ส้มเปลือกหวาน ส้มสิริมงคล กินได้ทั้งเปลือกและเนื้อ

ส้มเปลือก หวาน ส้มศิริมงคล ส้ม คาราเมนติ

“ส้มคาราเมนติน”ส้มเปลือกหวาน หรือ ส้มสิริมงคล ผลดกกินได้ทานอร่อยทั้งเปลือกและเนื้อ ปลูกง่าย โรคน้อยแมลงไม่รบกวน อยากให้หน้าบ้านสวยเป็นศิริมงคล อยู่แล้วรวยไปหาพันธุ์มาปลูก

ส้มสิริมงคล ส้มเปลือกหวาน กินได้ทั้งเนื้อและปลือกส้ม

โชคดี มั่งคั่ง ร่ำรวย ปลูกไม้มงคล “ส้มเปลือกหวาน” กินได้ทั้งผล

ส้มเปลือกหวาน  กินได้ทั้งเปลือก รสชาติกำลังดี และยังเป็นพันธุ์ไม้ที่นิยมปลูกเพื่อความเป็นสิริมงคล อร่อยทั้งรสชาติ และร่ำรวยด้วยไม้มงคล

เวลาที่ต้องเดินไปตลาด ผลไม้ที่นิยมซื้อมาทานเล่นกันมากที่สุดก็คือ “ส้ม” ส้มทุกชนิดที่มีรสชาติดี เมื่อปลอกเปลือกส้มออกแล้วส่วนมากจะอร่อยที่เนื้อข้างใน เนื้อแน่น น้ำเยอะแบบนี้

ส้มสิริมงคล กินทั้งทั้งเนื้อส้มและเปลือก

รู้หรือไม่ว่ายังมีส้มอีกบางชนิดที่สามารถกินได้ทั้งลูก ทั้ง เปลือก แถมยังได้รสชาติที่ดีอีกด้วย

ส้มเปลือกหวานหรือส้มสิริมงคล เป็นผลไม้ที่สามารถกิน ได้ทั้งเปลือกจริงๆ รูปร่างลักษณะของผลก็คือ มีลักษณะเป็นผลรี คล้ายไข่ไก่ลูกเล็กๆ มองดูแล้วสวยดีครับ ผลจะกลมรี เมื่อผลสุกแก่จัดจะมีสีเหลืออร่าม ติดผลดก ออกลูกตลอดปีครับ ดูน่ารักและน่ารับประทานมาก

ลักษณะของต้นส้มสิริมงคล

ส่วนต้นส้มเปลือกหวาน ก็ไม่ได้มีรูปร่างต้นสูงใหญ่ เหมือนกับต้นส้มธรรมดาทั่วไป เป็นต้นเล็กที่สามารถปลูกในกระถางได้อย่างสบายหรือจะทำเป็นส้มประดับก็ได้

รสชาติของส้มเปลือกหวาน เนื้อจะมีรสเปรี้ยวอมหวานปานกลาง ไม่เปรี้ยวจนเกินไป เพราะมันจะเน้นให้ความรู้สึกที่สดชื่นมากกว่า ส่วนเปลือกของมันเมื่อดูแบบผิวเผินก็จะเหมือนเปลือกส้มทั่วๆไป ที่เมื่อเวลากิน จะต้องปอกออกก่อนทุกครั้ง

ท่านที่ไม่รู้ เมื่อซื้อส้มพันธุ์ศิริมงคล มากินในครั้งแรก ก็เผลอปลอกเปลือกส้มทิ้งออกไปหลายราย ซึ่งก็มานั่งตลกความที่ไม่รู้ของตัวเอง

ประโยชน์ของผลส้มศิริมงคลหรือส้มเปลือกหวาน

ส้มเปลือกหวานชนิดนี้เป็นส้มที่ผู้ผลิตส่วนมาก เอาไปแปรรูปเป็นอาหารชนิดอื่น เช่น

  • แยมส้ม หรืออาหารทานเล่นที่ซื้อตามร้านค้าทั่วไป
  • ส้มแช่อิ่ม
  • นอกจากนั้น ผู้คนมัก จะนิยมหาต้นส้มเปลือกหวาน มาปลูกในกระถาง เพื่อทำเป็นไม้ประดับที่บ้าน ที่เป็นเช่นนี้ก็เพราะว่า ต้นส้มเปลือกหวาน จะมีการผลัดใบและแตกกิ่ง ออกมาอย่างสวยงาม เวลาที่ออกผลก็ดูสวยด้วยสีผลส้มและใบ
  • ไม้มงคล เสริมดวงให้เจริญรุ่งเรือง ใครปลูกหน้าบ้านจะทำให้เป็นคนมีโชคลาภ แต่ทั้งนี้ก็เพราะว่ามีความเชื่อที่เล่าต่อกันมาว่า ส้มเปลือกหวาน เป็นไม้ประดับที่สวย และเป็นไม้มงคล จะทำให้ผู้ที่ปลูก พบแต่ความโชคดี เจริญรุ่งเรื่องทั้งบ้าน

ความจริงแล้วส้ม เปลือกหวาน ส้มศิริมลคล เป็นต้นไม้ที่ให้ประโยชน์หลายอย่าง ถ้าคิดจะปลูกก็ควรจะปลูกไว้รอบๆบ้าน เพราะสามารถสร้างความสวยงามเวลาที่ออกผล และหลังจากนั้นเราก็สามารถนำผลของเขามากินได้อีกด้วย ผมเชื่อว่าบางท่านก็ยังไม่เคยลิ้มลอง รสชาติเนื้อและเปลือกส้มเปลือกหวาน ในความมหัศจรรย์ของผลไม้ชนิดนี้

วิธีปลูกส้ม สิริมงคลหรือส้มเปลือกหวาน

ส้มเปลือกหวาน เป็นต้นไม้ที่ปลูกง่าย เพียงแค่เตรียมดินแล้วปลูกในกระถางเท่านั้นเอง หลังจากนั้นก็หมั่นรดน้ำ ให้ปุ๋ยทางใบ เช่น ปุ๋ยจุลินทรีย์ ฉีดพ่นทางใบและปุ๋ยทางรากหรือปุ๋ยทางดิน เช่น ปุ๋ยเคมีหรือปุ๋ยคอกบ้างและดูแลมันอย่างสม่ำเสมอ

เมื่อหาซื้อกิ่งพันธุ์ส้มที่จะปลูก ควรเลือกลักษณะฟอร์มต้นสวยๆ เพราะจะได้คงความแข็งแรงและมั่นใจว่าต้องติดผลอย่างแน่นอน ได้ทั้งความแปลกใหม่ ได้ทั้งความอร่อย และประดับบ้านได้ด้วย

การดูแลรักษาต้น ส้มศิริมงคล

ปลูกส้มต้องควรระวังเรื่อง โรครา โรครากเน่า หนอนชอนใบคือตัวปัญหา อย่าลืมดูแลรักษาให้ดี อย่าให้ปัญหาพวกนี้เกิดขึ้น ถ้าเป็นรุนแรง ต้องใช้ยาตราขวาน ตรามีด ฟันทิ้งอย่างเดียวครับ

ส้มเขียวหวานบางมด แทบจะหมดสิ้น ในประเทศไทย เพราะเจ้าโรคราตัวนี้ “ไฟทอปธอร่า Phytophtora parasitica dastur.” ตัวนี้แหละที่ทำให้สวนส้มบางมด หมดบาง

ใครมีปัญหาเรื่องโรคส้ม โรคมะนาว ต้องหาปุ๋ยยาที่มีฤทธิ์เย็น เข้าไปกำจัดและทำลายครับ อยากรู้เทคนิค โทรปรึกษาหมอต้นไม้ครับ

ร้านขายพันธุ์ส้มเปลือกหวานหรือส้มสิริมงคล จัดส่ง ถึงบ้าน

ถ้าคุณว่างลองขับรถตะเวณ หากิ่งพันธุ์ส้มศิริมงคล ส้มเปลือกบาง เอามาปลูกไว้กินหรือเอามาเป็นไม้ประดับกันครับ แต่ถ้าไม่สะดวกหากิ่งพันธุ์ โทรหรือไลน์มาสอบถามที่สวน ไทยเซ็นทรัล การ์เด้น ศูนย์เพาะขยายพันธุ์ไม้ผลก็ได้ ทางสวนเรามีพันธุ์หลายสายพันธุ์ เช่น

  1. พันธุ์ส้มบางมด
  2. พันธุ์ส้มเปลือกหวานหรือส้มสิริมงคล
  3. พันธุ์ส้มเขียวหวานดำเนินหรือส้มดำเนิน
  4. พันธุ์ส้มกิมจ้อ
  5. พันธุ์ส้มจีน
  6. พันธุ์ส้มซ่า
  7. พันธุ์ส้มเช้ง
  8. พันธุ์ส้มโชกุนหรือส้มสายน้ำผึ้ง

รายละเอียดเพิ่มเติมราคาส้ม สิริมงคล ส้มเปลือกหวาน ได้ที่เวปไซต์ด้านล่างนี้ http://everysale.thaicentralgarden.com/

ส้มเปลือก หวาน ส้มศิริมงคล ส้ม คาราเมนติ

ส้มเปลือกหวาน ส้มสิริมงคล ส้ม คาราเมนติ

 

ติดต่อสอบถามที่ Call Center 0891710545,0815582320

Line ID: @sukanyathaig

Line ID: manow98

ฝ่ายวิชาการ 0923794398 คุณบุญชู เกิดโภคา

Facebook : สุกัลยา เชียงดาว เฮิร์บ https://www.facebook.com/sukanya.dung

Mail: thaicentralgarden@gmail.com

2 thoughts on “ส้มเปลือกหวาน ส้มสิริมงคล กินได้ทั้งเปลือกและเนื้อ

    • ค่ะ คุณสมนึก ส้มเปลือกหวาน เป็นไม้มงคล และยังเป็นพันธุ์ไม้ที่นิยมปลูกกันมาก เป็นต้นไม้ที่ปลูกง่าย เพียงแค่เตรียมดินแล้วปลูกในกระถางเท่านั้นเอง หลังจากนั้นก็หมั่นรดน้ำ ให้ปุ๋ยทางใบ ทางดินบ้างและดูแลมันอย่างสม่ำเสมอ

แสดงความเห็น