เรื่องกล้วยๆ ปลูกกล้วยน้ำว้า สร้างเงินล้านได้ง่ายๆ

กล้วยน้ำว้ายักษ์

เรื่องกล้วยๆ ปลูกกล้วยน้ำว้า สร้างเงินล้านได้ถ้าเราอยากปลูกกล้วย คิดอะไรไม่ออก อยากทำเกษตร ปลูกกล้วยไว้ก่อน 8-9 เดือนได้เก็บลูกผลขายครับ แปรรูปก็สร้างรายได้งาม

ปลูกกล้วยน้ำว้า สร้างรายได้หลักและเสริม

กล้วยน้ำว้า มีหลายสายพันธุ์ เช่น กล้วยน้ำว้าปากช่อง กล้วยน้ำว้าท่ายาง กล้วยน้ำว้าสวน กล้วยน้ำว้ายักษ์ น้ำว้ามะลิอ่อง กล้วยพระเทพ หรือกล้วยน้ำว้ากำนันแม้น เครือใหญ่ยาว ฯลฯ

กล้วยน้ำว้าปลูกง่าย ถ้าคุณคิดจะปลูก ไม่ต้องดูแลมาก แค่มีน้ำลดพอดินชื้นๆ รับรองผลออกมาใหญ่เหมือนกันหมดครับ พันธุ์กล้วยน้ำว้า ดีมากๆ สำหรับคนที่มีที่ดินว่างเปล่า ซึ่งไม่ทราบว่าจะปลูกอะไร ผมแนะนำให้ปลูกกล้วยน้ำว้าครับ ถ้าใครปลูกกล้วยน้ำว้าตาย ผมบอกคุณไว้เลยว่า “ไม่ต้องปลูกอะไรแล้วครับ” เพราะกล้วยเป็นพืชที่ ตายยากตายเย็น

ราคา หน่อกล้วยน้ำว้า

การปลูกกล้วน้ำว้า จะเริ่มให้ผลประมาณ 8-9 เดือน เรียกว่า”กล้วยสาว” ถ้าเป็นกล้วยสวน จะให้ผลผลิตต่อเครือประมาณ 8-9 หวี แต่ถ้าเป็นเกษตรกรมือใหม่ และมีทุนน้อย ผมแนะนำให้ใช้พันธุ์กล้วยสวนดีกว่า ต้นทุนต่อหน่อพันธุ์จะมีราคาถูกกว่าพันธุ์อื่นๆ ซึ่งปัจจุบันก็จำหน่ายกันทั่วไปประมาณ 20 บาทต่อหน่อพันธุ์

ด้านการตลาดกล้วยน้ำว้า ถ้าเป็นหน่อพันธุ์กล้วยสวน เครือหนึ่งมี 9 หวี ราคาตัดหน้าสวนจะอยู่ที่ หวีละ 15 บาท เท่ากับเราจะได้ 135 บาท/เครือ และถ้าเราปลูกกล้วยไว้ 500 หน่อ เราจะได้เงินงวดแรกจากการขายกล้วย 67,500 บาท

ปลูกกล้วยน้ำว้า รายได้ดีกว่าทำไม้ผลชนิดอื่นๆ

ไร่หนึ่งปลูกกล้วยได้ 200 หน่อ คุณลองคำนวณดูซิว่า ถ้าคุณปลูก 10 ไร่แล้วคุณจะได้เงินใส่กระเป๋าเท่าไหร่ต่อไป ยิ่งถ้าคุณมีหัวการค้า ไม่ยอมเอาผลกล้วยขายให้กับพ่อค้าคนกลาง โดยคุณนำผลกล้วยมาแปรรูป เช่น กล้วยตาก กล้วยปิ้ง กล้วยอบน้ำผึ้งผสมพริกไทยดำ ทำเป็นยาสมุนไพรบำรุงกำลังและยาอายุวัฒนะ คุณก็จะได้กำไรมากกว่าขายผลกล้วยที่ยังไม่ได้แปรรูป

วิธีปลูกกล้วยน้ำว้าให้ได้ผลใหญ่ เครือกล้วยยาว

ส่วนเรื่องการปลูกกล้วยจะทำอย่างไร ให้ผลดก ลูกใหญ่ กล้วยไม่ตายพราย หนอนไม่กินกล้วย ขอแนะนำให้ขุดหลุมกล้วยให้ลึกและกว้าง ความลึกของหลุมกล้วยประมาณ 60 ซม. ความกว้าง ประมาณ 80 ซม. รองด้วยปุ๋ยคอกในอัตราหลุมละ 5 กิโลกรัม กลบดินให้แน่นหลุม อย่าให้มีอากาศเข้าได้ จะทำให้หน่อกล้วยไม่เน่าตายได้ ขอให้โชคดีกับการปลูกกล้วย และให้มองกล้วยน้ำว้า เป็นเรื่องกล้วยๆ สำหรับคุณนะครับ ถ้าอยากจะเป็นเกษตรกร คิดอะไรไม่ออก ไม่รู้ว่าจะปลูกอะไร “ปลูกกล้วยไว้ก่อนครับ”

ขายพันธุ์กล้วยน้ำว้า หน่อกล้วยแปลก

ต้องการปลูกกล้วยเป็นอาชีพเสริมหรืออาชีพหลัก ถ้าท่านต้องการพันธุ์กล้วย หน่อกล้วยน้ำว้า หรือหน่อกล้วยพันธุ์อื่นๆ สอบถามาได้นะครับที่สวนกล้วย ThaiG เรามีพันธุ์กล้วยต่างๆ มากกว่า 70 ชนิด เพราะเราคือสวนอนุรักษ์พันธุ์ของอำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม และ ศูนย์เพาะพันธุ์ไม้ อู่ทอง สุพรรณบุรี หรือที่ตลาดเขต พนมทวน กาญจนบุรี

ข้อมูลเพิ่มเติม พันธุ์กล้วยต่างๆ ได้ที่เวปไซต์ด้านล่างนี้เลยครับ

http://everysale.thaicentralgarden.com/

ขายหน่อกล้วยแปลก พันธุ์กล้วยหายาก สวนกล้วยThaiG

ขายหน่อกล้วย พันธุ์กล้วยแปลก กล้วยหายาก สวนกล้วยThaiG

สั่งซื้อหน่อกล้วย พร้อมจัดส่งให้คุณ ได้ที่

Call Center ฝ่ายขายพันธุ์ไม้ 0891710545 ไลน์ไอดี:  @sukanyathaig

เรื่องกล้วยๆ กล้วยน้ำว้าสร้างชาติ สร้างเงินล้าน

กล้วยร้อยปลี กล้วยแปลก

กล้วยร้อยปลี กล้วยแปลก

 

ต้นพันธุ์กล้วย หอมแคระ

ต้นกล้วยแปลก หอมแคระ