มะม่วงน้ำดอกไม้สีม่วง “จินซิง” ลูกใหญ่ รสหวานทานอร่อย นครปฐม

มะม่วง น้ำดอกไม้สีม่วง เมล็ดเล็กเไม่มีสี้ยน

มะม่วงน้ำดอกไม้สีม่วง “จินซิง” เป็นมะม่วงไต้หวัน อีกตัวที่มีลูกขนาดใหญ่สีสันเปลือกสีม่วง รูปทรงคล้ายมะม่วงน้ำดอกไม้ เป็นที่สะดุดตาต้องใจของผู้ที่พบเห็น ผลดิบแก่จัดมีรสหวานมัน

มะม่วงน้ำดอกไม้สีม่วง ผลใหญ่เนื้อหวานหอม

มะม่วงน้ำดอกไม้สีม่วง หรือ จินซิง ไม่ใช่มีดีแค่ลูกใหญ่นะค่ะ ยังทานอร่อยอีกด้วย รสหวานกลิ่นขี้ไต้ไม่แรงมาก เนื้อละเอียดไม่มีเสี้ยน ใครชอบมะม่วงลูกใหญ่ สีสวย ทานอร่อย ไม่ควรมองข้ามมะม่วงน้ำดอกไม้สีม่วงนะค่ะ ด้วยลักษณะผลจะคล้ายมะม่วงน้ำดอกไม้ เลยได้ชื่อไทยว่าน้ำดอกไม้สีม่วงตามสีของลักษณะลูกและสีเปลือก สีสรรค์ก็ประมาณในภาพนะค่ะ ไม่ใช่สีม่วงสดใส ถ้าลูกไหนโดนแดดมากๆสีม่วงอมชมพูสวย ถ้าห่อหรืออยู่ในร่มใบสีจะเข้มออกม่วงเข้ม

มะม่วงสีม่วงลูกใหญ่ พันธุ์มะม่วงน้ำดอกไม้สีม่วง

มะม่วงผลใหญ่และเปลือกมะม่วงสีม่วง คือ พันธุ์มะม่วงน้ำดอกไม้ สีม่วง ซึ่งเป็นพันธุ์มะม่วงจากประเทศไต้หวัน ที่มีลักษณะเด่นมากๆ คือ ผลของเปลือกมะม่วงเป็นสีม่วงสด สวยงาม ผลมะม่วงใหญ่ ติดลูกและออกผลง่าย ซึ่งเป็นที่นิยมของคนชอบปลูกมะม่วงในขณะนี้ เพราะมีข้อเด่นเป็นเอกลักษณ์ที่พันธุ์มะม่วงอื่นๆไม่มี

มะม่วงน้ำดอกไม้ สีม่วง มะม่วงผลใหญ่สีม่วง

ผลมะม่วงน้ำดอกไม้สีม่วง

ลักษณะเด่น!! มะม่วงน้ำดอกไม้สีม่วง

มะม่วง”จินซิง” หรือมะม่วงน้ำดอกไม้สีม่วง พันธุ์มะม่วงไต้หวันที่มีสีสรรสวยงามสายพันธุ์นี้ จะมีลักษณะผลดังนี้

  • ลักษณะผลคล้ายมะม่วงน้ำดอกไม้บ้านเรา แต่ผลใหญ่กว่ามะม่วงน้ำดอกไม้มาก ขนาดของผลใหญ่เท่าขวดน้ำ 1.5 ลิตร ถ้าผลสมบูรณ์มากๆ จะมีน้ำหนักประมาณ 3 ผลต่อกิโลกรัม
  • เปลือกมะม่วงหนาและสีม่วง ถ้าห่อหุ้มผลสีของเปลือกมะม่วงจะม่วงสด แต่ถ้าไม่ห่อหุ้ม สีเปลือกจะม่วงจางๆ ไม่สดมากเท่าไหร่ สีของผล คล้ายกับมะม่วง “แดงจักรพรรดิ์” ถ้าใครไม่เคยเห็นมะม่วงแดงจักรพรรดิ์มาก่อน พอเห็นปุ๊บจะต้องเข้าใจทันทีว่าเป็น “มะม่วงแดงจักรพรรดิ์”
  • ลักษณะใบเหมือนหรือคล้ายมะม่วงแดงจักรพรรด์ ปลายใบแหลมและขอบใบมะม่วงเป็นรอนคลื่น
  • รสชาติมะม่วงน้ำดอกไม้สีม่วง ผลมะม่วงสุกมีรสชาติหวานและกลิ่นหอมเฉพาะตัว

ผล มะม่วงน้ำดอกไม้สีม่วงอร่อยไหม?

มีคนจำนวนมากโทรมาสอบถามถึงรสชาติของมะม่วงพันธุ์ไต้หวันสายพันธุ์นี้กันมาก ซึ่งส่วนใหญ่จะถามถึงรสชาติเนื้อของมะม่วงเป็นอย่างไร เราขอบอกถึงรสชาติมะม่วงตรงนี้ได้เลยว่า ถ้าเป็นผลมะม่วงสุก อร่อยมากค่ะ แต่อย่าปล่อยให้มะม่วงสุกจนงอมนะ ผลสุกห่ามๆ จะกำลังดี เนื้อไม่เละ เนื้อมะม่วงหอม นอกจากนั้นยังไม่มีเสี้ยนอีกด้วย

การปลูก การดูแล การให้ปุ๋ยมะม่วงน้ำดอกไม้สีม่วง

การปลูกมะม่วงน้ำดอกไม้สีม่วง ซึ่งเทคนิคหรือวิธีการปลูกซึ่งก็จะเหมือนกับการปลูกมะม่วงไทยทั่วๆ ไป  ซึ่งก็มีขั้นตอนและวิธีการปลูกก็ไม่ยากเกินไปสำหรับเกตรกรมือใหม่ ขั้นตอนแรกเลยมีดังนี้

  1. จัดการขุดหลุมมะม่วงให้กว้างพอประมาณ คือ กว้าง 60 ซม. ลึก 30-40 ซม.
  2. ใส่ปุ๋ยหมัก ปุ๋ยคอกเพื่อรองก้นหลุม ประมาณ 5 กิโลกรัมต่อ หลุม และใส่ปุ๋ยเคมีสูตร 15-15-15 รองก้นหลุมมะม่วงด้วยในอัตรา 1 ช้อนโต๊ะ คลุกเคล้าผสมกับปุ๋ยคอก
  3. นำต้นมะม่วงน้ำดอกไม้สีม่วงหรือมะม่วงจินซิงลงหลุมปลูก หลังจากนั้นกลบดินให้เสมอตุ้มหรือโคนต้นพอ

การดูแลมะม่วง ปลูกใหม่

มะม่วงปลูกใหม่ เกษตรกรควรให้ความสนใจเป็นพิเศษนิดหนึ่ง เพื่อเราจะได้ต้นมะม่วงที่โตไว แข็งแรงพร้อมกับออกรากเร็วและแตกกิ่งหรือใบใหม่ ท่านควรฉีดฮอร์โมนหรือปุ๋ยทางใบทุกๆ 7-15 วันต่อครั้ง โดยผสมกับสารจับใบ ในอัตรา 20-30 ซีซีต่อน้ำ20 ลิตร และต้องคอยระวังเรื่องแมลงปากดูด ซึ่งชอบมากัดกินใบอ่อนตอนกลางคืน ทำให้ใบมะม่วงขาด ยอดมะม่วงกุด รวมถึงฉีดยาป้องกันเชื้อราเป็นระยะๆ ซึ่งส่วนใหญ่มักพบตรงบริเวณใบมะม่วง ซึ่งจะเป็นโรคราน้ำค้าง โรคราสนิม เป็นต้น

ข้อมูลอ้างอิง ภาควิชาพืชสวน มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ กำแพงแสน

ข้อควรระวัง การซื้อกิ่งพันธุ์มะม่วงน้ำดอกไม้สีม่วง

ผู้ที่อยากปลูกหรือกำลังหาต้นพันธุ์มะม่วงน้ำดอกไม้สีม่วง ก่อนซื้อมาปลูกควรศึกษาดูให้ดีก่อน เพราะลักษณะใบคล้ายกับมะม่วงแดงจักรพรรด์หรือมะม่วง”ยู่เหวิน” มาก ดังนั้นก่อนปลูก ต้องถามคนขายให้แน่ใจเสียก่อนครับ ราคากิ่งพันธุ์มะม่วงแดงจักรพรรดิ์จะมีราคาถูกกว่ามะม่วงจินซิง และมีพ่อค้าขายพันธุ์ไม้หัวใสนำเอากิ่งต้นพันธุ์มะม่วงแดงจักรพรรดิ์มาหลอกขายว่าเป็นมะม่วง “น้ำดอกไม้สีม่วง”

กิ่งพันธุ์ มะม่วงน้ำดอกไม้สีม่วง ซื้อได้ที่ไหน?

พันธุ์มะม่วงน้ำดอกไม้สีม่วง ถ้าท่านต้องการต้นพันธุ์มะม่วง ท่านสามารถซื้อหาได้ตามร้านขายต้นไม้ทั่วไป ซึ่งปัจจุบันมีร้านขายต้นไม้เปิดขึ้นมาใหม่จำนวนมาก แต่ต้องหาร้านที่น่าเชื่อถือได้เท่านั้น เพราะปัจจุบันร้านต้นไม้นำพันธุ์ไม้ไม่ตรงสายพันธุ์มาหลอกขายให้เกษตรกรจำนวนมาก ดังนั้นก่อนซื้อควรศึกษาให้ดีก่อน ดังเช่นที่เราได้กล่าวไว้ข้างต้น “ร้านขายพันธุ์ไม้ผล นำต้นมะม่วแดงจักรพรรดิ์มาขายเป็นมะม่วงน้ำดอกไม้สีม่วง กว่าเกษตรกรจะทราบอีกทีเมื่อ 2-3 ปีผ่านไปแล้ว มันเสียเวลาและเสียเงิน เพื่อความสะบายใจของท่าน สวน ThaiG ขอเป็นตัวเลือกหนึ่งในการบริการต้นพันธุ์ไม้ผลให้กับท่าน ทุกต้นตรงตามสายพันธุ์แน่นอน

ขายกิ่งพันธุ์มะม่วงน้ำดอกไม้สีม่วง จัดส่งถึงบ้าน

อยากปลูกมะม่วงไต้หวัน มะม่วงผลใหญ่ มะม่วงจินซิงลูกใหญ่ เทียบกับขวดน้ำ ขนาด1.5 ลิตร ใหญ่กว่าขวดอีกค่ะ อยากได้ไปปลูกโชว์ทีหน้าบ้านหรือในสวน ลองติดต่อไปที่”ศูนย์เพาะพันธุ์ไม้” ที่ศูนย์เพาะเองขยายพันธุ์เอง มีทั้งมะม่วงกิ่งเสียบยอดและมะม่วงกิ่งทาบค่ะ นอกจากกิ่งพันธุ์มะม่วงน้ำดอกไม้สีม่วงแล้ว สวน ThaiG ไทยเซ็นทรัลการ์เด้น ยังมีพันธุ์มะม่วงไต้หวันอีกหลายสายพันธุ์ที่เราเพาะพันธุ์ขยาย ตัวอย่าง เช่น

  • กิ่งพันธุ์มะม่วงจินซิงหรือน้ำดอกไม้สีม่วง
  • กิ่งพันธุ์มะม่วงยู่เหวิน มะม่วงแดงจักรพรรดิ์
  • กิ่งพันธุ์มะม่วงกุ้ยเฟย
  • กิ่งพันธุ์มะม่วง หงษ์ไคเทอร์
  • กิ่งพันธุ์มะม่วง อาทู อีทู
  • กิ่งพันธุ์มะม่วงเเคระ พันธุ์มะม่วงบังคลาเทศ ต้นเตี้ยแคระ
  • พันธุ์มะม่วงแดงซานหลิน
  • พันธุ์มะม่วงงาช้างแดง หงเซียงหยา
  • มะม่วงไข่มุกแดง มะม่วงหงจู
  • กิ่งพันธุ์มะม่วงผิงกั้วเหวิน
  • มะม่วงมังกรแดง มะม่วงหงหลง
  • กิ่งพันธุ์มะม่วงเขียว3รส

ข้อมูลเพิ่มเติม กิ่งพันธุ์มะม่วงไต้หวันและกิ่งพันธุ์ มะม่วงน้ำดอกไม้สีม่วง ท่านสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ https://everysale.thaicentralgarden.com/

ราคาถูก กิ่งพันธุ์ มะม่วงน้ำดอกไม้สีม่วง มะม่วงพันธุ์ใหม่ รากแข็งแรงลำต้นแกร่ง

ราคาถูก ขายกิ่งพันธุ์มะม่วง สามพราน ถนนบรมฯ นครปฐม

สั่งซื้อกิ่งพันธุ์มะม่วงน้ำดอกไม้สีม่วง

ถ้าต้องการต้นพันธุ์มะม่วงไต้หวัน “จินซิง” ตรงตามสายพันธุ์

ติดต่อสอบถามมาได้นะค่ะ 089-1710545 ไลน์ไอดี:  @sukanyathaig

ดูรายละเอียดเพิ่มเติม พันธุ์มะม่วงน้ำดอกไม้สีม่วง http://everysale.thaicentralgarden.com/

มะม่วงน้ำดอกไม้สีม่วง หรือ จินซิง

มะม่วงน้ำดอกไม้สีม่วง หรือ จินซิง

2 thoughts on “มะม่วงน้ำดอกไม้สีม่วง “จินซิง” ลูกใหญ่ รสหวานทานอร่อย นครปฐม

  1. กรรณิการ์123 says:

    อยากจะสั่งมะม่วงน้ำดอกไม้สีม่วง 50 ต้นค่ะ เดี๋ยวประมาณสัก 2-3วัน จะเข้าไปดูที่สวนไทยเซนทรัลการ์เด้นนะค่ะ ยังไงก็รบกวนโทรกลับด้วยนะค่ะ 0851542271

แสดงความเห็น