มะนาวแป้นสุขประเสริฐ เปรี้ยวถึงใจ ผลผลิตดี ขายได้ราคา

ขาย พันธุ์มะนาวแป้นสุขประเสริฐ สวนมะนาวสามพราน นครปฐม

มะนาวแป้นสุขประเสริฐ ถ้าพูดถึงสายพันธุ์มะนาวที่กำลังได้รับความนิยม เพราะสามารถให้ผลดกและทนโรคได้ดี คงหนีไม่พ้นมะนาวแป้นสุขประเสริฐที่เป็นการผสมผสานมะนาว 2 สายพันธุ์ แล้วกลายมาเป็นมะนาวที่ดีที่สุด ให้ความทนทานได้ดี ทนแมลงและให้ลูกดก พร้อมการมีลักษณะผลขนาดใหญ่และเปลือกบาง น้ำมาก ให้ความเปรี้ยวที่หอมอร่อย เหมาะสมกับความต้องการของคนไทยเป็นอย่างยิ่ง

มะนาวแป้นสุขประเสริฐ ออกผลดกตลอดทั้งปี สร้างรายได้ดีแน่นอน!

เชื่อว่าคนไทยยุคนี้ต้องเคยได้ยินชื่อของมะนาวแป้นสุขประเสริฐกันมากขึ้น โดยถือกำเนิดมาจากการผสมเกสรของมะนาวแป้นพันธุ์พิจิตร เบอร์ 1 กับมะนาวแป้นพันธุ์แม่ลูกดก ด้วยความสามารถของอาจารย์วังสุขประเสริฐ ที่นำเมล็ดมาเพาะต้นกล้าแล้วทำการเลี้ยงดูจนเติบโตและมีดอก โดยปรากฏดอกที่กลายเป็นสีขาวอมม่วง ซึ่งจะต่างจากดอกของมะนาวทั่วไปที่จะผลิดอกออกมาเป็นเพียงแค่สีขาวล้วนเท่านั้น โดยผลของมะนาวจะออกเป็นผลกลมแป้นที่มีรูปร่างชัดเจน มีจุดเด่นในเรื่องของเปลือกผลบาง เมื่อบีบหรือคั้นน้ำออกมาแล้วจะได้น้ำในปริมาณมาก
ทั้งยังเป็นมะนาวที่มีรสเปรี้ยวและมีกลิ่นหอม มีเมล็ดอยู่ภายในน้อยมากจนแทบจะไร้เมล็ด จึงกลายเป็นมะนาวแป้นสายพันธุ์ใหม่ที่ถูกยกย่องให้มาแทนที่มะนาวแป้นในสายพันธุ์เดิม ๆ และทำให้เกษตรกรที่ทำสวนมะนาวได้เก็บผลผลิตมะนาวได้อย่างเต็มเม็ดเต็มหน่วย พร้อมกับการเปลี่ยนชื่อเป็นมะนาวแป้นสุขประเสริฐตามชื่อเจ้าของ ผู้ผสมเกสรของมะนาวจนได้สายพันธุ์ใหม่ที่ให้ประโยชน์ต่อเกษตรกรมากขึ้น

ลักษณะของ มะนาวแป้นสุขประเสริฐ

ลักษณะทางพฤกษศาสตร์ประจำสายพันธุ์มะนาวแป้นสุขประเสริฐ จะเป็นลักษณะของไม้ยืนต้นขนาดเล็กที่มีการกำกับชื่อทางวิทยาศาสตร์คือ Citrus Aurantifolia Swingle ที่อยู่ภายในวง Rutaceae
เมื่อปลูกแล้วโตเต็มที่จะออกเป็นพืชที่มีทรงพุ่ม จะให้ความสูงเริ่มต้นที่ 2 เมตร และอาจจะสูงสุดได้ที่ 4 เมตร สีของลำต้นจะออกเป็นสีเทาอมน้ำตาล และจะมีหนามแหลมขึ้นที่บริเวณกิ่งอ่อนกับช่อใบ ส่วนบริเวณใบจะมีสีเขียวเข้มและขอบใบจะออกหยักเล็กน้อย รูปทรงใบจะเป็นทรงรี ปลายใบโค้งมน ขนาดของใบจะกว้างตั้งแต่ 3-5 เซนติเมตร และความยาว 4-8 เซนติเมตร ด้านบนของใบจะมีต่อมน้ำมัน Oil Grand กระจายอยู่ทั่ว ส่วนก้านใบจะค่อนข้างสั้น ช่อดอกจะออกมาเป็นดอกเดี่ยว สีขาวอมม่วง และจะเกิดขึ้นตรงบริเวณของช่อใบ พร้อมให้กลิ่นหอมอ่อนและจะร่วงได้ค่อนข้างง่าย ลักษณะของผลมะนาวแป้นสุขประเสริฐ จะออกเป็นทรงกลมและมีความแบนหรือมีความแป้นอย่างชัดเจน พร้อมการมีตุ่มขนาดเล็กที่ปลายผล ผิวจะออกขุขระและมีต่อมน้ำมันกระจายอยู่ทั่วทั้งลูก เมื่อสุกเต็มที่จะออกเป็นสีเหลือง

ลักษณะของเนื้อมะนาว

ลักษณะของเนื้อด้านในจะเป็นกลีบที่คล้ายกับส้ม แต่กลีบเล็ก จะมีถุงเยื่อบาง ๆ ด้านใน พร้อมให้น้ำในปริมาณมาก ออกรสเปรี้ยวในแบบที่คนไทยชื่นชอบ ส่วนเมล็ดของมะนาวแป้นสุขประเสริฐจะมีขนาดเล็กมาก การให้ผลผลิตของมะนาวแป้นสุขประเสริฐไม่ใช่แค่เพียงน้ำมากและรสชาติเปรี้ยวถูกใจเท่านั้น แต่ยังมาพร้อมกลิ่นหอมอ่อน ๆ ทั้งบริเวณผิวของเปลือกมะนาวและภายเนื้อในของมะนาว ดังนั้นเมื่อบีบน้ำออกมาแล้วนำไปทำเป็นน้ำมะนาว หรือปรุงอาหารต่าง ๆ จะได้กลิ่นหอม ชวนให้น่ารับประทานมากขึ้น

การปลูก มะนาวแป้นสุขประเสริฐ

การปลูกมะนาวแป้นสุขประเสริฐจะถือว่าง่าย เพราะเมื่อมีดอกแล้วจะติดผลอย่างรวดเร็ว พร้อมให้ผลดกไปตลอดทั้งปี การขยายพันธุ์สามารถทำได้ทั้งการเพาะเมล็ด การตอนกิ่ง การทาบกิ่ง และการเสียบยอด ซึ่งคุณสามารถเลือกวิธีที่เหมาะสม ตามความต้องการได้เลย เมื่อได้วิธีของการปลูกตามแบบที่เลือกแล้ว ถ้าท่านต้องการทำให้มะนาวออกนอกฤดู ให้ท่านนำลงสู่บ่อซีเมนต์พร้อมผสมดินกับใบก้ามปูให้เข้าเป็นเนื้อเดียวกัน ใช้ปุ๋ยคอกหรือปุ๋ยหมักแบบขี้วัวแห้งย่อยสลายแล้ว เป็นปุ๋ยที่จะทำให้เติบโตได้เร็ว พร้อมใส่แกลบดิบกับแกลบดำ ทรายหยาบ ขุยมะพร้าวแห้งแบบละเอียด หญ้าแห้งและใบไม้แห้ง ที่จะใช้ทั้งหมดอย่างละ 1 ส่วน พร้อมทำการคลุกเคล้าให้เข้ากัน จนกลายเป็นดินที่สามารถปลูกต้นมะนาวแล้วเติบโตได้เป็นอย่างดี

การให้ปุ๋ยและน้ำมะนาวแป้นสุขประเสริฐ

สำหรับการให้ปุ๋ยต้นมะนาวแป้นสุขประเสริฐช่วงเริ่มต้น ให้ใช้เป็นปุ๋ยหมัก ปุ๋ยคอก หรือปุ๋ยขี้วัวที่ย่อยสลายแล้ว ผสมกับดิน ใบไม้แห้งและหญ้าเพื่อการปลูก แต่เมื่อต้นเติบโตแล้วให้ใส่ปุ๋ยคอกตามปกติ พร้อมการรดน้ำให้ชุ่มวันละ 1 ครั้ง ช่วงเช้าหรือช่วงเย็น เพียงเท่านี้จะออกดอกและติดผลไปตลอดทั้งปี ซึ่งถือว่าดูแลได้ค่อนข้างง่าย

การดูแลรักษามะนาวแป้นสุขประเสริฐ

การดูแลต้นมะนาวแป้นสุขประเสริฐจะไม่ยุ่งยาก เพียงแค่รดน้ำวันละ 1 ครั้ง โดยรดให้ดินชุ่มพอประมาณ เลือกรดได้ทั้งช่วงเช้าหรือเย็น มีการใส่ปุ๋ยที่โคนต้นเพียงปีละ 1 ครั้ง จะสามารถเติบโตได้ตามธรรมชาติ พร้อมการให้ผลดก ส่วนเรื่องของแมลงไม่จำเป็นต้องกังวล เนื่องจากมะนาวแป้นสุขประเสริฐมีคุณสมบัติในด้านการทนต่อแมลงและโรคมาอยู่แล้ว
สำหรับผู้ที่สนใจจะหาซื้อต้นพันธุ์ของมะนาวแป้นสุขประเสริฐมาปลูก สามารถทำได้ง่ายขึ้น โดยเฉพาะการใช้กิ่งตอน เพื่อการขยายพันธ์แบบระบบเสียบยอดกับติดตา จะช่วยทำให้การปลูกมะนาวแป้นสุขประเสริฐมีความสมบูรณ์แบบมากขึ้น เติบโตเร็วและให้ผลที่มีคุณภาพแน่นอน

ต้องการกิ่งพันธุ์มะนาวแป้นสุขประเสริฐและมะนาวพันธุ์อื่นๆ ได้ที่ไหน?

ท่านที่ต้องการปลูกมะนาวแป้นสุขประเสริฐและสายพันธุ์มะนาวอื่นๆ ซึ่งได้กิ่งพันธุ์ของแท้แน่นอน แนะนำให้ไปที่สวนมะนาว ThaiG สามพราน นครปฐม ถนนบรมราชชนนี ถ้าท่านไม่สะดวกทางสวนมีบริการจัดส่งให้ถึงสวนของท่านค่ะ พันธุ์มะนาวต่างๆ ที่สวนไทยเซ็นทรัลการ์เด้น ผลิตและจำหน่าย เช่น

  • พันธุ์มะนาวแป้นจำรัส
  • พันธุ์มะนาวแป้นสุขประเสริฐ
  • พันธุ์มะนาวแป้นรำไพ
  • พันธุ์มะนาวแป้นพิจิตร
  • พันธุ์มะนาวน้ำหอมทูลเกล้า
  • พันธุ์มะนาวตาฮิติ
  • พันธุ์มะนาวไร้เมล็ด
  • พันธุ์มะนาวแป้นสีชมพู
  • พันธุ์มะนาวแป้นสุพรรณ
  • พันธุ์มะนาวเลม่อนยักษ์
  • พันธุ์มะนาวเลม่อน
  • พันธุ์มะนาวยักษ์
  • พันธุ์มะนาวแคลิฟอร์เนีย เปลือกบาง น้ำหอมมากๆ

เพิ่มเติม พันธุ์มะนาวต่างๆ https://www.thaicentralgarden.com/

มะนาวแป้นสุขประเสริฐ มะนาวเปลือกบาง น้ำหอม

ขายกิ่งพันธุ์มะนาวแป้นสุขประเสริฐ ราคาถูก ส่งถึงบ้านนะค่ะ

ติดต่อสั่งซื้อพันธุ์มะนาวได้ที่

ติดต่อสอบถามที่ Call Center 0891710545,0923794398,
เวลา: (7.00 – 20.00)

Facebook: Thai Central Garden

Line ID: @sukanyathaig

Line ID: manow98

ติดต่อสวนขายพันธุ์ไม้ผล ไลน์@sukanyathaig

แผนที่สวนไทยเซ็นทรัล สามพราน บ้านหอมเกร็ด พุทธมณฑลสาย6
แผนที่กูเกิ้ล https://goo.gl/maps/yaHMTAmCCqs