จำหน่ายพันธุ์”ต้นมอนสเตร่า” สำหรับทำไม้ตัดใบและไม้ประดับ

การปลูกถ่ายย้ายกล้า มอลสเตร่าไจแอนท์

ขาย ต้นมอนสเตร่า พันธุ์ไม้ใบสำหรับทำไม้ตัดใบจำหน่าย เป็นมอนสเตร่าพันธุ์ใหม่ ไม่เลื้อยเหมือนพันธุ์เก่า เมล็ดนำเข้าจากต่างประเทศ มีหลายไซต์ให้เลือก ใบหนาแข็ง มาก

ปลูกต้นมอนสเตร่า ผลิตขายเป็นไม้ตัดใบดีกว่าทำไม้ประดับ

ปัจจุบันอาชีพทำไม้ใบขาย มีรายได้ดีกว่าทำไม้ประดับมาก เนื่องจากไม้ใบมีการนำมาใช้หลากหลาย เช่น งานศพ งานแต่ง หรืองานพิธีกรรมต่างๆ ล้วนต่างก็ใช้ใม้ใบกันทั้งสิ้น ซึ่งก็มีหลายสวนที่ทำไม้ใบร่ำรวยจากอาชีพนี้ ณ.ปัจจุบันผลผลิตจากไม้ใบก็ยังมีเพียงพอกับความต้องการของตลาด เนื่องจากไม้ใบตลาดกว้างใกลกว่าตลาดไม้ประดับมาก ดังเช่นที่สวนอุดมการ์เด้น ซึ่งเป็นสวนไม้ตัดใบผลิตไม้ใบจำหน่ายต่างประเทศ ก็ยังมีออเดอร์เข้ามาตลอดทั้งปี

การปลูกต้นมอนสเตร่า เพื่อทำไม้ตัดใบ

การปลูกไม้ตัดใบ ดังเช่น ต้นมอนสเตร่า ต้นพลูจีบหรือต้นมรกตแดง ก็ใช้วิธีการปลูกที่คล้ายกัน ซึ่งการปลูกไม้ใบนั้นส่วนใหญ่จะเพาะลงในแปลงเพาะชำก่อน เมื่อต้นไม้ใบใหญ่พอสมควรแล้วจึงนำย้ายออกจากแปลงเพาะชำไปลงปลูกในแปลงปลูกที่เตรียมไว้ เพื่อให้ได้ลำต้นใหญ่และมีใบสวยงาม เป็นที่ต้องการของตลาด

การปลูกย้ายกล้า มอลสเตร่าไจแอนท์

เทคนิค การปลูกย้ายกล้า มอลสเตร่าไจแอนท์ ลงกระถางหรือแปลงปลูกในโรงเรือน อัตราการรอดตายร้อยเปอร์เซ็นต์ มือใหม่ควรรู้ ไม่เข้าใจการปลูก รากไม่เดิน ต้นเน่าตายหมด

ขั้นตอนที่ 1 ในการย้ายต้นกล้ามอนสเตร่า ออกจากถาดเพาะชำ นำเอามะพร้าวสับเล็ก ใส่ลงไปลองพื้นกระถาง  เพื่อไม่เปลืองขุยมะพร้าว

พร้าวสับกระโดด ไซด์ลูกเต๋าเพาะมอลเตร่า

ปลูกย้ายมอนสเตรา ใช้กาบมะพร้าวสับลูกเต๋า

ขั้นตอนที่ 2 ก่อนนำต้นมอนสเตร่าลงกระถาง ให้นำแกลบโรยลงไปบนมะพร้าวสับอีกเล็กน้อย เพื่อเก็บความชื้น ของมะพร้าวสับไม่ให้แห้งเร็ว พร้อมกับมีธาตุอาหารเสริมเพียบในแกลบดิบ เมื่อโรยแกลบเรียบร้อยแล้ว ถ้ามีปุ๋ยจืด ไม่ไช่ปุ๋ยเค็มนะครับ ใส่ลงไปบนแกลบ ประมาณ 7 เม็ด หรือใช้นิ้วมือหยิบ 3 นิ้ว โดยใช้ปลายนิ้วหยิบ เรียกว่า “สามนิ้วปลาย” คือใช้ปลายนิ้วหยิบนั่นแหละ โดยใช้ นิ้วโป้ง ชี้ กลาง อย่าใช้หลายนิ้วหยิบนะ เพราะมันจะเปลืองปุ๋ย ห้ามใส่ปุ๋ยเค็มเด็ดขาด เพราะรากต้นมอนสเตร่ายังอ่อนอยู่ ถ้าใส่ลงไป รากเน่า ตายแน่ๆ

ใช้ แกลบ เป็นวัสดุปลูกดีที่สุด ธาตุอาหารครบ

วัสดุปลูก แกลบดิบ โรยบนมะพร้าวสับ

ขั้นตอนที่ 3 ใช้ขุยมะพร้าว โรยทับแกลบดิบอีกทีเพื่ออุ้มน้ำ และขุยละเอียดจะเข้าไปแทรกตามช่องว่าง ระหว่างขุยสับและแกลบ ทำให้วัสดุปลูกแน่นขึ้น

ขุย มะพร้าวชนิดละเอียด เก็บความชื้นได้ดี

ขุยมะพร้าวแบบละเอียด โรยหน้าแกลบดิบ เก็บความชื้น

ขั้นตอนที่ 4 นำต้นมอนสเตร่า ต้นกล้าพันธุ์ลงแช่น้ำยาเร่งราก และยากันเชื้อรา เพื่อไม่ให้กล้าไม้ชะงักและติดเชื้อรา ทำให้รากเน่าตายได้ เสร็จแล้วลงกระถางปลูก โดยใช้นิ้วชี้แหย่ลงไปกลางกระถาง เพื่อหย่อนรากต้นพันธุ์ลง จากนั้นก็กลบด้วยขุยละเอียดอีกครั้งหนึ่ง

วิธีเทคนิค นำต้นพันธุ์มอนสเตร่าลง กระถางปลูก

ขั้นตอน การนำต้นพันธุ์มอนสเตร่าลงกระถางปลูก

ขั้นตอนที่ 5 นำแกลบดิบโรยปิดหน้า ปิดโคนต้นพันธุ์อีกครั้ง เป็นอันว่าเสร็จครับ

แกลบดิบมีประโยชน์ ช่วยรักษาความชื้นโคนต้นไม้ได้ เป็นอย่างดี

ขั้น ตอน สุดท้าย ใช้แกลบดิบโรยหน้ากระถางเก็บความชื้น

การปลูกถ่ายย้ายกล้า มอลสเตร่าไจแอนท์

การปลูกถ่ายย้ายกล้า มอลสเตร่าไจแอนท์ รอดตาย100%

การย้ายต้นกล้า มอนสเตร่า ลงกระถางหรือแปลงปลูก มันง่ายๆ ไม่ยุ่งยาก คำแนะนำนี้ผมเขียนเพื่อให้เป็นสาระความรู้กับ เกษตรกรมือใหม่เท่านั้นนะครับ  ส่วนท่านที่เก่งหรือมีประสบการณ์ดีๆ สามารถแนะนำในส่วนของ Comment ได้นะครับ เพื่อจะได้เป็นประโยชน์กับพีน้องชาวเกษตรเราครับ

ขายต้นมอนสเตร่า ไจแอนท์ มอนสเตร่าพันธุ์ใหม่

ต้องการกล้าไม้ตัดใบ พันธุ์มอนสเตร่าพันธุ์ใหม่ ไม่เลื้อยเหมือนพันธุ์ดั้งเดิม ติดต่อสอบถามได้นะค่ะ เรามีต้นพันธุ์ไม้ใบหลายชนิดสำหรับทำสวนไม้ใบ เช่น

สั่งซื้อต้นมอนสเตร่า ไจแอนท์ บริการจัดส่งถึงบ้าน

ติดต่อสอบถามที่ Call Center 0891710545,0923794398,
เวลา: (7.00 – 20.00)

Facebook: Thai Central Garden https://www.facebook.com/thaicentralgarden

Line ID: @sukanyathaig

Line ID: manow98

เพิ่มเพื่อน

แผนที่สวนไทยเซ็นทรัล สามพราน บ้านหอมเกร็ด พุทธมณฑลสาย6
แผนที่กูเกิ้ล https://goo.gl/maps/yaHMTAmCCqs

แผนที่สวนไทยเซ็นทรัล อู่ทอง “ศูนย์เพาะชำพันธุ์ไม้” สุพรรณบุรี https://goo.gl/maps/DovXKthKD6n