ส้มโอขาวใหญ่ ส้มโอพันธุ์ยอดนิยมกิน ของดีที่อัมพวา-แม่กลอง

ส้มโอ ขาวใหญ่ ผลใหญ่รสชาดี

ส้มโอขาวใหญ่ เนื้อฉ่ำน้ำ เนื้อไม่เละไม่แฉะน้ำ รสชาติหวานอมเปรี้ยว เนื้อกุ้งสีขาวเหลืองอ่อนจนถึงสีชมพูอ่อน ผลใหญ่ยักษ์ รูปทรงผลแป้น ของดีขึ้นชื่อของแม่กลองอัมพวา

ส้มโอขาวใหญ่ เนื้อกุ้งแห้งและหวานฉ่ำ

ส้มโอขาวใหญ่ ส้มโอที่มีเนื้อฉ่ำน้ำ แต่รับประทานแล้วไม่แฉะ ผลใหญ่น้ำหนักดี ถ้าอยากปลูกขายปลูกกิน ผมขอแนะนำพันธุ์ขาวใหญ่ครับ รสชาติก็หวานอมเปรี้ยวกำลังดี เป็นของดีของเมืองอัมพวา เมล็ดลีบเล็กมาก

ส้มโอ แต่ละสายพันธุ์นั้น ต่างก็มีจุดเด่นที่มันแตกต่างกันออกไป บางสายพันธุ์ก็อร่อยมาก หวานมาก แต่บางสายพันธุ์นั้นก็เด่นเรื่องของรสชาติที่มีความเปรี้ยว ซึ่งแต่ละสายพันธุ์ก็จะมีความโดดเด่นที่แตกต่างกันออกไป แล้วแต่ว่าใครจะเลือกปลูกรสชาติแบบไหน เอาแบบที่ตัวเองชอบมากที่สุดก็แค่นั้น

ส้มโอขาวใหญ่ ของดีอัมพวา แม่กลอง

ส้มโอพันธุ์ขาวใหญ่ เป็นส้มโอที่มีชื่อเสียงมาก ที่อำเภออัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม หรือถ้าคนโบราณรุ่นผมแล้ว จะไม่ค่อยนิยมเรียกว่า”สมุทรสงความ” แต่ผมชอบเรียกว่า”แม่กลอง” ซึ่งในแถบนั้นจะมีผู้คนที่ทำสวนส้มโอกันเยอะมาก และที่สำคัญก็จะมีแม่น้ำแม่กลองเป็นแม่น้ำสายสำคัญในการเพาะปลูก และช่วยทำให้สวนส้มโอของชาวบ้านได้รับน้ำกร่อย น้ำเค็มจนทำให้ผลไม้เมืองแม่กล่องอร่อยขึ้นชื่อแทบทุกชนิด

ลักษณะผลส้มโอขาวใหญ่ ส้มโอเนื้อหวานฉ่ำ

ส้มโอพันธุ์ขาวใหญ่ จะมีรูปทรงใหญ่ยักษ์ รูปทรงผลนั้นจะเป็นทรงแป้น เนื้อข้างในของส้มโอขาวใหญ่นั้น ไม่แฉะไม่เละ มีรสชาดค่อนข้างที่หวานอมเปรี้ยว เนื้อข้างในก็จะเป็นสีขาวเหลืองอ่อนหรือว่าสีชมพูอ่อนประมาณนั้น

เมล็ดส้มโอขาวใหญ่ ขอบอกเลยว่าเมล็ดเล็กมาก หรือบางลูกนั้นก็ไม่มีเมล็ดเลย เปลือกนิ่มปอกง่าย ใครได้กิน ได้ทานแล้วชื่นใจ เนื้อไม่เละุไม่ต้องกลัวมือเลอะ เพราะเนื้อกุ้งส้มโอไม่แฉะ

ผลส้มโอขาวใหญ่ มีขายที่ไหน

ใครคิดอยากกิน ผลส้มโอขาวใหญ่ของแท้ คุณต้องไปที่ย่าน สามพราน นครชัยศรีหรือที่อัมพวา-แม่กลอง ถ้าอยู่กรุงเทพขับรถชั่วโมงกว่าๆ คุณก็ได้กินแล้วครับ ถ้าอยากกินด้วยฝีมือ การปลูกของคุณเอง ท่านจะต้องหาต้นพันธุ์ไปปลูกครับ นอกจากปลูกไว้รับประทานแล้ว ยังสามารถปลูกเอาไว้เพื่อที่จะขายได้ด้วย  ซึ่งส้มโอพันธุ์ขาวใหญ่ สร้างรายได้ เป็นกอบเป็นกำให้กับชาวอัมพวา ชาวสวนแม่กลอง

ส่วนใหญ่นักท่องเที่ยว จะเดินทางไปท่องเที่ยว แล้วก็ซื้อติดไม้ติดมือกลับมาทุกครั้งเสมอ บางบ้านก็ลงทุนซื้อต้นพันธุ์มาปลูกไว้เพราะว่าติดใจในขนาดของผลที่ใหญ่ยักษ์และรสชาติอร่อยลิ้น

กิ่งพันธุ์ส้มโอขาวใหญ่ มีขายที่ไหน

ท่านใดที่กำลังมองหา กิ่งพันธุ์ส้มโอพันธุ์ขาวใหญ่ เพื่อนำไปปลูกกิน ผมแนะนำให้ไปสอบถามร้านขายพันธุ์ไม้ผล ใกล้บ้านท่านกันนะครับ บอกกับคนขายว่า “ต้องการต้นพันธุ์ส้มโอขาวใหญ่เท่านั้น” “อย่าหยิบมั่ว” เพื่อให้แน่ใจว่าเป็นพันธุ์แท้100% หลอกล่อถามคนขายอีกสักนิดหนึ่งว่า”คุณลักษณะเด่นของเขาเป็นอย่างไร” เพราะส่วนใหญ่แล้ว คนปลูกไม่ได้ขายต้นพันธุ์ และคนขายต้นพันธุ์”ไม่ได้ปลูก”

ขายกิ่งพันธุ์ส้มโอขาวใหญ่ จัดส่งถึงบ้านค่ะ

ถ้ายังหาร้านขายพันธุ์ไม้ผลไม่ได้ หรือหาได้แต่ไม่ถูกใจ ผมก็แนะนำให้ไปที่ “ศูนย์เพาะพันธุ์ไม้” อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี ถ้าไปที่ศูนย์ คุณได้ของแท้แน่นอน นอกจากนั้น ยังมีนักวิชาการคอยให้คำแนะนำในการดูแลต้นไม้ท่านด้วย หรือถ้าไม่สะดวกจะให้ทางศูนย์จัดส่งให้ก็ได้ เพราะทางศูนย์มีบริการจัดส่งทั่วประเทศ รายละเอียดเพิ่มเติม พันธุ์ส้มโอ http://everysale.thaicentralgarden.com/

ส้มโอขาวใหญ่ ผลใหญ่รสชาดี

ส้มโอขาวใหญ่ ผลใหญ่รสชาดี

สั่งซื้อ กิ่งพันธุ์ส้มโอขาวใหญ่ ราคาถูกๆ

ติดต่อสอบถามที่ Call Center 0891710545, 0923794398,

Facebook : สุกัลยา เชียงดาว เฮิร์บ https://www.facebook.com/sukanya.dung

Line ID: @sukanyathaig

Line ID: manow98

ฝ่ายวิชาการ 0815582320 คุณบุญชู เกิดโภคา

Mail: thaicentralgarden@gmail.com

แสดงความเห็น