มะม่วงแก้ว มะม่วงพันธุ์ดีของไทย สนใจกิ่งมะม่วงโบราณ ถามได้ค่ะ

มะม่วงแก้ว ผลแก่จัดรสชาด เปรี้ยวมัน

มะม่วงแก้ว นับวันจะหาทานยาก โค่นทิ้งหมด โรงงานมะม่วงกวน มะม่วงดองไม่มีของให้ทำ ถ้าเป็นมะม่วงดอง มะม่วงแช่อิ่ม มะม่วงกวน ไม่มีพันธุ์ใดเทียบเท่ามะม่วงแก้ว

มะม่วงแก้ว มะม่วงไทยโบราณ หากินยาก

“มะม่วงแก้ว” มะม่วงดองสายพันธุ์โบราณของไทย กินสุกอร่อยกว่ามะม่วงแก้วขมิ้น เนื้อละเอียดแน่นและนุ่ม ผลสุกหวานเนื้อไม่เละ คนโบราณนิยมทำมะม่วงดอง มะม่วงกวนและมะม่วงแช่อิ่ม มะม่วงแก้วเป็นมะม่วงที่กำลังหากินยาก เพราะโค่นทิ้งกันหมด เกษตรกรหันมาปลูกพันธุ์มะม่วงสายพันธุ์ใหม่กันมากขึ้น อยากอนุรักษ์ อยากกิน อยากขายต้องหาต้นพันธุ์มาปลูก

มะม่วงแก้ว รสชาติมันอมเปรี้ยว อร่อยที่สุด

มะม่วงแก้วเป็นมะม่วงโบราณสายพันธุ์ที่ อยู่คู่กับคนไทยมานับร้อยปี เนื้อของมะม่วงแก้วค่อนข้างที่จะอร่อย เนื้อแน่น ละเอียด ไม่เละ และยิ่งถ้าได้กินตอนที่แก่จัด จะมีรสชาดที่มันนำเปรี้ยว หรือมันอมเปรี้ยว อร่อยมากทีเดียว มะม่วงผลไม้ของเมืองไทย มีหลายอย่าง หลายสายพันธุ์ ให้เราได้เลือกรับประทานกัน โดยเฉพาะมะม่วงที่มีรสชาติเปรี้ยวมัน ดั่งเช่น มะม่วงแก้วหรือมะม่วงโบราณของไทยเรา อยู่คู่กับคนไทยมานับร้อยปีและเป็นผลไม้ที่คนไทยส่วนใหญ่นิยมรับประทานกันมากที่สุด

มะม่วงโบราณ รสชาติดี คนไทยกินไม่เบื่อ

พันธุ์มะม่วงโบราณมีหลายสายพันธุ์ให้เราได้เลือกรับประทาน มะม่วง แต่ละสายพันธุ์ ต่างก็มีจุดเด่น ที่แตกต่างกันไป แต่มะม่วงก็ยังเป็นผลไม้ที่คนไทยยังรับประทานกันอยู่เรื่อยมา ซึ่งที่ผ่านมา ไม่มีเคยมีข่าวเรื่องเกษตรกรชาวสวนมะม่วงประสบปัญหาเรื่องสภาวะ ราคาผลผลิตมะม่วงตกต่ำ จนถึงขั้นออกมาปิดถนน ไม่มีครับ

มะม่วงแก้ว แก่มันอร่อยสุดยอด มะม่วงไทย

ผลมะม่วงแก้ว แก่มันอร่อยสุดยอด มะม่วงไทย

พันธุ์มะม่วงแก้ว พันธุ์มะม่วงโบราณ

พันธุ์มะม่วงแก้ว เป็นมะม่วงที่อยู่ คู่กับคนไทยเนิ่นนานมาแล้ว เป็นมะม่วงพันธุ์แรกๆ ที่คนสมัยก่อนนิยมรับประทานกันมากและนิยมปลูกกันทุกสวน ซึ่งไม่แพ้พันธุ์มะม่วงโบราณอื่นๆ ดังเช่น พันธุ์มะม่วงอกร่อง พันธุ์มะม่วงเขียวเสวย ซึ่งมะม่วงทั้งสองชนิดนี้ จะมีเอกลักษณ์ที่เด่นต่างกัน

รสชาติ มะม่วงแก้ว

รสชาติของมะม่วงแก้วนั้น เมื่อดิบจะมีรสชาติที่เปรี้ยวและหอม เมื่อครั้งที่เป็นเด็กๆ ชอบเอาผลดิบมาทำ มะม่วงยำใส่กุ้งสด หมูสับ โอ๊ย.. อร่อยสุดยอดค่ะ หรือบางโอกาสก็นำมาฝานเป็นชิ้นบางๆ จิ้มกับน้ำปลาหวาน มะม่วงแก้วเรียกได้ว่า ความหอมและความอร่อยนั้น มันติดลิ้นคนกินเลยทีเดียว เพราะเนื้อมะม่วงข้างในมันค่อนข้างจะแน่นและกรอบมาก ที่สำคัญนั้นเมื่อมันอยู่ในช่วงที่กำลังกึ่งสุกกึ่งดิบนั้นมันจะมีสีเหลืองอ่อนๆ รสชาติเปรี้ยวอมมันและ หวาน สามรสชาตินี้มาผสมลงตัวพอดี

ความนิยมของมะม่วงแก้ว มะม่วงไทยโบราณ

ด้วยความกรอบอร่อยมัน ของมะม่วงแก้ว ก็เลยเป็นผลไม้ที่ค่อนข้างจะมีคนหวนกลับมาคิดถึง และกลับมารับประทานมากขึ้น นอกจากนั้นมะม่วงแก้วยังเป็นผลไม้ยอดฮิต ที่ใช้สำหรับการดองและทำมะม่วงกวนในช่วงฤดูกาลหน้าที่มะม่วงออกผลอีกด้วย

มะม่วงแก้วดอง มะม่วงแก้วกวน

  • ผลดิบมะม่วงแก้ว ผู้ปลูกมะม่วงในสมัยก่อน มักจะนำเอาผลมะม่วงแก้วดิบ มาทำการถนอมอาหาร ด้วยวิธีการดองซะส่วนมาก เพราะว่าไม่มีมะม่วงอะไรดองอร่อยเท่ากับมะม่วงแก้ว และสามารถเก็บได้เอาไว้ รับประทานได้นานมากยิ่งขึ้น
  • ผลสุกมะม่วงแก้ว ผลสุกของมะม่วงแก้ว ถ้ารับประทานไม่หมด ก็สามารถนำมาแปรรูปเป็นมะม่วงกวนเก็บไว้ได้อีก ยิ่งถ้านำมากวนผสมกับมะม่วงอกร่องและ มะม่วงกะล่อน เขาจะมีกลิ่นและรสชาติไม่ต้องพูดถึงความอร่อย รสชาติมะม่วงกวนจะอร่อยมากๆ

ลักษณะเด่นของมะม่วงแก้ว

มะม่วงแก้วมีลักษณะเด่น หลายอย่าง ซึ่งไม่แพ้กับพันธุ์มะม่วงโบราณสายพันธุ์อื่นๆ

  • ผลดิบ เนื้อมะม่วงกลิ่นหอมของรสเปรี้ยวที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ผลแก่จัดจะมีรสชาติมัน อมเปรี้ยวเนื้อมะม่วงกรอบรสชาติดีมาก
  • ผลสุก มะม่วงแก้วผลสุก เนื้อมะม่วงไม่เละ เนื้อแน่น เหนียวนุ่มเมื่อตอนที่สุกและยังมีกลิ่นหอมน่าให้ลิ้มลองกิน
  • ติดผลดก ขั้วมะม่วงเหนียว ไม่ร่วงหล่นง่าย ผลมะม่วงใหญ่

พันธุ์มะม่วงแก้ว คนปลูกน้อย หากินยาก

มะม่วงแก้วพันธุ์โบราณ ถือว่าเป็นมะม่วง สายพันธุ์เก่าแก่ ที่นำมารับประทานกันอย่างยาวนาน ทั้งกินและทั้งขายก็ดีไปหมดเมื่อสมัยก่อน แต่ในปัจจุบันนี้มันเริ่มหายไปเรื่อยๆไม่ค่อยมีใครได้รับประทานกันมากแล้ว เพราะว่ามันหารับประทานยากมากยิ่งขึ้นทุกวัน เพราะเกษตรกรเริ่มปลูกน้อยลง เกษตรกรส่วนใหญ่ หันไปให้ความสำคัญ กับมะม่วงสายพันธุ์ ที่แปลกใหม่ เพื่อรูปแบบการรับประทานที่หลากหลาย มะม่วงแก้วสายพันธุ์เดิม ก็ถูกโค่นลงไปจนหมด เพราะว่ามะม่วงสายพันธุ์ใหม่ๆ กำลังเข้ามาแทนที่ ต้นพันธุ์มะม่วงแก้ว ใครที่อยากจะรับประทาน หรือว่าอยากได้สายพันธุ์มะม่วงแก้ว ไว้ขาย จึงหาได้ยากแล้วตอนนี้

ข้อมูลอ้างอิง สวมะม่วง ThaiG

ขายกิ่งพันธุ์ มะม่วงแก้ว จัดส่งถึงบ้าน

ท่านใดก็ตาม ที่กำลังตามหาต้นพันธุ์ อยากจะรับประทานมะม่วงแก้ว สายพันธุ์เก่าแก่ของไทย ไม่ว่าจะปลูกไว้กินหรือว่าเอาไว้ขาย เรามีต้นพันธุ์มะม่วงแก้ว ไว้ให้ทุกท่านได้ปลูกและอนุรักษ์ผลไม้เก่าแก่ของไทย ซึ่งตอนนี้มันอาจจะหาได้ยากมากกว่าเดิม แต่รับรองว่าไม่ผิดหวังเรื่องของคุณภาพและรสชาติอย่างแน่นอน เรารับรองกิ่งพันธุ์แท้100% สวนมะม่วง ThaiG มีพันธุ์มะม่วงโบราณหลายพันธุ์ เช่น

  1. พันธุ์มะม่วงบุญบันดาล
  2. พันธุ์มะม่วงเพชรบ้านลาด
  3. พันธุ์มะม่วงแก้ว
  4. พันธุ์มะม่วงแก้มแดง
  5. พันธุ์มะม่วงทองดำ
  6. พันธุ์มะม่วงลิ้นงูเห่า
  7. พันธุ์มะม่วงน้ำตาลเตา
  8. พันธุ์มะม่วงเบา
  9. พันธุ์มะม่วงหมอนทอง
  10. พันธุ์มะม่วงกระล่อน
  11. พันธุ์มะม่วงเขียวไข่กา
  12. พันธุ์มะม่วงหนองแซง
  13. พันธุ์มะม่วงพราหมณ์ขายเมีย
  14. พันธุ์มะมวงแก่ขายตึก
  15. พันธุ์มะม่วงหมอนทอง
  16. พันธุ์มะม่วงตลับนาค
  17. พันธุ์มะม่วงยายกล่ำ
  18. พันธุ์มะม่วงหนังกลางวัน
  19. พันธุ์มะม่วงทองปลายแขน

และนี่เป็นตัวอย่างรายชื่อ ของกิ่งพันธุ์มะม่วงโบราณที่สวนมะม่วง ThaiG ท่านต้องการดูรายชื่อพันธุ์มะม่วงเพิ่มเติม คุณเข้าไปดูรายละเอียดได้ที่ >> https://everysale.thaicentralgarden.com/

ราคาถูก กิ่งพันธุ์มะม่วง รากแข็งแรงลำต้นแกร่ง

ราคาถูก กิ่งพันธุ์มะม่วงพร้อมจัดส่ง รากแข็งแรงลำต้นแกร่ง

สั่งซื้อกิ่งพันธุ์มะม่วงแก้ว ราคาถูก

ติดต่อสอบถามที่ Call Center 0891710545,0923794398,
เวลา: (7.00 – 20.00)

Facebook: Thai Central Garden

Line ID: @sukanyathaig

Line ID: manow98

เพิ่มเพื่อน

แผนที่สวนไทยเซ็นทรัล สามพราน บ้านหอมเกร็ด พุทธมณฑลสาย6
แผนที่กูเกิ้ล https://goo.gl/maps/yaHMTAmCCqs

แผนที่สวนไทยเซ็นทรัล อู่ทอง “ศูนย์เพาะชำพันธุ์ไม้” สุพรรณบุรี https://goo.gl/maps/DovXKthKD6n

2 thoughts on “มะม่วงแก้ว มะม่วงพันธุ์ดีของไทย สนใจกิ่งมะม่วงโบราณ ถามได้ค่ะ

  1. ดิฉันได้ซื้อ ต้นมะม่วงแก้ว จากสวนของคุณไป 5 ต้น ตอนนี้ต้นมะม่วงโตแร้วได้กินผลขอลมันแล้วนะค่ะ เนื้อแน่น ละเอียด ไม่เละ และยิ่งถ้าได้กินตอนที่แก่จัด จะมีรสชาติที่มันนำเปรี้ยว หรือมันอมเปรี้ยว อร่อยมากทีเดียว

    • เรารับรองค่ะ ว่าทางเราจะไม่ทำให้คุณผิดหวังค่ะ มะม่วงพันธุ์นี้ เป็นมะม่วงแก้ว เป็นมะม่วงสายพันธุ์ที่ อยู่คู่กับคนไทยมานับร้อยปีแล้วค่ะ และเป็นมะม่วงเนื้อแน่นมากค่ะ

แสดงความเห็น