มะพร้าวน้ำหอมสามพราน อยากปลูกมะพร้าวผลดกรสชาติหวาน มาThaiG

พันธุ์มะพร้าวน้ำหอม

มะพร้าวน้ำหอมสามพราน ผลสวยน้ำหวานลูกดกผลเยอะดี ตลาดต้องการทั้งในประเทศและต่างประเทศ เป็นพันธุ์มะพร้าวยอดนิยมของคนกิน ก่อนปลูกต้องเลือกสายพันธุ์แท้ ถ้าไม่แท้เสียเวลาเปล่า

พันธุ์มะพร้าวน้ำหอมสามพราน นครปฐม

พันธุ์มะพร้าวน้ำหอม ชื่อภาษาอังกฤษ (coconut pant) เมื่อคุณคิดอยากปลูกมะพร้าวน้ำหอมแนะนำมาที่สวนมะพร้าวน้ำหอมสามพราน ThaiG ตั้งอยู่ที่เขตอำเภอสามพราน ถนนบรมราชชนี พุทธมณฑลสาย6 ใกล้ห้างเซ็นทรัลศาลายา มะพร้าวน้ำหอมเป็นผลไม้ที่คนไทยและชาวต่างชาตินิยมทานกัน ปลูกกันเท่าไหร่ก็ไม่พอขาย เพราะผลผลิตที่ออกมา ผลดี ผลสวย ถูกนำไปจำหน่ายขายต่างประเทศหมด

เทคนิควิธีเลือก พันธุ์ มะพร้าวน้ำหอมสามพราน

การเลือกพันธุ์มะพร้าวน้ำหอม ต้องคัดสรรเลือกสายพันธุ์ให้เป็น ถ้าเลือกผิดคัดเลือกพันธุ์ไม่เป็นแล้วได้ต้นพันธุ์มะพร้าวน้ำหอมมาไม่ดี ทำให้เราเสียเวลาไปหลายปี เวลาไปคัดเลือกซื้อพันธุ์มะพร้าวต้องหาซื้อพันธุ์จากสวนมะพร้าวเท่านั้น ถึงจะได้ต้นพันธุ์ดี อย่าปลูกพันธุ์มะพร้าวที่คนนิยมปลูก ต้องปลูกพันธุ์มะพร้าวที่คนนิยมกิน นิยมรับประทาน เพราะถ้าเป็นพันธุ์ที่คนนิยมปลูก สินค้าจะมีในตลาดมากเกินความต้องการของตลาด เพราะปลูกกันเยอะจนเกินความจำเป็น ถ้าปลูกมะพร้าวสายพันธุ์ที่คนนิยมกิน มีเท่าไหร่ก็ไม่พอขาย สินค้าจะขาดตลาดตลอด พันธุ์ที่คนนิยมกินมากที่สุดคือ “พันธุ์มะพร้าวน้ำหอมสามพราน”

ต้น มะพร้าวน้ำหอมสามพราน ต้นเตี้ย สวนมะพร้าวสามพราน

ต้นมะพร้าวน้ำหอมสามพรานต้นเตี้ย สวนมะพร้าวThaiGสามพราน

พันธุ์มะพร้าวน้ำหอมสามพราน รสชาติเลิศ

มะพร้าวน้ำหอม สามพราน ขึ้นชื่อฤาชาในเรื่องความหอมหวานและอร่อย ไม่ไช่อร่อยแต่เฉพาะน้ำของมะพร้าวเท่านั้น เนื้อก็หอมหวานอ่อนนุ่มเช่นกัน เนื้อไม่แข็งกระด้าง ร้านขายของฝาก OTOP นิยมสั่งมะพร้าวน้ำหอมทึนทึก ซึ่งเป็นเนื้อสาม จะนำไปทำมะพร้าวแก้วน้ำหอม ซึ่งจะมีเนื้อของมะพร้าวแก้วนุ่ม ไม่แข็งเหมือนมะพร้าวพันธุ์อื่นๆ

ปลูกมะพร้าวน้ำหอมอย่างไร ให้มีรายได้ดีทั้งปี

การปลูกมะพร้าวน้ำหอมสามพราน เพื่อให้มีรายได้ทั้งปี เกษตรกรต้องคอยบำรุงต้น ดอกและผลมะพร้าวเป็นประจำ เพื่อให้มะพร้าวติดลูกทั้งปี ถ้ามะพร้าวน้ำหอมผลสวยและลูกมะพร้าวเสมอกัน จะได้ราคาดีกว่าลูกมพร้าวที่ไม่สมบูรณ์ พ่อค้าคนกลางจะไม่บีบกดราคาเรา ไทยเซ็นทรัล การ์เด้น มีวิธีเคล็ดไม่ลับมาบอกครับ ถ้าทำตามสูตรของสวนThaiG ท่านจะไม่ได้อยู่ภายใต้อำนาจของพ่อค้าคนกลางแน่นอน

วิธีสร้างรายได้จากการปลูก มะพร้าวน้ำหอมสามพราน

วิธีทำให้มะพร้าวน้ำหอมของเรา ไม่พอขายทั้งปี ไทยเซ็นทรัลการ์เด้นมีหลายวิธีที่ทำ แต่จะยกตัวอย่างง่ายๆ แค่สองสามวิธีให้ครับ

  • วิธีที่หนึ่ง เมื่อมะพร้าวน้ำหอมเริ่มออกจั่นปีแรกๆ เราไม่ต้องเอาผลเก็บไว้ครับ ให้ท่านทำเป็นน้ำตาลมะพร้าวแทนครับ โดยการผูกเชือกที่ปลายจั่นมะพร้าว แล้วตัดปลายจั่นออกนิดหนึ่ง เพื่อให้น้ำตาลมะพร้าวไหล โดยการหาขวดน้ำไปรองใส่น้ำเอาไว้ เมื่อได้น้ำตาลมะพร้าวมาแล้ว เราก็นำไปเคี่ยวให้ตกผลึก เป็นก้อนน้ำตาล และนำไปขายได้ราคาดีๆ กว่าขายผลอีกครับ ปีแรกๆ ที่มะพร้าวออกผล มะพร้าวจะออกผลไม่ดกครับ ถ้าเป็นชาวสวนสามพราน นครชัยศรี ดำเนิน บ้านแพ้ว กระทุ่มแบนและอัมพวาแม่กลอง เขาจะไม่เอาผลไว้ครับ เขาจะทำเป็นน้ำตาลมะพร้าวอย่างเดียว
  • วิธีที่สอง มะพร้าวเริ่มเก็บเกี่ยว ออกลูกติดผลได้ที่เมื่อไหร่ ก็นำไปทำแปรรูป เป็นมะพร้าวแก้ว ส่งขายเข้าร้านขายของชำทั่วไป หรือร้านในโมเดิลเทรด แล้วแต่ศักยภาพการตลาดของแต่ละคนครับ หรือจะทำเป็น น้ำวุ้นมะพร้าว ซึ่งจะขายทั้งลูกหรือใส่เป็นแก้วก็ได้ แต่ต้องทำให้รสชาติดี อย่าให้วุ้นแข็งเกินไป ถ้าจะให้ดี ท่านต้องไปซื้อวุ้นมะพร้าวที่มียี่ห้อตราดังๆ ลองเอามากินดูครับ  ซึ่งผลิตภัณฑ์วุ้นมะพร้าว น้ำหอม คุณภาพดีๆ อร่อยๆ จะไม่หวานเกินไป และจะมีเนื้อวุ้นที่ไม่แข็ง ดังนั้นคุณต้องลองไปศึกษาหรือหาสูตรที่เป็นเอกลักษณ์เอาเองครับ ผมก็ได้แค่ชี้ช่องทางให้คุณเท่านั้นแหละครับ ไม่ไช่คิดแต่จะปลูกเพื่อขายผล และให้พ่อค้าคนกลางกดขี่เท่านั้น เราจะต้องรู้จักมีความคิดสร้างสรรค์ในการนำผลผลิตมะพร้าวน้ำหอมมาแปรรูปด้วยครับ
  • วิธีที่สาม ก้านมะพร้าวน้ำหอมอย่างทิ้ง ให้เปล่าประโยชน์ ให้นำมาทำก้านไม้กวาด ขายส่งได้ราคาดี ทำไมเราจะต้องทิ้งมันให้ไร้ประโยชน์หล่ะครับ อยู่บ้านอยู่ในสวนว่างๆ หลังเลิกงานตอนเย็น หลังทานข้าวมื้อค่ำแล้ว ดูทีวี ชมละคร อย่าให้มือว่างครับ นำก้านมะพร้าว ใช้มีดกรีดใบออก ให้เหลือแต่ก้าน แค่นี้ก็ได้ไม้ขวาดทางมะพร้าวแล้วครับ ส่งขั้นต่ำราคาก็ไม่ต่ำกว่า20 บาทต่ออันแล้วครับ

ประโยชน์จากการปลูก มะพร้าวน้ำหอมสามพราน

การปลูกมะพร้าวน้ำหอม ได้ประโยชน์หลายอย่างถ้าเรารู้จักนำมาแปรรูป ไม่จำเป็นต้องขายผลอย่างเดียว เราสามารถทำอย่างอื่นด้วยสมองและความคิดเราเองได้อีกหลายอย่างครับ ขอให้เรามีความคิดสร้างสรรค์ แปรรูปเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เราไม่ลำบากแน่ ถ้าท่านทำได้ ผลมะพร้าวออกมาก็ไม่พอขายแล้วครับ

วิธีเลือกพันธุ์ มะพร้าวน้ำหอมสามพราน เพื่อลงแปลงปลูก

การเลือกพันธุ์มะพร้าวน้ำหอม ที่จะเอามาปลูกขาย ปลูกรับประทาน ต้องเลือกสายพันธุ์ให้ดีนะครับ อย่าไปเจอผู้ขายที่เอาผลจากต้นมะพร้าวสาว อายุของต้นพันธุ์ยังไม่ถึง 10 ปีขึ้นไปมาขายให้เราปลูกแล้วกัน ถ้าคุณได้พันธุ์มะพร้าวที่ไม่มีคุณภาพมาปลูก จะทำให้มะพร้าวของคุณอาจกลายพันธุ์ได้ เพราะเกษตรชาวสวนมะพร้าวทั่วไปในเขตสามพราน จะให้ความสำคัญเรื่องต้นพันธุ์มะพร้าวเป็นสิ่งสำคัญ

การดูพันธุ์มะพร้าวน้ำหอม สังเกตุอย่างไร

วิธีสังเกตุนั้นดูอยากครับ สำหรับพันธุ์มะพร้าวน้ำหอมที่มีอายุมากหรือน้อย ท่านต้องซื้อจากสวนที่ท่านไว้ใจจริงๆ พยายามอย่าไปเอาต้นพันธุ์ที่เขาไม่มีสวนเพาะเองเด็ดขาด เพราะผู้ขายเขาไปรับมาอีกที ซึ่งเขาไม่ได้มีการคัดเลือกมากก่อนครับ เมื่อปลูกไปแล้ว เมื่อผลออกมาจะไม่สมบูรณ์หรืออาจกายพันธุ์รวมถึงน้ำมะพร้าวจะไม่หอมและมีรสชาติเปรี้ยว ใส่ปุ๋ยเร่งความหวานก็ยังไม่หวาน และลูกก็จะไม่ดก ออกแต่จั่นอย่างเดียว แต่ไม่ติดลูก มีลูกออกมามันก็จะร่วงหมดครับ ทลายหนึ่งจะมีติดเพียงแค่ สองสามลูกเท่านั้น

ที่มาของข้อมูล กรมวิชาการเกษตร Sour mango

พันธุ์มะพร้วน้ำหอมสามพรานหาซื้อได้ที่ไหน

พันธุ์มะพร้าวน้ำหอมสามพรานเป็นมะพร้าวน้ำหอมต้นเตี้ยพันธุ์ดี ที่มีรสชาติหวานเนื้อมะพร้าวนุ่มไม่แข็งกระด้างและมีกลิ่นหอม ถ้าต้องการหาต้นกล้ามะพร้าวมาปลูกไว้ที่สวนของคุณ แนะนำคุณต้องวิ่งไปซื้อตรงจากสวนครับ ผมขอย้ำขอเน้น วิ่งไปให้ถึงสวนได้เห็นต้นพันธุ์จริงๆ แล้วค่อยสั่งซื้อ

มะพร้าวน้ำหอมสามพราน บ้านแพ้ว ต้นเตี้ย รสชาติหวานที่สุด

มะพร้าวน้ำหอมสามพรานต้นเตี้ย

ขายพันธุ์มะพร้าวน้ำหอมสามพราน บ้านแพ้ว ต้นเตี้ย

ถ้าหาพันธุ์ ต้นกล้ามะพร้าวน้ำหอม ต้นพันธุ์ดีพันธุ์แท้ ที่ไหนไม่ได้ หรือไม่รู้จะไปซื้อที่ไหน มาที่ไทยเซ็นทรัลการ์เด้นซิครับ เป็นพันธุ์แท้ ต้นพันธุ์เตี้ย ต้นพันธุ์แก่100% ปลูกไปสิบปี ยังยืนตัดได้เลยครับ นอกจากจะมีต้นกล้ามะพร้าวน้ำหอมแล้ว ทางสวนเรายังมีพันธุ์มะพร้าวอีกหลายสายพันธุ์ เช่น

  1. พันธุ์มะพร้าวแกงคั้นกะทิ มะพร้าวใหญ่
  2. พันธุ์มะพร้าวน้ำหอมต้นเตี้ย พันธุ์สามพราน-บ้านแพ้ว
  3. พันธุ์มะพร้าวแฝด มะพร้าวแปลก
  4. พันธุ์มะพร้าวพวงร้อย
  5. พันธุ์มะพร้าวน้ำหอมเนื้อกะทิ เนื้อฟู
  6. พันธุ์มะพร้าวแกงเนื้อกะทิ เนื้อฟู

มีบริการจัดส่งให้ท่านถึงแปลงปลูกมะพร้าวของท่าน รายละเอียดเพิ่มเติม ราคา มะพร้าวน้ำหอมสาพรานพันธุ์แท้ๆ ได้ที่เวปไซต์นี้เลยครับ http://everysale.thaicentralgarden.com/

ติดต่อสั่งซื้อพันธุ์มะพร้าวหอม สวนThaiG สามพราน

สนใจโทรเลย 0923794398 ไลน์ไอดี: manow98 ไทยเซ็นทรัลการ์เด้น ศูนย์สวนเพาะพันธุ์มะพร้าวน้ำหอมสามพราน หอมเกร็ด ทรงคะนอง สามพราน นครปฐม

Facebook: Thai Central Garden https://www.facebook.com/thaicentralgarden

พันธุ์ มะพร้าวน้ำหอมสามพราน

พันธุ์ มะพร้าวน้ำหอมสามพราน นครชัยศรี-นครปฐม

ถ้าไม่สะดวกมาซื้อพันธุ์มะพร้าวน้ำหอม ThaiG มีบริการจัดส่งทั่วประเทศ ด้วยการแพ็คห่อหุ้มอย่างดี ไม่ทำให้ต้นไม้เสียหาย ด้วยระบบขนส่งที่ได้มาตรฐานโลจิสติก บริการจัดส่งโดย บริษัท ยายปาน มาร์เก็ตติ้ง

สินค้าต้นไม้ปลอดภัย ใช้กล่องเหล็กกันกระแทก

สินค้าต้นไม้ปลอดภัย ใช้กล่องเหล็กกันกระแทก

กล่องส่งต้นไม้ ของสวนไทยเซ็นทรัลการ์เด้น

กล่องส่งต้นไม้ ของสวนไทยเซ็นทรัลการ์เด้น