กล้วยหอมแคะ “หอมแคระ” ต้นเตี้ยผลกินหอมอร่อย

ต้นพันธุ์กล้วย หอมแคระ

กล้วยหอมแคระ หรือ หอมแคะ ไม่ใช่เป็นแค่ไม้ประดับ แต่เป็นสายพันธุ์กล้วยหอมต้นเตี้ย ปลูกลงใส่ในกระถางและลงดิน ผลใหญ่ลูกสวยมีกลิ่นหอม อยากกินอยากได้พันธุ์กล้วยหอมแคระติดต่อมา

กล้วยหอมแคระ กล้วยหอมต้นเตี้ย เนื้อหวานหอม

กล้วยหอมแคระ ไม่ใช่กล้วยพื้นเมืองของไทย แต่เป็นกล้วยต่างชาติที่มีการนำเข้ามาจากอเมริกา มีกลิ่นและรสชาติเหมือนกล้วยหอมทั่วไป เหมาะสำหรับปลูกประดับ ปลูกโชว์หน้าบ้านหรือหน้าสวนของเรา

ลักษณะกล้วยหอมแคระ

ลักษณะรูปทรงของหอมแคระ ต้นเตี้ยและใบสั้น สูงไม่เกิน 1 เมตร ผลไม่ใหญ่เท่ากล้วยหอมทั่วไป แต่ลำต้นตรงและแข็งแรง เหมาะมากสำหรับคนที่ชอบไม้ต้นเตี้ยเเคระ ไม้ชนิดนี้เป็นที่นิยมของคนชอบไม้ประดับแต่กินได้

กล้วยหอมแคระ ควรปลูกบริเวณไหนดี? ผมแนะนำให้ปลูกหน้าบ้านดีที่สุดครับ แต่ถ้าหน้าบ้านไม่มีพื้นที่ว่าง ก็ควรปลูกข้างบ้านครับ ถ้าข้างบ้านไม่ว่างอีก ท่านคงต้องนำไปปลูกหลังบ้านครับ แต่ก่อนปลูก ท่านต้องมองพื้นที่ด้วยครับ โดยเลือกพื้นที่มีแดดส่องถึง วันหนึ่งไม่ต่ำกว่า 4 ชั่วโมง

แต่ไม่จำเป็นต้องปลูกในบ้านอย่างเดียว ในสวนหรือในรีสอร์ทแม้กระทั่งโรงแรม ก็สามารถปลูกได้ครับ จะปลูกลงกระถางก็สวยดีครับ บางท่านปลูกล้วยหอมแคระเป็นงานอดิเรก มีพื้นที่เพียงไม่กี่ตารางว่า สร้างรายได้ให้เป็นกอบเป็นกำ โดยการขุดหน่อขึ้นมาและนำลงปลูกในกระถาง เมื่อต้นฟอร์มทรงสวยแล้ว ก็นำขึ้นไปขายบนโลกโซเชียล ขายดิบขายดีกันไป

ขายพันธุ์กล้วยหอมแคระ ยินดีจัดส่งถึงบ้าน

สนใจอยากปลูกกล้วยหอมแคระ ท่านก็ลองไปหา ร้านขายพันธุ์ไม้ใกล้บ้านท่านได้ครับ แต่ถ้าไม่สะดวก จะมาที่ศูนย์เพาะพันธุ์ไม้ไทยเซ็นทรัล การ์เด้น เรายินดีจัดส่งให้ครับ

ข้อมูลเพิ่มเติมกล้วยหอมแคระ http://everysale.thaicentralgarden.com/

สั่งซื้อพันธุ์กล้วยหอม หน่อกล้วยหอมแคระ

ติดต่อขอคำปรึกษา กล้วยหอมแคระ ได้ที่ฝ่ายวิชาการ 0923794398 ไลน์ไอดี: manow98

ต้นพันธุ์กล้วย หอมแคระ

ต้นกล้วยแปลก หอมแคระ

ต้น กล้วย หอมแคระ ใส่กระถาง

ต้น กล้วย หอมแคระใส่กระถาง

กล้วย ประดับ หอมแคระ

ปลูกกล้วยหอมแคระ ประดับหน้าบ้าน

2 thoughts on “กล้วยหอมแคะ “หอมแคระ” ต้นเตี้ยผลกินหอมอร่อย

  1. ถ้าเราจะปลูกต้นกล้วยหอมแคระ เราสามารถปลูกลงดินและในกระถางได้ใช่ไหมค่ะ และผลของมันนำมารับประทานได้ใช่ไหมค่ะ ขอคำแนะนำหน่อยนะค่ะ พอดีไม่มีความรู้เกี่ยวกับต้นกล้ยวหมอแคระเลยค่ะ

    • ใช่ค่ะ ปลูกได้ทั้งในกระถางและลงดินค่ะ ผลของต้นกล้วยหอมแคระรับประทานได้ค่ะ ส่วนมากจะปลูกประดับ ปลูกโชว์หน้าบ้านหรือหน้าสวน

แสดงความเห็น