มะม่วงพันธุ์ดีปลาตะเพียน ตลาดต้องการ ผลใหญ่ลูกดกรสชาติดี ต้องยกนิ้วให้

มะม่วงปลา ตะเพียน ผลใหญ่สามลูกโล

มะม่วงพันธุ์ดี ตลาดต้องการ ผลใหญ่ ลูกดก รสชาติดี ต้องยกนิ้วให้ “มะม่วงปลาตะเพียน” ลูกผลดิบเนื้อกรอบ มีกลิ่นหอมเป็นเอกลักษณ์ ผลสุกมีรสชาติหวานหอมสะใจของคนได้ชิมสุดๆ

มะม่วงปลาตะเพียน มะม่วงผลใหญ่ สำหรับทำน้ำยำ

มะม่วงปลาตะเพียน อีกหนึ่งผลไม้ ที่ถูกอกถูกใจใครหลายคน ด้วยความที่มันเป็นมะม่วงที่ตลาดมีความต้องการมากไม่แพ้มะม่วงโชคอนันต์หรือมะม่วง3ฤดูเปรี้ยว เนื่องจากลูกผลใหญ่น่ารับประทาน แถมรสชาติก็ไม่เป็นรองใคร มะม่วงที่เมืองไทยบ้านเรานั้น มีหลายพันธุ์ที่เราสามารถรับประทานได้และรสชาติดี

มะม่วงโบราณรสชาติดี หารับประทานยาก

มะม่วง ถือว่าเป็นผลไม้ยอดฮิต คนไทย คนทั่วโลก ต่างก็ชอบรับประทานมะม่วง ไม่ว่าจะเป็นพันธุ์มะม่วงชนิดใดก็ตามแต่ กินกี่ครั้งๆ กินทั้งปีก็ไม่เบื่อ เมื่อถึงเวลาฤดูกาลมะม่วง ก็จะมีคนเก็บกินเก็บขายกันอย่างมากมาย มะม่วงจึงถือได้ว่าเป็นราชาแห่งผลไม้ที่คนชอบกินไม่แพ้ผลไม้ชนิดอื่นๆ ดังเช่น มะม่วงโบราณ พันธุ์มะม่วงปลาตะเพียน เป็นพันธุ์มะม่วงทวาย แต่มะม่วงปลาตะเพียนจะค่อนข้างหากินยากสักหน่อย เพราะชาวสวนเห่อ รุมแห่ไปปลูกพันธุ์ใหม่ๆ ทำให้คนกิน หรือพ่อค้าขายผลไม้หาขายยากขึ้น

ลักษณะมะม่วงปลาตะเพียน

ลักษณะรูปร่างของมะม่วง ปลา ตะเพียนนั้น จะเป็นมะม่วงที่มีลักษณะผลใหญ่ และออกจะแบนเล็กน้อย ส่วนตรงกลางผลนั้น จะมีส่วนหนึ่งที่จะป่องออกมา ดูรูปร่างโดยรวมแล้วมันเหมือนปลาตะเพียน จึงถูกเรียกว่าปลาตะเพียนนั่นเอง ถ้ากล่าวถึงมะม่วงปลาตะเพียน กลุ่มคนที่เคยรับประทาน หรือว่าจะเป็นกลุ่มของพ่อค้าแม่ค้า ก็มักจะพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า รสชาติและกลิ่นของมันนั้นดีจริง

มะม่วงเปรี้ยว มะม่วงปลาตะเพียน ประโยชน์

มะม่วงปลาตะเพียนสามารถรับประทานได้ทั้งผลดิบและผลสุก ช่วงที่เป็นผลดิบนั้น จะมีรสชาติเปรี้ยวและมัน มีกลิ่นเปลี้ยวหอมเฉพาะตัวดีมาก สามารถเอาไปแปรรูป เป็นเมนูอาหารได้หลายอย่างเลย คนโบราณนิยมนำผลดิบมาทำยำ หรือเครื่องเคียงในการปรุงอาหาร หรือใส่ในต้มยำปลา ต้มยำไก่ แม่ค้าส้มตำชอบมาก นำมาทำ “ส้มตำมะม่วง” ฯลฯ  ส่วนที่เป็นผลสุกก็รสชาติอร่อย ไม่หวานเลี่ยนจนเกินไป ถ้าปลูกและดูแลดีๆ จะมีน้ำหนัก 2-3 ผลต่อกิโลกรัม

มะม่วงทวายผลใหญ่ พันธุ์มะม่วงปลาตะเพียน

สำหรับผู้ที่ชอบรับประทานมะม่วง ท่านใดที่ยังไม่เคย ลองชิมมะม่วงปลาตะเพียน แนะนำให้รีบหาซื้อ ต้นพันธุ์ไปปลูกครับ เพื่อที่จะได้ลิ้มลองความอร่อยกัน และชาวสวนท่านใดที่มีเนื้อที่มากพอที่จะทำสวนปลูกมะม่วง แนะนำให้เป็นพันธุ์มะม่วงปลาตะเพียน เพราะว่ามันสามารถสร้างรายได้และกำไรให้กับชาวสวนเก็บขายได้ทั้งปี เพราะเป็นมะม่วงทวายผลใหญ่

พันธุ์มะม่วงทวาย สวนมะม่วงThaiG

พันธุ์มะม่วงปลาตะเพียน ผลไม้รสชาติดี แถมยังออกผลดก เป็นใครก็ต้องลองปลูกกันทั้งนั้น ยิ่งถ้าเป็นที่ต้องการของตลาดด้วยแล้วไม่มีทางที่จะขาดทุน และที่สำคัญของมะม่วงสายพันธุ์นี้ คือ ผลดก ใหญ่ และรสชาติที่ดีของมัน เชื่อว่าหลายคน ก็อยากจะปลูกไว้เพื่อรับประทานที่บ้าน  ปลูกเองทานเองได้หรือสามารถขายได้ มั่นใจในคุณภาพที่ปลอดภัยไร้สารพิษ

การปลูกมะม่วง ปลาตะพียน ให้ได้ผลใหญ่ลูกงาม

วิธีปลูกมะม่วงเพื่อให้ต้นมะม่วงโตไวและออกผลเร็ว มีเทคนิคเล็กน้อยจากสวนThaiG คือ

  • การขุดหลุมให้ลึกและกว้างพอประมาณ ลึก 40 กว้าง 60 เซ็นติเมตร
  • ใส่ปุ๋ยคอกรองพื้นในอัตราส่วน 5 กิโลกรัมต่อหลุม
  • กลบดินและใช้ไม้ปลักต้นมะม่วง เพื่อป้องกันรากมะม่วงกระทบกระเทือน
  • ใส่น้ำยาB1 ผสมยาป้องกันเชื้อราและสารป้องกันแมลง ผสมกับน้ำในอัตรา 50 ซีซี ต่อน้ำ 20 ลิตร เทราดลงโคนต้นมะม่วง เพื่อเร่งรากให้แตกงอกไว้ขึ้นและป้องกันเชื้อราและแมลงใต้ดินกัดกินรากมะม่วง

การให้ปุ๋ย มะม่วง

  • มะม่วงปลูกใหม่ ควรใส่ปุ๋ยเคมีรองพื้นด้วยปุ๋ยเคมีสูตร 18-12-6 สำหรับมะม่วงปลูกใหม่
  • ระยะเวลา 6 เดือนผ่านไป ใส่ปุ๋ยสูตร 15-15-15 จนครบเวลา 2 ปี
  • 2 ปีผ่านไป เริ่มใส่ปุ๋ย 8-24-24 เพื่อเริ่มกระตุ้นให้มะม่วงออกดอกและติดผล
  • ช่วงระยะที่ปลูกมะม่วง เกษตรกรควรบำรุงต้นมะม่วงด้วยการฉีดฮอร์โมนทางใบมะม่วงด้วย เพื่อมะม่วงจะได้รับธาตุสารอาหารครบทั้งทางใบและทางดิน โดยใช้ฮอร์โมนบำรุงทางใบผสมกับสารจับใบ ฉีดพ่นทางใบเป็นประจำ

ข้อมูลอ้างอิง Sour mango

ปลูกมะม่วงปลอดสารพิษ ใช้ปุ๋ยฮอร์โมนแทน

ปลูกมะม่วง หรือไม้ผลชนิดใด สำหรับกินเอง ต้องปลอดสารเคมี ถ้าเป็นไปได้ อย่าพยายามใส่สารเคมีต่างๆ เช่น ยาฆ่าแมลง ยาป้องกันเชื้อรา เพราะสารเคมีจะติดค้างกับผลไม้ที่เราปลูก ถ้าท่านมีเงิน หรือมีทางเลือกที่ดีกว่าคนอื่น และรักสุขภาพ รักต้นเอง ผมอยากให้หาปุ๋ยที่มีเป็นอินทรีย์มากกว่า

ยิ่งถ้าใช้ปุ๋ยจุลินทรีย์ ออกฤทธิ์เย็น จะยิ่งทำให้ดินดี ดินที่ไม่มีธาตุสารอาหาร หรือดินแข็งโป๊ก เมื่อใช้แล้ว จะไประเบิดดินให้ร่วนซุยครับ เพราะปุ๋ยจุลินทรีย์ ที่ออกฤทธิ์เย็น จะเข้าไปย่อยสลายๆ ให้กับดิน

ปุ๋ยจุลินทรีย์ ออกฤทธิ์เย็นดีอย่างไร? ปุ๋ยจุลินทรีย์ออกฤทธิ์เย็น เป็นปุ๋ยที่มีชีวิต พืชเมื่อได้รับเข้าไป ไม่ว่าจะทางต้น ทางใบ ทางราก จุลินทรีย์จะบังคับให้พืชกินอาหารทันที โดยไม่ต้องรอ นี่แหละคือข้อดีของ ปุ๋ยจุลินทีย์ ที่ออกฤทธิ์เย็น

ถ้าคิดว่าอยากจะหา ปุ๋ยจุลินทรีย์ฤทธิ์เย็นมาใช้ ผมแนะนำ ลองเข้าไปที่เวปไซต์นี้ครับ http://dipcode.manowvan.com/

ขายกิ่งพันธุ์มะม่วงปลาตะเพียน พันธุ์มะม่วงทวาย

ส่วนท่านใดที่อยากจะได้มะม่วงปลาตะเพียนพันธุ์ดีไปปลูก ต้องการต้นพันธุ์แท้ ให้นึกถึง ThaiG ถ้าคุณไม่สะดวกมาซื้อหรือมาเลือกต้นไม้ด้วยตัวท่านเอง ทางสวนมะม่วง ThaiG เรามีบริการจัดส่งให้ท่านถึงบ้าน เราจะเลือกกิ่งพันธุ์มะม่วงที่ดีที่สุดแพ็คและจัดส่งให้ท่านถึงสวนมะม่วงของคุณ พันธุ์มะม่วงทวายและพันธุ์มะม่วงโบราณที่สวนThaiG สามพราน มีพันธุ์มะม่วงเกือบร้อยชนิด เช่น

  1. พันธุ์มะม่วงแรด
  2. พันธุ์มะม่วงหนังกลางวัน
  3. พันธุ์มะม่วงยายกล่ำ
  4. พันธุ์มะม่วงทองดำ
  5. พันธุ์มะม่วงแก้มแดง
  6. พันธุ์มะม่วงโชคอนันต์
  7. พันธุ์มะม่วงปลาตะเพียน
  8. พันธุ์ะม่วงมันขุนศรี
  9. พันธุ์มะม่วงเขียวเสวย
  10. พันธุ์มะม่วงลิ้นงูเห่า
  11. พันธุ์มะม่วงหนองแซง
  12. พันธุ์มะม่วงโชคไพบูลย์
  13. พันธุ์มะม่วงแม่ลูกดก
  14. พันธุ์มะม่วงฟ้าลั่น
  15. พันธุ์มะม่วงเขียวไข่กา
  16. พันธุ์มะม่วงแก่ขายตึก
  17. พันธุ์มะม่วงน้ำดอกไม้มัน
  18. พันธุ์มะม่วงน้ำดอกไม้เบอร์4
  19. พันธุ์มะม่วงน้ำดอกไม้สีทอง
  20. พันธุ์มะม่วงเขียว3รส

และนี่เป็นเพียงตัวอย่างของพันธุ์มะม่วงที่เราอ้างอิงเท่านั้น แต่เรายังมีพันธุ์มะม่วงอีกเกือบ 100 สายพันธุ์ ซึ่งมีพันธุ์มะม่วงเก่าดั้งเดิมโบราณ พันธุ์มะม่วงที่คนนิยมกิน พันธุ์มะม่วงต่างประเทศ พันธุ์มะม่วงไต้หวัน เพิ่มเติม พันธุ์มะม่วงได้ที่ https://everysale.thaicentralgarden.com/

ราคาถูก กิ่งพันธุ์ มะม่วงปลาตะเพียน นครปฐม สามพราน

ราคาถูก กิ่งพันธุ์มะม่วงปลาตะเพียน สามพราน นครปฐม

สั่งซื้อ กิ่งพันธุ์มะม่วงปลาตะเพียน นครปฐม สามพราน

ต้องการกิ่งพันธุ์ะม่วงทวายหรือกิ่งพันธุ์มะม่วงโบราณ มาที่สวนThaiG สามพราน นครปฐม รับรองถ้าสั่งที่นี่คุณจะไม่ผิดหลังเรื่องต้นไม้ผิดสายพันธุ์ เพราะเราเข้าใจดีถึงคุณปลูกต้นไม้ เมื่อสั่งกิ่งพันธุ์ไม้ก็อยากจะได้ตรงสายพันธุ์ที่ตนเองต้องการ

ติดต่อสอบถามที่เพิ่มเติม Call Center 0891710545

line@Line ID: @sukanyathaig

 

2 thoughts on “มะม่วงพันธุ์ดีปลาตะเพียน ตลาดต้องการ ผลใหญ่ลูกดกรสชาติดี ต้องยกนิ้วให้

แสดงความเห็น