มะขามป้อมยักษ์ทวาย กรมพัฒนาการแพทย์ ส่งเสริมปลูกเร่งด่วน

ต้นพันธุ์ มะขามป้อม ยักษ์อินเดีย

มะขามป้อมยักษ์ทวาย กรมพัฒนาการแพทย์แผนไทย และแพทย์ทางเลือก ฝากข่าวประชาสัมพันธุ์ มะขามป้อม เริ่มหายาก ขาดตลาด เพราะเป็นตัวยาสำคัญในตำรับยาไทยกว่า100 ชนิด อเมริกายอมรับรักษาโรคได้ผลจริง

มะขามป้อมยักษ์ทวาย สรรพคุณมากเหลือคณา

เนื่องจาก การเก็บมะขามป้อม ปลูกตามหัวไร่ปลายนาไม่มีแล้ว เพราะชาวบ้านโคนทิ้งหมด ส่วนที่อยู่ในป่า คนเก็บมะขามป้อมขาย มีการเก็บผิดวิธี คือ โคนต้นทิ้งแล้วเก็บผล ทำให้มะขามป้อมขาดตลาดรุนแรง อเมริกายอมรับว่า มะขามป้อมสามารถรักษาโรคต่างๆ ได้จริงๆ ซึ่งมีสรรพคุณรักษาโรคมะเร็งไม่แพ้กับ ต้นทุเรียนเทศ ซึ่งมีสรรพคุณ ช่วยรักษาและป้องกันโรคมะเร็งต่างๆ

ลักษณะของมะขามป้อมไทยและอินเดีย

มะขามป้อมไทย และ มะขามป้อมยักษ์ทวายอินเดีย มีสรรพคุณไม่ต่างกัน จะแตกต่างกันตรงที่รสชาดและขนาดของผลเท่านั้น ส่วนสารที่ออกฤทธิ์ทางยาเข้มเข้นเหมือนกัน มะขามป้อมไทยจะมีผลเล็ก ลูกจะไม่ใหญ่มาก มีรสชาติฝาดและเปรี้้ยว รวมถึงก้านใบสั้นกว่า มะขามป้อมยักษ์ อินเดีย

การแปรรูปมะขามป้อมยักษ์ทวาย

ปัจจุบันนี้ ส่วนของผลมะขามป้อม ได้มีการนำมาพัฒนาแปรรูปหลากหลาย เช่น ทำมะขามป้อมแช่อิ่ม เชื่อม พ่อค้ารถเร่หรือรถขายของดองนำมาจำหน่ายในลักษณะผลสด จิ้มพริกกับเกลือ อบแห้งส่งเข้าไปเป็นตัวยาสมุนไพร

สรรพคุณมะขามป้อม

ทุกคนเข้าใจกันดีว่า มะขามป้อมสามารถ รักษาโรคได้มากจริงๆ เช่น ต้านอนุมูลอิสระ ขับไขมันในเส้นเลือดและในลำใส้ ทำผิวขัดผิวหรือ รับประทานอยู่เป็นประจำ ทำให้ผิวขาวใสได้อย่างมหัสจรรย์

กรมพัฒนาการแพทย์ทางเลือก กระทรวงสาธารณสุข จึงมีการแนะนำให้คนไทย ที่มีที่ดินว่างเปล่าปลูกมะขามป้อมยักษ์อินเดียกัน เพราะจะได้ปริมาณผลผลิตให้ทันกับความต้องการของผู้ใช้

ปัจจุบันมะขามป้อม ไม่ได้ใช้แต่เฉพาะภายในประเทศเท่านั้น แต่ยังมีการส่งออกอีกเป็นจำนวนมาก ซึ่งแต่ละปีจะมีการส่งออกไปต่างประเทศหลายร้อยตัน จนทำให้ตลาดภายในประเทศขาดแคลน

ปลูกมะขามป้อมยักษ์ อินเดีย ให้ตรงตามสายพันธุ์ ท่านสามารถติดต่อปรึกษาหาความรู้ และประสบการณ์ได้ที่ ThaiG

การเลือกซื้อพันธุ์ มะขามป้อมยักษ์ทวาย อินเดีย

อย่าลืม มะขามป้อมอิเดียผลยักษ์ มีหลายสายพันธุ์ มีทั้งผลเล็กและผลใหญ่ รวมถึงมีทั้งพันธุ์ทวายและไม่ทวาย ถ้าซื้อผิดพลาด ไม่ตรงตามที่เราต้องการ ท่านจะเสียเวลาเสียโอกาสในการเก็บผลผลิตไปขายได้

เล่ห์เหลี่ยมกลโกง กิ่งพันธุ์มะขามป้อม โดยเฉพาะมีพ่อค้าหัวใส นำเมล็ดต้นตอที่มีอายุไม่มาก นำมาทาบกิ่งและเสียบยอด ทำเป็นเสมือนว่า กิ่งพันธุ์นั้นมันแก่พร้อมออกผลให้เราแล้วก็มี โดยเฉพาะท่านที่ซื้อมาจากร้านข้างทาง หรืองานแฟร์ต่างๆ เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นกับผู้ปลูกนับร้อยราย ลงทุนไปเป็นแสนต้องฟันทิ้งทั้งหมด เพื่อนำพันธุ์ที่แท้มาปลูกใหม่

การปลูก มะขามป้อมยักษ์ทวาย อินเดีย

มะขามป้อมอินเดีย กิ่งพันธุ์แท้ ต้นพันธุ์ต้องแก่พร้อมที่จะออกผลให้เรา เมื่อเราลงดินไปแล้วสองปีขึ้นไป หรือบางครั้งถ้าดูแลดีๆ ต้นพันธุ์สมบูรณ์ดี ปีเดียวก็ออกผลให้เราจำหน่ายแล้ว แต่ปีแรกไม่ควรให้ติดลูก ควรเด็ดทิ้งไป เพราะจะทำให้ต้นโทรมได้

ปลูกมะขามป้อมยักษ์ ขายผล รายได้อู้ฟู่ เก็บขายทั้งปี

ปลูกมะขามป้อมยักษ์วันนี้ ไม่มีจน ไม่มีขาดทุน ปลูกปีเดียวสามารถหาผลกำไรให้ท่านงามๆ ได้ วิธีการคือ เมื่อเราปลูกิ่งพันธุ์ไปได้ประมาณสัก 1 ปี กิ่งก้านเริ่มแตกเยอะขึ้น ท่านก็สามารถ ทาบกิ่ง เสียบยอดหรือตอนออกมาจำหน่ายต้นพันธุ์ได้ เขาเรียกว่า “เก็บกินกิ่งพันธุ์ก่อน เก็บกินผล” ท่านทำเพียงแค่นี้ ต้นทุนที่ท่านซื้อต้นพันธุ์มา ต้นทุนที่ท่านลงไปกับการซื้อพันธุ์มาจะกลับคืนมาหาท่าน ภายในเพียงแค่ปีเดียว นี่แหละวิถีการทำเกษตรแบบก้าวหน้า ทำแล้วเหลือและรวย

ขายพันธุ์มะขามป้อมอินเดีย ผลยักษ์ออกลูกทั้งปี

สวนมะขามป้อมThaiG ขายพันธุ์มะขามป้อมอินเดีย สนใจอยากปลูกมะขามป้อมยักษ์ทวาย อินเดีย ผลใหญ่ยักษ์ เพื่อสร้างรายได้เสริมหรือรายได้ประจำในพื้นที่สวนของคุณ รายละเอียดเพิ่มเติม การปลูกมะขามป้อมยักษ์อินเดีย กับกูรูผู้รู้ได้ที่ 081-5582320 ไลน์ ไอดี: yimthais

ต้นพันธุ์มะขามป้อมอินเดีย มีหลายพันธุ์ให้เลือกปลูก เช่น

  • มะขามป้อมอินเดียเบอร์1 ทวายออกผลดก
  • มะขามป้อมอินเดียเบอร์2 ออกผลปีละครั้ง
  • มะขามป้อมอินเดียเบอร์3 ออกผลปีละ1 ครั้ง
  • มะขามป้อมอินเดียเบอร์4 ผลใหญ่ ออกผลทั้งปี

เพิ่มเติม https://everysale.thaicentralgarden.com/

ต้นพันธุ์ มะขามป้อมยักษ์ทวาย อินเดีย ราคาถูกโดนใจท่าน

กิ่งพันธุ์ มะขามป้อมอินเดีย ราคาถูกต้นและใบแกร่ง

การเดินทางมาสวนมะขามป้อมอินเดีย สวนThaiG

ท่านสามารถเข้ามาชมต้นพันธุ์มะขามป้อมอินเดีย พันธุ์ทวายได้ที่สามพราน นครปฐม โดยใช้ Google map พิมพ์คำว่า”ThaiG สามพราน” หรือโทรติดต่อได้ที่ 0923794398 ไลน์ไอดี: manow98

Facebook: Thai Central Garden https://www.facebook.com/thaicentralgarden

แผนที่สวนไทยเซ็นทรัล สามพราน บ้านหอมเกร็ด พุทธมณฑลสาย6
แผนที่กูเกิ้ล https://goo.gl/maps/yaHMTAmCCqs

 

One thought on “มะขามป้อมยักษ์ทวาย กรมพัฒนาการแพทย์ ส่งเสริมปลูกเร่งด่วน

ความเห็นถูกปิด