มะม่วงน้ำดอกไม้มัน ผลใหญ่เนื้อมัน ผลดิบและสุกอร่อยได้ใจ

มะม่วงน้ำดอกไม้มัน ที่สวนThaiG

มะม่วง เป็นผลไม้ที่นิยมรับประทานกันมาตั้งแต่โบราณ มีการปรับปรุงคิดค้นสายพันธุ์ขึ้นมาเรื่อยๆ เพื่อรองรับความต้องการของผู้บริโภค “มะม่วงน้ำดอกไม้มัน” ก็เป็นอีกหนึ่งที่เป็นมะม่วงสายพันธุ์ใหม่

มะม่วงน้ำดอกไม้มัน ผลใหญ่หนักเป็นกิโล

อยากปลูกมะม่วงพันธุ์ดีๆ กินดิบก็อร่อย กินสุกก็รสชาดดี ขอแนะนำ “มะม่วง น้ำดอกไม้มัน” เป็นมะม่วงที่มีอร่อยครบครัน ที่คุณควรสรรหามาปลูก คุณสมบัติเด่น ผลใหญ่น้ำหนักดี

มะม่วงมันผลใหญ่ น้ำดอกไม้มันหรือขาวนิยม

ผลมะม่วงน้ำดอกไม้มัน, ขาวนิยม

ประวัติ มะม่วงน้ำดอกไม้มัน

“พันธุ์มะม่วงน้ำดอกไม้มัน” ถูกคิดค้นขึ้นจากการผสมระหว่าง มะม่วงเขียวเสวย และ มะม่วงน้ำดอกไม้ จนเกิดเป็น “มะม่วง น้ำดอกไม้มัน” ที่นำเอาความโดดเด่นของสายพันธุ์พ่อและแม่มาผสานกันอย่างลงตัว เป็นที่ถูกอกถูกใจผู้บริโภคและตลาดต้องการมาก ได้มีการขึ้นทะเบียนพันธุ์พืชใหม่ชนิดนี้ว่า “มะม่วงขาวนิยม”เพื่อเป็นเกียรติแก่ คุณลุงขาว น้อยรักษา เกษตรกรผู้คิดค้น

มะม่วงน้ำดอกไม้มัน มีลักษณะเด่น

มะม่วงน้ำดอกไม้มันมีลักษณะเด่นคือ ผลใหญ่มากกว่าสายพันธุ์พ่อและแม่ มีน้ำหนัก 1.5 -2 กิโลกรัม ให้ผลดก สามารถรับประทานได้ทั้งสุกและดิบ โดยรสชาติตอนที่ผลดิบหรือแก่ห่าม จะมีรสหวานมันออกเปรี้ยวนิดๆ กรอบอร่อย คล้ายมะม่วงเขียวเสวย พอผลสุก รสชาติจะหวานหอมมัน เนื้อไม่เละ สีเหลืองสวย คล้ายมะม่วงน้ำดอกไม้ และที่สำคัญมะม่วงพันธุ์นี้ ยังมีเมล็ดที่ลีบเล็กทำให้มีเนื้อเยอะและมีเปลือกที่หนากว่า ทำให้ทนทานต่อสภาพการขนส่งได้ดี จึงเหมาะที่จะปลูกเชิงพาณิชย์มาก

เม็ดบางผลใหญ่เนื้อหนา น้ำดอกไม้มัน

เม็ดบางผลใหญ่เนื้อหนา น้ำดอกไม้มัน

การปลูกและดูแล มะม่วงน้ำดอกไม้มัน

การปลูกมะม่วงน้ำดอกไมันมันหรือมะม่วงขาวนิยม เหมือนปลูกมะม่วงทั่วไป ปลูกได้ในดินทุกชนิด ในการปลูกระยะแรกๆที่ต้นยังไม่ตั้งตัวให้หาที่พรางแสงให้ต้นกล้าด้วย หมั่นรดน้ำให้ชุ่ม จนกว่าต้นกล้าจะตั้งตัวได้ ที่สำคัญควรเลือกต้นกล้าที่มีรากแข็งแรง ลำต้นสมบูรณ์ปลอดโรคและเชื้อรา ถึงจะเป็นกิ่งพันธุ์ต้นกล้าที่ดี

กิ่งพันธุ์มะม่วงน้ำดอกไม้มัน มีจำหน่ายที่ไหน

อยากลิ้มชิมรสชาติ “มะม่วง น้ำดอกไม้มัน” ที่แสนอร่อยครบครัน คุณต้องปลูกเอง หากคุณกำลังมองหากิ่งพันธุ์ดี มีคุณภาพ เป็นไม้คัดเกรดเอ ขอแนะนำให้คุณตรงมาที่ “ไทยเซ็นทรัลการ์เด้น” สามพราน นครปฐม หรือ“ศูนย์เพาะพันธุ์ไม้” อู่ทอง สุพรรณบุรี จะมีกิ่งพันธุ์แท้ ที่บรรจงคัดสรรไว้รอบริการคุณและมีนักวิชาการให้คำชี้แนะการปลูก การดูแลอย่างละเอียดด้วยค่ะ

ซื้อกิ่งพันธุ์มะม่วงน้ำดอกไม้ ระวังโดนหรอก

ซื้อกิ่งพันธุ์ไม้ ระวังจะโดนหลอก ซื้อพันธุ์มะม่วงเขียวเสวย แต่หยิบมาให้เราเป็นมะม่วงมันขุนศรี เช่นเดียวกับที่เราเคยไปซื้อของ สวนนายโอ๋ (อนุชิต พรหมชาติ) ชมรมอนุรักษ์พันธุ์กล้วย บ้านพระศรีอารย์ บ้านโป่ง ราชบุรี ซื้อพันธุ์กล้วย พันธุ์มะม่วงไม่ตรงสายพันธุ์สักอย่าง โทรไปถามครั้งใด ก็หลอกล่อผลัดวันประกันพรุ้งไปเรื่อย(กระล่อนสุดๆ) ไม่ไช่ว่าเราเจอคนเดียว แต่ก็มีคนอีกนับร้อยที่เจอเหมือนเรา เพราะเขาชอบไปออกร้านขายของตามงานเกษตรแฟร์

มะม่วงน้ำดอกไม้มัน ที่สวนThaiG

ผลมะม่วงน้ำดอกไมัมัน, ขาวนิยม

รายละเอียดเพิ่มเติม มะม่วงน้ำดอกไม้มันหรือขาวนนิยม http://everysale.thaicentralgarden.com/

สั่งซื้อกิ่งพันธุ์มะม่วงน้ำดอกไมัมัน

หากคุณไม่สะดวก ให้โทรไปสอบถาม กับเจ้าหน้าที่ประจำศูนย์หรือ Call center 0891710545 และทางศูนย์ของเรายังมีบริการจัดส่งทั่วประเทศอีกด้วยค่ะ

ติดต่อสอบถามที่

Call Center 0891710545, 09923794398 เวลา: (7.00 – 20.00)

Facebook: Thai Central Garden https://www.facebook.com/thaicentralgarden

Line ID:  manow98

Line ID: @sukanyathaig

เพิ่มเพื่อน

 

ฝ่ายวิชาการ 0923794398 คุณบุญชู เกิดโภคา

Mail: thaicentralgarden@gmail.com

เส้นทางไป บ้านสวนThaiG ไทยเซ็นทรัล การ์เด้น กฤษดานคร27 บ้านหอมเกร็ด พุทธมณฑลสาย6

แผนที่กูเกิ้ล https://goo.gl/maps/91orfEPZa2H2

แผนที่เส้นทางไป “ศูนย์เพาะชำพันธุ์ไม้” อู่ทอง สุพรรณบุรี https://goo.gl/maps/DovXKthKD6n

แสดงความเห็น