อินทผาลัม เดจเล็คนัวร์ พันธุ์กินดิบรสชาติหวานเนื้อกรอบ

อินทผลาลัม พันธุ์ลูกดก เลจเล็คนัวร์

อินทผาลัม “เดจเลคนัวร์” พันธุ์กินผลดิบ รสชาติหวานและกรอบ สีใสสดเหมือนน้ำผึ้ง คนทั่่วโลกนิยมปลูกมีตลาดรองรับราคาดี คิดจะปลูกอินทผาลัม ต้องพันธุ์เดจเล็คนัวร์

อินทผาลัม เดจเล็คนัวร์ พันธุ์กินดิบ

อินทผาลัม เดจเล็ทนัวร์ ผลแก่ฝาดนิดหน่อย ผลสุกอร่อยที่สุด ทนแล้งให้ผลผลิตดี เป็นราชินีไม้ผลแดนอาหรับ เนื้อดีเหนียวนุ่ม ไม่แข็งกระด้าง เมล็ดเล็ก คนไทยคนต่างประเทศนิยมกิน ถ้าคิดอยากจะปลูกอินทผาลัมสำหรับรับประทานผลสดๆ กรมวิชาการเกษตรแนะนำให้ปลูก พันธุ์เดจเลทนัวร์

ประโยชน์ ผลอินทผาลัม รับประทานเป็นของว่าง

อินทผาลัม ผลไม้ที่มีเนื้อเหนียวนุ่ม เป็นผลไม้ที่มาจากต่างประเทศ นิยมรับประทานเป็นของหวานอาหารว่างของชาวตะวันออกกลาง รับประทานผลดิบ พันธุ์ที่ดีที่สุดก็คือ พันธุ์เดจเลทนัวร์ ต้นอินทผาลัม เป็นผลไม้สไตล์เหนียวหนึบ ที่คนนิยมรับประทานเป็นอาหารว่างกันส่วนมาก เพราะว่ารับประทานแล้วได้รสชาติที่ดีและเนื้อก็เหนียวนุ่ม บางท่านก็ปลูกไว้รับประทานที่บ้าน มีอยู่หลายสายพันธุ์ แต่พันธุ์ที่มีคนชอบรับประทานและมีคนนิยมปลูกมากที่สุดนั่นก็คือ อินทผาลัมเดกเลทนัวร์

ต้น อินทผาลัม เดจเล็คนัวร์ Deglet Nour

ต้นอิทผาลัม Deglet Nour

อินทผาลัม เดจเลคนัวร์ พันธุ์ดีที่สุด

ต้นกำเนิดอินทผาลัม มาจากประเทศ ตูนีเซียและแอลจีเรีย อินทผาลัม เดจเลทนัวร์ ถือว่าเป็นราชินีผลไม้แดนอาหรับ ซึ่งเป็นที่รู้จักและนิยมรับประทานกันทั่วโลก พันธุ์เดจเล็คนัวร์จึงเป็นพันธุ์ยอดนิยมอีกหนึ่งสายพันธุ์

สายพันธุ์ยอดฮิตเดจเลทนัวร์นี้ เป็นสายพันธุ์ที่ให้ผลผลิตมาก นอกจากมีรสชาติที่อร่อยมากที่สุดแล้ว สีของผลและรสชาติเป็นที่หนึ่ง ไม่มีพันธุ์ใดเทียบเคียงได้ กินได้ทั้งดิบและสุก อินทผาลัมเดกเลทนัวร์ สามารถที่รับประทานแบบสดๆได้ หรือว่ารับประทานแบบที่แปรรูปแล้วก็ได้ ถ้ากินดิบต้องให้ผลแก่จัด มีรสชาติหวานและฝาดเล็กน้อย

ข้อมูลอ้างอิง Sour mango

การแปรรูป อินทผาลัม เดจเล็คนัวร์

การแปรรูปอินทผาลัม จะเก็บได้นานและได้ราคาดี ก็จะเป็นการนำมาตากแห้ง หรือว่านำไปอบแห้ง เพื่อที่จะเอาไว้รับประทานได้นานมากกว่าเดิม สามารถที่จะเก็บไว้ได้นานมากกว่าเดิมด้วย

ลักษณะเด่น อินทผาลัม เดจเล็คนัวร์

จุดเด่น ของอินทผาลัมเดจเลทนัวร์ ที่ทำให้มีคนรับประทานมากที่สุดก็คือ เนื้อข้างในนุ่มมาก เคี้ยวอร่อย เมล็ดเล็กมาก มีแต่เนื้อล้วนๆเท่านั้น เนื้อไม่มีความแข็งกระด้าง ถูกปากทั้งคนไทยและคนต่างชาติยิ่งนัก ซึ่งในตอนนี้ อินทผาลัม เดกเลทนัวร์มีปลูกแล้วในไทย และที่สำคัญก็คือขายดีมาก คนส่วนใหญ่ก็จะรับประทานเป็นอาหารว่างแล้วก็ซื้อฝากกันเป็นของฝากติดไม้ติดมือมากมาย

อินทผาลัม เดจเล็คนัวร์ ไม้ผลทนแล้ง

อินทผาลัมพันธุ์เด็คเลทนัวร์ เป็นผลไม้ทนแล้ง เหมาะมากสำหรับคนไม่มีเวลาดูแล หรือใครมีพื้นที่แห้งแล้ง ถ้าคิดจะปลูกต้องพันธุ์เดจเลตนัวร์เท่านั้น ถึงจะแล้งขนาดไหน ก็สามารถที่จะออกผลผลิตได้อย่างมากมาย บางท่านที่ปลูกไว้รับประทานก็จะได้ทานผลอย่างเต็มที่ แต่ไม่ควรปลูกต้นเดียว ควรปลูกขั้นต่ำต้อง 5 ต้น เพื่อเขาจะได้ช่วยกันผสมเกสร เพื่อให้ติดลูกดี

ปลูกอินทผาลัม อาชีพเสริมเพิ่มรายได้

อยากมีรายได้เสริม รายได้หลัก หรืออยากกินผลอินทผาลัมลูกสดๆด้วยมือของคุณเอง ถ้ามีพื้นที่ว่างเปล่า ต้องรีบหาต้นพันธุ์อินทผาลัมมาปลูก คนที่ปลูกจำนวนมากก็จะได้รับประทานและขายได้ด้วยในเวลาเดียวกันใช้เวลา 3-4 ปี ได้กินได้ขายครับ

ต้นอินทผาลัม พันธุ์เด็ตเลคนัวร์ พันธุ์ที่ดีที่สุด

ท่านใดที่กำลังคิดจะปลูก อินทผาลัมไว้รับประทาน หรือว่าปลูกไว้ขายเป็นอาชีพ แนะนำว่าให้ปลูกอินทผาลัมพันธุ์เดกเลทนัวร์จะดีมาก ด้วยรสชาติและการออกผลิตผล รับรองว่าจะต้องคุ้มค่ากับการที่เราปลูกและดูแลอย่างแน่นอน ปลูกง่ายออกผลดี

ต้น อินทผาลัม เดจเล็คนัวร์ Deglet Nour

ต้นกล้าอินทผาลัมDeglet Nour

ขายต้นอินทผาลัม เดจเล็คนัวร์

อยากได้ต้นกล้าอินทผาลัมสายพันธุ์แท้ๆ เชิญที่ไทยเซ็นทรัลการ์เด้น ศูนย์เพาะปลูกพันธุ์ไม้ที่มีอินทผาลัมพันธุ์เดจเลทนัวร์พันธุ์แท้ให้ท่านได้นำไปปลูก พร้อมคำแนะนำและวิธีการดูแลรักษาที่ดีแน่นอน เรามีพันธุ์อินทผาลัมหลายสายพันธุ์ เช่น

  1. อินทผาลัมพันธุ์เดจเลคนัวร์
  2. อินทผาลัมพันธุ์แม่โจ้
  3. อินทผาลัมพันธุ์บาฮี สำหรับรับประทานผลแห้ง

ข้อมูลรายละเอียดเพิ่มเติม ต้นพันธุ์อินทผาลัม >> https://everysale.thaicentralgarden.com/

ติดต่อสั่งซื้อ อินทผาลัม เดจเล็คนัวร์

ติดต่อสอบถามที่ Call Center 0891710545,0923794398,
เวลา: (7.00 – 20.00)

Facebook: Thai Central Garden https://www.facebook.com/thaicentralgarden

Line ID: @sukanyathaig

Line ID: manow98

เพิ่มเพื่อน

แผนที่สวนไทยเซ็นทรัล สามพราน บ้านหอมเกร็ด พุทธมณฑลสาย6
แผนที่กูเกิ้ล https://goo.gl/maps/yaHMTAmCCqs

แผนที่สวนไทยเซ็นทรัล อู่ทอง “ศูนย์เพาะชำพันธุ์ไม้” สุพรรณบุรี https://goo.gl/maps/DovXKthKD6n

1 thoughts on “อินทผาลัม เดจเล็คนัวร์ พันธุ์กินดิบรสชาติหวานเนื้อกรอบ

ความเห็นถูกปิด