ซื้อพันธุ์ มะขามป้อมอินเดีย พันธุ์ทวาย แต่ได้พันธุ์ไม่ทวายแทน

มะขามป้อมอินเดีย เบอร์1

มะขามป้อมอินเดีย เวลาซื้อกิ่งพันธุ์มะขามป้อมยักษ์ทวาย ต้องดูให้ดี มันน่าเจ็บใจซื้อต้นพันธุ์กิ่งพันธุ์ไม้ มันไม่ตรงกับความต้องการ ซึ่งหลายท่านซื้อต้นมะขามป้อมยักษ์อินเดียพันธุ์ทวาย แต่ปลูกแล้วมันไม่ไช่

มะขามป้อมอินเดีย เวลาซื้อกิ่งพันธุ์ต้องระวัง

การซื้อกิ่งพันธุ์มะขามป้อมอินเดียพันธุ์ทวาย ต้องซื้อสวนมะขามป้อมอินเดียที่เชื่อใจได้ ส่วนใหญ่โดนหรอกจนต้องโค่นต้นทิ้ง มีจำนวนคนไม่น้อย ที่ต้องเจอปัญหานี้ มาโดยตลอด ซึ่งโดนสวนหรอกบ้าง หยิบผิดให้เราบ้าง คนงานในสวนหยิบมั่วบ้าง ซึ่งก็มีหลายสาเหตุ หลายกรณีค่ะ ทุกๆ กรณีมีโอกาสเกิดขึ้นกับคุณได้ตลอดเวลาเมื่อคุณไปซื้อกิ่งพันธุ์ไม้ต่างๆ เช่น มะขามป้อมยักษ์ผลใหญ่ มะม่วงและขนุน เป็นต้น

ซื้อกิ่งพันธุ์ มะขามป้อมอินเดียทวายพันธุ์ดี ต้องดูให้เป็น

บางครั้ง ร้านขายต้นพันธุ์ไม้ บางร้าน ไม่เคยเห็นต้นพันธุ์ และไม่มีความรู้เรื่อง ต้นไม้เลยก็มีครับ เพียงแต่ใจชอบ มีใจอยากจะทำธุรกิจขายพันธุ์ไม้เท่านั้น ซึ่งก็จะมาขายแบบลองผิด ลองถูกเอาเอง ผสมกับลูกค้าไม่ได้ศึกษาพันธุ์ไม้ชนิดที่ตนเองต้องการมาก่อน ก็จะทำให้เกิดความผิดพลาดยิ่งขึ้น ยิ่งโดยเฉพาะช่วงนี้พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์เกิดขึ้นจำนวนมาก เพียงแค่โพสต์ขายหน้าเฟสก็เปิดร้านขายพันธุ์ไม้ได้แล้ว แต่แท้จริงผู้ขายไม่มีสวนของตนเอง ลูกค้าสั่งมาทางออนไลน์ ก็วิ่งไปซื้อต้นมะขามป้อมยักษ์มาส่งให้ลูกค้า ซึ่งจะตรงสายพันธุ์หรือไม่ผู้ขายไม่รู้เลย บางครั้งร้านขายต้นไม้ส่งเป็นต้นมะขามเพาะเมล็ดก็มี โดยที่ผู้ขายไม่ทราบเลยว่านั่นคือต้นมะขามป้อมเพาะจากเมล็ด ซึ่งจะให้ใช้เวลาหลายปีมากจึงจะออกผล เหตุการณ์ต่างๆ เหล่านี้เกิดขึ้นจริงกับเกษตรกรที่มาซื้อพันธุ์ไม้ที่สวนมะขามป้อมThaiG เล่าประสบการณ์ให้ทางสวนเราฟัง

ประสบการณ์ซื้อต้นไม้ คุณรอง เค้ามูลคดี

ผมได้มี โอกาส พูดคุยกับดาราศิลปิน ท่านหนึ่ง คือคุณรอง-เค้ามูลคดี หรือหลายๆท่านในวงการบันเทิงจะเรียกว่า “่พ่อรอง” ท่านได้มาซื้อกิ่งพันธุ์ มะขามป้อมยักษ์อินเดีย ที่สวนของเรา และได้เล่าประสบการณ์ให้ฟังว่า ได้ไปซื้อกิ่งพันธุ์มะม่วง อาทูร์ แต่กลับได้มาเป็นมะม่วงแรดแทน ทั้งๆที่มะม่วงแรดราคาเพียงแค่หลักสิบ ส่วนมะม่วงอาทูร์ ราคาหลักร้อย ซึ่งแพงกว่ากันมาก

สรุปแล้ว ท่านได้กิ่งพันธุ์ต้นไม้ ไม่ตรงตามสายพันธุ์ แถมยังได้ของราคาถูกกลับมาบ้านอีกต่างหาก เรียกว่า “ดวงไม่ดีซ้ำซ้อน”

ก่อนซื้อพันธุ์ มะขามป้อมอินเดีย ต้องเลือกร้านขายพันธุ์ไม้ที่ดี

ดัง นั้น ก่อนคุณตัดสินใจ ซื้อกิ่งพันธุืไม้ผลต่างๆ เช่น พันธุ์มะขามป้อมยักษ์อินเดียทวาย ท่านต้องพิจารณาหา ร้านที่ท่านไว้ใจ ถึงแม้ว่าจะมีราคาแพงสักนิดหนึ่ง ท่านก็ซื้อไปเถอะครับ เพราะเราจะได้สบายใจ และเราได้สายพันธุ์มะขามป้อมอินเดียตรงตามพันธุ์ที่คุณต้องการ ไม่ไช่ไปสั่งซื้อมะขามป้อมยักษ์อินเดียพันธุ์ทวาย แต่กลับได้กิ่งพันธุ์มะขามป้อมอินเดียไม่ออกผลทวาย ถ้าเป็นเช่นนี้มันน่าเจ็บใจและเสียความรู้สึกอย่างมาก พร้อมกับเสียเวลาในการรอคอยเก็บผลผลิต

ต้นพันธุ์มะขามป้อมอินเดีย ที่นิยมปลูก

มะขามป้อมยักษ์อินเดียพันธุ์ทวาย ที่นิยมปลูกมีอยู่ด้วยกัน2 สายพันธุ์คือ

ส่วน เบอร์ 2-3 ไม่ทวายครับ แต่คนทั่วไปดูออกไหมครับ เราขอฟันธงเลยค่ะ 90% ดูไม่ออกหรอกค่ะ เพราะมะขามป้อมอินเดีย ทั้งสี่สายพันธุ์นี้ เหมือนกันอย่างกับแกะเลยค่ะ ต้องเป็นผู้รู้ หรือกูรูจริงๆ ถึงจะดูออก ดังนั้นร้านขายต้นพันธุ์ไม้ ทั่วไป บางร้านที่จำหน่ายต้นพันธุ์ให้ท่าน เขายังไม่เคยเห็นผลด้วยซ้ำค่ะ

มะขามป้อมอินเดีย เบอร์1

มะขามป้อมอินเดีย เบอร์1

สาเหตุผิดพลาดซื้อกิ่งพันธุ์ มะขามป้อมอินเดีย ที่ไม่ตรงสายพันธุ์

สาเหตุที่เกิดความผิดพลาดจากการซื้อกิ่งพันธุ์ มะขามป้อมป้อมอินเดียหรือกิ่งพันธุ์ไม้ผลอื่นๆ มีด้วยกันหลายสาเหตุ เช่น

  1.  ความผิดพลาดเกิดจากสวนผลิตพันธุ์ไม้ ร้านขายกิ่งต้นพันธุ์ไม้ โดนสวนหลอกมาอีกทอดหนึ่ง โดย นำกิ่งต้นตอเพาะเมล็ดมาขายหรือหยิบผิดสายพันธุ์
  2. ผู้พัฒนาสายพันธุ์หลอกสวนที่ผลิตกิ่งต้นพันธุ์จำหน่าย โดนผู้ที่พัฒนาสายพันธุ์ หรือนำเข้า รายแรก หลอกมาอีกทีหนึ่ง
  3. ผิดพลาดระหว่างขนส่ง หรือระหว่างขนย้าย อาจมีการปนหลงกลุ่มกันได้ โดยเฉพาะร้านพันธุ์ไม้ที่ออกบูธ งานแสดงสินค้าเกษตร ซึ่งต้องขนขึ้น ขนลงจากรถตลอด ร้านที่ออกงานแสดงสินค้า ส่วนใหญ่ ไม่มีกิ่งพันธุ์เป็นของตนเอง ซึ่งจะต้องไปหาซื้อเพื่อนำมาจำหน่ายในงานโดยเฉพาะ ต้นมะขามป้อมอินเดีย หรือมะม่วง ซึ่งปลูกโชว์ไว้ในกระถาง ออกลูกออกผลเต็มไปหมดบางร้านก็ไปซื้อมาจากสวน ในราคาที่ค่อนข้างแพง หรือบางร้านก็ใช้วิธีการเช่า เมื่อเสร็จงานก็นำไปส่งคืนสวน ดังนั้นต้นพันธุ์อาจนำมาคนละสถานที่กันได้
  4.  พนักงานขายไม่ไช่คนไทย ร้านขายพันธุ์ไม้ของหน้าร้านบางร้านหรือบางสวน ไม่ไช่คนไทย ซึ่งเป็นชาวต่างชาติ เช่น เขมร พม่า ลาว เวียดนาม ฯลฯ ไม่มีความรู้เรื่องพันธุ์ไม้ของไทย มีโอกาสหยิบผิดให้เราได้ และเปอร์เซ็นต์สูงด้วยค่ะ
  5. ผู้ขายไม่เคยเห็นผล นี่คือข้อสำคัญ อีกข้อหนึ่ง ที่ร้ายแรงมากๆ คือผู้ขายพยามบอกกับเราแต่ว่า ” มันใหญ่ ใหญ่จริงๆ ดกๆ” และพอเวลาเราถามต่อไปว่า “เคยเห็นไหม” เขาก็ตอบว่า” ไม่เคยเห็น แต่คนส่งต้นไม้เขาบอกมา”ว่าเป็น มะขามป้อมยักษ์ผลใหญ่ จริงๆ

มะขามป้อมยักษ์อินเดีย มีหลายสายพันธุ์

มะขามป้อมอินเดียมีตั้งหลายสายพันธุ์ ผู้ขายส่วนใหญ่ไม่ทราบว่า แต่ละสายพันธุ์มันต่างกันอย่างไร ถ้าท่านไม่เชื่อ เมื่อคราวใดที่ท่านไปงานเกษตรต่างๆ เมื่อถึงร้านขายกิ่งพันธ์ไม้ ทดลองถามดูก็ได้ค่ะ เวลาที่เขาตอบส่วนใหญ่จะตอบมั่วๆ ไปค่ะ เพื่อที่ต้องการอยากขายต้นไม้ ดังนั้นถ้าท่านเจอแบบนี้ คุณจะต้องรีบหลีกหนี พวกนี้มาให้ใกล้เลยครับ เพราะคิดแต่จะขายอย่างเดียวเลย ไม่เคยคิดถึงผลประโยชน์ของเราเลยครับ

มะขามป้อมอินเดีย

มะขามป้อมอินเดีย

การเลือกซื้อพันธุ์มะขามป้อมยักษ์ อินเดีย

ผู้ซื้อมะขามป้อมลูกใหญ่ผลใหญ่สายพันธุ์อินเดีย มีจำนวนไม่น้อย โทรมาปรึกษาเรา และตัดต้นพันธุ์ทิ้งจำนวนมาก เพราะปลูกแล้ว ผลไม่ใหญ่จริงและบางท่านหนักไปกว่านั้น คือ ผลไม่ออก ปลูกมา 5 ปีแล้ว โดยปกติถ้าดูแลดีๆ ให้ปุ๋ยฉีดพ่นฮอร์โมนเพื่อให้ต้นมะขามป้อมอินเดียสมบูรณ์ เมื่อก้าวย่างขึ้นปีที่2 มะขามป้อมอินเดียพันธุ์ทวายก็เริ่มออกดอกแล้วค่ะ

สาเหตุ ที่ผลมะขามป้อมยักษ์อินเดีย ไม่ติดลูก

ท่านไปซื้อต้นเพาะเมล็ดมา ซึ่งผู้ขายมีวิธีการ นำมะเมล็ดมะขามป้อมยักษ์อินเดียมาปลูกลงดิน เมื่อมะขามป้อมอินเดีย โตได้ที่หรือลำต้นประมาณนิ้วก้อยเด็ก หรือเท่านิ้วก้อยผู้ใหญ่ และได้ปลูกไว้ประมาณ 1 ปี จัดการเอาตอมะขามป้อมป่าไทย ไปทาบอีกครั้งหนึ่ง ซึงผู้ซื้อจะมองเหมือนว่า เป็นกิ่งทาบหรือเสียบยอดและเป็นต้นแก่ที่ออกผลมาแล้ว คุณต้องรอให้มะขามป้อมออกผลไม่ต่ำกว่า 6-8 ปี มะขามป้อมอินเดียจึงจะออกผล

กลวิธีในการหลอกขาย กิ่งพันธุ์ไม้

กลวิธีหลอกขายพันธุ์ไม้ ยังมีอีกเยอะค่ะ ครั้งหน้าจะนำมาเล่าให้ฟัง เพื่อเป็นวิทยาทานให้กับเกษตรกรหรือผู้ปลูกมือใหม่ ดังนั้นก่อนซื้อพันธุ์ไม้คุณต้องระมัดระวังเรื่องนี้เป็นสิ่งสำคัญ ยิ่งเราอยู่ในช่วงยุคเทคโนโลยี กลยุทธการหลอกลวงก็มาในหลายรูปแบบ ร้านขายพันธุ์ไม้ในยุคปัจจุบันนี้ไม่เหมือนกับยุคเมื่อ 20 ปีที่แล้ว ที่มีแต่ความซื่อสัตย์จริงใจต่อเกษตรกร แต่เดี๋ยวนี้คิดแต่อยากจะหลอกล่อเพื่อให้ได้เงินจากเกษตรกร ดังช่นบริษัทขายปุ๋ย ขายฮอร์โมน ที่คอยแต่เอารัด เอาเปรียบเกษตรกรตลอดเวลา

กิ่งพันธุ์มะขามป้อมอินเดีย ผลยักษ์ใหญ่จัมโบ้ออกผลทวาย ซื้อได้ที่ไหน

มะขามป้อมยักษ์ อินเดียผลใหญ่ ท่านอยากจะปลูกมะขามป้อมอินเดียก็สามารถสอบถามร้านขายพันธุ์ไม้ผลได้ทั่วไปค่ะ แต่ควรเลือกร้านหรือสวนที่เชื่อได้เป็นสิ่งสำคัญ แต่อย่าให้ร้านขายพันธุ์มะขามป้อมยักษ์หลอกได้ก็แล้วกัน ซึ่งมันน่าเจ็บใจถ้าซื้อต้นพันธุ์กิ่งพันธุ์ไม้ มันไม่ได้ตรงกับความต้องการเรา แต่ถ้าเชื่อมั่นในสวนมะขามยักษ์อินเดียThaiG ก็โทรมาปรึกษาได้ค่ะ

ขายกิ่งพันธุ์มะขามป้อมยักษ์ อินเดีย ออกผลทวาย

สวนมะขามป้อมยักษ์อินเดีย ThaiG สามพราน จำหน่ายและขยายกิ่งพันธุ์มะขามป้อมอินเดียมานานนับ 10 ปี ถ้าต้องการปลูกมะขามป้อมอินเดียตรงสายพันธุ์ที่คุณต้องการติดต่อสอบถามาได้นะค่ะ เรามีการขยายกิ่งพันธุ์มะขามป้อมอินเดียหลายสายพันธุ์ เช่น

  • 1. มะขามป้อมยักษ์อินเดียเบอร์1 ออกผลทวาย
  • 2. มะขามป้อมยักษ์อินเดียเบอร์2 ออกผลไม่ทวาย
  • 3. มะขามป้อมอินเดียเบอร์ 3 ออกผลไม่ทวาย
  • 4. กิ่งพันธุ์มะขามป้อมยักษ์อินเดียเบอร์ 4 ออกผลทวาย
  • 5. ต้นกล้ามะขามป้อมป่า

สนใจรายละเอียด ความแตกต่างของมะขามป้อมแต่ละสายพันธุ์ ได้ที่ลิงค์นี้ : https://www.thaicentralgarden.com/

มะขามป้อมยักษ์ กิ่งพันธุ์ไม้ผล อยากปลูก ต้องรู้ก่อนตัดสินใจซื้อ

สั่งซื้อกิ่งพันธุ์ มะขามป้อมอินเดีย ราคาถูก บริการจัดส่งถึงบ้าน

ท่านที่ต้องการปลูกมะขามป้อมอินเดีย ถ้าไม่สะดวกมาซื้อด้วยตนเอง ท่านสามารถโทรมาสอบถามหารายละเอียดมะขามป้อมยักษ์อินเดียทุกสายพันธุ์ ทางสวนเรายินบริการจัดส่งให้ท่านทุกจังหวัดทุกเขตอำเภอ ด้วยการแพ็คอย่างดี  รายละเอียดราคากิ่งพันธุ์มะขามป้อมอินเดีย เพิ่มเติม เวปไซต์ศูนย์จำหน่ายพันธุ์ไม้คุณภาพดี https://everysale.thaicentralgarden.com/

สุกัลยา ผู้จัดการฝ่ายขาย

089-1710545

Line :  @sukanyathaig อย่าลืมเติม (@) ข้างหน้า S นะค่ะ

บทความโดย เกษตร ThaiG 

7 thoughts on “ซื้อพันธุ์ มะขามป้อมอินเดีย พันธุ์ทวาย แต่ได้พันธุ์ไม่ทวายแทน

  1. ผมซื้อมะขามป้อม พันธุ์อินเดีย เจอมาแล้วครับโดนเต็มๆ ร้านขายพันธุ์ไม้เอาพันธุ์ไม่ทวายมาให้ เหมือนอย่างที่คุณเล่าให้ฟังเลย

    มะขามป้อมเหมือนมะขามป้อม ใครจะไปรู้หล่ะครับมันจะทวายหรือไม่ทวาย ปลูกไปสามปีเพิ่งออกลูก แต่ล่าสุดผมซื้อที่สวนไทยเซ็นทรัลการ์เด้น เราปลูกปีเดียวออกลูกแล้วครับ ดีใจๆ ตอนนี้กำลังปรับพื้นที่อยู่ครับ จะปลูกเพิ่มเติมอีก 5 ไร่

    คุณสุกัลยา รบกวนเตรียมพันธุ์มะขามป้อม อ.4 ไว้ให้สัก 500 ต้นด้วยครับ เดี๊ยวผมจะโอนเงินไปมัดจำไว้นะครับ

    • ส่งให้เรียบร้อยแล้วนะค่ะ พร้อมกับอัดน้ำยา กันไม้ชะงัก เมื่อไปถึงพร้อมปลูกได้เลย ทั้งรากและลำต้นแข็งแรงสุดๆ

  2. ดีค่ะดี ที่นำเอาข้อมูล การหลอกขายพันธุ์ไม้ ของคนขายพันธุ์ไม้มาเล่าให้พวกเราได้ทราบ เมื่อครั้งใดที่ดิฉันได้ไปซื้อต้นไม้ จะได้ระวังมากยิ่งขึ้น

    แต่ ที่แน่ๆ ดิฉันซื้อมะพร้าวน้ำหอมได้มะพร้าวแกงแทน คนขายบอกว่า น้ำหอมพันธุ์ลูกใหญ่ ปลูกไปซัดเข้าไป 6 ปี ถึงจะออกผล เซ็งเป็ดเลยค่ะ แต่ยังดีที่มันยังมีลูกมาให้เราได้ใช้ประโยชน์บ้าง

    ส่วนผู้ซื้อ ไม้ประดับ ถ้าซื้อผิดคิดจนตัวตายค่ะ เพราะไม้ประดับกินไม่ได้ แต่ไม้ผลยังออกผลให้กิน…555

    ขอบคุณนะค่ะ ที่ให้ข้อมูลดีๆ กับเรา

    คนเมือง อยากปลูกต้นไม้

  3. ตอนนี้ทำไมมะขามป้อมพันธุ์อินเดีย มีเบอร์ห้า เบอร์หกโผลขึ้นมาอีก เลยไม่ทราบว่าพวกที่ตั้งชื่อมาใหม่ๆ เขาเอามาตั้งชื่อกันไหม่หรือเปล่า โดยเอาเบอร์หนึ่ง ถึงเบอร์สี่ของสวนไทยเซ็นทรัลไปปลูกแล้วตั้งชื่อขายแข่งกับไทยเซ็นทรัล

    งงๆครับ แต่ที่แน่ๆ ซื้อที่ไทยเซ็นทรัลการ์เด้นนี่แหละ ตอนนี้เริ่มออกลูกแล้ว มีเพื่อนบ้านมาขอซื้อไปทำน้ำหมัก หมดไม่มีเหลือ

  4. ปลูกกล้วยนำ ก่อน ปลูกมะขามป้อม ได้ผลดีค่ะ กล้วยเรียกความชื้น บังร่มเงาให้มะขามป้อม สูตรปลูกต้นไม้สูตรนี้เด็ดจริงๆ ค่ะ http://thaicentralgarden.com/?page_id=570

  5. ปลูกมะขามป้อมก็ดีค่ะ ทนแล้งดี ไม่มีโรค ปลูกขายปลูกกินดีหมดแหละ แต่เวลาเลือกพันธุ์ต้องเลือกพันธุ์เบอร์1 และ เบอร์4 เพราะว่ามันทวาย ตอนนี้กรมการแพทย์กำลังรณรงค์ปลูกค่ะ เพื่อนำมาทำยาสมุนไพร

    http://cheapsalemaket.com/%E0%B8%AA%E0%B8%B8%E0%B8%82%E0%B8%A0%E0%B8%B2%E0%B8%9E%E0%B8%94%E0%B8%B5%E0%B9%83%E0%B8%8A%E0%B9%89%E0%B8%AA%E0%B8%A1%E0%B8%B8%E0%B8%99%E0%B9%84%E0%B8%9E%E0%B8%A3%E0%B9%84%E0%B8%97%E0%B8%A2/%E0%B8%A8%E0%B8%B9%E0%B8%99%E0%B8%A2%E0%B9%8C%E0%B8%AA%E0%B8%A1%E0%B8%B8%E0%B8%99%E0%B9%84%E0%B8%9E%E0%B8%A3-man-lady-herb/%E0%B8%A5%E0%B8%B3%E0%B9%83%E0%B8%AA%E0%B9%89%E0%B8%AD%E0%B8%B8%E0%B8%94%E0%B8%95%E0%B8%B1%E0%B8%99-%E0%B8%95%E0%B8%A3%E0%B8%B5%E0%B8%9C%E0%B8%A5%E0%B8%B2%E0%B8%8A%E0%B9%88%E0%B8%A7%E0%B8%A2%E0%B9%84.html

  6. ขอวิธีปลูกให้ออกลูกด้วยครับ ผมซื้อมาจากร้านที่สุโขทัย ปลูกมาห้าปีแล้วยังไม่ออกลูกเลย เครียดๆครับ เมียทั้งบ่นทั้งด่า

ความเห็นถูกปิด