มะไฟพันธุ์ดี มะไฟเหรียญทอง มะไฟหวาน รสชาติหวานผลใหญ่

มะไฟเหรียญทอง

“มะไฟพันธุ์เหรียญทอง” ลูกใหญ่ ผลสุกแก่จัด รสชาติหวานดี ถ้าคิดอยากกิน อยากปลูก ต้องพันธุ์มะไฟเหรียญทอง เนื้อสีขาวใสแน่นไม่เละ เปลือกบาง ปลูกง่าย ชอบอากาสร้อนชื้น

มะไฟพันธุ์เหรียญทอง ผลใหญ่รสชาติหวาน

มะไฟเหรียญทอง สำหรับคนชอบทานมะไฟผลใหญ่ รสชาติอร่อย ผลสุกแก่จัด มีรสชาติหวานกำลังดี  อยากรับประทานมะไฟรสชาติดี ต้องมะไฟพันธุ์เหรียญทองเท่านั้น เมืองไทย มีผลไม้หลายอย่าง ไว้ให้เรารับประทานกัน มะไฟไม้ผลอีกชนิดหนึ่งของไทย ที่เรามักจะได้รับประทานกันอยู่บ่อยๆ รสชาติของมะไฟนั้นจะออกเปรี้ยวเล็กน้อยและมีรสชาติฝาดด้วย โดยเฉพาะสายพันธุ์โบราณ พันธุ์เก่าแก่นั้น จะมีรสชาติเปรี้ยวสุดๆ

ผล มะไฟพันธุ์เหรียญทอง มะไฟหวานรสชาติดีที่สุด

ผลมะไฟ พันธุ์เหรียญทอง มะไฟหวาน รสชาติ ดีที่สุด

มะไฟหวาน มะไฟพันธุ์เหรียญทอง

มะไฟพันธุ์ดี มะไฟเหรียญทอง ผลมะไฟหวาน ลูกใหญ่เนื้อมะไฟรสชาติดี คนเลิกกินมะไฟเปรี้ยวหันมากิน มะไฟหวาน คนทั่วไปมักจะเลือกทานผลไม้ที่หวานๆมากกว่าผลไม้ที่มีรสชาติเปรี้ยว ดังนั้นคนปลูกไม้ผลจึงต้องเลือกสายพันธุ์ที่ดีที่สุดเพื่อรับประทาน บางท่านไม่ใช่แค่รับประทานผลไม้ที่มีรสชาติหวานเท่านั้น แต่ยังชอบปลูกไว้ประทานด้วย

ลักษณะทั่วไปของต้นมะไฟ

ต้นมะไฟ เป็นไม้ยืนต้นซึ่งมีความสูงประมาณ 15 เมตร มะไฟสายพันธุ์พื้นบ้านทั่วไปจะมีรสชาติเปรี้ยวจี๊ด หรือบางสายพันธุ์มีรสหวานอมเปรี้ยว บางต้นก็กลายพันธุ์มาเป็นรสหวาน ยามเมื่อแก่จัดหรือสุกได้ที่ มะไฟถือว่าเป็นไม้ผลโบราณของไทยอีกสายพันธุ์ ซึ่งมีลักษณะเหมือนกับต้นมะยงชิด ต้นมะไฟและต้นมะยงชิดมีลักษณะของต้นเหมือนกัน ถ้าคนไม่มีประสบการณ์ จะดูไม่ออกเลยว่าต้นไหนคือมะไฟหรือมะยงชิด

พันธุ์มะไฟเหรียญทอง คนนิยมปลูกมากที่สุด

อยากจะได้มะไฟสายพันธุ์ดี ไว้รับประทาน  วันนี้ผมอยากแนะนำมะไฟหวาน รสชาติดี ผลใหญ่ ซึ่งมีคนจำนวนไม่น้อย เมื่อได้ชิมมะไฟหวานพันธุ์นี้ติดใจกัน มะไฟพันธุ์ยอดนิยมนี้คือ มะไฟเหรียญทอง ต้นไม้ถ้าไม่ลงดินวันนี้ คุณอย่าหวังว่าจะได้เริ่มนับ1 ครับ ดังนั้นอยากกินผลไม้ ดังเช่น ผลมะไฟให้อร่อยๆ ต้องปลูกเองครับ และต้องรีบเร่งลงดินเสียวันนี้เลย คุณถึงจะนับหนึ่งได้

รสชาติ มะไฟพันธุ์เหรียญทอง

รสชาติของผลมะไฟพันธุ์เหรียญทอง มะไฟเหรียญทองเป็นพันธุ์มะไฟหวานและพันธุ์ลูกใหญ่ มีรสชาติหวานมากเมื่อยามแก่จัด หวานกว่าสายพันธุ์พื้นบ้านทั่วไปและหวานกว่าทุกสายพันธุ์อีกด้วย ความอร่อยไม่แพ้มะไฟพันธุ์ขาวเหนียวดำและมะไฟพันธุ์อื่นๆ เนื้อมะไฟหอมและฉ่ำน้ำ เปลือกกรอบ

ลักษณะพันธุ์มะไฟเหรียญทอง

ลักษณะของมะไฟพันธุ์เหรียญทอง จะมีจุดเด่นเห็นได้ง่าย เพราะว่าจะมีผลใหญ่กว่ามะไฟสายพันธุ์อื่นๆ รับประทานได้แบบพอดีคำ เด่นในเรื่องของความหวานและอร่อยมากกว่าสายพันธุ์อื่นๆ แต่ต้องให้แก่จัดนะครับ อย่าเก็บมาทานเมื่อผลยังไม่แก่จัดจะมีรสชาติเปรี้ยวเช่นเดียวกับมะไฟพันธุ์โบราณ ยิ่งผลสุก จะยิ่งหวานมากขึ้น เป็นสายพันธุ์ที่เรียกได้ว่าหวานมากกว่าสายพันธุ์ใดๆ ที่มีอยู่

ข้อเด่น มะไฟเหรียญทอง

พันธุ์มะไฟเหรียญทอง เนื้อข้างในนุ่มละเอียดและกรอบ ผลมะไฟใหญ่ เมล็ดเล็ก รับประทานสดๆจากต้นจะได้รสชาติที่หวานฉ่ำ เนื้อไม่เละ เปลือกมะไฟสีเหลืองอร่ามเห็นแล้วน่ารับประทานมากขึ้น ต้นมะไฟปลูกง่าย ดูแลง่าย โตเร็ว เมื่อคุณปลูกลงดินแล้ว รับรองไม่เกิน 3ปี ได้รับประทานอย่างแน่นอน ใช้เวลาไม่นานรอให้ผลสุกแก่จัดแล้ว จะได้รสชาติที่หวานมาก มะไฟหวาน ผลใหญ่ ต้องมะไฟพันธุ์เหรียญทองเท่านั้น

พันธุ์มะไฟเหรียญทอง พันธุ์มะไฟที่ดีที่สุด

มะไฟพันธุ์เหรียญทอง จะถูกเรียกอีกอย่างหนึ่งว่า “มะไฟหวาน” เกษตรกรที่ทำการปลูกมะไฟพันธุ์เหรียญทองเพื่อขายและรับประทานได้กล่าวไว้ว่า มะไฟเป็นไม้ผลที่ปลูกง่ายดูแลง่าย เหมาะสำหรับท่านที่ชอบทานมะไฟอยู่แล้ว หรือท่านที่ชอบผลไม้ไทยโบราณ ถ้าจะปลูกมะไฟทั้งที ผมแนะนำเลือกมะไฟพันธุ์เหรียญทองไปปลูกครับ

อยากกิน มะไฟพันธุ์เหรียญทอง ให้อร่อย ต้องปลูกเอง

อยากกินมะไฟหวาน มะไฟพันธุ์เหรียญทองผลใหญ่ ถ้าไม่ปลูกกินเอง ต้องหาซื้อตามท้องตลาด แต่ท่านอาจได้มะไฟรสชาติไม่ดีเท่าที่ควร เพราะมะไฟที่เอามาจำหน่าย มันเป็นมะไฟที่ยังไม่แก่จัด เพราะถ้าคนสวนหรือพ่อค้านำเอามาขาย เขาจะเก็บผลแก่เพียงแค่ 80% เท่านั้น ถ้าเก็บผลแก่จัดมาขาย ผลมะไฟจะอยู่ที่ร้านได้ไม่กี่วัน ผลมะไฟจะสุกก่อนขายหมด ดังนั้นเขาจึงเก็บผลที่ยังไม่แก่จัดมาขายเพื่อยืดอายุของผลมะไฟ

พันธุ์มะไฟเหรียญทอง ออกผลปีละครั้ง

มะไฟออกผลปีละครั้ง มะไฟไม่มีพันธุ์ทวายครับ ใครเอาต้นพันธุ์มาขายให้คุณ และบอกว่า มันเป็นพันธุ์ทวาย อย่าไปเชื่อครับ เขาโกหกเรา การที่ผลมะไฟมีขายนอกฤดูกาล นั่นแสดงว่าเกษตรกรชาวสวนใช้วิธีบังคับให้มะไฟออกผลนอกฤดูกาล ท่านที่อยากปลูกไม้ผลโบราณ อยากอนุรักษ์ไม้เก่า เพื่อไว้สำหรับกินและยังได้ร่มเงาจากกิ่งก้านใบของต้นมะไฟอีกด้วย ลองหาต้นพันธุ์มะไฟเหรียญทองมาปลูก ต้นมะไฟเมื่อออกผลเต็มต้นจะเห็นผลสุกเหลืองสวยงามมาก

ต้นมะไฟเหรียญทอง หาซื้อต้นพันธุ์ได้ที่ไหน

ท่านใดที่ต้องการต้นพันธุ์ มะไฟหวาน พันธุ์เหรียญทอง ไปปลูกท่านสามารถขับรถแวะเวียนตามร้านขายต้นไม้ข้างทาง ข้างบ้านท่านได้ครับ แต่เลือกต้นพันธุ์ให้ดีนะครับ เพราะมะไฟมีหลายสายพันธุ์ ทั้งเปรี้ยวและหวานอมเปรี้ยว รวมถึงพันธุ์ที่หวานอย่างเดียว เช่น มะไฟพันธุ์เหรียญทอง ถ้าซื้อผิดหรือคนขายหยิบมั่ว ท่านอาจเสียความรู้สึกและเสียเวลาได้นะครับ

ขายมะไฟพันธุ์เหรียญทอง ราคาถูก

ถ้าอยากได้ต้นมะไฟหวาน ตรงสายพันธุ์ มาที่ไทยเซ็นทรัล การ์เด้น ศูนย์เพาะปลูกพันธุ์ไม้ที่มีสายพันธุ์ผลไม้ดีๆ ให้ท่านได้เลือกไปปลูก รับรองไม่ผิดสายพันธุ์แน่นอนครับ เพราะทุกต้นจะเขียนชื่อไว้ขัดเจน หาซื้อมะไฟพันธุ์เหรียญทองที่ไหนไม่ได้ โทรมาที่สวน ThaiG เรามีบริการจัดส่ง เพียงท่านโทรหรือไลน์มาสั่งจองได้ ศูนย์ยินดีรีบจัดแพ็คของส่งถึงมือท่านโดยไว เรื่องการจัดส่งท่านไม่ต้องเป็นห่วง เรามีทีมงานสำหรับแพ็คสินค้าอย่างมืออาชีพ เจ้าหน้าที่ทุกคนได้รับการฝึกอบรมการแพ็คกิ้งสินค้า จาก”ศูนย์พัฒนาการหีบห่อไทย เพื่อการจัดส่ง”

รายละเอียดเพิ่มเติม ต้นพันธุ์มะไฟหวาน มะไฟเหรียญทอง เวปลิ้งค์ด้านล่างนี้ http://everysale.thaicentralgarden.com/

มะไฟพันธุ์เหรียญทอง มะไฟเหรียญทอง มะไฟหวาน

มะไฟเหรียญทอง ลูกใหญ่ หวานอมเปรี้ยว

ติดต่อสั่งซื้อ พันธุ์มะไฟเหรียญทอง ได้ที่

คุณท่านไม่สะดวกมาเลือกต้นไม้ด้วยตนเอง โทรสอบถามและขอคำแนะนำเจ้าหน้าที่ประจำสวนได้เลย เรายินดีให้คำปรึกษาและข้อมูลพันธุ์ไม้ทุกชนิด เพิ่มเติมข้อมูล กิ่งพันธุ์ไม้ผล >> https://www.thaicentralgarden.com/

ติดต่อสอบถามที่ Call Center 0891710545,0923794398,
เวลา: (7.00 – 20.00)

Facebook: Thai Central Garden https://www.facebook.com/thaicentralgarden

Line ID: @sukanyathaig

Line ID: manow98

เพิ่มเพื่อน

แผนที่สวนไทยเซ็นทรัล สามพราน บ้านหอมเกร็ด พุทธมณฑลสาย6
แผนที่กูเกิ้ล https://goo.gl/maps/yaHMTAmCCqs

แผนที่สวนไทยเซ็นทรัล อู่ทอง “ศูนย์เพาะชำพันธุ์ไม้” สุพรรณบุรี https://goo.gl/maps/DovXKthKD6n

2 thoughts on “มะไฟพันธุ์ดี มะไฟเหรียญทอง มะไฟหวาน รสชาติหวานผลใหญ่

    • ค่ะ มะไฟออกผลปีละครั้ง เป็นมะไฟไม่มีพันธุ์ทวายค่ะ

      ต้นมะไฟปลูกง่าย ดูแลง่าย โตเร็ว รับรองว่าได้รับประทานอย่างแน่นอน ใช้เวลาไม่นานรอให้ผลสุกแก่จัดแล้ว จะได้รสชาติที่หวานมาก

แสดงความเห็น