ฝรั่งฮ่องเต้ เป็นพันธุ์ใหม่จากไต้หวัน เมล็ดน้อย เนื้อหวานกรอบ

ฝรั่งฮ่องเต้ ฝรั่งไต้หวัน เนื้อกรอบอร่อยมาก

“ฝรั่งฮ่องเต้” เป็นฝรั่งไต้หวันพันธุ์ใหม่ที่พึ่งออกสู่ท้องตลาด เป็นฝรั่งที่มีลักษณะลูกยาวๆ เกือบเป็นทรงกระบอกเมื่อโตเต็มที่ ตอนยังเล็กตอนยังอ่อนลักษณะผลตรงหัวจุกจะยาว  แต่เมื่อโตเต็มที่จะมีลักษณะคล้ายทรงกระบอก

ฝรั่งฮ่องเต้ ฝรั่งไต้หวัน เนื้อกรอบ ฟู

ฝรั่งพันธุ์ใหม่จากประเทศไต้หวัน คาดว่าจะมาแรงแซงฝรั่งกิมจูและฝรั่งแป้นสีทอง เนื้อฝรั่งกรอบและหวานมาก เมล็ดน้อย เนื้อฝรั่งละเอียด ปลูกง่ายและออกดอกติดลูกดกดี เกษตรชาวสวนฝรั่งต้องการพิสูจน์ถึงความอร่อยของฝรั่งสายพันธุ์ใหม่ ลองหาต้นพันธุ์มาปลูกกันซิค่ะ

ฝรั่งฮ่องเต้ ฝรั่งพันธุ์ใหม่ ลูกยาวเนื้อหวานกรอบ

พันธุ์ฝรั่งฮ่องเต้ ฝรั่งพันธุ์ใหม่ ลูกยาวเนื้อหวานกรอบ

ลักษณะเด่น ฝรั่งฮ่องเต้

ลักษณะเด่นคือเมล็ดน้อย เนื้อหวานกรอบ ผิวไม่เรียบคล้ายฝรั่งเจินจู น้ำหนักต่อผลประมาณ 5ขีด ซึ่งถือว่าไม่เล็กไม่ใหญ่เกินไป  มีผิวสีขาวนวล เนื้อละเอียดนุ่ม ไม่แข็ง เป็นฝรั่งพันธุ์ที่ติดลูกดก ติดลูกง่าย ออกลูกทั้งปี

ใครชอบกินฝรั่ง หรือ ใครที่กำลังมองหาฝรั่งพันธุ์ใหม่ไปปลูกเพื่อการค้า ไม่น่ามองข้ามฝรั่งพันธุ์ฮ่องเต้น ฝรั่งพันธุ์ใหม่อนาคตไกลแน่นอน

การปลูกฝรั่งฮ่องเต้ ให้ได้ผลใหญ่ รสชาติดี

ฝรั่งฮ่องเต้เป็นฝรั่งที่ชอบสภาพดินที่มีอินทรีย์วัตถุ ไม่ชอบดินเหนียวหรือดินแข็งหรือดินที่ขาดธาตุสารอาหาร ดังนั้นเกษตรกรชาวสวนฝรั่ง ก่อนจะนำต้นกล้าฝรั่งฮ่องเต้ลงแปลงปลูก สิ่งที่ควรให้ความสำคัญอันดับแรก คือ การเตรียมแปลงปลูกให้เหมาะสมกับพันธุ์ฝรั่งฮ่องเต้ ในกรณีที่สภาพดินในแปลงปลูกฝรั่งเป็นดินเหนียวหรือดินแข็งเป็นดาน ระบายน้ำไม่ดี ควรหาปุ๋ยหรือสารปรับสภาพดิน เพื่อทำให้ดินร่วนซุยเสียก่อน

การปลูกฝรั่งฮ่องเต้ให้ติดลูกดก เนื้อดี ผมขอแนะนำให้ใส่ปุ๋ยคอกขี้วัว รองก้นหลุมมากๆ อย่าเสียดาย เพราะอย่างไรก็เป็นที่ดินของเราเองอยู่แล้ว ช่วงเวลาที่ออกดอกใหม่ๆ ให้ฉีดฮอร์โมนกันดอกร่วงด้วยก็จะเป็นการดีครับ

ข้อมูลอ้างอิง ภาควิชาพืชสวน มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ กำแพงแสน

กิ่งพันธุ์ฝรั่งฮ่องเต้ ซื้อได้ที่ไหน

กิ่งพันธุ์ฝรั่งฮ่องเต้ ฝรั่งพันธุ์ใหม่ ท่านสามารถหาซื้อต้นกล้าฝรั่งได้ตามร้านขายต้นไม้ทั่วไป แต่ถ้าไม่สะดวกในการซื้อกิ่งพันธุ์ฝรั่งท่านสามารถโทรมาปรึกษาได้ที่สวนฝรั่ง ThaiG สามพราน เรามีกิ่งพันธุ์ฝรั่งหลากหลายสายพันธุ์ ให้ท่านได้นำไปปลูกยังแปลงปลูกฝรั่งของท่านได้ โทรสอบถามได้เลยค่ะ 0923794398

ฝรั่งฮ่องเต้ ฝรั่งพันธุ์ใหม่ ลูกยาวเนื้อหวานกรอบ

กิ่งพันธุ์ฝรั่งฮ่องเต้ ฝรั่งพันธุ์ใหม่ ลูกยาวเนื้อหวานกรอบ

ขายกิ่งพันธุ์ฝรั่งฮ่องเต้ และฝรั่งพันธุ์ต่างๆ

สวนฝรั่งThaiG ขายต้นกล้ากิ่งพันธุ์ฝรั่งราคาถูก พร้อมบริการจัดส่งถึงบ้านท่านค่ะ ต้องการปลูกฝรั่งฮ่องเต้หรือฝรั่งพันธุ์ต่างๆ สอบถามได้นะค่ะ สวนThaiGเรามีขยายพันธุ์ฝรั่งหลายสายพันธุ์ เช่น

  1. กิ่งพันธุ์ฝรั่งกิมจู
  2. กิ่งพันธุ์ฝรั่งสายน้ำฝึ้ง ฝรั่งสุ่ยมี่
  3. กิ่งพันธุ์ฝรั่งแป้นสีทอง
  4. กิ่งพันธุ์ฝรั่งหวานพิรุณ
  5. กิ่งพันธุ์ฝรั่งแดงบางกอก (ฝรั่งทับทิมสยาม)
  6. กิ่งพันธุ์ฝรั่งแป้นใส้แดง
  7. กิ่งพันธุ์ฝรั่งฮ่องเต้
  8. กิ่งพันธุ์ฝรั่งไร้เมล็ด

ข้อมูลกิ่งพันธุ์ฝรั่งฮ่องเต้และกิ่งพันธุ์ฝรั่งอื่นๆเพิ่มเติม https://everysale.thaicentralgarden.com/

สั่งซื้อกิ่งพันธุ์ฝรั่งฮ่องเต้

สอบถามเพิ่มเติมค่ะ 089-171-0545 สุกัลยา ไลน์ไอดี  @sukanyathaig

0923794398   Line id:  manow98