สตอเบอรี่ญี่ปุ่น ผลใหญ่ เนื้อหวานฉ่ำ ปลูกง่ายออกลูกดี

สตอเบอรี่ญี่ปุ่น ลูกใหญ่เนื้อหวานฉ่ำ อร่อยเกินคำบรรยาย ไม่เปรี้ยวอมหวานเหมือนพันธุ์ทั่วไป ปลูกได้ทุกภูิมิภาคของไทย มีผลออกให้กินทั้งปี อยากได้ติดต่อมาที่นี่

สตอเบอรี่ญี่ปุ่น พันธุ์พระราชทาน80 รสชาติหวานเจี๊ยบ

ประวัติสตอเบอรี่ญี่ปุ่น ในประเทศไทย

สตอเบอรี่ ญี่ปุ่น เป็นสายพันธุ์ที่พระราชทานนามใหม่ว่า “สตอเบอรี่ 80”  ซึ่งได้มีการนำเข้ามาจากประเทศญี่ปุ่น โดยใช้ไหลของต้นพันธุ์มาขยายพันธุ์ เพื่อจำหน่ายจ่ายแจกให้เกษตรกรนำไปปลูกทดแทนสายพันธุ์เก่า

สตอเบอรี่พันธุ์พระาราชทาน 80 มีรากหลักเยอะนับได้ประมาณ20-30 ราก และมีย่อยออกไปอีกกว่าร้อยราก ดังนั้นสายพันธุ์ใหม่นี้ระบบรากเขาเยอะมาก ทำให้ลำต้นเจริญเติบโตได้เร็ว และแข็งแรงกว่าสายพันธุ์ทั่วไป

รสชาติของสตอเบอรี่ญี่ปุ่น

หวานกรอบและฉ่ำน้ำ เป็นสายพันธุ์ที่อร่อยที่สุดในประเทศไทย นับตั้งแต่ที่เคยปลูกกันมา สำหรับคนที่ชอบรสหวานและไม่ชอบประเภทหวานอมเปรี้ยวเหมือนดั้งเดิมที่มีปลูกกันอยู่ในขณะนี้

ข้อดีของสตอเบอรี่ญี่ปุ่น

สตอเบอรี่พันธุ์หวาน 80 ข้อดี คือ เปลือกหนา สามารถเก็บไว้ได้หลายวัน เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการขายส่งไปยังต่างประเทศ ซึ่งจะสะดวกกับการจัดเก็บและการขนส่งอย่างมาก

สตอเบอรี่ พันธุ์พระราชทาน ยังมีข้อดีอีกข้อหนึ่ง คือ ต้านทานโรคราแป้งได้ดี และโรคแอสแทรคโนส สตอเบอรี่สายพันธุ์นี้จะมี รสชาติหวานมาก ปัจจุบันขายกันกิโลหนึ่งเป็นร้อยๆ บาท เป็นการพัฒนาสายพันธุ์โดยคนไทย ณ.สถานีวิจัยดอยปุย มหาวิทยาลัยเกษตรศาตร์ เชียงใหม่

ข้อมูลอ้างอิง มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ แม่โจ้ เชียงใหม่

สตอเบอรี่ญี่ปุ่น พันธุ์พระราชทาน 80

สตอเบอรี่ ญี่ปุ่น พันธุ์พระราชทาน 80

เพื่อนเราคนชาวเกษตร อยากได้พันธุ์สตอเบอรี่พระราชทาน 80 ต้องหามาปลูก

สตอเบอรี่ญี่ปุ่น

2 thoughts on “สตอเบอรี่ญี่ปุ่น ผลใหญ่ เนื้อหวานฉ่ำ ปลูกง่ายออกลูกดี

  1. ปลูกต้นสตอเบอรี่ญี่ปุ่น วิธีการปลูกยากไหมค่ะ พื้นที่จังหวัดเพชบุรีปลูกแล้วจะได้รับประทานไหม ถ้าปลูกได้ และได้กินลูก จะขอสั่ง 10 ต้นค่ะ

  2. น้องก้อย เมืองสุพรรณ says:

    สตอบอรี่พระราชทาน 80 เคยกินแล้วเนื้อไม่แข็งมีรสหวานเปรี้ยวนิดหน่อย ซื้อมาปลูก 3กระถาง ก็ออกลูกให้กิน อิอิ ทุนน้อยซื้อกินไม่ไหลโลหลายบาท ซื้อต้นปลูกดีกว่า ได้กินเรื่อยแถมตอนนี้เริ่มแตกไหล ฮ่าๆ ได้เพิ่มอีกต้น งานนี้กำไลแล้วเรา

ความเห็นถูกปิด