“ขนุนทองประเสริฐ” ปลูกง่าย ให้ผลผลิตไว 2 ปีมีกำไร

ต้นพันธุ์ ขนุน ทองประเสริฐ น้ำหนักดีผลใหญ่

ขนุนปลูกอย่างไรก็ไม่ขาดทุน แต่ต้องเป็น “ขนุนทองประเสริฐ” 2 ปี ออกผล 3 ปี รวยมีกำไร ผลใหญ่น้ำหนักดีออกลูตลอดปี เพราะเป็นพันธุ์ทวาย รสชาดเป็นหนึ่ง ทั้งหวานกรอบ ตลาดรองรับทั้งปี

ขนุนทองประเสริฐ

ไม้ผลในบ้านเรานั้นมากมายหลายชนิด ที่น่าสนใจ ขนุนทองประเสริฐ ขนุนพันธุ์เนื้อดีที่ตลาดรับซื้อไม่ขาด การปลูกขนุนทองประเสริฐเป็นอีกอาชีพหนึ่งที่ยั่งยืน

เพราะเป็นไม้ผลยืนต้นที่ปลูกง่าย ให้ผลไว เริ่มต้นใช้เวลา 2 ปี ก็ขายทำกำไรได้แล้ว และยังช่วยให้ท่านเก็บเกี่ยวลูกผลทำเงินระยะยาว ถ้าสนใจอยากลองของใหม่ เรามีข้อมูล และคำแนะนำให้ที่นี่

ขนุนทองประเสริฐ เป็นพันธุ์ที่กำลังเข้ามาในเวทีตลาด และมีบทบาททางเศรษฐกิจในปัจจุบันเทียบเคียงผลไม้อื่นๆ สร้างรายได้ให้เกษตรกร และนำเงินเข้าประเทศจากยอดส่งออกที่มีมากขึ้นๆ

ถ้าท่านจะเป็นอีกผู้หนึ่งที่คิดสร้างรายได้ จากการปลูกขนุนขาย ขอสนับสนุนว่า เป็นความคิดที่ดีและเริ่มต้นได้โดยไม่ต้องลังเล แนะนำให้เริ่มด้วยขนุนทองประเสริฐที่กำลังพูดถึงอยู่นี้ แล้วท่านจะทำเงินได้ง่ายขึ้น

การเริ่มต้นทำสวนขนุน พันธุ์ทองประเสริฐไม่ต้องใช้เงินลงทุนมาก ราคากิ่งพันธุ์ไม่สูง อีกทั้งขนุนเป็นต้นไม้ที่ดูแลง่าย ปลูกไปแล้วไม่ต้องมีค่าใช้จ่ายจุกจิกอะไรมาก แทบจะปลูกกันแบบปลอดสาร ปล่อยธรรมชาติก็ยังได้

ขนุนไม่ค่อยมีโรค ถึงมีก็น้อย แมลงก็ไม่ค่อยมากวนใจ จะมีบ้างพวกเพลี้ยแป้ง หนอนจากแมลงวันทองบ้าง แต่ถ้าจะปลูกแบบปลอดสารก็ใช้วิธีห่อผลแทน การห่อผลสามารถป้องกันแมลงได้

แค่นี้ผลขนุนก็ออกมาสวย เนื้อดี ลูกใหญ่ โปรโมทได้ว่าขนุนของท่านปลอดภัยไร้สาร ยิ่งเป็นที่ต้องการเพราะสมัยนี้ ผู้บริโภคให้ความสำคัญกับเรื่องนี้มากขึ้น

เรื่องเงินลงทุนปลูกขนุนขาย จึงไม่ต้องหนักใจ ส่วนประเด็นเรื่องการตลาดเมื่อถึงเวลาที่ขนุนผลโตเต็มที่พร้อมขาย ซึ่งหลังจากลงปลูกต้นพันธุ์ไปแล้ว แค่เพียง 2 ปี ก็จะเริ่มให้ผล

ขนุน ทอง ประเสริฐ จะออกผลดก ลูกห้อยเต็มต้น เป็นธรรมชาติของสายพันธุ์นี้ครับ เรียกว่าพันธุ์ลูกดก จนท่านต้องตัดบางผลออกไปบ้าง

ลักษณะของผลตามสายพันธุ์นี้ ถ้าปล่อยเต็มที่ จะมีขนาดผลใหญ่ กลมโตสวย แต่ถ้าปล่อยลูกดกมาก จะทำให้ผลโตได้ไม่เต็มที่ อย่างเช่นบางกิ่งออกผลเป็นพวง เบียดกันจนผลบิดเบี้ยวขนาดเล็ก จะเสียราคา

ขนุนทองประเสริฐที่ผลสมบูรณ์ดี ขายได้ราคาสูง เพราะถ้าเอ่ยชื่อทองประเสริฐ ตลาดรับซื้อราคาดีกว่าพันธุ์อื่น เพราะคุณภาพเนื้อขนุนนั่นเอง เนื้อหนากรอบ ยวงใหญ่น้ำหนักเยอะ กินสุกรสหวาน มีกลิ่นหอมและสีเหลืองนวล ไม่ค่อยพบเนื้อเป็นจุดสนิม

ยิ่งถ้าสวนของท่าน ให้ความสำคัญในการพัฒนาผลผลิต ใส่ใจในเทคนิคต่างๆ ที่ทำให้ผลขนุนได้ขนาดตามมาตรฐานคุณภาพเนื้อในสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์ ผลผลิตจากสวนของท่านจะยิ่งได้ราคาสูงและเป็นที่ต้องการของตลาด

นอกจากขายในเมืองไทยแล้ว ยังสามารถ ขายได้วงกว้างไปถึงตลาดส่งออกทั่วเอเชียและทั่วโลก

แหล่งขายขนุนที่พบว่า ทำตลาดได้ดีมากๆ คือจีน ชาวจีนซื้อขนุนทองประเสริฐ ทั้งเพื่อบริโภค และเพื่อพิธีมงคลต่างๆ เทศกาลไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ของบ้านเมืองเขา

พบว่ามีขนุนเข้าไปเป็นองค์ประกอบ เป็นหนึ่งผลไม้มงคล เมื่อมองเห็นช่องทางตลาดเช่นนี้แล้ว ท่านที่เตรียมลงมือลุยสวนขนุน อาจต้องเตรียมวางแผนการขยายสวนรอไว้ล่วงหน้าด้วย

เพื่อรองรับโอกาสทางการตลาดต่างประเทศ ส่วนเรื่องของผลผลิตขาดช่วง ไม่ต้องกังกล ขนุนทองประเสริฐ ออกผลทวาย ท่านจะมีขนุนส่งตลาดตลอดปี

มาปลูกขนุนทองประเสริฐขายส่งกันครับ ผมเองมีข้อมูลที่พร้อมแบ่งปัน และขอต้อนรับท่านเกษตรกรทั้งมือใหม่มือเก่าที่สวนไทยเซ็นทรัลการ์เด้น

ท่านที่เป็นเกษตรมือใหม่ สามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมจากเราได้ ไม่ว่าจะเป็นพันธุ์ไม้ วิธีเลือกกิ่งไปปลูกโดยไม่ถูกหลอก ซื้อไปปลูกแล้ว ก็ยังสามารถสื่อสาร แลกเปลี่ยนข้อมูลเรื่องการดูแลสวนกันได้ตลอด เพราะสวนของเรา ไม่ได้ขายพันธุ์ไม้อย่างเดียว แต่เรายินดีเป็นเพื่อนที่ปรึกษาสำหรับผู้ทำเกษตรทุกท่าน

ต้นพันธุ์ ขนุน ทองประเสริฐ น้ำหนักดีผลใหญ่

ต้นพันธุ์ ขนุน ทองประเสริฐ น้ำหนักดีผลใหญ่

ส่วนท่านที่ต้องการกิ่งพันธุ์ขนุนไม้ผล พันธุ์ดีทองประเสริฐ ถ้าหาซื้อต้นพันธุ์ใกล้บ้านไม่ได้ หรือไม่สะดวกที่จะวิ่งไปหาซื้อมาปลูก ท่านก็สามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เวปไซต์นี้เลยครับ

http://everysale.thaicentralgarden.com/everysale/index.php?route=product/category&path=63_81