X

หมวดหมู่สินค้า

พันธุ์ กล้วยน้ำว้าท่ายาง กล้วยผลใหญ่ รสชาติดีลูกสวย

กล้วยน้ำว้าท่ายาง

“พันธ์ กล้วยน้ำว้าท่ายาง” บางท่านเรียกว่า “กล้วยน้ำว้าพันธุ์กาบขาวท่ายาง” จำนวนหวีเยอะ ติดผลมาก เครือหนึ่งออกผลเป็น10หวี ลูกผลสวยน่ากิน ใส้นิ่มเนื้อนุ่มและหวานหอม

กล้วยน้ำว้าท่ายาง ผลใหญ่หวีงาม

กล้วยน้ำว้า มีหลายสายพันธุ์ แต่ถ้าพันธุ์ที่มีดีครบสูตร ผมยกให้กล้วยน้ำว้าพันธุ์ท่ายาง พัฒนาสายพันธุ์โดย เกษตรจังหวัดสุพรรณบุรี โดยการเพาะเนื้อเยื่อ มีการตั้งชื่อว่า “น้ำว้ากาบขาวสุพรรณ” ชื่อนี้เรียกค่อนข้างยาก ชาวบ้านย่านสุพรรณบุรี จึงเรียกง่ายๆว่า “น้ำว้าท่ายาง” หรือ “น้ำว้ากาบขาว” แต่ส่วนใหญ่จะนิยมเรียกชื่อ”น้ำว้าท่ายางมากกว่า

การปลูกกล้วยน้ำว้าท่ายาง

ปลูกกล้วยให้ได้ผลดี ลูกใหญ่จำนวนหวีมาก คุณต้องขุดหลุมให้ลึก ประมาณ50ซม. กว้าง60ซม. อย่าปลูกโดยการขุดหลุมตื้น ถ้าคุณขุดหลุมปลูกกล้วยตื้นมากเกินไป จะทำให้กล้วยผลไม่ใหญ่ มีจำนวนหวีไม่มาก และผลออกมาจะไม่สม่ำเสมอ เมื่อลมพายุพัดมา ต้นกล้วยคุณอาจล้มได้ และทำให้ต้นกล้วยเป็น โรคตายพราย

กล้วยน้ำว้าท่ายาง เป็นกล้วยที่คนไทยนิยมกิน

กล้วยน้ำว้าเป็นผลไม้ที่คนนิยมบริโภค รวมทั้งนำไปประกอบในพิธีกรรมต่างๆ เช่น งานแต่ง งานบุญ ทอดกฐิน ผ้าป่า ฯลฯ นอกจากนั้นก็ยังมีการนำไปแปรรูปได้หลายอย่าง เช่น ทำเป็นขนม กล้วยเชื่อม กล้วยบวชชี กล้วยฉาบ กล้วยตาก กล้วยอบน้ำผึ้ง ฯลฯ ปัจจุบัน โรงงานขนมหลายแห่ง นิยมใช้กล้วยน้ำว้าทายางแปรรูปมากกว่ากล้วยน้ำว้าสายพันธุ์อื่นๆ

พันธุ์กล้วยน้ำว้าท่ายาง

พันธุ์กล้วยน้ำว้าท่ายาง แหล่งปลูกอยู่ที่ไหน

ต้นพันธุ์กล้วยน้ำว้าท่ายาง100% ไม่ไช่ปลูกที่อำเภอท่ายาง จังหวัดเพชรบุรี มีเกษตรกรหลายคน เข้าใจว่า พันธุ์กล้วยน้ำว้าท่ายาง ต้องไปซื้อที่เพชรบุรี ถึงจะได้ของแท้ แต่ความเป็นจริงแล้ว ที่อำเภอท่ายาง ส่วนใหญ่ยังคงปลูก “น้ำว้าสวนทั่วไป” มากกว่าที่จะปลูก”พันธุ์กาบขาวท่ายางสุพรรณ” ถ้าเป็นกาบขาวท่ายางแท้  ต้องหวีมาก ลูกใหญ่ ต้นสูงไม่ต่ำกว่า 3 เมตร

ขายพันธุ์กล้วยน้ำหว้าท่ายาง

สนใจจะปลูกกล้วยน้ำว้าพันธุ์ท่ายาง คุณสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ “ศูนย์เพาะพันธุ์ไม้” อู่ทอง จังหวัดสุพรรณบุรี ข้อมูลเพิ่มเติมพันธุ์กล้วย  http://everysale.thaicentralgarden.com/

สั่งซื้อหน่อกล้วยน้ำว้าท่ายาง

ติดต่อสอบถามที่ Call Center 0923794398,0891710545,0911138831,

เวลา: (7.00 – 20.00)

Facebook: Thai Central Garden https://www.facebook.com/thaicentralgarden

Facebook : สุกัลยา เชียงดาว เฮิร์บ https://www.facebook.com/sukanya.dung

Line ID: manow98

Line ID: @sukanyathaig

ฝ่ายวิชาการ 0815582320 คุณบุญชู เกิดโภคา

Mail: thaicentralgarden@gmail.com

เส้นทางไป บ้านสวนThaiG ไทยเซ็นทรัล การ์เด้น กฤษดานคร27 บ้านหอมเกร็ด พุทธมณฑลสาย6

แผนที่กูเกิ้ล https://goo.gl/maps/yaHMTAmCCqs

แผนที่เส้นทางไป “ศูนย์เพาะชำพันธุ์ไม้” อู่ทอง สุพรรณบุรี https://goo.gl/maps/DovXKthKD6n

 

This website uses cookies.