อย่าปลูก”ต้นกฤษณา”หรือ “ไม้หอม” ตามกระแสคุณอาจเสียเวลาเปล่า

ต้นกฤษณา หรือ ไม้หอม

อย่าปลูก “ต้นกฤษณา” หรือ “ไม้หอม” ตามกระแสคุณอาจเสียเวลาเปล่า ปลูกริมรั้วขอบเขตที่ดิน ที่ว่างเปล่าของเราดีกว่า ปลูกอย่างธรรมชาติได้น้ำมันเยอะและน้ำมันหอมดีกว่าเร่งสาร มีสูตรการปลูกให้คุณได้นำไปทดลองปลูกไม้หอม

ต้นกฤษณา ไม้จันทร์หอม สกัดน้ำมันเป็นรวยเละ

ปลูกไม้หอมหรือต้นกฤษณา เพื่อสกัดน้ำมันหอม การปลูกต้องมีสูตรทำให้ต้นกฤษณาหรือไม้หอม มีน้ำมันเยอะและไม้เนื้อหอม ต้องใช้แบบวิธีธรรมชาติไม่ต้องลงทุนมาก จากกูรูผู้รู้ที่ทำประสบผลสำเร็จมาแล้ว

วิธีปลูก ต้นกฤษณา  เพื่อได้น้ำมันและเนื้อไม้หอม

3 ขั้นตอนการปลูกต้นกฤษณา ไม้จันทร์หอม

  • 1. ปลูกแบบธรรมชาติ ไม่ใช้ยาปุ๋ยและยาฆ่าแมลงในพื้นที่เราปลูก
  • 2. ปลูกไม้ล้มลุกสารพัด เช่น พืชสมุนไพร และไม้ป่านาๆ พรรณไม้ เช่น มะค่าโมง ไม้เต็ง ไม้พยุง ต้นชิงชัน เป็นต้น
  • 3. ห้ามปลูกไม้กฤษณาหรือไม้จันทร์หอมแต่เพียงอย่างเดียว เพราะในธรรมชาติในป่าไม้หอมมีคุณภาพเพราะระบบนิเวศของเขาดี ดังนั้นเราต้องสร้างระบบนิเวศให้ดี อย่าหลงเชื่อคำโฆษณาชวนเชื่อ เพื่อขายกล้าพันธุ์ไม้ให้กับเรา เช่นสวนป่าที่ปลูกต้นพยุง ต้นมะริด ชิงชัน ซึ่งเป็นป่าอยู่แล้ว ก็แซมด้วยต้นกฤษณาเข้าไปด้วย ทุกอย่างลงตัวเป๊ะครับ

ลักษณะของเนื้อไม้กฤษณา

ต้นกฤษณาหรือไม้จันทร์หอม เนื้อไม้จะมี 2 ลักษณะ คือ สีขาวและสีดำ ถ้าเนื้อไม้เป็นสีดำจะมีน้ำมันมาก แต่ถ้าเนื้อไม้มีสีขาวจะมีน้ำมันน้อย ถ้าเราอยากรู้ว่าต้นกฤษณาต้นไหนมีน้ำมันมาก ให้นำไปลอยน้ำ ถ้าโยนลงไปในน้ำแล้ว ต้นกฤษณาลอยน้ำถือว่า”มีน้ำมันน้อย” แต่ถ้าต้นกฤษณาจมน้ำ ถือว่า”มีน้ำมันมาก” เมื่อเวลาขายจะมีราคาแพงกว่าต้นที่ลอยน้ำมากมหาศาล สาเหตุที่จมน้ำเพราะในเนื้อไม้นั้นมีมวลสารน้ำมันมากจึงทำให้จมน้ำ

ราคาขายไม้กฤณา ไม้จันทร์หอม

ปัจจุบันราคาขายไม้กฤษณาหรือไม้จันทร์หอม มีราคาที่ค่อนข้างสูงมากๆ ซึ่งพ่อค้าจะรับซื้อเป็นกิโลกรัม ราคาสูง ต่ำ มากน้อย ขึ้นอยู่กับคุณภาพของเนื้อไม้ดังที่กล่าวไว้แล้วข้างต้น ถ้าเนื้อไม้คุณภาพมีน้ำมันเยอะ ราคาขาย ณ.ปัจจุบันประมาณกิโลกรัมละ 10,000 – 20,000 บาท แต่ถ้าเกรดต่ำลงมาราคาขายจะถูกลงไปตามลำดับของคุณภาพ จนถึงต่ำสุด ราคากิโลกรัมละ 300-500 บาท

แหล่งรับซื้อต้นกฤษณาและน้ำมัน

แหล่งซื้อขายเนื้อไม้กฤษณา ถ้าท่านปลูกเป็นสวนป่าไม้หอมและเนื้อไม้มีคุณภาพ เช่น เนื้อไม้มีกลิ่นหอม เนื้อไม้มีน้ำมันมาก จะมีพ่อค้าทั้งคนไทยและคนต่างชาติวิ่งเข้าไปติดต่อขอซื้อเนื้อไม้ถึงสวนป่าของท่านเลย โดยท่านไม่ต้องกังวลใจเรื่องปลูกแล้ว ไม่รู้ว่าจะไปขายที่ไหน ถ้าคุณมีของดีอยู่ในมือไม่ต้องกลัวเรื่องตลาด

แหล่งรับซื้อน้ำมันหอม ไม้กฤษณา

ส่วนน้ำมันหอมกฤษณา แหล่งรับซื้อส่วนใหญ่ที่รับซื้อกันจะอยู่ที่ ซอยนานาเหนือ ซึ่งจะเป็นพวกกลุ่มพ่อค้าต่างชาติ ชาวตะวันออกกลาง ซึ่งจะตั้งร้านรับซื้ออยู่แถวโซนย่านนั้นเลย มีจำนวนหลาบสิบร้านค้าที่รับซื้อน้ำมันหอม เมื่อซื้อแล้วก็จะจัดส่งไปตะวันออกกลางอีกทอดหนึ่ง

ข้อมูลอ้างอิง คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล

ต้นกฤษณา ไม้จันทร์หอม

ต้นกล้า ต้นพันธุ์กฤษณาไม้หอม

ขายต้นกล้ากฤษณา ไม้จันทร์หอม บริการจัดส่งถึงสวนป่าท่าน

ท่านที่ยังหาต้นพันธุ์กฤษณาไม่ได้ ติดต่อมาที่นี่ครับ ไม่แพง มีหลายไซต์หลายขนาดให้เลือก เพราะที่นี่ไม่ได้ทำธุรกิจไม้กฤษณา แต่ที่ ThaiG คือสวนเกษตรก้าวหน้า สวนเกษตรเพียงพอ สวนแบบอย่างของคนชอบเกษตร อยากกินอะไรปลูก อยากได้ไม้อะไรไว้ใช้งานข้างหน้าก็ปลูก ไม่ต้องง้อใคร ดังนั้นที่สวนปัจจุบันมีไม้ไว้ใช้งานตามความต้องการหลายอย่างแล้ว

ติดต่อ สั่งซื้อ ต้นกฤษณา ไม้จันทร์หอม

ติดต่อสอบถามที่ Call Center 0891710545,0923794398,
เวลา: (7.00 – 20.00)

Facebook: Thai Central Garden https://www.facebook.com/thaicentralgarden

Line ID: @sukanyathaig

Line ID: manow98

เพิ่มเพื่อน

แผนที่สวนไทยเซ็นทรัล สามพราน บ้านหอมเกร็ด พุทธมณฑลสาย6
แผนที่กูเกิ้ล https://goo.gl/maps/yaHMTAmCCqs

แผนที่สวนไทยเซ็นทรัล อู่ทอง “ศูนย์เพาะชำพันธุ์ไม้” สุพรรณบุรี https://goo.gl/maps/DovXKthKD6n

3 thoughts on “อย่าปลูก”ต้นกฤษณา”หรือ “ไม้หอม” ตามกระแสคุณอาจเสียเวลาเปล่า

  1. ต้นพันธุ์ ต้นกล้าไม้ชิงชันและ ไม้พยุงตอนนี้ยังพอ แต่เหลืออยู่ไม่มาก เป็นไม้ต้นกล้าของปีที่แล้ว ต้นสูงประมาณ 60 ซม.ลำต้นตั้งตรง รากแก่แข็งแรงดี

    ถ้าต้องการต้นกล้ากฤษณา ต้นพยุง รวมทั้งต้นชิงชันและไม้อื่นๆ ต้องรีบหน่อยนะครับ เพราะไม้เก่าของปีที่แล้วเหลือน้อยแล้ว ต้นกล้าไม้ป่าของปีนี้กำลังจะขาดตลาด ซึ่งเมล็ดที่จะเพาะมีน้อย

  2. อยากจะปลูกไม้ป่า แต่ไม่รู้ว่าจะปลูกไม้อะไรดี ดินก็เป็นหินลูกรังแต่มีน้ำสมบูรณ์ ใครมีไอเดียอะไรช่วยคอมเม้นต์หน่อยก็ดีครับ

  3. ไทยเซ็นทรัล การ์เด้น says:

    มีค่ะมี…ทั้งพยูงและชิงชัน แต่ต้องรีบมาหน่อยนะค่ะ เพราะของเหลือน้อยแล้วค่ะ ถ้าเป็นไปได้โอนเงินจองไว้เลยดีกว่า คุณวิทยาจะได้ของแน่ๆ ตอนนี้ไม้ไซด์นี้กำลังสวยเลยค่ะ ทั้งใบและรากพร้อมลำต้นแข็งแรงมากค่ะ

ความเห็นถูกปิด