ปลูกไม้ป่า ต้นพยุง เพิ่มมูลค่าที่ดินเปล่าให้มีราคาสูง

พยูงไม้ป่า ปลูกได้ราคาดี ที่นี่มีจำหน่ายต้นพันธุ์

เมื่อคิดจะปลูกป่า ต้นพยุง ไม้ป่าที่มีความต้องการสูงและสามารถสร้างมูลค่าเพิ่มในที่ดินว่างเปล่าของคุณได้ เกษตรกรยุคใหม่ขาดแรงงาน ไม่มีคนดูแล ThaiG แนะนำปลูกสวนป่าไม่ต้องใช้แรงงานมาก

ต้นพยุง ไม้แห่งอนาคตของคุณ

การปลูกต้นพยูง ไม่ไช่เรื่องยาก แต่คัดต้นกล้าพันธุ์นั้นมันยาก เลือกไม่เป็นตายเกลี้ยง อยากให้ที่ดินว่างเปล่าของท่านมีมูลค่าเพิ่มและเพิ่มมูลค่าให้ทรัพย์สินที่ดินของคุณ แนะนำให้ปลูกไม้ป่า ดังเช่น ไม้พยุง ปลูกลงดินแล้วไม่เกิน  30 ปี รวย  ไม้พยุงเป็นไม้ป่าเศษรฐกิจ ที่สร้างรายได้อย่างมหาศาลให้กับผู้ปลูก มีที่ดินว่างเปล่า แนะนำปลูกต้นพยุง เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มที่ดินของท่านเอง

ปลูกสวนป่า ปลูกต้นพยุง สร้างมูลค่าเพิ่มมหาศาล

ในยุคปัจจุบันนี้ คนในกรุงเทพส่วนใหญ่เริ่มเบื่อชีวิตในเมืองกรุง มุ่งที่จะออกไปหาชีวิตที่เรียบง่ายสงบ จึงไปสรรหาที่ดินที่ต่างหวัด เพื่อทำการเกษตรกันซะส่วนใหญ่ แต่คนในต่างจังหวัดส่วนใหญ่จะมีที่ดินจำนวนมาก บางคนก็อยากจะขาย ไม่อยากปล่อยทิ้งร้างเอาไว้ แต่ถูกกดราคา บ้างก็อยู่ในจังหวัดที่ราคาที่ดินถูกเกินไป หรือบางคนอยากจะให้เช่าแต่ก็ได้ค่าเช่าที่ไม่มากนัก ด้วยเหตุผลต่างๆนานานั้น ถ้าเจ้าของที่ดินอยากจะให้ที่ดินของตัวเองได้ราคาที่พอใจ ขอแนะนำให้ปลูกสวนป่าดีที่สุด พร้อมกับได้เพิ่มมูลค่าที่ดินของเราด้วย

ต้นพยุง ไม้ป่าดีอย่างไร ทำไมต้องปลูก

การปลูกป่าดีสำหรับเราในการเพิ่มมูลค่าของที่ดินของเรา และเพิ่มความอุดมสมบูรณ์ของดินในพื้นที่ดินของเรา วิธีที่เราจะเพิ่มมูลค่าของที่ดิน โดยที่เราจะไม่ทำให้หน้าดินเสียหายหรือความสมบูรณ์ของดินเสียหาย และยังเป็นการช่วยดูแลดินให้ดีขึ้นด้วย นั่นคือ การปลูกป่าเชิงการเกษตร เมื่อสภาพสวนป่าอุดมสมบูรณ์ดีของป่าต่างๆ ก็จะมีให้เราได้รับประทาน

การเพิ่มมูลค่าที่ดิน ด้วยการปลูกป่าไม้พยุงดีที่สุด

การทำเกษตรสวนป่า บางคนอาจจะคิดว่าทำแบบนี้จะทำให้ที่ดินมีราคาสูงขึ้นจริงหรือ ถ้าจะให้แน่นอนเราก็ต้องมาดูความต้องการของตลาดการเกษตรในประเภทต่างๆ เช่น การปลูกสวนป่า การปลูกพืชที่เป็นอาหาร การทำสวนยางพารา การปลูกไม้ตัดใบ การปลูกต้นไม้เพื่อการตัดขาย การทำไร่ การทำนา เป็นต้น การเกษตรเหล่านี้สามารถเพิ่มมูลค่าที่ดินได้ทั้งสิ้น ทั้งนี้ก็ต้องขึ้นอยู่กับความถนัดและศักยภาพของเจ้าของที่ดินด้วย

การเลือกต้นไม้ป่า ต้องเลือกอย่างไร

เกษตรกรอยากปลูกสวนป่า สิ่งที่สำคัญคือการเลือกประเภทไม้ป่ามาปลูก เพื่อให้เหมาะแก่การเพิ่มมูลค่าที่ดิน โดยเฉพาะเจ้าของสวนป่าที่มีเวลาในการดูแลรักษาน้อยหรือไม่มีเวลาดูแล ควรเลือกต้นไม้ที่ทนทานแข็งแรง ปลูกขึ้นได้ในทุกสภาพอากาศที่ร้อน หรือทนต่อทุกสภาพดิน เป็นไม้ป่าทนแล้ง เช่น ไม้พยุง มีความทนความแห้งแล้งสูง

การปลูกต้นพยุง สำหรับทำสวนป่าดีอย่างไร

ไม่ต้องมาฉีดยาบำรุงดังเช่นไม้ผล ไม่ต้องมาคอยเก็บเกี่ยวผลเมื่อผลผลิตออกมา หรือไม่ต้องมาคอยกังวลว่าใครจะมาขโมยเอาผลผลิตของเราไป นั่นคือข้อดีของการปลูกป่า ดังเช่น ไม้พยุง เนื่องจากต้นพยุงเป็นต้นไม้ที่แข็งแรง สวย ทน ใช้เวลาในการดูแลน้อย ดูแลแค่ในช่วงปีแรกๆเท่านั้น หลังจากนั้นก็เพียงปีละครั้งหรือสองครั้งเท่านั้นที่ต้องบำรุง และต้นพยุงไม่จำเป็นต้องตัดแต่งกิ่งให้ยุ่งยากเหมือนไม้ผล นอกเสียจากจะเห็นว่ากิ่งนั้นใบนั้นถูกโรคและแมลงมาทำลายเท่านั้น นอกจากนั้นยังมีความทนทานต่อสภาพอากาศและสภาพดินทุกชนิด ปลูกในสภาพดินทราย ดินเหนียวหรือดินดาน ต้นพยุงก็ยังเติบโตได้ดี

ต้นพยุงถึงจะนำไปปลูกที่ทางภาคอีสาน หรือทางภาคใต้ ก็สามารถปลูกให้เจริญเติบโตได้ดี และที่สำคัญคือ ต้นพยุงมีราคาสูง เป็นที่ต้องการของตลาด โดยเฉพาะตลาดทำเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่ง โดยเฉพาะประเทศจีนมีเท่าไหร่รับไม่อั้น

การปลูกไม้ป่าเพื่อตัดไม้ขาย ต้นพยุง ดีที่สุด

ต้นไม้ที่เหมาะแก่การปลูกตัดขาย เพื่อต้องการเนื้อไม้นั่นมีหลายชนิดด้วยกัน เช่น มะริด ต้นสัก ต้นพยุง ต้นประดู่ เป็นต้น ซึ่งแล้วแต่ว่าใครมีเวลาในการดูแลต้นไม้มากกว่ากัน ถ้าไม่ค่อยมีเวลาในการดูแลรักษา หรือไม่มีเวลาในการต้องมาคอยตัดแต่งกิ่งก้านใบ แต่ก็อยากให้ที่ดินของเรามีราคามีมูลค่ามากกว่าเดิม ขอแนะนำให้ปลูกต้นพยุง

ตลาดความต้องการ ต้นพยุง

บางท่านอาจจะกลัวว่า เมื่อต้นพยุงจะโต พอที่จะตัดขายได้ ตลาดอาจจะเปลี่ยนความต้องการไปแล้วก็ได้ ข้อนี้ไม่ต้องเป็นห่วงครับ เนื่องจากไม้เป็นผลิตภัณฑ์ที่ไม่เหมือนกับผลิตภัณฑ์อื่นๆ เมื่อเห็นว่าราคาสูงแล้ว จะเปลี่ยนไปใช้สิ่งอื่นทดแทนกันได้ เพราะคุณลักษณะ – คุณสมบัติ และความพิเศษต่างๆของต้นไม้แต่ละชนิดแต่ละประเภทไม่เหมือนกัน มันจะมีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่ไม่สามารถแทนกันได้ครับ ถึงจะได้บ้างในบ้างอย่าง แต่ไม่เหมือนกันอยู่ดีนั่นแหละ เช่น เราทานโค้กกับเป๊ปซี่ หรือมาม่ากับไวไว ซึ่งอาจจะดูคล้ายกันก็จริงแต่พอลองทานดูก็รู้ว่ามันไม่เหมือนกันแต่ละยี่ห้อก็มีเอกลักษณ์ของกันและกัน แต่ถ้าถึงเวลานั้นราคาตกจนเราไม่อยากขายก็สามารถเก็บเอาไว้ทำประโยชน์ของเราเองได้ เช่น สร้างบ้าน ทำเฟอร์นิเจอร์ เช่น โต๊ะ เก้าอี้ โดยที่เราไม่ต้องไปเสียเงินซื้อไม้ของคนอื่นมาใช้เลย

ประโยชน์ที่ปลูกต้นพยุง สิ่งที่คุณจะได้รับ

การปลูกไม้พยุงเพื่อเพิ่มมูลค่าให้ที่ดินนั้น ผู้ที่จะปลูกต้องศึกษา วิธีการให้ดีก่อนการปลูก เพราะถึงแม้ว่าจะเป็นต้นไม้ที่ปลูกง่าย โรคน้อย และความต้องการของตลาดสูงแล้ว แต่ถ้าการปลูก การดูแลรักษา ไม่ถูกวิธีก็อาจจะทำให้ต้นไม้ไม่แข็งแรงได้เช่นเดียวกันครับ ซึ่งมูลค่าของที่ดินของเราก็จะได้น้อย แต่ถ้าต้นไม้แข็งแรง ลำต้นเจริญเติบโตดี เราก็จะได้ประโยชน์จากการปลูกต้นพยุง เช่น มูลค่าที่ดินเพิ่มขึ้น ขอกู้แบงค์ ธนาคารเขาก็ให้กู้ตามมูลค่าของที่ดินและทรัพย์ที่อยู่ในที่ดินของเราด้วยครับ

วิธีปลูกต้นพยุง ให้ต้นใหญ่แข็งแรงเร็ว

การปลูกต้นพยุงเพื่อให้ต้นใหญ่ สิ่งที่ท่านต้องให้ความสำคัญอันดับแรก คือ เลือกต้นพยุงที่มีรากแข็งแรง ลำต้นแกร่ง เพื่อต้นพยุงจะทนต่อสภาวะอากาศร้อนและแสงแดดเมื่อระยะเวลาที่ปลูกใหม่ๆ ควรขุดหลุมให้ลึกประมาณ 50 เซ็นติเมตร ป้องกันอนาคตต้นพยุงต้นโตและใหญ่โดยพายุพัดแล้วไม่โค่นล้ม เพราะไม้พยุงไม่มีรากแก้ว ถ้าขุดหลุมปลูกต้นโอกาสต้นพยุงโคนล้มก็มีมาก

ขายต้นกล้าพยุง บริการจัดส่งถึงสวนป่าท่าน

ต้องการหรืออยากปลูกสวนป่า และต้องการต้นกล้าพยุง สอบถามมาได้ที่สวนป่าThaiG สามพราน นครปฐม หรือที่ อู่ทอง สุพรรณบุรี เราพันธุ์ไม้ป่าไม่ต่ำกว่า 100 ชนิด เช่น

  1. ต้นมะริด
  2. ต้นตะเคียน
  3. ต้นสักทอง
  4. ต้นชิงชัน
  5. ต้นมะค่าโมง
  6. ต้นประดู่ป่า
  7. ต้นเต็ง
  8. ต้นลัง
  9. ต้นยางนา
  10. ต้นพยอม
  11. ต้นประดู่แดง

และต้นกล้าไม้ป่าอื่นๆ อีกนับ 100 ชนิด สนใจต้นกล้าไม้ป่าเพิ่มเติมได้ที่ >> https://everysale.thaicentralgarden.com/

ติดต่อสังซื้อต้นพยุง ต้นกล้าไม้ป่าอื่นๆ ไดที่

เมื่อท่านต้องการต้นกล้าไม้พยุงและต้นกล้าไม้ป่าอื่นๆ เพื่อนำไปปลูกในสวนป่าของท่าน โทรมาหรือไลน์มาคุยกับสวนป่า ThaiG สามพราน ได้เลย

ติดต่อสอบถามที่ Call Center 0891710545,0923794398,
เวลา: (7.00 – 20.00)

Facebook: Thai Central Garden https://www.facebook.com/thaicentralgarden

Line ID: @sukanyathaig

Line ID: manow98

เพิ่มเพื่อน

แผนที่สวนไทยเซ็นทรัล สามพราน บ้านหอมเกร็ด พุทธมณฑลสาย6
แผนที่กูเกิ้ล https://goo.gl/maps/yaHMTAmCCqs

แผนที่สวนไทยเซ็นทรัล อู่ทอง “ศูนย์เพาะชำพันธุ์ไม้” สุพรรณบุรี https://goo.gl/maps/DovXKthKD6n

พยูงไม้ป่า ปลูกได้ราคาดี ที่นี่มีจำหน่ายต้นพันธุ์

กล้าพยุง ใบรากแข็งแรงสู้แดดสบาย