ขายต้นสมอพิเภก ต้นกล้ารากแข็งแรง ติดต่อเราได้ศูนย์เพาะไม้ป่า

สมอพิเภก สรรพคุณเด็ดไม่แพ้สมอไทย

ขายต้นสมอพิเภก สามพราน เป็นต้นกล้าต้นพันธุ์ไม้ป่าไม้สมุนไพร ผลเป็นส่วนผสมของตำรับยาตรีผลา สรรพคุณปรับความสมดุลระบบขับถ่าย ล้างสารพิษในลำไส้และป้องกันลำไส้อุดตัน

ต้นสมอพิเภก ผลไม้ป่ามากด้วยสรรพคุณทางยา

ต้นสมอพิเภก ปัจจุบันโคนทิ้งกันหมด ลูกผลขาดตลาด จากกิโลละ 10 ขยับขึ้นเป็นกิโลละ 60-100 ปัจจุบันนำเข้าจากประเทศเพื่อนบ้าน เขมร,พม่า,ลาว รีบหาต้นกล้าพันธุ์ดีปลูกขายผลส่งเข้าโรงงานสมุนไพรด่วน สรรพคุณเพียบ

ลักษณะของต้นสมอพิเภก

สมอภิเภกจัดว่า เป็นสมุนไพรอีกตัวหนึ่ง ที่มีสรรพคุณไม่แพ้สมอไทย จะมีชื่อในทางวิทยาศาสตร์ว่า Terminalia belerica (Gaertn.) Roxb. อยู่ในกลุ่มวงศ์ของ COMBRETACEAE จะมีขนาดของลำต้นสูงใหญ่ประมาณ 12-20 เมตร เป็นไม้ป่าเช่นเดียวกันกับสมอไทย และเป็นไม้ผลัดใบ

รูปลักษณะของผลสมอพิเภก

ก้นตูดผลสมอจะเรียวยาว  ช่วงกลางของผลจะใหญ่ขึ้นมาเล็กน้อย เปลือกจะมีสีเขียวและมีขน ความกว้างและความยาวของผลใกล้เคียงกับสมอไทย แต่ผลจะมีเหลี่ยม ซึ่งสมอไทยจะไม่มีเหลี่ยม

ลูกสมอพิเภก ยาสามัญประจำบ้านของคนโบราณ

ต้นสมอไทยและสมอพิเภก นับวันจะหดหายลงไปทุกขณะ เพราะปัจจุบันชาวบ้านไม่ได้ให้ความสำคัญกับต้นสมุนไพรประเภทนี้มากนัก ไม่เหมือนคนสมัยโบราณ คนสมัยก่อนเมื่อเจ็บคอ ถ่ายไม่ออก ก็จะไปเอามาทานกัน บางครั้งไปถึงต้นไม่มีผล ก็เอาใบหรือเปลือก มาตำโขกกิน เพื่อรักษาโรคที่ตนเองเป็นอยู่ ถ้ามีอาการป่วยน้อย ก็หายภายในพริบตา ถ้าป่วยอาการหนักหน่อยก็สองสามวันก็หาย

ประสบการณ์ กินลูกสมอพิเภก แก้ปวดฟัน

โดยเฉพาะเจ็บคอ คอแห้ง ไม่มีเสียง รับประกันปึ๊กเลยครับ ผมใช้มาแล้วขอบอก ปวดฟันปวดเหงือกก็ช่วยได้เช่นกัน เพราะบังเอิญมีอยู่ครั้งหนึ่ง ขณะขับรถอยู่ เกิดรู้สึกปวดฟัน มองเห็นลูกสมอพิเภกอยู่หน้ารถพอดี คว้าหยิบมากิน สักพักหนึ่งอาการปวดฟันก็หายไป ผมจึงสันณิษฐานว่า สมอพิเภกมีรสฝาด คงจะมีสารตัวใดตัวหนึ่งที่อยู่ในเม็ดสมอ เมื่อเรากินหรืออมเข้าไปไว้ในปาก มันจึงระงับการปวดฟันของเราได้ คล้ายกับพวกใบสารแน่

สรรพคุณสมอพิเภก

สมอพิเภก สรรพคุณในการรักษา นิยมใช้ผลแก่เนื่องจากลูกสมอพิเภก มีรสชาติที่เปรี้ยวพอสมควร แถมยังมีรสฝาดอีกด้วย  แต่เมื่อใส่ปากและอมไว้ในปากสักครู่ ท่านจะรู้สึกได้ว่ามันหวาน เป็นยาสมานแผลในปากได้ดี เพราะมีรสฝาด แพทย์ทางเลือกนิยมนำใช้เป็นยาระบายรักษาผู้ป่วยที่เป็นโรคท้องผูก ช่วยบำรุงธาตุ,แก้เสมหะหรือละลายเสมหะได้ดี นอกจากนั้นหมอโบราณบางท่านก็นำมาปรุงเป็นยารักษาโรคตา แก้ไข้และโรคริดสีดวงทวารหนัก โรคบิดถ่ายเป็นมูก ถ้าท้องผูกใช้ลูกมาตำโขกกิน แป๊บเดียวแหละ ไหลปู๊ด นอกจากนั้น ผลของสมอพิเภกยังเป็นส่วนหนึ่งในส่วนผสมของ”ตำรับยาตรีผลา” ยาดีท็อกซ์ลำไส้ ยาล้างสารพิษ ที่มีส่วนประกอบผลไม้ 3 อย่างคือ ผลสมอไทย ผลสมอพิเภกและผลมะขามป้อม ที่จริงสมอพิเภกยังมีสรรพคุณอย่างอื่นอีกมาก ลองค้นหาในกูเกิ้ลดูครับ

ขายต้นสมอพิเภก บริการจัดส่งถึงบ้าน

ต้องการปลูกสมอพิเภกเอาไว้ในบ้านเพื่อได้ร่มเงาและเป็นยาสมุนไพรประจำบ้าน ติดต่อมาได้ที่สวนสมุนไพร ThaiG เรามี ต้นสมอไทย สมอพิเภกและต้นมะขามป้อม จำหน่าย ถ้าสนใจทักเข้ามา เรายินให้คำปรึกษาในการซื้อพันธุ์ไม้ แต่ถ้าอยากปลูกสมอพิเภก เรามีต้นกล้าพันธุ์ดีรากแข็งแรง ติดต่อมาได้เลย

สั่งซื้อ ต้นสมอพิเภก และพันธุ์ไม้อื่นๆ

ติดต่อสอบถามที่ Call Center 0891710545,0923794398,
เวลา: (7.00 – 20.00)

Facebook: Thai Central Garden https://www.facebook.com/thaicentralgarden

Line ID: @sukanyathaig

Line ID: manow98

เพิ่มเพื่อน

แผนที่สวนไทยเซ็นทรัล สามพราน บ้านหอมเกร็ด พุทธมณฑลสาย6
แผนที่กูเกิ้ล https://goo.gl/maps/yaHMTAmCCqs

แผนที่สวนไทยเซ็นทรัล อู่ทอง “ศูนย์เพาะชำพันธุ์ไม้” สุพรรณบุรี https://goo.gl/maps/DovXKthKD6n

สมอพิเภก สรรพคุณเด็ดไม่แพ้สมอไทย

สมอพิเภก สรรพคุณเด็ดไม่แพ้สมอไทย