พันธุ์ขนุนแดงสุริยา ขนุนเนื้อแดงสีจำปา รสชาติทั้งหวานและกรอบ

ต้นพันธุ์ขนุน แดงสุริยา รูปลักษณะใบ

พันธุ์ขนุนแดงสุริยา เป็นขนุนทวาย รสชาติดีเนื้อไม่เละ เนื้อหวานกรอบ ใครได้กินติดใจทั้งสีและเนื้อขนุนทุกรายไป ถ้าพูดถึงกลิ่นขนุนและรสชาติของเนื้อขนุน ต้องยอมยกให้พันธุ์ขนุนแดงสุริยา ไม่มีพันธุ์ขนุนใดเทียมทานได้

พันธุ์ขนุนแดงสุริยา พันธุ์ขนุนทวาย

ขนุนแดงสุริยาขนุนเนื้อแดงสีจำปา รสชาติทั้งหวานทั้งกรอบ หากินยาก เป็นขนุนทวายออกผลปีละ 2 ครั้ง ท่านที่ชอบรับประทานขนุนที่มีกลิ่นหอม เนื้อขนุนสีแดงสด เนื้อขนุนหวานและกรอบ ขอแนะนำพันธุ์ขนุนแดงสุริยา รับรองท่านไม่ผิดหวังเรื่องรสชาติดังที่กล่าวไว้ข้างต้นแน่นอน อยากรับประทานเนื้อขนุนให้อร่อยต้องปลูกเอง เพราะถ้าเราปลูกเอง เราจะเก็บผลขนุนที่เเก่หรือเหลืองสุกคาต้น ถ้าได้นำมารับประทานมันจะเป็นขนุนที่มีรสชาติอร่อยสุดๆ อยากได้กินอยากได้ขายเร็ว ต้องหาพันธุ์ขนุนชนิดที่เป็นกิ่งทาบมาปลูก

พันธุ์ขนุนแดงสุริยา เนื้อขนุนหวานกรอบ

เนื้อขนุนแดงสุริยา เนื้อขนุนหวานกรอบ

ขนุนแดงสุริยา เนื้อขนุนหวานกรอบ ยางน้อย

พันธุ์ขนุนแดงสุริยา เป็นพันธุ์ขนุนอีกสายพันธุ์หนึ่งที่สวนขนุนThaiG อยากแนะนำให้ท่านได้ลองปลูก จากประสบการณ์ที่ได้รับประทานขนุนมาหลายสายพันธุ์ พันธุ์ขนุนแดงสุริยาถือว่าเป็นพันธุ์ขนุนที่มีรสชาติอร่อยลงตัวทุกเรื่อง นอกจากเนื้อขนุนอร่อยแล้ว ยังมีเอกลักษณะโดดเด่นคือ เป็นพันธุ์ขนุนที่มียางขนุนน้อย เวลาเเกะเนื้อขนุนไม่มียางมาติดมือเราให้รำคาญใจ

ขนุน เป็นผลไม้ ที่คนไทยนั้นนิยมรับประทานกันมาช้านาน ด้วยรสชาติที่หวานและเนื้อสีสวยกลิ่นหอม ก็เลยทำให้ขนุนเป็นผลไม้ที่คนทั่วไปนิยมกิน นอกจากรับประทานผลสุกแล้ว ขนุนยังนำเอาไปแปรรูปได้อีกหลายรูปแบบ ถ้าท่านคิดจะปลูกขนุนเพื่อรับประทานหรือเพื่อขาย เราขอแนะนำพันธุ์ขนุนแดงสุริยาเป็นอีกทางเลือกหนึ่ง สำหรับคนที่อยากปลูกขนุน

พันธุ์ขนุนแดงสุริยา พันธุ์ขนุนรสชาติดีทีสุด

ขนุน ผลไม้ของไทย ไม่ว่าจะเป็นสายพันธ์ไหนๆ ก็จะมีรสชาติและเนื้อขนุนแตกต่างกันไป ด้วยรสชาติของขนุนไทยนี่เอง ที่เป็นเอกลักษณ์โดดเด่นก็เลยทำให้ขนุดกลายเป็นผลไม้ไทยอีกชนิดหนึ่งที่คนนิยมรับประทาน ขนุนแดงสุริยาก็เป็นพันธุ์ขนุนที่กำลังได้รับความสนใจอยู่ ณ.ขณะนี้ เนื่องจากจุดเด่นคือ รสชาติของขนุนหวานและเนื้อสีแดงคลายสีจำปาไทยเรา

ขนุนแดงสุริยา เนื้อขนุนแดง รสชาติหวานกรอบ

ขนุนแดงสุริยา เป็นผลไม้ตระกูลเดียวกับพวกขนุนทั่วไป แต่ว่าในเรื่องของสีสันนั้นมันค่อนข้างที่จะแตกต่าง จากพันธุ์ขนุนทั่วไปที่เรารับประทาน พันธุ์ขนุนทั่วไป เนื้อขนุนจะมีสีเหลืองสด สีเหลืองนวล แต่ถ้าเป็นพันธุ์ขนุนแดงสุริยา เนื้อขนุนจะสีแดงจำปา รสชาติหวานถูกลิ้นคนที่ได้รับประทาน เนื้อขนุนแดงสุริยา เมื่อยามแก่จัดเนื้อของเขา จะมีรสชาติที่หวานหอม และกรอบมาก ถ้าแช่เย็นรับรองว่าได้รับประทานอย่างชื่นใจแน่นอน

ลักษณะเด่น พันธุ์ขนุนแดงสุริยา

ลักษณะเด่นของขนุนแดงสุริยา  มีข้อดีหลายอย่างที่พันธุ์ขนุนแดงสุริยามี เช่น

  • เนื้อขนุน จะมีสีไม่เหมือนกับขนุนทั่วไป เนื้อขนุนจะมีสีจำปา หรือสีส้ม ส้มอิฐ สีสวยงามมาก
  • รสชาติของเนื้อขนุน รสชาตินั้นไม่ต้องพูดถึง เพราะทั้งหวานทั้งกรอบ ซึ่งจะมีรสชาติดีมาก ซึ่งแตกต่างจากเนื้อขนุนทั่วไป ใครได้กิน ได้สัมผัสด้วยตา ทุกคนต้องติดใจหมด
  • กลิ่นหอมเย้ายวนใจ ขนุนแดงสุริยามีกลิ่นหอมที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ซึ่งสามารถบอกได้เลยว่า กลิ่นขนุนนั้นชวนให้ลิ้มลองมาก
  • ยางขนุนน้อย เมื่อคุณเเกะเนื้อขนุนรับประทาน จะมียางขนุนน้อยกว่าพันธุ์ขนุนอื่นๆ
  • พันธุ์ขนุนทวาย ขนุนแดงสุริยาเป็นพันธุ์ขนุนที่ออกผลทั้งปี และยังให้ผลดกและติดลูกง่ายกว่าพันธุ์ขนุนอื่นๆอีกด้วย
  • ปลูกง่ายและติดลูกดก ทนโรคขนุนได้ดี

ข้อมูลอ้างอิง Sour mango เรื่อง”ขนุนแดงสุริยา ไม้ผลเศรษฐกิจตัวใหม่มาแรง

พันธุ์ขนุนแดงสุริยา หากินยาก คนยังปลูกน้อย

พันธุ์ขนุนแดงสุริยายังมีเกษตกรปลูกขายผล ยังมีจำนวนน้อยราย ส่วนใหญ่จะปลูกเพื่อขยายกิ่งพันธุ์ ดังนั้นผลขนุนแดงสุริยายังหารับประทานในท้องตลาดผลไม้ได้ค่อนข้างยาก ดังนั้นคนที่อยากรับประทานขนุนส่วนใหญ่จึงไม่ค่อยได้รับประทานขนุนแดงสุริยา ดังนั้นเราจะได้กินขนุนแบบที่มีเนื้อขนุนสีเหลือง เช่น ขนุนทองประเสริฐ ขนุนเหลืองบางเตย ฯลฯ ซึ่งจะเป็นขนุนพันธุ์ทั่วๆ มากกว่า อาจจะด้วยเกษตรกรยังมีการปลูกน้อย จึงทำให้คนที่อยากรับประทานหากินยากสักหน่อย

ประโยชน์ของขนุนแดงสุริยา

ขนุนแดงสุริยา นอกจากรสชาติที่หวานกรอบ เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ขนุนแดงสุริยาก็ยังสามารถเอาไปทำเป็นของหวานรูปแบบอื่นได้ เพื่อเป็นการถนอมอาหาร อย่างเช่น การนำไปอบกรอบ รับประทานคู่กับข้าวเหนียวมูลหรืออาจจะทานเย็นๆเป็นรวมมิตรของหวานก็ได้ บางคนก็นำเนื้อขนุนฉีกหรือหั่นเป็นเส้นฝอยใส่ผสมกับขนมหวานเย็น รับประทานแล้ว เย็นชื่นใจ

พันธุ์ขนุนทวาย ออกผลเร็ว ขนุนแดงสุริยา

ขนุนแดงสุริยา ออกผลขั้นต่ำปีละสองครั้งเพราะเป็นพันธุ์ขนุนทวาย ขนุนแดงสุริยาเป็นขนุนสายพันธุ์ที่ถือว่าดีสุดในขณะนี้ในเรื่องของรสชาติ พันธุ์ขนุนทวายจะออกลูกติดผลปีเมื่อถึงเวลาที่ต้นสมบูรณ์พร้อมออกผล เนื้อแดงหวานเจี๊ยบ เนื่องจากว่าเป็นขนุนพันธุ์ที่ค่อนข้างหารับประทาน ได้ยากมาก ดังนั้นอีกทางหนึ่งที่จะสามารถรับประทานได้ก็คือ คุณจะต้องหากิ่งพันธุ์ขนุนมาปลูกเองจะดีที่สุด ไม่เพียงแต่จะได้รับประทานเท่านั้น เมื่อผลผลิตติดลูกออกมา เหลือกินแล้วก็ยังนำไปขายก็จะสร้างรายได้ ให้เราเป็นกอบเป็นกำ ในฐานะที่เขาเป็นราชาขนุนไทย เรียกว่า”พระเอกตัวจริง ของขนุนไทย” ดังนั้นใครอยากกินขนุน ชอบรับประทานขนุนพันธุ์แดงสุริยา หรือต้องการอยากปลูกขนุนขาย ไม่ต้องดูแลมาก ปลูกทิ้งปลูกขว้างก็ได้รับประทาน ก็ลองไปหาต้นพันธุ์กิ่งพันธุ์มาปลูกกิน ปลูกขายกันครับ

กิ่งพันธุ์ขนุนแดงสุริยา มีขายที่ไหน

ถ้าอยากได้ขนุนพันธุ์ดี ขนุนพันธุ์แดงสุริยา ราชาขนุนไทย ท่านต้องลองขับรถตะเวณหาร้านขายพันธุ์ไม้ใกล้บ้านท่านกันนะครับ เพื่อจะได้มีขนุนพันธุ์ดีๆ ไว้กินไว้ขายกันครับ แต่ถ้าไม่สะดวกวิ่งขับรถตะรอนๆ ไปหากิ่งพันธุ์ขนุนหรือไม่มีเวลา จะติดต่อมาที่ ศูนย์เพาะพันธุ์ไม้ผลไทย ของเราก็ได้ รับรองรับประกัน เป็นขนุนพันธุ์แดงสุริยา พันธุ์แท้ร้อย% เจ้าหน้าที่ไม่หยิบขายมั่วครับ

วิธีเลือกซื้อกิ่งพันธุ์ขนุนแดงสุริยา

ก่อนเลือกซื้อกิ่งพันธุ์ขนุนทวาย หรือไม้ผลพันธุ์ใดชนิดใด คุณต้องพยายามเลือกร้านขายพันธุ์ไม้ ที่เชื่อถือได้  เพราะคุณจะได้ต้นพันธุ์กิ่งพันธุ์ขนุนที่ตรงสายพันธุ์ ตามความต้องการของคุณ

อย่าลืมว่า “ขนุนเหมือนขนุน” ถ้าไม่เซียน ดูพันธุ์ขนุนไม่เป็น มีสิทธิ์ปลูกผิดพันธุ์ได้ครับ ถ้าไม่มั่นใจ ร้านหรือสวนไหน ท่านก็โทรมาปรึกษาเราก่อนได้ ผมยินดีให้คำแนะนำครับ

ขายกิ่งพันธุ์ขนุนแดงสุริยา บริการจัดส่งถึงบ้าน

อยู่กรุงเทพ ปริมณฑลมาที่ไทยเซ็นทรัล การ์เด้น สามพราน ถนนบรมราชชนนี ฝั่งขาอกกรุงเทพ  มีกิ่งพันธุ์ขนุนให้ท่านเลือกซื้อไปปลูกได้ตามใจชอบรับรองว่าพันธุ์แท้แน่นอน เนื้อสีแดงจำปาสด ปลูกไว้ที่บ้านเป็นไม้มงคล แถมยังได้กิน ได้ขายไปในตัว กิ่งพันธุ์ขนุนที่สวนขนุนThaiG มีต้นพันธุ์ขายหลายสายพันธุ์ เช่น

  • กิ่งพันธุ์ขนุนเหลืองบางเตย
  • กิ่งพันธุ์ขนุนทองประเสริฐ
  • กิ่งพันธุ์ขนุนทองทวีโชค
  • กิ่งพันธุ์ขนุนศรีบรรจง
  • กิ่งพันธุ์ขนุนแคระ อินโด (ต้นเตี้ย)
  • กิ่งพันธุ์ ต้นขนุนจำปาดะ
  • กิ่งพันธุ์ขนุนเพชรราชา
  • กิ่งพันธุ์ขนุนไร้เมล็ด

รายละเอียดเพิ่ม ราคา ขนาดต้น ขนุนแดงสุริยาและกิ่งพันธุ์ขนุนไทยต่างๆ ได้ที่เวปไซต์ด้านล่างนี้เลยครับ http://everysale.thaicentralgarden.com

ต้น พันธุ์ขนุนแดงสุริยา รูปลักษณะใบ

ต้นพันธุ์ขนุนแดงสุริยา รูปลักษณะใบ

สั่งซื้อ กิ่งพันธุ์ขนุนแดงสุริยา

ติดต่อสอบถามที่ Call Center 0891710545,0923794398

Line ID: @sukanyathaig

Line ID:  manow98

ฝ่ายวิชาการ 0923794398 คุณบุญชู เกิดโภคา

Facebook : สุกัลยา เชียงดาว เฮิร์บ https://www.facebook.com/sukanya.dung

Mail: thaicentralgarden@gmail.com

2 thoughts on “พันธุ์ขนุนแดงสุริยา ขนุนเนื้อแดงสีจำปา รสชาติทั้งหวานและกรอบ

    • การปลูกขนุน ก่อนเอาต้นขนุนลงดิน ควรหาปุ๋ยที่มีฤทธิ์เย็นรองพื้น บ้างก็ดีนะค่ะ แต่ห้ามใส่ปุ๋ยเค็ม ปุ๋ยร้อนเด็ดขาดค่ะ ปุ๋ยเค็มก็คือ ปุ๋ยเคมี ส่วนปุ๋ยร้อน คือ ปุ๋ยประเภทพวกชีวภาพ หรือปุ๋ยน้ำหมักทั่วไป

แสดงความเห็น