้นประมาณ 2 ศอก หลังจากนั้นตากิ่งจะเริ่มแตกยอดเป็นกิ่งใหม่ ทำให้เพิ่มจำนวนกิ่งให้กับต้นฝรั่ง
  • การเด็ดยอดของต้นฝรั่ง เป็นอีกหนึ่งวิธีที่สามารถเพิ่มการแตกกิ่งใหม่ได้ ทำให้ได้ผลผลิตเพิ่ม แต่ควรหาไม้มาค้ำเพื่อรับน้ำหนักของผลฝรั่งและป้องกันกิ่งฉีก
  • การรูดใบกิ่งฝรั่ง เป็นวิธีที่ง่ายและได้ผลดีมาก โดยการเลือกกิ่งที่สมบูรณ์แล้วรูดใบออกจนหมดกิ่ง หลังจากนั้นตากิ่งก็จะแตกกิ่งใหม่ออกมา เพิ่มจำนวนกิ่งและเพิ่มผลผลิตได้อย่างดี และเป็นอีกวิธีที่ทำให้สีผิวของฝรั่งเรียบสวยเพราะไม่มีใบมาเสียดสีผิวผลผฝรั่ง ทำให้คุณภาพดีขึ้นอีกด้วย

กิ่งพันธุ์ฝรั่ง ที่สวน ThaiG มีจำหน่าย ดังนี้

  • ฝรั่งขี้นก – ลูกไม่ใหญ่ เนื้อสีขาว เนื้อแข็ง รสชาติหวานออกเปรี้ยว
  • ฝรั่งไร้เมล็ด – ผลไม่กลม รูปทรงยาวเล็กน้อย ผลใหญ่ รสชาติหวานอมเปรี้ยวนิดๆ ไม่มีเมล็ด ติดผลดก
  • ฝรั่งกิมจู -ผลใหญ่ ผิวสวย ลูกดก หวานกรอบ เมล็ดน้อย อร่อย ตลาดต้องการสูง
  • ฝรั่งแป้นสีทอง -ผลแป้นกลมขนาดใหญ่ เนื้อขาว ฟู หวาน กรอบ
  • ฝรั่งแป้นใส้แดง -เนื้อในสีแดง เมล็ดน้อย รสหวาน  ทานอร่อย
  • ฝรั่งไทยโบราณ(ขาวเมืองชล)  – เนื่อสีขาวแน่น  เมล็ดไม่เยอะ รสชาติหวานอมเปรี้ยวนิดๆ กรอบอร่อย
  • ฝรั่งหวานพิรุณ ต้านทานโรค ลูกใหญ่กว่ากิมจู เนื้อแน่น ขาวฟู หวานกลมกล่อม กรอบ อร่อย
  • ฝรั่งทับทิมสยาม หรือ ฝรั่งแดงบางกอก แดงทั้งต้น  ลูกสีแดง หวาน กรอบ รสชาติดี
  • ฝรั่งฮ่องเต้ ลักษณะลูกยาว ผิวไม่เรียบ เมล็ดน้อย เนื้อหวานกรอบ ติดลูกดก
  • ฝรั่งส่วยมี่หรือสายน้ำผึ้ง ลูกใหญ่แต่ผิวไม่เรียบ เนื้อในหนา ขาวฟู รสชาติหวาน กรอบ ออกลูกดก ออกเกือบทั้งปี
  • ฝรั่งหงเป่าสือ – ฝรั่งสายพันธุ์ไต้หวัน ลูกใหญ่ เนื้อแดง เมล็ดน้อย เนื้อหวาน กรุบกรอบแต่ไม่แข็ง กินอร่อย

หาซื้อกิ่งพันธุ์ฝรั่งตรงสายพันธุ์มาไทยเซ็นทรัล การ์เด้น ซิค่ะ สนใจอยากได้กิ่งพันธุ์ไม้ผลและกิ่งพันธุ์ฝรั่งต่างๆ

ท่านสามารถเข้าไป ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่นี่

กิ่งพันธุ์ฝรั่ง สวน ThaiG >>https://www.thaicentralgarden.com/

 

ศูนย์รวมกิ่งพันธุ์ไม้ผล จัดส่งถึงบ้าน

ศูนย์รวมกิ่งพันธุ์ไม้ผล จัดส่งถึงบ้าน

สั่งซื้อกิ่งพันธุ์ฝรั่ง สวน ThaiG

ติดต่อสอบถามที่ Call Center 0891710545,0923794398
เวลา: (7.00 – 20.00)

Facebook: Thai Central Garden
Line ID: @sukanyathaig

Line ID: manow98

ติดต่อสวนขายพันธุ์ไม้ผล ไลน์@sukanyathaig

แผนที่สวนไทยเซ็นทรัล สามพราน บ้านหอมเกร็ด พุทธมณฑลสาย6
แผนที่กูเกิ้ล https://goo.gl/maps/yaHMTAmCCqs