อินทผาลัม พันธุ์เดตเลคนัวร์และพันธุ์บาฮี คนทั่วโลกนิยมกิน

ผลอินท ผาลัม ผลสุกสีแดงน่ากิน

อินทผาลัม ไม้เศรฐกิจตัวใหม่ของเกษตรกรไทย พันธุ์ชาวโลกนิยมกินมากที่สุดคือ พันธุ์บาฮีกินดิบและพันธ์เดจเลตนัวร์กินสุก ใครอยากปลูกต้นอินทผลาลัมโทรปรึกษาได้ที่ ThaiG

อินทผาลัม พันธุ์ที่คนนิยมกินมากที่สุด

อินทผาลัม พันธุ์เลตเลคนัวร์ และ พันธุ์บาฮี เป็นพันธุ์ที่คนทั่วโลกนิยมกินมากที่สุดสายพันธุ์หนึ่ง เพราะรสชาติหวานชื่นใจ เลตเลค นัวร์ กินได้ทั้งดิบและสุก บาฮีกินดิบอย่างเดียว ก่อนปลูกต้องหาต้นพันธุ์อินทผาลัมที่ตรงสายพันธุ์แท้100%

พันธุ์เลจเลค นัวร์ และพันธุ์บาฮี  ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เวปไซต์นี้ครับ http://everysale.thaicentralgarden.com/

ต้น อินทผาลัม พันธุ์บาฮี

ต้นอินทผาลัมพันธุ์ Barhee หรือ Barhi (บาร์ฮี หรือ “บัรฮี) พันธุ์นี้สำหรับไว้กินสดครับ ซึ่งถ้านำผลสดๆมารับประทานจะอร่อยกว่าลูกแห้ง ต้นกำเนิดอยู่ในประเทศอีรัก ผลสีเหลือง รสชาติหวานเจี๊ยบ เนื้ออินทผาลัมกรอบ เมล็ดเล็กเรียวยาว นำต้นกล้าลงดินแปลงปลูกไม่เกิน 3 ปี เริ่มได้เก็บผลผลิต

ต้น อินทผาลัม เดจเล็ค นัวร์

อินทผาลัมพันธุ์ Deglet Nour(เดจเล็ท นัวร์)สายพันธุ์นี้ เหมาะกินผลอบแห้งดีกว่าครับ แต่ก็สามารถกินได้ทั้งผลดิบและผลสุกครับ ถ้ากินผลดิบจะมีรสชาติฝาดพอสมควร คนทั่วไปจึงไม่นิยมรับประทานผลดิบ แต่ถ้านำมารับประทานผลแห้งจะมีรสชาติที่หวานกำลังดี คนทั่วโลกยกให้ อินทผาลัมเดจเลต นัวร์ เป็นราชินีอินทผลาลัมเลยทีเดียว

ต้นอินทผาลัม พันธุ์แม่โจ้

อินทผาลัมพันธุ์แม่โจ้ เป็นอินทผาลัมอีกหนึ่งสายพันธุ์ที่พัฒนาโดยมหาวิทยาลัยเกษตรแม่โจ้ เป็นอินทผาลัมพันธุ์รับประทานผลสุก เช่นเดียวกับพันธุ์เดจเล็คนัวร์ ผิวเปลือกสีเหลืองเนื้ออินทผาลัมกรอบ แต่รสชาติหวานมากกว่าเดจเล็คนัวร์ ให้ผลดกและติดลูกง่าย

รสชาติอินทผาลัม พันธุ์บาฮีและเดจเล็ค นัวร์

ประสบการณ์ที่เคยรับประทานอินทผลาลัม สองสายพันธุ์นี้อร่อยครับ ไม่หวานเวอร์เกินไป โดยเฉพาะพันธุ์ Deglet Nour จะมีรสหวานและมันในผลเดียวกัน เนื้อไม่แข็งกระด้างเหมือนพันธุ์อื่นๆ เนื้อค่อนข้างเหนียวและนุ่มกำลังดี

ก่อนปลูกอินทผาลัม ศึกษาสายพันธุ์ก่อนปลูก

คิดจะปลูกอินทผาลัม ต้องคิดให้ดี ควรเลือกพันธุ์อินทผาลัมที่คนเขานิยมรับประทานกันครับ ควรศึกษาให้ดีก่อน อย่าไปเชื่อคนที่ขายพันธุ์ไม้ ท่านต้องเชื่อตัวเองให้มากที่สุด ถ้าไม่รู้จริงหรือศึกษาก่อนลงมือปลูกดีที่สุด เราต้องเชื่อตนเองดีกว่า จะได้ไม่ต้องมานั่งเจ็บปวดใจทีหลัง

ต้นอินทผาลัม ซื้อได้ที่ไหน

เมื่อท่านต้องการปลูกต้นอินผาลัม เพื่อนำไปลงแปลงปลูก เราขอแนะนำให้ไปติดต่อสั่งซื้อที่ร้านขายต้นไม้ใกล้บ้านคุณได้เลย หรือถ้าไม่สะดวกในการสั่งต้นกล้าอินทผาลัมจากร้านขายพันธุ์ไม้อื่นๆ ท่านสามารถโทรขอคำแนะนำหรือขอคำปรึกษาเกี่ยวกับพันธุ์อินทผาลัมที่สวนThaiG ได้ครับ 0923794398

ขายต้นอินทผาลัม ราคาถูก จัดส่งให้ถึงบ้าน

สวนอินทผาลัมThaiG ขายต้นอินทผาลัมราคาถูก เป็นต้นกล้าเพาะเมล็ด ออกผลไว ไม่เกิน 3 ปี เริ่มเก็บผลรับประทาน เรามีต้นกล้าอินทผาลัมให้เลือกนำไปปลูกหลายพันธุ์ เช่น

  1. ต้นกล้าอินทผาลัม พันธุ์เดจเลค นัวร์
  2. ต้นกล้าอินทผาลัม พันธุ์บาฮี
  3. ต้นกล้าอินทผาลัม พันธุ์แม่โจ้

ข้อมูลเพิ่มเติม ต้นพันธุ์อินทผาลัม ได้ที่ >> https://everysale.thaicentralgarden.com/

สั่งซื้อต้นอินทผาลัม สวนThaiG

ต้องการต้นอินทผาลัม ท่านสามารถโทรสอบถามหรือขอคำแนะนำจากสวนได้เลย ที่สวนThaiG สามพราน นครปฐมและที่ อู่ทอง สุพรรณบุรี

ติดต่อสอบถามที่ Call Center 0891710545,0923794398,
เวลา: (7.00 – 20.00)

Facebook: Thai Central Garden https://www.facebook.com/thaicentralgarden
Line ID: @sukanyathaig

Line ID: manow98

เพิ่มเพื่อน

แผนที่สวนไทยเซ็นทรัล สามพราน บ้านหอมเกร็ด พุทธมณฑลสาย6
แผนที่กูเกิ้ล https://goo.gl/maps/yaHMTAmCCqs

แผนที่สวนไทยเซ็นทรัล อู่ทอง “ศูนย์เพาะชำพันธุ์ไม้” สุพรรณบุรี https://goo.gl/maps/DovXKthKD6n

ต้นกล้าอินทผาลัม Deglet Nour

ต้นกล้าอินทผาลัม Deglet Nour

ผล อินทผาลัม ผลสุกสีแดงน่ากิน

ผลอินทผาลัม ผลสุกสีแดงน่ากิน(เครดิตภาพ:kapook.com)

ผลแก่ ผลสุก อินทผาลัม บาฮีและเดจเลตนัวร์

ผลแก่ผลสุกอินทผาลัม เครดิตภาพ:kapook.com

ไทยเซ็นทรัล การ์เด้น มีบริการจัดส่งต้นไม้ทั่วประเทศ กรณีที่ท่านไม่สะดวกมารับเอง ด้วยระบบการแพ็ค การจัดส่งอย่างมืออาชีพ ThaiG เท่านั้นที่เป็นกูรู และรู้ดีในการจัดส่งต้นไม้ให้คุณ