มะนาวแป้นรำไพ เปลือกบางน้ำเยอะ ข้อดีกลิ่นหอมแรงกว่าทุกพันธุ์

มะนาวแป้นรำไพ น้ำหอมกว่าทุกพันธุ์ ทำนอกฤดูง่าย

มะนาวแป้นรำไพ ดีที่สุด ถ้าอยากปลูกมะนาวน้ำหอมผลใหญ่ รสชาติเปรี้ยว ตลาดกว้างไกล ออกผลทวาย มีลูกให้เรากินทั้งปี ตลอดอายุของเขา ชอบกินมะนาวพันธุ์ดี ต้องปลูกกินเอง

มะนาวแป้นรำไพ มะนาวทวายออกลูกผลใหญ่ น้ำหอม

อยากปลูกมะนาวนอกฤดู ต้อง “มะนาวแป้นรำไพ” ทำออกนอกฤดูง่าย ปลือกบางน้ำเยอะ ผลมะนาวใหญ่ ข้อดีกลิ่นหอมแรงกว่าทุกพันธุ์ ตลาดมีความต้องการสูง ผู้บริโภคนิยมกิน ร้านอาหารนิยมนำมาใช้ เช่นร้านอาหารส้มตำ ร้านต้มยำหัวปลา ฯลฯ

มะนาวแป้นรำไพ พันธุ์มะนาวแป้นดีที่สุด

ประสบการณ์ ผู้ปลูกมะนาวแป้นรำไพ

พันธู์มะนาวแป้นรำไพ โดยธรรมชาติของเขาจะออกผลดก ยิ่งถ้ามีการดูแลดีๆ ผลและดอกจะออกมาเป็นพวงระย้าเลยครับ ผมได้มีโอกาศไปเที่ยวสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี ได้ไปเจอและพูดคุยกับเจ้าของสวนที่ปลูกมะนาวแป้นรำไพร ซึ่งท่านเป็นนายทหารวัย 50 เศษๆ ท่านกล่าวว่า ” อยากหาอาชีพเสริม เพราะเหลือเวลาอีกเพียงแค่สิบกว่าปีก็จะเกษียนแล้ว และได้เริ่มปลูกมะนาวตระกูลแป้นมาก็หลายแป้นแล้ว ไม่มีมะนาวแป้นไหนดีเท่ากับมะนาวแป้นรำไพ

และได้ลองผิดลองถูก กับการปลูกมะนาวมาหกปีแล้ว ได้มาเจอมะนาวแป้นรำไพนี่แหละ ให้กำไรและรายได้งามมาก เนื่องจากได้ลุ้มลุก คลุกคลานมาหลายปีในการปลูกมะนาว และได้เข้าไปหาข้อมูลจากอินเตอร์เน็ต และได้มีโอกาศเข้าไปหาข้อมูลจากเวปไซต์ ไทยเซ็นทรัลการ์เด้น ซึ่งได้บอกว่า “ตลาดมีความต้องการสูง” บริษัทการบินไทยหรือโรงแรมร้านอาหารทั่วไปใช้มะนาวแป้นรำไพทั้งนั้น ผมก็ลองสั่งซื้อเข้ามา 100 กิ่ง จากนั้นก็ได้ขยายมาได้หลายพันกิ่งแล้ว

ทุกวันนี้ที่สวนของนายทหารท่านนี้ มีมะนาวคัดเกรดส่งออกและส่งเข้าให้กับโรงแรมและร้านอาหารทั้งปี ซึ่งได้ราคาดีมาก ส่วนลูกผลที่ไม่สวย ท่านก็ขายเป็นของตกเกรดไป หรือไม่ก็นำไปทำเป็นมะนาวดอง เพิ่มมูลค่าได้อีก

โรคมะนาวแป้นรำไพ

โรคของมะนาวแป้น ท่านบอกว่า “มันก็เหมือนๆ กับมะนาวพันธุ์อื่นๆ ทั่วไปนั่นแหละ ใครว่าพันธุ์นั้นพันธุ์นี้ดีไม่มีโรค ผมทดลองมาทุกพันธุ์แล้วครับ มีโรคเหมือนกันหมดแหละครับ ยกเว้นว่า มันจะมีมากมากน้อยกว่ากันเท่านั้น

อยากปลูกมะนาวให้ปลอดโรค ต้องคอยหมั่นเดินดูตรวจตราทุกเช้าและเย็น เมื่อเห็นปุ๊บกำจัดเด็ดใบทิ้ง พ่นยาทันที แค่นี้ก็หมดปัญหาแล้วครับ

มะนาวทุกพันธุ์ มีโรครา โรคแมลง แฮงค์เกอร์ทุกพันธุ์ ซึ่งขึ้นอยู่กับการดูแลและการจัดการภายในสวนของเราให้ดี ต้องทำให้สวนเราสะอาด เจอโรคหรือแมลงทำลายทันที

มะนาวแป้นรำไพ น้ำหอมกว่าทุกพันธุ์ ทำนอกฤดูง่าย

พันธุ์มะนาวแป้นรำไพ น้ำหอมกว่าทุกพันธุ์ ทำนอกฤดูง่าย

วิธีปลูก มะนาวแป้นรำไพ ให้ได้ผลดี โรคแมลงไม่รบกวน

การปลูกมะนาวแป้นและมะนาวสายพันธุ์อื่นๆ มีโรคและแมลงรบกวนทุกพันธุ์ วิธีปลูกมะนาวไม่ให้แมลงกัดกิน เมื่อมะนาวออกใบใหม่ ใบอ่อนๆ ต้องรีบฉีดยาสาร ไซเพอร์เมทริน35% ปราบได้ทุกแมลงที่มากัดกินใบมะนาว ถ้าใบมะนาวแข็งแรง ได้สังเคราะห์แสง ต้นมะนาวจะแข็งแรง และโตเร็ว เมื่อลำต้นและใบมะนาวแป้นแข็งแรง เขาจะได้อาหารที่ได้มา นำมาเลี้ยงทางรากและลำต้น ถ้าท่านทำตามที่ผมแนะนำ มะนาวแป้นรำไพ ที่คุณปลูกผมรับรองออกผลดกทั้งปี เพราะถ้าลำต้นและใบสมบูรณ์ โรคราก็จะไม่รบกวน

มะนาวแป้นแตกใบอ่อน หนอนชอบกิน

แมลงต่างๆกับตัวหนอนชอนใบ เมื่อยอดส้ม ยอดมะนาวแตกใบอ่อนเมื่อไหร่มันจะรีบเข้ามาทำลายทันทีถ้าเราป้องกันไม่ทัน แมลงและหนอนชอนใบจะดูดน้ำเลี้ยงใบอ่อนของมะนาว จนใบมะนาวหงิกงอ ม้วนงอใบมะนาวเสียรูปทรง หนอนชอนใบจะไม่กินใบมะนาวที่แก่ๆ หนอนมะนาวจะกินแต่ใบอ่อนๆ ดังนั้นเมื่อมะนาวแตกใบอ่อนออกมา คุณต้องรีบดูแลเป็นพิเศษ อย่าให้แมลงมากินใบมะนาวแป้นรำไพของคุณ

วิธีป้องกันโรคราในมะนาวแป้นรำไพ

โรคราในมะนาว โรครา โรคแฮงเกอร์ เริ่มมาเมื่อวันฝนตก ถ้าฝนตกต้องรีบฉีดยากันเชื้อรา เพราะเชื้อราจะมากับฝน หรือน้ำค้าง วันไหนฝนตกรุ่งขึ้นตอนเช้าต้องฉีด ถ้าฝนตกติดๆกัน 3 วันฉีดครั้งหนึ่ง

ยาฆ่าเชื่อรา โรคแฮงเกอร์ สารคอปเปอร์ช่วยได้ ถ้าปลูกมะนาวสารคอปเปอร์เราจะขาดไม่ได้ ทุกสวนทุกบ้านต้องมี ผสมกับสารจับใบ อัตราการใช้ อย่างละ 20-30 ซีซี ฉีดพ่นให้ทั่วต้นมะนาวแป้น ใช้สารจับใบเพื่อลดการสูญเสียยาและฮอร์โมน ทำให้ยาจับเกาะติดที่ใบได้ทั่วถึงและติดแน่น เมื่อฝนกตกลงมายาเชื้อราก็ยังเกาะติดอยู่ที่ใบเหมือนเดิม

ขายกิ่งพันธุ์มะนาวแป้นรำไพ ราถูก บริการจัดส่งถึงบ้าน

สนใจปลูกมะนาวแป้นรำไพและมะนาวพันธุ์อื่นๆ สั่งได้นะครับ เรามีพันธุ์มะนาวแป้นน้ำหอมเปลือกบางอีกหลายสายพันธ์ เช่น

  1. กิ่งพันธุ์มะนาวแป้นรำไพ
  2. กิ่งพันธุ์มะนาวไร้เมล็ด มะนาวตาฮิติ
  3. กิ่งพันธุ์มะนาวแป้นดกพิเศษ
  4. กิ่งพันธุ์มะนาวแป้นพิจิตร
  5. กิ่งพันธุ์มะนาวหวาน
  6. กิ่งพันธุ์มะนาวสีชมพู
  7. กิ่งพันธุ์มะนาวแป้นสุพรรณ
  8. กิ่งพันธุ์มะนาวแป้นจำรัส
  9. กิ่งพันธุ์มะนาวเลม่อน ยักษ์ ไร้เมล็ด ลูกใหญ่เท่าส้มโอ
  10. กิ่งพันธุ์มะนาวแคลิฟอร์เนีย มะนาวอเมริกา ออกผลง่ายและให้ลูกดก
  11. กิ่งพันธุ์มะนาวนิ้ว
  12. กิ่งพันธุ์มะนาวแป้นพวง
  13. พันธุ์มะนาวแป้นสุขประเสริฐ

ถ้าต้องการต้นพันธุ์มะนาวแป้นรำไพหรือพันธุ์มะนาวแป้นอื่นๆ เข้าไปดูพันธุ์มะนาวและ ราคา เพิ่มเติม ได้ที่ https://everysale.thaicentralgarden.com/

สั่งซื้อ กิ่งพันธุ์มะนาวแป้นรำไพ

สนใจกิ่งพันธุ์มะนาว แป้นรำไพโทรเลย 089-1710545 ไลน์ ID: @sukanyathaig

Facebook: Thai Central Garden https://www.facebook.com/thaicentralgarden

One thought on “มะนาวแป้นรำไพ เปลือกบางน้ำเยอะ ข้อดีกลิ่นหอมแรงกว่าทุกพันธุ์

  1. นก จิตต์สรร says:

    มะนาวแป้น ใครๆ ก็ชอบเพราะเปลือกบางน้ำเยอะดีค่ะ ที่บ้านปลูกไว้ 5 ต้น เป็นพันธุ์แป้นรำไพ ออกลูกให้ตำน้ำพริกทั้งปีค่ะ ต้นโน้นออกดอก ต้นนี้ออกลูก สลับสับเปลี่ยนหมุนกันกันออกค่ะ

ความเห็นถูกปิด