มะนาวตลาดกว้างไกล แป้นพิจิตร มีเท่าไหร่ก็ขายหมด

ผลมะนาว แป้น พิจิตร ลูกใหญ่ดกดี

น้ำมะนาวขายดี คั้นสดจากสวน คนรอซื้อไม่ขาด มาแรงอย่างนี้น่าปลูกขาย แต่ต้องเป็น “มะนาวแป้นพิจิตร” น้ำเยอะน้ำหอมเปลี้ยวได้ใจ ต้านโรคแคงเกอร์ ราน้ำค้างได้ดี คั้นสดขายรายได้ดี

มะนาวแป้นพิจิตร มะนาวน้ำหอมเปรี้ยวจี๊ด

เครื่องดื่มหลายเมนู ต้องใช้มะนาว เป็นตัวชูรสชูโรง ยิ่งกระแสน้ำมะนาวเพื่อสุขภาพมาแรงในช่วงหลังๆ นี้ ยิ่งขายดี จนร้านเครื่องดื่มต้องสั่งซื้อน้ำมะนาวแบบคั้นสดจากสวนมารอไว้เลย

การปลูกมะนาวขาย ทั้งแบบเก็บขายเป็นลูก หรือแบบคั้นน้ำสดๆ ส่งตามร้านเครื่องดื่ม-ร้านอาหารจึงเป็นอีกช่องทางที่น่าสนใจ มะนาวพันธุ์แนะนำ คือ มะนาวแป้นพิจิตร มะนาวน้ำเยอะ

น้ำมะนาวดื่มดี ชื่นใจ และมีประโยชน์ต่อสุขภาพ จึงทำให้น้ำมะนาวเป็นเครื่องดื่ม อย่างหนึ่งที่ขึ้นแท่นยอดนิยม และนำมาปรับแต่งเพิ่มสูตรให้อร่อยชวนดื่มยิ่งขึ้น

เช่น มะนาวโซดา มะนาวน้ำผึ้ง มะนาวเสาวรส มะนาวสตอเบอรี่ โดยแต่ละสูตรจะใช้มะนาวเป็นตัวหลัก

ความต้องการน้ำมะนาวคั้นสด ปัจจุบันจึงมีมากขึ้นๆ นอกจากร้านเครื่องดื่มแล้ว ร้านอาหารทุกร้าน ก็ขาดน้ำมะนาวไม่ได้เลยเช่นกัน

แม้ว่าจะมีมะนาวเทียมออกมาขาย แต่ก็ไม่สามารถแทนที่มะนาวแท้ได้ ด้วยรสชาดที่แตกต่าง

บางท่าน บอกว่ากินแล้วรู้ได้ว่าไม่อร่อยเท่ามะนาวจริง และที่สำคัญคือ มะนาวเทียมมีปริมาณกรดซิตริคสูง

สำหรับท่านที่คิดใช้มะนาวเทียม โดยเฉพาะช่วงมะนาวแพง ขอแนะนำว่าอย่าใช้บ่อยนะครับ

มะนาวเทียม อาจมีการใช้กรดซิตริคสังเคราะห์ปริมาณมาก ไม่ดีต่อร่างกาย และมีการใช้สีสังเคราะห์ ร่วมกับวัตถุกันเสีย

และยิ่งถ้าเป็นมะนาวเทียม แบบแบ่งใส่ถุงขาย ยังอาจได้ความไม่สะอาดติดมาด้วย ประเภทเชื้อรา ทำให้ท้องร่วงได้ ทางที่ดีใช้มะนาวแท้ดีกว่า

และสำหรับชาวสวน หรือผู้ที่กำลังคิดจะปลูกมะนาวขาย เลือกปลูกมะนาวแป้นพิจิตร เก็บขายเป็นลูกๆ ก็ขายดีเป็นเทน้ำ หรือคั้นเป็นน้ำมะนาวสดบรรจุขวดส่ง ก็จะยิ่งขายดีเป็นเทท่า

เพราะคนมารับซื้อ น้ำมะนาวคั้น สามารถนำไปใช้งานได้เลย แต่ถ้าจะขายแบบน้ำมะนาวสด ต้องคั้นให้ดี อย่าติดเปลือก น้ำมะนาวขม ลูกค้าจะไม่ติดใจ

สำหรับมะนาวแป้นพิจิตร เป็นพันธุ์น้ำเยอะ คั้นสดได้ปริมาณสะใจ ขายคุ้มค่าราคาดี

มะนาวพันธุ์แป้นพิจิตร เป็นมะนาวอีกพันธุ์หนึ่งที่ โตเร็ว ลงดินไปประมาณอย่างมาก 8 เดือน ก็เริ่มออกดอกให้ผลได้แล้ว บางทีต้นแข็งแรงดีมากๆ ก็ประมาณ 5-6 เดือน ก็จะเริ่มเห็นผล

มะนาวแป้นพิจิตรลูกใหญ่ น้ำเยอะรสชาติเปรี้ยวสะใจ ถ้า ปลูกได้น้ำได้ปุ๋ยดีจะออกลูกดก ถึงเวลาส่งขาย ท่านจะมีรายได้คุ้มค่าเหนื่อย ซึ่งก็คงไม่ต้องเหนื่อยมากนัก เพราะมะนาวแป้นพิจิตรปลูกง่าย

ขายพันธุ์มะนาวแป้นพิจิตร จัดส่งถึงบ้าน

สนใจปลูกมะนาวแป้นพิจิตร หาต้นพันธุ์มาลองทดสอบดูกัน ถ้าเป็นพันธุ์แท้ๆ รับรองไม่ผิดหวัง และถ้าไม่อยากผิดหวัง ติดต่อมาได้ที่ศูนย์เพาะพันธุ์ไม้ผลไทย หรือปรึกษาเกษตรกรมืออาชีพเกี่ยวกับความรู้เรื่องการปลูกมะนาวก่อนได้ที่ สวนไทยเซ็นทรัลการ์เด้น

รายละเอียดเพิ่มเติม มะนาวแป้นพิจิตร มะนาวเนื้่อบางน้ำมากได้ที่เวปไซต์ด้านล่างนี้ครับ

http://everysale.thaicentralgarden.com/everysale/index.php?route=product/category&path=72_88

ผลมะนาว แป้น พิจิตร ลูกใหญ่ดกดี

ผลมะนาว แป้น พิจิตร ลูกใหญ่ดกดี

ต้นพันธุ์มะนาว แป้น พร้อมปลูก

ต้นพันธุ์มะนาว แป้น พร้อมปลูก

การปลูกมะนาว ควรเตรียมดินปลูกให้ดี ถ้าเตรียมดินหรือวัสดุปลูกไม่ดี อาจทำให้มะนาวโตช้าและออกดอกผลไม่ดกครับ ผมจะแนะนำพอเป็นสังเขป ดังนี้ครับ

ดินวัสดุปลูกมะนาว ควรประกอบด้วย ดิน แกลบดำ แกลบดิบและขี้วัว นำทุกอย่างมาผสมรวมกันในอัตราส่วนที่เท่าๆ กัน เพียงเท่านี้ท่านก็จะได้ดินปลูกมะพร้าวชั้นเลิศแล้วครับ

หลังจากที่เตรียมดินปลูกมะนาว เรียบร้อยแล้ว สิ่งที่ขาดไม่ได้อีกอย่างคือ น้ำยาฆ่าเชื่อราและน้ำยาบี1 รวมทั้งยาฆ่าหนอนฆ่ามด ใส่ผสมรวมกัน โดยใช้ในอัตรส่วน 50 ซีซี ต่อน้ำ 20 ลิตร โดยการวัดตวงน้ำยาบี1และน้ำยาฆ่าเชื้อรา ยาฆ่าหนอน ใส่เทรวมกันไปเลยครับ

น้ำยาบี1 มีประโยชน์ช่วยให้ต้นไม้ ไม่ชงักเมื่อเวลาเปลี่ยนย้ายลงแปลงปลูก (ควรราดลดทุก 7 วัน ทั้งหมด 4 อาทิตย์

น้ำยาป้องกันและฆ่าเชื้อรา ช่วยให้ ไม่ให้ต้นไม้เกิดเชื้อรา ทั้งใต้ดินและที่ต้นที่ใบมะนาว

ยาฆ่าหนอน ป้องกันไม่ให้ปลวก มด หรือแมลงต่างๆ ที่อยู่ในดินเข้ามากัดทำลายรากอ่อนของมะนาว

อย่าลืม ถ้าต้องการให้มะนาวแป้นพิจิตร ผลใหญ่ต้านโรคดี ลำต้นตั้งตรงแข็งแรง คุณจะต้องใช้ปุ๋ยฮอร์โมนธาตุอาหารเสริมด้วยครับ พยายามอย่าใช้อาหารเสริมจำพวกเคมี เพราะต้นทุนมันแพงครับ

ควรใช้ปุ๋ยอาหารเสริมชนิดชีวภาพ เพราะมีข้อดี108 ประการ เช่นที่สวนไทยเซ็นทรัล การ์เด้นใช้น้ำหมักฮอร์โมน โดยเราหมักเอง ถ้าภาษาป้าเช็ง ก็คือ “กูหมักเอง” ซึ่งก็จะประกอบไปด้วย หน่อกล้วย ยอดผักบุ้ง ผลไมัชนิดต่างๆ ยิ่งถ้าเป็นผลไม้ชนิดหวานๆ ยิ่งดีครับ เพราะเวลาเราหมักนั้นจะได้ เอ็นไซต์ของฮอร์โมนที่มีคุณภาพดีครับ

หมักให้ได้ประมาณ 2-3 ปี คุณภาพสุดยอดครับ อย่าไปเชื่อนักวิชาการที่ออกมาป่าวประกาศว่า “7 หรือ 15 วันก็ใช้ได้แล้ว” ตรงนี้ผมฟันธง “ไม่จริงครับ” คุณลองคิดถึงในแง่เชิงวิทยาศาสตร์ซิ ในเมื่อวัสดุที่เรานำเอามาทำน้ำหมัก มันยังไม่ย่อยสลาย แล้วจะดีมีคุณภาพได้อย่างไร

แต่ถ้าท่านใจร้อน ไม่อยากหมักเอง อยากใช้ทันทีทันใด ผมขอแนะนำให้ไปซื้อมาใช้ที่เขาทำสำเร็จรูปแล้ว ผมเคยใช้ปุ๋ยหมักฮอร์โมนชีวภาพ ซึ่งใช้แล้วได้ผลเห็นผลเร็วกว่าของผมอีก ชื่อปุ๋ยมหัสจรรย์ “ตราพญาช้างทอง”

มันเหลือเชื่อครับ ฉีดยาฮอร์โมนเป็นปุ๋ยให้ต้นไม้ แต่หนอนตายด้วยครับ ผมสุดทึ่งเลยครับ

ใครที่อยากได้หรืออยากติดต่อ ขอซื้อปุ๋ยตราพญาช้างทอง ลองค้นหาในกูเกิลดูนะครับ หรือจะมาขอแบ่งจากที่สวนผมก็ได้ครับ ไม่บวกกำไรครับ เพราะเราไม่ได้ขายปุ๋ยครับ หรือท่านไม่สะดวกที่จะไปหาซื้อ สั่งต้นไม้เรา แล้วขอแบ่งจากเราก็ได้ ยินดีๆ ครับ

ไม่อยากทำเกษตรแล้วเดินผิดทาง เดินตามทางสวนThaiG ซิครับ เพราะเราคือ “เกษตรก้าวหน้า” เกษตรทำแล้วเหลือ ทำแล้วรวย เป็น”เกษตรเพียงพอ” ไม่ไช่พอเพียง

อยากปลูกมะนาวไว้ทานเอง ถ้าอยากขอคำปรึกษา ผมยินดีให้คำแนะนำครับ โทรมาปรึกษาได้เลย 0815582320 บุญชู เกิดโภคา