พันธุ์ มะนาวแป้นดกพิเศษ เปลือกบางน้ำมากเหมือนแป้นรำไพ น้ำหอม

มะนาว แป้นดกพิเศษ

มะนาวแป้นดกพิเศษ เป็นมะนาวออกผลดก เปลือกบางน้ำดี ข้อเด่นเหมือนมะนาวแป้นรำไพ แต่ดกพิเศษกว่า ออกลูกผลเป็นพวง ลูกเล็กกว่าแป้นรำไพเพราะดกมาก สนใจต้นพันธุ์โทรมาซิ

พันธุ์มะนาว เปลือกบางน้ำเยอะ ต้องยกให้แป้นรำไพ แต่ถ้าผลดกเปลือกไม่หนาน้ำมากด้วยต้อง มะนาวพันธุ์แป้นดกพิเศษ ลูกผลออกดกติดเป็นพวง ไม่ต้องใช้เทคนิคมาก ก็ออกผลดก

มะนาวแป้นดกพิเศษ เปลือกบางน้ำหอม

มะนาวพันธุ์แป้นดกพิเศษ เป็นมะนาวทวาย ออกผลทั้งปี โรคและแมลงรบกวนน้อย แต่บางคนบอกว่าไม่มีโรคและแมลงรบกวนเลย อย่าเชื่อครับ เราลองมากคิดถึงความเป็นจริงซิครับ มีต้นไม้ชนิดใดบ้างที่แมลงและโรคไม่มี แม้กระทั่งไม้ป่ายังมีครับ แต่ถ้าเป็นพันธุ์มะนาวเปลือกบางน้ำหอม ต้องยกให้พันธุ์มะนาวแป้นดกพิเศษ ซึ่งการันตีรับรองได้เลยว่าพันธุ์มะนาวแป้นดก พิเศษ เปลือกบาง น้ำหอมและผลดจริง สมกับชื่อที่ผู้พัฒนาสายพันธุ์มะนาวตั้งไว้จริงๆ

ราคาผลมะนาวแพง เกษตรกรกวาดรายได้ดีหน้าแล้ง

มะนาวจะมีราคาแพง ยามหน้าแล้ง แต่จะมีราคาถูกหน้าฝน เพราะหน้าฝนสภาพอากาศจะเป็นใจให้มะนาวติดลูกผลดี แต่บางท่านก็พยายามทำให้มะนาวออกผลหน้าแล้ง เพราะจะได้ขายในราคาดีๆ แต่แท้จริงแล้ว มะนาวทุกสายพันธุ์จะออกผลทั้งปีครับ มะนาวจะออกผลมากน้อยหรือติดผลจำนวนมากหรือไม่ ก็จะขึ้นกับการดูและการบำรุงต้นมะนาวของเกษตรกรเอง มะนาวบางต้น หรือบางสวนไม่ออกผลหน้าแล้ง เพราะสภาพอากาศไม่เป็นใจครับ ยิ่งถ้าอากาศร้อนมากแล้งมาก มะนาวจะไม่ออกผลครับ เกษตรกรควรฉีดพ่นปุ๋ยฮอร์โมนบำรุงต้นมะนาว เพื่อให้มะนาวออกผลดกและดอกไม่ร่วง

ข้อมูลรายละเอียดเพิ่มเติม เกี่ยวกับปุ๋ยฮอร์โมนที่มีฤทธิ์เย็น แนะนำไปที่เวปลิ้งนี้ http://dipcode.manowvan.com/?cat=377

การปลูกมะนาวแป้นดกพิเศษ ให้ได้ผลใหญ่น้ำดี

เทคนิคให้มะนาวออกผลดกหน้าแล้ง ใช้ ปุ๋ยฮอร์โมนจุลินทรีย์ฤทธิ์เย็น เป็นตัวเสริม ฉีดพ่นอัดเข้าไปทุก3วัน 7วัน มะนาวพันธุ์อะไรก็ดกครับ อย่าใช้ฮอร์โมนที่มีฤทธิ์ร้อน มันจะทำให้พืชร้อนเข้าไปใหญ่ ซึ่งจะมีผลทำให้มะนาวไม่ออกดอกออกผล

ข้อดีของปุ๋ยที่มีฤทธิ์เย็น เมื่อใช้ฉีดพ่นแล้ว จะทำให้ต้นไม้เย็นเหมือนโดนน้ำฝน เมื่อต้นไม้เจอกับอากาศร้อนแสงแดดร้อนจ้า ต้นมะนาวก็สู้ไหว

วิธีดูแลรักษาโรคแคงเกอร์ใน มะนาวแป้นดกพิเศษ

วิธีป้องกันเชื้อราโรคแคงเกอร์ หนอนชอนใบ เทคนิคแก้ไขง่ายนิดเดียว วันใดฝนตกใช้สารคอปเปอร์ ส่วนโรคแมลงหนอนชอนใบ เมื่อใบมะนาวแตกยอดอ่อนมาเมื่อไหร่ รีบฉีดยาสารไซเปอร์เทริน35 ทันที ฉีดพ่นทุกๆ 3 วัน ถ้าใครทำสูตรนี้ ผมรับรองไม่มีโรคราและแมลงแน่นอน

ไม่อยากใช้ยาป้องกันฆ่าแมลง ใช้น้ำส้มควันไม้ แต่คุณต้องเหนื่อยหน่อยนะครับ ฉีดทุกวัน หรือสองวันฉีดครั้งหนึ่ง จนกว่าใบจะเป็นเพลาดหรือใบแข็ง

ขายกิ่งพันธุ์มะนาวแป้นดกพิเศษ

เกษตรกรท่านใดกำลังอยากปลูกมะนาวและกำลังหากิ่งพันธุ์มะนาว สวนมะนาวThaiG ขอเป็นอีกตัวหนึ่งของสวนท่าน ซึ่งเราเป็นสวนมะนาวที่ทำการขยายกิ่งพันธุ์มะนาวไว้หลายสายพันธุ์ เช่น

  • มะนาวพันธุ์ แป้นดกพิเศษ
  • มะนาวแป้นรำไพ
  • มะนาวแป้นพิจิตร
  • พันธุ์มะนาวแป้นสุพรรณ
  • มะนาวไร้เมล็ด มะนาวตาฮิติ
  • มะนาวแป้นพวง
  • มะนาวยักษ์จัมโบ้
  • กิ่งพันธุ์มะนาวนิ้ว
  • กิ่งพันะุ์มะนาวแคลิฟอเนีย
  • กิ่งพันธุ์มะนาวเลม่อนยักษ์

ท่านสามารถเข้าไปดูกิ่งพันธุ์มะนาว เพิ่มเติมได้ที่เวปไซต์ด้านล่างนี้ครับ http://everysale.thaicentralgarden.com/

มะนาวแป้นดกพิเศษ

มะนาวแป้นดกพิเศษ

ติดต่อสั่งซื้อกิ่งพันธุ์มะนาว

โทรติดต่อสอบถาม ศูนย์เพาะพันธุ์ไม้ อู่ทอง สุพรรณบุรี 0923794398 ไลน์ไอดี: manow98

ติดต่อฝ่ายขายพันธุ์ไม้ 0891710545 ไลน์ไอดี: @sukanyathaig

เครดิตภาพประกอบ http://www.thairath.co.th

2 thoughts on “พันธุ์ มะนาวแป้นดกพิเศษ เปลือกบางน้ำมากเหมือนแป้นรำไพ น้ำหอม

    • มะนาวพันธุ์แป้นดกพิเศษ เป็นมะนาวทวาย ออกผลทั้งปีค่ะ ปลูกได้ทุกสภาพดินเลยค่ะ

      มะนาวพันธุ์นี้โรคและแมลงรบกวนน้อยค่ะ ลองหาซื้อมาปลูกนะค่ะ

แสดงความเห็น