ขาย ต้นมะนาวยักษ์ ลูกใหญ่เท่าส้มโอ กลิ่นหอม น้ำเยอะรสชาติเปรี้ยว

ต้น มะนาวยักษ์ ลูกยักษ์ผลใหญ่

ต้นมะนาวยักษ์ ผลใหญ่เท่าส้มโอ รสชาดเปลี้ยวจี๊ดจ้าด คั้นน้ำได้เป็นถ้วย นิยมปลูกโชว์น่าบ้านเก็บผลปรุงรสอาหาร เป็นมะนาวผลยักษ์ที่รูปทรงแปลก สนใจอยากปลูกติดต่อมาค่ะ

มะนาวยักษ์ผลใหญ่ จัมโบ้

โอ้โฮ้ มะนาว หรือ ส้มโอ มะนาวอะไรจะลูกใหญ่เท่าส้มโอ ส้มโออะไรจะเปรี้ยวและมีกลิ่นหอมเหมือนมะนาว หลายคนที่พบเจอผลมะนาวยักษ์ ครั้งแรก แต่แท้ที่จริงมันคือลูกมะนาวครับ แต่เป็นมะนาวกลายพันธุ์ที่เกิดจากเมล็ดเมื่อหลายสิบปีนานมาแล้วครับ ลักษณะของผลของใบคล้ายส้มโอ คือ ลูกใหญ่ ใบใหญ่ แต่กลิ่นหอม และน้ำมะนาวมีรสเปรี้ยว

ต้นมะนาวยักษ์ ผลใหญ่ ปลูกง่ายออกลูกดี

มะนาวผลยักษ์ เป็นมะนาวที่มีผลใหญ่บางลูกมีน้ำหนักเป็นกิโล ผลเท่าส้มโอ ปลูกง่าย 6-8 เดือน เริ่มออกผลให้ได้รับประทาน มะนาวยักษ์ถือว่าเป็นมะนาวที่มีลักษณะผลแปลกอีกสายพันธุ์หนึ่ง รสชาติเปรี้ยวและมีกลิ่นน้ำมะนาวที่หอม เหมาะสำหรับทำเครื่องปรุงรสอาหาร เพื่อเพิ่มความอร่อยของรสชาติอาหาร

ประโยชน์ของต้นมะนาวยักษ์

มะนายักษ์มีประโยชน์เด่นๆ คือ นำไปเป็นเครื่องปรุงรสอาหาร เช่น เพิ่มรสชาติในต้มยำ เพื่อเพิ่มความเปรี้ยวและความหอมของน้ำต้มยำ หรือจะนำไปตำน้ำพริกกระปิ หรือจะบีบน้ำมะนาวใส่กับส้มตำก็อร่อยเข้าทีดีครับ รวมถึงนำไปทำน้ำปรุงรสอาหารได้ทุกอย่าง ตามที่เราต้องการ นอกจากนำไปเป็นเครื่องปรุงรสอาหารแล้ว ต้นมะนาวยักษ์ยังสามารถเป็นไม้ประดับปลูกในบ้านและสวนก็ได้ เพราะผลของมะนาวสวยกลมแป้นคล้ายส้มโอขาวน้ำผึ้ง ใครเห็นต้องร้อวโอ้ว “มะนาวอะไรผลใหญ่จัง”

ต้นมะนาวยักษ์ ปลูกง่าย ในกระถางก็ปลูกได้

ต้นมะนาวยักษ์สามารถปลูกลงในดินและในกระถางก็ได้ ถ้าปลูกลงในกระถางก็เป็นทั้งไม้ประดับด้วย เพิ่มความสวยงามให้ชวนมอง เป็นมะนาวที่ออกผลง่าย จะปลูกในกระถางหรือปลูกลงดินลูกมะนาวก็ใหญ่เหมือนกัน แต่ถ้าปลูกลงในกระถางถ้าดูแลการให้ปุ๋ยไม่ดี ผลก็อาจไม่ใหญ่เท่ากับปลูกลงดิน ดังนั้นถ้าอยากให้ได้ลูกเท่าเท่าส้มโอขาวน้ำผึ้ง แนะนำให้ปลุกลงดินดีกว่า

โรคในต้นมะนาว ยักษ์

โรคในต้นมะนาว ยักษ์ ส่วนใหญ่ที่พบคือ โรคแคงเกอร์ โรคใบจุด ไร และหนอนชอนใบ รวมถึงโรครากเน่าโคนเน่า สิ่งที่ควรระวังโรคมะนาว เมื่อพบว่ามีการระบาดของโรคในต้นมะนาว ท่านต้องรีบกำจัดทันที เพื่อไม่ให้ลุกลามทำให้ต้นมะนาวเราเสียหาย

วิธีป้องกันโรคในต้นมะนาวยักษ์

การป้องกันโรคและแมลงในต้นมะนาว สิ่งที่ต้องป้องในมะนาวอันดับแรก คือ ฉีดยาป้องกันเชื้อราโรคแคงเกอร์ โดยการฉีดสารคอปเปอร์ไฮดรอกไซด์ สารชนิดนี้สามารถป้องกันเชื้อราได้หลายชนิด โดยเฉพาะโรคแคงเกอร์ และถ้ามีหนอนชอนใบเข้ามาวางไข่ในใบอ่อนของมะนาว ก็ต้องใช้สารไซเพอร์เมทริล35 ฉีดพ่น ทุกครั้งที่มะนาวเริ่มแตกใบอ่อน เพราะเวลากลางคืนจะมีแมลงผีเสือมาวางไข่ตอนกลางคืน ถ้าเราฉีดยาป้องกันไม่ทัน จะทำให้ใบมะนาวหงิกงอ เสียรูปทรงและทำให้ต้นมะนาวไม่เจริญเติบโต

ข้อมูลอ้างอิง Sour mango

กิ่งพันธุ์มะนาวยักษ์ ซื้อได้ที่ไหน

ถ้าคุณกำลังมองหาต้นพันธุ์มะนาวยักษ์ เพื่อนำไปปลูกเพื่อรับประทานน้ำมะนาวหรือปลูกเพื่อขายผล คุณก็สามารถหาต้นพันธุ์มะนาวหรือกิ่งพันธุ์นาวยักษ์ได้ตามร้านขายต้นไม้ทั่วไปได้ แต่แนะนำให้หาร้านต้นไม้ที่มั่นใจได้ว่า ไม่หยิบต้นส้มโอมาขายให้เราแทนนะครับ เพราะลักษณะต้นและใบคล้ายกัน แต่ถ้าไม่สะดวกหาซื้อ ต้นมะนาวยักษ์ โทรมาปรึกษาสวนมะนาวThaiG สามพราน ได้นะครับ

ขายกิ่งพันธุ์มะนาวยักษ์ พร้อมจัดส่งให้ถึงบ้าน

ต้องการปลูกมะนาว แนะนำมาสวนมะนาวThaiG สามพราน เรามีพันธุ์มะนาวหลายสายพันธุ์ ให้คุณเลือกเอาไปปลูก เช่น

  1. กิ่งพันธุ์มะนาวยักษ์ ลูกใหญ่ยักษ์ มีกลิ่นหอม น้ำเยอะ รสเปรี้ยวปี๊ด อยากได้ไปปลูก
  2. กิ่งพันธุ์มะนาวแคลิฟอร์เนีย
  3. กิ่งพันธุ์มะนาวแป้นจำรัส
  4. กิ่งพันธุ์มะนาวนิ้ว
  5. กิ่งพันธุ์มะนาวหวาน
  6. กิ่งพันธุ์มะนาวเลม่อน ไร้เมล็ด เหมาะสำหรับทำน้ำปั่นหรือทำน้ำยำ
  7. กิ่งพันธุ์มะนาวแป้นดกพิเศษ
  8. กิ่งพันธุ์มะนาวแป้นสุพรรณ
  9. กิ่งพันธุ์มะนาวแป้นรำไพ
  10. กิ่งพันธุ์มะนาวแป้นพิจิตร
  11. กิ่งพันธุ์มะนาวไร้เมล็ด (มะนาวตาฮิติ)

ต้องการทราบข้อมูล รายละเอียดต้นพันธุ์มะนาวสวนThaiG ท่านสามารถเข้าไปที่เวป https://everysale.thaicentralgarden.com/

ขายกิ่งพันธุ์ ต้นมะนาวยักษ์ ราคาถูก ส่งถึงบ้านนะค่ะ

ราคาถูก ขายกิ่งพันธุ์มะนาวยักษ์  ส่งถึงบ้านนะค่ะ

ติดต่อสั่งซื้อ ต้นมะนาวยักษ์ ที่สวนThaiG

ติดต่อสอบถามที่ Call Center 0891710545,0923794398,
เวลา: (7.00 – 20.00)

Facebook: Thai Central Garden https://www.facebook.com/thaicentralgarden

Line ID: @sukanyathaig

Line ID: manow98

เพิ่มเพื่อน

แผนที่สวนไทยเซ็นทรัล สามพราน บ้านหอมเกร็ด พุทธมณฑลสาย6
แผนที่กูเกิ้ล https://goo.gl/maps/yaHMTAmCCqs

แผนที่สวนไทยเซ็นทรัล อู่ทอง “ศูนย์เพาะชำพันธุ์ไม้” สุพรรณบุรี https://goo.gl/maps/DovXKthKD6n