ปุ๋ยจุลินทร์ออกฤทธิ์เย็น พืชต้นไม้ รากไม่วิ่งใบไม่เด้งคุณต้องใช้

น้ำส้มควันไม้ น้ำหมัก หัวปลาชีวภาพ

อยากทำเกษตร ต้องรู้จักใช้ปุ๋ยใช้ฮอร์โมนพืช ใช้มากไปต้นทุนสูง ใช้น้อยไปต้นไม้ไม่แข็งแรง โรครุมเร้า พืชต้นไม้ถ้าแข็งแรง โรคและแมลงเข้าทำลายน้อยลง ลดต้นทุนผลผลิตดี

ปุ๋ยจุลินทร์ออกฤทธิ์เย็น เร่งการโตของพืช

ต้นไม้รากใบไม่แข็งแรง เติบโตช้า มีโรคมาก เนื่องมาจาก พืชขาดธาตุสารอาหาร ก่อนปลูกต้นไม้ต้องรู้หาวิธี รับรองต้นไม้งามแน่นอน การที่ต้นไม้มีการเจริญเติบโตช้า และมีรากใบ ที่ไม่ค่อยแข็งแรงมากนัก อาจจะเกิดมาจากการที่ต้นไม้เหล่านั้น ขาดธาตุสารอาหาร

คุณต้องรู้จักวิธี ต้นไม้ถึงจะงาม การปลูกต้นไม้ ของเกษตรกรหรือว่าผู้คนในปัจจุบันนี้ มักจะเกิดปัญหาในเรื่องของความไม่เข้าใจ ของต้นไม้หรือพืชแต่ละชนิด จึงทำให้ไม้ไม่แข็งแรง ถ้าเราไม่รู้ ไม่เข้าใจต้นไม้ดี พืชจึงมักไม่ค่อยโตอย่างแข็งแรง เมื่อเราปลูกไปได้สักระยะบางครั้งก็เกิดโรค รากเริ่มไม่กินอาหาร ใบเริ่มเหี่ยว ผลสุดท้ายมันก็ตายไปตามระเบียบครับ

สาเหตุที่ต้นพืชตาย

เนื่องมาจาก รากพืชไม่กินอาหาร ถ้าต้นไม้แข็งแรง โรคพืชก็ถามหาครับ และทำให้ตายได้ในทันที ซึ่งสาเหตุนั้นก็มาจากการที่พืชขาดสารอาหาร รวมไปถึงสิ่งแวดล้อมที่ปลูกด้วย ก่อนจะตัดสินใจปลูก ผู้ปลูกหรือเกษตรกรทุกท่านจะต้องรู้จักถึงวิธีการในการปลูกด้วยเช่นกัน เมื่อเราปลูกพืชไปแล้ว ทั้งปลูกแบบย่อมๆ และปลูกไว้อย่างมากมายเป็นสวนเป็นไร่ มักจะเกิดปัญหากับพืชได้เสมอ โดยเฉพาะปัญหาเรื่องของการขาดธาตุสารอาหารของพืช

อาการของพืชโดยทั่วไป ขาดธาตุสารอาหาร ของพืชนั้นจะมีรากและใบที่ไม่แข็งแรง มักจะเกิดอาการใบเหี่ยว ใบเหลืองได้ง่ายมาก ซึ่งรูปใบของพืชนั้น จะไม่มีความสมดุลและไม่มีความสวยงามเท่าที่ควร บางทีก็ดูเหมือนว่า จะมีลักษณะเหมือนกับ ใบเน่า ซึ่งสำหรับเกษตรกรที่ปลูกขายจะไม่สามารถเอาไปขายได้เลย

ต้นไม้หรือพืชที่ ขาดธาตุสารอาหารนั้น นอกจากจะมีปัญหา ในเรื่องของใบแล้ว การเจริญเติบโตก็ค่อนข้างช้ามากด้วย ลำต้นแคระแกร็น ตายง่าย รากไม่มีความแข็งแรง จะกลายเป็นพืชที่แสนบอบบางอ่อนแอ และไม่ทนต่อโรคใดเลย จะมีโรคต่างๆเกิดขึ้นมากมาย เช่น เกิดจุดดำรอยต่างๆ บริเวณลำต้นและใบ ซึ่งก่อนที่จะปลูกนั้นต้องรู้จักวิธีการในการปลูกด้วย ก่อนอื่นให้ดูในเรื่องของดิน สภาพดินดีไม่มีความเป็นกรดมากจนเกินไป ปรับสภาพความเป็นกรดด่างของดินให้เหมาะสม และใช้ปูนขาว ปุ๋ยคอก ปุ๋ยอินทรีย์ ปุ๋ยจุลินทรีย์ที่ออกฤทธิ์เย็นทางดินและใบไปพร้อมๆกันด้วย

อาการของพืช ที่มีการเติบโตช้า

มีความแคระแกร็นส่งผลให้ใบร่วงผิดปกติ เป็นสัญญาณของการขาดธาตุอาการหลักแนะนำว่าจะต้องให้ปุ๋ยทางดินเพิ่มขึ้น เพราะว่าพืชจะมีความต้องการมาก เช่นปุ๋ยขี้วัว ปุ๋ยขี้ค้างคาว หรือปุ๋ยจุลินทรีย์ที่มีชีวิต เช่นปุ๋ยจุลินทรีย์ที่ออกฤทธิ์เย็น เป็นต้น ความผิดปกติ ของพืชและต้นไม้ บางครั้งก็ไม่ได้หมายความว่า เราจะต้องใช้สารเคมีเสมอไป เพราะมันคืออาการของพืชที่ขาดธาตุสารอาหาร ก็เลยทำให้พืชเจริญเติบโตได้ไม่เต็มที่นัก

ต้นไม้เกิดโรคต่างๆได้ง่าย ก็มาจากการที่พืช ขาดธาตุสารอาหารนั่นเอง ก่อนจะปลูกต้นไม้ คุณต้องศึกษาหรือสอบถามจากผู้รู้ให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ครับ

ก่อนที่จะปลูกพืชแต่ละชนิด จะต้องทำการ ตรวจสอบตั้งแต่สภาพดินก่อน สภาพแวดล้อมในการปลูก และวิธีการบำรุงรักษาต้นพืชให้ได้รับธาตุสารอาหารที่เพียงพอ เพื่อการเจริญเติบโตของต้นพืชที่ดี เมื่อได้ทราบถึงวิธีการปลูกต้นไม้ ที่ถูกวิธีแล้ว รับรองว่าไม่ว่าจะปลูกต้นไม้ชนิดไหนหรือว่าเป็นพืชชนิดใดก็ตามก็สามารถส่งผลให้ต้นไม้งามได้อย่างแน่นอน

ที่สวน ThaiG ไทยเซ็นทรัล การ์เด้น เราจะเน้นใช้ปุ๋ยอินทรีย์มากกว่าปุ๋ยเคมี เพราะปุ๋ยใช้ใส่ลงต้นไม้นานๆ จะทำให้สภาพดินเสีย ปัจจุบันเราจะใช้ปุ๋ยเคมีเพียงแค่ตัวเสริมเท่านั้น

ท่านอย่าเข้าใจว่าปุ๋ยเคมีไม่ดีนะครับ แต่เราต้องใช้ให้เป็น ถ้าเราใช้ปุ๋ยเคมีไม่ถูกวิธี ยิ่งทำให้ต้นทุนท่านสูงขึ้นอยู่เรื่อยๆ

ปุ๋ยคอกคือยาวิเศษ สำหรับพืช

ถ้าอยากปรับสภาพดินให้ดี และถาวร ผมแนะนำใส่ปุ๋ยคอก เช่นขี้วัวโคขุน โคนม แกลบดิบ รวมถึงถ้ามีน้ำหมักชีวภาพหัวปลาราดลงลงดินด้วยยิ่งดีครับ สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยคือ พยายามหาปุ๋ยจุลินทรีย์ที่ออกฤทธิ์เย็นราดลดลงไปด้วยครับ จะทำให้รากต้นไม้วิ่งพุ่งแรงดีครับ เมื่อเราเอาปุ๋ยฮอร์โมนจุลินทรีย์ที่ออกฤทธิ์เย็นราดลดลงในต้นไม้ รากของไม้นั้นจะเย็นเหมือนกับน้ำยาบี1 หรือเย็นเหมือนกับน้ำฝนตกเทลาดลงมาครับ

สิ่งที่ท่านต้องจดจำ ไว้เลยว่า ถ้าต้นไม้รากไม่เดิน ต้นไม้ไม่แข็งแรงแน่นอนครับ ยิ่งถ้าอากาศร้อนๆ อย่างบ้านเรา สวนเราเน้นใช้ปุ๋ยเย็น หรือปุ๋ยฮอร์โมนจิลินทรีย์ฤทธิ์เย็น ทั้งฉีดทั้งราดเลยครับ เพื่่อช่วยต้นไม้สู้แดดและอากาศร้อนได้ โดยเฉพาะไม้ที่เราย้ายจากถุงชำ นำลงไปปลูกในแปลงปลูกใหม่ๆ เราใช้จุ่มแช่เจ้าจุลินทรีย์นี้เลย เพื่อกันไม้ชงัก ซึงจะทำให้ไม้เหี่ยวเฉาได้ครับ

ท่านที่สนใจอยากได้ จุลินทรีย์ที่ออกฤทธิ์เย็น ลองค้นหาในกูเกิ้ลดูครับ แต่ถ้าหาไม่ได้ เมื่อมาสั่งพันธุ์ไม้จากเรา จะมาขอซื้อแบ่งจากเราก็ได้ครับ เรายินดีแบ่งปันให้ครับ

ขายปุ๋ยฮอร์โมน วัสดุปลูก

รายละเอียดเพิ่มเติม วัสดุปลูกเพื่อปรับสภาพดิน เช่น น้ำส้มควันไม้ ขี้วัว แกลบดิบ แกลบดำ น้ำหมักหัวปลาชีวภาพและขุยมะพร้าว เข้าไปดูรายละเอียดที่เวปไซต์ด้านล่างนี้

http://everysale.thaicentralgarden.com/

รายละเอียดเพิ่มเติมฮอร์โมน ปุ๋ยจุลินทรีย์ฤทธิ์เย็น ได้ที่เวปลิ้งค์นี้ครับ http://dipcode.manowvan.com/?cat=377

น้ำหมักหัวปลา ไทยเซ็นทรัล การ์เด้น

น้ำหมักหัวปลา ไทยเซ็นทรัลการ์เด้น

โทรสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม จุลินทรีย์ฤทธิ์เย็น 0923794398

3 thoughts on “ปุ๋ยจุลินทร์ออกฤทธิ์เย็น พืชต้นไม้ รากไม่วิ่งใบไม่เด้งคุณต้องใช้

แสดงความเห็น