ต้นใบย่านาง แดงและเขียว ช่วยรักษาป้องกัน โรคภูมิแพ้ ต้านอนุมูลอิสระ

ต้นย่านางแดง สรรพคุณรักษาโรค108

ต้นใบย่านาง โรคภูมิแพ้กำจัดป้องกันได้ด้วย “ย่านางแดง” หรือ “ย่านางเขียว” เป็นยาเย็น ลดล้างพิษร่างกาย โดยเฉพาะท่านที่เป็นโรคหอบหืด ควรปลูกติดรั้วบ้าน อยากใช้หยิบได้ทันที ไม่ต้องง้อยาเคมี

ต้นใบย่านาง รักษาโรคภูมิแพ้

โรคหอบและหืดเป็นกันได้ถ้วนหน้า เนื่องจากอากาศเป็นพิษหรือร่างกายขาดภูมิคุ้มกัน ทำให้คนไทยจำนวนมากเกิดโรคภูมิแพ้ จนพัฒนาไปเป็น โรคโพรงกระดูกอับเสบและโรคภูมิคุ้มกันบกพร่อง ดังนั้นท่านที่คิดว่าตนเองมีภูมิคุ้มกันบกพร่องหรือเป็นโรคภูมิแพ้ต่างๆ ขอแนะนำให้รับประทานใบย่านางเป็นประจำ จะทำให้ปัญหาเรื่องโรคภูมิแพ้หมดไป

โรคภูมิแพ้รักษาได้ด้วย ต้นใบย่านาง

พอเอ่ยชื่อว่าเป็นโรคภูมิแพ้ เรามักมองข้าม และไม่ให้ความสำคัญมากนัก เนื่องจากอาการที่พบเห็นทั่วไปไม่ได้รุนแรง แต่ถ้าศึกษาให้ดีแล้ วความรุนแรงของโรคภูมิแพ้นั้น สามารถฆ่าชีวิตได้ ถ้าไม่ได้รับการรักษาที่ทันท่วงที โดยความรุนแรงนี้ส่วนมากจะพบในเด็ก

ข้อมูลอ้างอิง โดย รศ.นพ.ปารยะ อาศนะเสน สาขาโรคจมูกและภูมิแพ้คณะแพทย์ศาสตร์ศิริราชพยาบาล ได้สรุปผลสำรวจอัตราการเกิดโรคภูมิแพ้ เฉพาะในประเทศไทยเพิ่มขึ้น 3-4 เท่าภายในช่วงเวลา 40 ปี

อาการโรคภูแพ้

โรคภูมิแพ้และหอบหืด ส่วนใหญ่จะพบในเด็กสูงกว่าผู้ใหญ่ อาการแพ้หลักๆ จะเป็นโรคโพรงจมูกอักเสบ โรคหืด โรคผิวหนังอักเสบ และโรคแพ้อาหาร ซึ่งอาการแพ้แต่ละอย่างก็จะไม่เหมือนกัน ในกรณีที่เป็นโรคโพรงจมูกอักเสบ จะมีน้ำมูกไหลเยิ้มและหายใจไม่สะดวก หรือผู้ที่มีอาการแพ้อาหาร เช่น อาหารทะเลหรือเนื้อสัตว์ จะมีอาการวิงเวียนศรีษะ หรือ บางรายมีผื่นขึ้นเป็นตุ่มแดงบริเวณผิวหนัง

สาเหตุของโรคภูมิแพ้

โรคภูมิแพ้เกิดได้จากหลายสาเหตุ ไม่เฉพาะกับการ รับเอาแบคทีเรียในอากาศเท่านั้น ทางกรรมพันธุ์และสิ่งแวดล้อม ก็เกิดขึ้นได้ครับ เช่น ที่อยู่อาศัยปิดทึบอากาศไม่ถ่ายเท อยู่ใกล้ฟาร์มเลี้ยงสัตว์ หรือการใกล้ชิดพ่อหรือแม่ที่สูบบุหรี่ ฯลฯ ก็เป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้เกิดโรคภูมิแพ้เช่นกัน ในปัจจุบันการใช้ชีวิตจะเป็นแบบรีบเร่ง ใช้ชีวิตแบบเร็วเข้าไว้ เพื่อประหยัดเวลา ซึ่งเราไม่ได้รู้ตัวเลยว่าได้ทำลายสมดุลในร่างกายอย่างช้าๆ โดยวิธีชีวิตของคนไทยเรา แต่ก่อนนั้น สัมผัสกับธรรมชาติมาก ไม่ว่าจะเป็นการปลูกบ้านเรือนที่โปร่งโล่ง

ปัจจุบันก็ต้องปิดทึบ เหตุผลนึงก็เนื่องด้วย อากาศจากภายนอก ไม่ได้บริสุทธิ์เหมือนแต่ก่อนและหันมาใช้เครื่องปรับอากาศ ซึ่งหากไม่มีการดูแลทำความสะอาด หมอน ผ้าม่านหรือพรมก็เป็นการเพาะเชื้อโรคอย่างดีเช่นกัน

แม้ว่า การใช้ชีวิตจะเปลี่ยนไปในบางเรื่อง เราก็ไม่สามารถควบคุมได้ แต่ก็สามารถเลือกกินเลือกใช้ในสิ่งที่ช่วยให้มีชีวิตเราสมดุลได้

โรคภูมิแพ้โรคหอมหืดแก้ไขได้

ใช้ต้นและใบย่านางแดงหรือย่านางเขียว สามารถรักษาหายขาดได้100% พิสูจน์และวิจัยแล้วจากงานวิจัยของสถาบันต่างๆ

สรรพคุณต้นย่านางแดงและย่านางเขียว

ต้นย่านางเขียว หรือย่านางแดง มีสรรพคุณรักษาโรคและป้องกัน ได้หลายโรค เช่น โรคเก๋า ไขข้อไม่ดี ล้างพิษสารเคมี ล้างพิษไข้ทุกชนิด เป็นยาเย็น แถมยังเป็นยาปรับความสมดุลร่างกาย ฯลฯ จงกินอาหารให้เป็นยา สุขภาพท่านจะได้ปลอดภัยจากโรค บางคนกินแต่ยาเคมี เสียแต่เงินให้กับยาฝรั่ง

กินยาฝรั่ง กินปุ๊บได้ผลทันที แต่ท่านเชื่อไหมว่า ท่านกินนานๆ ทั้งตับและไตของท่านมันเสื่อมหรือพังไปแล้วขนาดไหน

สมุนไพรที่มาจากพืช รับประทานแล้ว เห็นผลช้า แต่ไม่ทำลายสุขภาพเรา มีแต่บำรุงร่างกายเรา เพราะเรากินสมุนไพรเป็นอาหาร ได้โบนัสเป็นยาป้องกันโรคต่างๆ

การปลูก ต้นใบย่านาง เพื่อใช้สรรพคุณทางยา

ย่านางแดงย่างนางเขียวปลูกไม่ยาก แค่ทิ่มๆ ตามรั้วบ้านท่าน ไม่นานก็ได้ใช้แล้วครับ ไม้สมุนไพรประเภทนี้ยิ่งตัด ยิ่งแตกกิ่งก้านและใบ

ถ้าปลูกเป็นยาสมุนไพร ไม่ควรใส่ปุ๋ยเคมีเด็ดขาด ให้ใช้ปุ๋ยคอกเท่านั้น เพราะเราจะได้ตัวยาสมุนไพรที่บริสุทธิ์จากธรรมชาติ ปลูกระยะแรก เมื่อรากเดินดีเมื่อไหร่ หยุดการให้น้ำ ให้เขาหากินปุ๋ยธรรมชาติเอง เราจะได้สมุนไพรย่านางที่มีคุณภาพ

ขายต้นย่านางแดง ย่านางเขียว

ถ้าคิดอยากปลูกต้นย่างนางเขียวหรือแดง ต้องลัดเลาะเสาะหาตามร้านที่ขายพืชสมุนไพร ถ้าไม่สะดวกโทรมาปรึกษา ศูนย์เพาะพืชสมุนไพรไทยหายาก สั่งมีจำนวนบริการจัดส่ง สั่งน้อยต้องมารับเอง

ข้อมูลเพิ่มเติมสมุนไพรไทย ย่านางแดงย่านางเขียว

ได้ที่เวปไซต์ด้านล่างนี้ https://everysale.thaicentralgarden.com/

ต้นใบย่านาง แดง และยานางเขียว จากอาหารมาเป็นยา

ย่านางแดง และยานางเขียว จากอาหารมาเป็นยา

ต้นใบย่านาง เขียว สรรพคุณเป็นยาเย็น ปรับความสมดุลร่างกาย

ต้นย่านางเขียว สรรพคุณเป็นยาเย็น ปรับความสมดุลร่างกาย

ถ้าไม่อยากปลูกเอง หรือไม่สะดวก จะใช้ย่านางสำเร็จรูปก็ได้นะครับ ผมขอแนะนำ ใบย่านางแคปซูล บดละเอียดชนิดแคปซุล ของสถาบันแพทย์แผนไทย สถาบันสอนแพทย์ทางเลือก โดยกระทรวงสาธารณสุขรับรอง ดร.ปรียาภา กำเนิดสิงห์

ใบย่านางแคปซูล ดร.หมอปรียภา

ใบย่านางแคปซูล ดร.หมอปรียภา

ใบย่านางแคปซูล

รายละเอียดเพิ่มเติม เวปลิงค์ด้านล่างนี้นะครับ ลองเข้าไปสืบค้นดูครับ ผลิตและส่งโดยมือหมอเอง สบายใจได้ เป็นผลิตภัณฑ์ของสถาบันแพทย์ทางเลือก กระทรวงสาธารณสุข ผลิตโดยคณาอาจารย์แพทย์แผนไทยและแพทย์ทางเลือก ข้อมูลเพิ่มเติมใบย่านางแคปซูล https://thaiherb.manowvan.com/

บทความและสาระดี โดย บุญชู เกิดโภคา

ต้นพันธุ์ไม้ปลอดภัย เมื่อสั่งซื้อต้นพันธุ์ไม้จากเรา ใส่กล่องเหล็กกล่องกันกระแทกอย่างดี ท่านมั่นใจได้เมื่อให้เราบริการท่าน