สวน จำหน่าย ขายพันธุ์มะม่วงอกร่อง เป็นกิ่งทาบและเสียบยอด

กิ่งพันธุ์มะม่วงอกร่อง

ศูนย์ จำหน่าย ขายพันธุ์มะม่วงอกร่อง รากแข็งแรง ปลอดโรค ต้นพันธุ์มะม่วงหายาก เช่น มะม่วงอกร่อง ทุกสายพันธุ์ มะม่วงทองดำทวายลูกดกมีผลทั้งปี แก่ขายตึก

ขายพันธุ์มะม่วงอกร่องโบราณ จัดส่งทั่วประเทศ

เกษตรกรท่านใดอยากทำสวนมะม่วงและต้องการปลูกมะม่วงอกร่องโบราณ สอบถามได้ที่สวนมะม่วงThaiG สามพราน นครปฐม ถ้ามาไม่ถูกค้นหาที่ตั้งใน Google map ได้เลย พิมพ์คำว่า”สวนThaiG สามพราน” หรือนิ้วแตะเบาๆที่นี่ “สวนThaiG สามพราน

มะม่วงอกร่อง หรือ อกร่องโบราณ ไม้ผลที่ควรปลูกติดสวน มะม่วงอกร่อง หรือเรียกอีกชื่อหนึ่งว่า “มะม่วงอกร่องโบราณ” ไม้ผลที่เป็นอมตะ ไม่มีวันตาย กินบ่อยแค่ไหนก็ไม่รู้จักเบื่อ คู่กับคนไทย คู่กับข้าวเหนียวมูล คู่กับสวน

ทำไมเรียกมะม่วงสายพันธุ์นี้ว่า “มะม่วงอกร่อง” ?

เหตุผลคือ มะม่วงอกร่อง เมื่อผลยังดิบ ตรงอกของมะม่วง จะมีร่องเห็นได้อย่างชัดเจน เเละเมื่อผลสุก ตรงร่องอกที่เป็นร่องนั้น เนื้อจะเติมเต็มขึ้นมาเอง ส่วนที่เป็นร่องก็จะหายไป นี่แหละเป็นที่มาของ “มะม่วงอกร่อง”

มะม่วงอกร่อง ไทย

มะม่วงโบราณ เนื้อหอม กลิ่นฟุ้งกระจายทั่วสวน

แหล่งที่ปลูกมะม่วงอกร่อง ของไทย

มะม่วงอกร่อง เป็นไม้ผลที่สามารถปลูกได้ทุกๆ พื้นที่ของประเทศไทย ส่วนใหญ่จะปลูกในภาคกลางเสียส่วนใหญ่
แหล่งที่ปลูกมะม่วงอกร่อง ขายผล มากที่สุดคือ บ้านแพ้ว กระทุ่มแบน สมุทรสาคร เป็นแหล่งที่ปลูกมะม่วงอกร่องส่งขายทั่วประเทศ โดยการทำเป็นมะม่วงอกร่องทวาย ทำให้ออกนอกฤดู ราดสารมะม่วง แพคโคลบิลทราโซล เร่งออกผล เพื่อจะให้มีผลผลิตออกทั้งปี มะม่วงอกร่องถ้าทำให้ออกนอกฤดูกาล จะขายส่งกิโลกรัมละ 120-180 บาท โดยเฉลี่ยน้ำหนัก 3-4 ผล/กิโลกรัม ถ้าออกผลตามฤดูกาล กิโลกรัมละ 60-80 บาท

ข้อมูลอ้างอิง กรมส่งเสริมการเกษตร

มะม่วงอกร่องมีชื่อเรียกหลายชื่อเพราะอะไร?

แล้วแต่พื้นที่จะเรียกกันครับ ทั้งๆที่เป็นต้นเดียวกันพันธุ์เดียวกัน และยังไม่ได้แตกสายพันธุ์ หรือกลายพันธุ์ออกไป เช่น “มะม่วงอกร่องธรรมดา”เพราะเป็นต้นพันธุ์แรกที่เกิดขึ้นให้เราได้รับประทานกัน “มะม่วงอกร่องโบราณ” เรียกเพราะมันมีมาเนิ่นนานแล้ว คนปัจจุบันจึงนิยมเรียกว่า มะม่วงอกร่องโบราณ เป็นต้น

รายชื่อมะม่วงอกร่องโบราณ

มะม่วงอกร่องพันธุ์โบราณ แตกสายพันธุ์ออกไปมีอะไรบ้าง?

  1. มะม่วงอกร่อง หรืออกร่องโบราณ,อกร่องธรรมดา,
  2. – อกร่องพิกุลทอง
  3. มะม่วงอกร่องทอง หรือ อกร่องทองอุไร
  4. – มะม่วงอกร่องหยาดพิรุณ หรือ อกร่องโบราณ
  5. มะม่วงอกร่องใหญ่ หรือ อกร่องเขียว
  6. – มะม่วงอกร่องมัน
  7. – มะม่วงอกร่องกระทิ
  8. – มะม่วงอกร่องหอม

ลักษณะของมะม่วง อกร่องโบราณ

ลักษณะผลและรสชาติของมะม่วงอกร่อง ผลสรุปสุดท้ายที่เหมือนกันคือ กลิ่น รสชาติ เหมือนกันหรือใกล้เคียงกัน จะแตกต่างกันก็ตรงปลีกย่อยในส่วนต่างๆ เท่านั้นเองครับ เช่น ลักษณะของผลเล็ก ผลใหญ่ไม่เท่ากัน ความหวาน ผิว สีของเปลือก ก็จะแตกต่างกันไป คราวนี้ก็แล้วลิ้นของแต่ละท่าน ที่มีความชอบแตกต่างกันไป

ความต้องการของตลาดมะม่วง อกร่อง

ส่วนในเรื่องของด้านการตลาด มะม่วงสายพันธุ์ไหนผลิตออกมาขาย ยอดขายไม่วิ่ง ก็เลิกปลูก เลิกผลิตกันไป แต่บางท่านที่เคยรับประทาน แต่หากินยากขึ้น อยากรับประทาน ต้องไปหากิ่งพันธุ์มาปลูกกินเอง เพราะตามท้องตลาดไม่มีผลจำหน่าย ราคาแพงขนาดไหนก็ซื้อ เพราะเป็นความชอบส่วนตัว

การปลูกมะม่วง อกร่องโบราณพันธุ์ดี

– ขุดหลุมกว้างประมาณ 50 เซ็น ลึกประมาณ 50 เซ็นติเมตรเช่นเดียวกัน

– ลองก้นหลุมด้วยปุ๋ยคอกจากก้นหลุมถึงปากหลุมประมาณ 30 เซ็นติเมตร

– ใส่ปุ๋ยจืดปุ๋ยเคมี สูตรหน้าสูง ประมาณ 25-7-7 ประมาณ 1 ช้อนโต๊ะ

– นำต้นมะม่วงพันธุ์ดีลงหลุม และทำการกลบดินให้เรียบร้อย

– และราดด้วยน้ำผสมน้ำยาเร่งรากให้ชื้นๆ รอบโคนต้น ในปริมาณ 50 ซีซี ต่อน้ำ 20 ลิตร ถ้าดินแข็งหรือดินไม่อุุ้มน้ำ ต้องการให้ดินร่วนซุย ใส่สารปรับสภาพดิน เพื่อปรับปรุงดินร่วน และให้ดินแตกสลายเป็นก้อนเล็กๆ ปล่อยธาตุอาหารใต้ดินออกมาเพื่อต้นไม้ได้รับธาตุอาหาร

– ใส่สารเร่งราก น้ำยาB1 ทุกๆ 7 วัน ต้องราดน้ำยาเร่งรากติดต่อกัน 4 อาทิตย์

****ถ้าท่านทำตามสูตรนี้ ผมรับรอง ต้นไม้ของท่านหมดสิทธิ์ตาย ถ้าต้นพันธุ์ที่ท่านนำมาปลูกนั้นระบบรากแข็งแรง เพียงไม่กี่วัน มะม่วงพันธุ์ดีของท่านจะเริ่มแตกใบใหม่ครับ ****

การตัดแต่งกิ่งมะม่วง ตัดแต่งกิ่งไม้ผล

วัตถุประสงค์ตัดแต่งกิ่งไม้  เพื่อที่ต้องการให้เป็นไปตามรูปทรงที่เราต้องการ เมื่อกิ่งมะม่วงหนาทึบเกินไป จะสะสมโรคต่างๆ เราจำเป็นต้องคอยตัดกิ่งที่ไม่ต้องการออกไป เช่น กิ่งแห้ง กิ่งไม่ได้รับแสงแดด  เพื่อให้ทรงพุ่มมะม่วงโปร่ง ได้รับแสงแดดเต็มที่ ยามเมื่อเข้าฤดูมะม่วงออกดอก มะม่วงจะติดผลดกดี และ ไม่มีแมลงหรือโรคศัตรูพืชมารบกวน

การป้องกันศัตรูพืชของมะม่วง

โดยเฉพาะ แมลงปากดูด เพลี้ยขาว เพลี้ยกระโดด โรคราสนิม ซึ่งจะมาทำลายใบอ่อนของมะม่วง เกษตรกรจะต้องคอยหมั่นเดินตรวจสอบในแปลงปลูก เมื่อพบ ต้องรีบทำลายทันที โดยการฉีดยาพ่นผสมกับสารจับใบ และควรตัดตัดกิ่งมะม่วงหรือใบ นำไปเผาไฟ เพื่อกำจัดโรคและแมลงให้หมดไปจากสวนมะม่วงของเรา

ขายกิ่งพันธุ์มะม่วงอกร่อง บริการจัดส่งถึงสวนของคุณ

สวนมะม่วงThaiG สามพราน นครปฐม และ สวนอู่ทอง สุพรรณบุรี  ถ้าไม่สะดวกมาซื้อเอง ทางสวนมะม่วงเรามีบริการจัดส่งให้ถึงสวนมะม่วงของท่านเลย หรือท่านที่อยู่กรุงเทพฯ แต่ต้องการนำต้นมะม่วงไปปลูกที่ เชียงใหม่หรือจังหวัดอื่นๆ เราก็ส่งไปที่จังหวัดที่คุณต้องการได้เลย เราจำหน่ายกิ่งพันธุ์ต้นมะม่วงอกร่องโบราณและพันธุ์มะม่วงอื่นๆ อีกหลายสิบสายพันธุ์ เช่น

  • กิ่งพันธุ์มะม่วงน้ำดอกไม้เบอร์4
  • กิ่งพันธุ์มะม่วงน้ำดอกไม้สีทอง
  • กิ่งพันธุ์มะม่วงน้ำดอกไม้มันหรือขาวนิยม
  • พันธุ์มะม่วงแก้วลืมรัง
  • พันธุ์มะม่วงลิ้นงูเห่า
  • พันธุ์มะม่วงแม่ลูกดก
  • พันธุ์มะม่วงยายกล่ำ
  • พันธุ์มะม่วงไต้หวัน
  • พันธุ์มะม่วงเขียวเสวย
  • พันธุ์มะม่วงมันขุนศรี
  • พันธุ์มะม่วงมันศาลายา

นี่คือบางส่วนของกิ่งพันธุ์ม่วงที่สวนมะม่วงThaiGจำหน่าย ท่านสามารถเข้าไปดูข้อมูลเพิ่มเติมพันธุ์มะม่วงต่างๆของสวนThaiG ได้ที่ >>> https://everysale.thaicentralgarden.com/

สั่งซื้อ กิ่งพันธุ์มะม่วงอกร่องและมะม่วงพันธุ์อื่นๆ

สนใจอยากได้กิ่งพันธุ์อกร่อง รสชาติไหน

ติดต่อ คุณสุกัลยา  โทร และ ไลน์ 089- 1710545

Line ID  :   @sukanyathaig

Facebook: Thai Central Garden https://www.facebook.com/thaicentralgarden

กิ่งมะม่วงอกร่องทอง

กิ่งมะม่วงอกร่องทอง

One thought on “สวน จำหน่าย ขายพันธุ์มะม่วงอกร่อง เป็นกิ่งทาบและเสียบยอด

  1. สมัยคุณย่าเลี้ยงหลาน ท่านพูดไว้แบบติดตลก มองเห็นภาพเลยคะว่าอร่อยจัง หายากจริง คิดถึงคุณย่าขึ้นมาก็อยากจะได้ที่เป็นอกร่องโบราณแท้ หรืออกร่องใหญ่

    ปลูกไว้ทาน ไว้ขาย อนุรักษ์มะม่วงสายพันธุ์ไทยแท้ ที่มีรสชาติเป็นเอกลักษณ์

ความเห็นถูกปิด