ขมิ้นชัน รักษาโรคกระเพาะและกรดไหลย้อน โรคปวดท้องได้ผลร้อย%

ขมิ้นชันแก้โรคปวดท้อง กรดไหลย้อนและแก้โรคภูิมแพ้

ขมิ้นชัน ยารักษาโรคกระเพาะอาหาร โรคปวดท้องและกรดไหลย้อน ถ้าใครได้เป็นแล้วทรมาน แนะนำให้กินขมิ้นชันได้ผลชัวร์ จากประสบการณ์ตรงของเราเอง เริ่มเห็นผลภายใน 1อาทิตย์

ขมิ้นชัน ดีที่สุดสำหรับคนเป็นโรคกระเพาะอาหารและ กรดไหลย้อน

ขมิ้นชันเป็นสมุนไพรไทยๆ ที่เรานำมาเป็นส่วนผสมในการประกอบอาหาร เช่น ทำน้ำจิ้มหมูสะเต๊ะ แกงเหลือง แกงไตปลา หรือนำมาหมักคลุกเคล้ากับเนื้อสัตว์ที่จะต้อง ปิ้งๆ ย่างๆ ฯลฯ เพราะจะทำให้เนื้อสัตว์ที่เราปิ้งและย่างนั้น มีรดชาติอร่อย และสวยน่ารับประทาน พร้อมทั้งดับกลิ่นคาวครับ

ยาขมิ้นชัน ข้อมูลงานวิจัยมหาวิทยาลัยมหิดล

จากประสบการณ์ตรงของผู้เขียน ซึ่งเป็นโรคกระเพาะ มานานนับหลายปี และต้องกินยาแก้ปวดท้องตลอดเวลา เพราะเป็นแผลในกระเพาะอาหารด้วย วันหนึ่งได้มีโอกาศเข้าไปศึกษาหาความรู้เกี่ยวกับเรื่องสมุนไพร รักษาโรคกระเพาะ จากเวปไซต์ต่างๆ แต่ก็หาความเชื่อถือไม่ค่อยได้ เพราะแต่ละเวปไซต์ส่วนใหญ่ ไม่ได้เขียนเอง แต่จะเป็นการก๊อบปี้ จากเวปอื่นๆ มาเป็นส่วนมาก บางเวปนั่งเทียนเขียนกันก็เยอะ เพื่อจะขายสินค้าบ้าง แต่ผมโชคดี ที่ได้ไปเจอเวปไซต์ของมหาวิทยาลัยมหิดล ซึ่งเป็นหน้าเวปไซต์ที่เขียนเรื่อง บทความวิจัยเกี่ยวกับเรื่อง ขมิ้นชัน เอาไว้ ผมจึงได้ตั้งใจอ่าน และได้ความรู้ว่า ขมิ้นชันช่วยรักษาโรคแผลในกระเพาะอาหารได้ รวมทั้งองค์การเภสัชกรรมก็ได้ นำเอาขมิ้นชันมาบรรจุลงในตำรับยาขององค์การเภสัชกรรม

ผลของการกินขมิ้นชัน

หลังจากที่เราได้ทราบแล้วว่า “ขมิ้นชัน” สามารถช่วยรักษาโรคปวดท้องและโรคกรดไหลย้อนได้ จึงเริ่มหาขมิ้นชันมาปลูกในสวนที่บ้าน แต่มันช้าไม่ได้ดังใจ ผมจึงได้สั่งซื้อสินค้าจากเวปไซต์ ตราเชียงดาวเฮิร์บ เพราะเป็นโรงงานผลิต และขายราคาส่ง ราคาถูกดีครับ (ชอบของถูก แต่ต้องดีด้วยนะ)  มารับประทาน ซึ่งผมก็สั่งทั้งชนิดแคปซูล และชนิดผงมาทาน ผลปรากฏว่า ” 3 วันแรก อาการปวดท้องเริ่มบรรเทาลง และอาการของคนปวดท้องจะมีอาการรู้สึกท้องโหยๆ เหมือนอย่างกับโหยหิวอะไรทำนองนั้นนะครับ มันก็เริ่มค่อยยังชั่วและเห็นได้ชัดเจนขึ้นครับ จนปัจจุบันนี้ นับเวลาได้ 1 เดือนพอดี อาการของโรคปวดท้องหายแล้วครับ

วิธีการรับประทานยาขมิ้นชัน ของผมเอง

  1. งดยาแก้ปวดท้อง จากโรงพยาบาลอย่างเด็ดขาด ทานแต่ ขมิ้นชัอย่างเดียว จะได้รู้ว่ามันได้ผลจริงหรือเปล่า
  2. ต้องรับประทานขมิ้นชันทั้ง 2 อย่าง คือทั้ง ขมิ้นชันแคปซูลและขมิ้นชันชนิดผง เพราะขมิ้นชันชนิดแคปซูลเพื่อรักษาโรคกระเพาะ ส่วนชนิดผงใช้ดีท็อคลำใส้ และเคลือบลำใส้พร้อมทั้งสมานแผลในลำใส้ กรณีที่เราเป็นแผลในลำใส้ด้วย เพราะคนเป็นโรคปวดท้องส่วนใหญ่จะเป็นแผลที่ลำใส้ด้วยครับ พร้อมทั้งล้างปอด ล้างไตไปในตัวเลยครับ ไม่ต้องไปเปลืองยาดีท็อคให้เสียเงิน ใช้ขมิ้นชันอย่างเดียวจบ
  3. ห้ามกินอาหารก่อนกินยาขมิ้นชัน ตื่นนอนตอนเช้า ห้ามทานสิ่งไดเข้าไปก่อนเด็ดขาด ให้ทานขมิ้นชันชนิดผงประมาณ ครึ่งช้อนชา ถึง 1 ช้อนชา ชงละลายกับน้ำร้อน ดื่มตอนเช้าอย่างเดียวพอ เพราะตัวยาสมุนไพรขมิ้นชันจะเข้าไปทำงานให้เราเสร็จ เช่น ล้างลำใส้ ล้างปอด ล้างไต ล้างตับ แล้วก็จะทำการเคลือบตามกระเพาะ และลำใส้พร้อมเบ็ดเสร็จ
  4. – ก่อนอาหารเย็น หรือก่อนนอน รับประทานขมิ้นชันชนิดแคปซูลตามไปอีกครับ จำนวน 2 แคปซูล

ผมทำเช่นนี้แหละครับ หลังจากรับประทานขมิ้นชันไปแล้ว 3 วัน อาการปวดท้องต่างๆ เริ่มบรรเทาลงครับ และผ่านพ้นไป 1 เดือน หายครับ แต่ผมก็ยังได้หยุดรับประทาน เพราะปัจจุบันนี้ผมไม่กินขมิ้นชันเพื่อรักษาโรคกระเพาะแล้ว  แต่กินเพื่อล้างไขมันพอกตับ เพราะผมมีไขมันพอกตับเกาะอยู่ที่ตับพอประมาณ เพื่อป้องกันโรคตับแข็งในอนาคต ขมิ้นชันนอกจากจะล้างไขมันพอกตับแล้ว ยังช่วยขับล้างสารพิษต่างๆ ในร่างกาย เพื่อดีท็อคในส่วนต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นลำใส้ ปอด ม้าม ตับ ไต หลอดลม เส้นเลือด ฯลฯ

งานวิจัยขมิ้นชัน มหาวิทยาลัยมหิดล

จากบทความงานวิจัยขมิ้นชันของมหาวิทยาลัยมหิดล ผู้วิจัยได้ทดลองการรักษาโรคปวดท้อง ใช้เวลา ประมาณ 4 อาทิตย์ ถึงสองเดือน ถึงจะเริ่มได้ผล แต่สำหรับผมแล้วเห็นผลภายใน 3 วันครับ ดังนั้นแล้ว จะได้ผลช้าหรือเร็วก็ขึ้นกับอาการหนักหรือเบาของแต่ละท่านครับ หายช้า หายเร็วก็จะแตกต่างกันไป แต่ผมฟันธงครับ หายแน่นอนครับ

สรรพคุณยาสมุนไพรขมิ้นชัน ที่หลายคนไม่เคยรู้มาก่อน

ยาสมุนไพรขมิ้นชันนั้นนับว่าเป็นสมุนไพรที่มีสรรพคุณค่อนข้างครอบคลุมเกือบทุกโรค ถ้าเอ๋ยอ้างในบทความนี้คงไม่หมดแน่ แต่จะขอยกเป็นตัวอย่างให้ท่านได้ทราบกัน ขมิ้นชันซึ่งจะมีสรรพคุณรักษาและป้องกันโรคต่างๆ

ขมิ้นชันแก้อะไรบ้าง

  • รักษาโรคกรดไหลย้อน แสบหน้าอก ลมตีขึ้น มีอาการเรอบ่อยและมีกลิ่นเหม็นเปรี้ยว
  • รักษาโรคกระเพาอาหาร เป็นแผลในกระเพาะหรือลำไส้อักเสบ ยาสมุนไพรขมิ้นชันช่วยเราได้ เพราะขมิ้นชันมีฤทธิ์ต้านการอักเสบ เป็นแผลภายในร่างกายคนสมัยโบราณใช้ขมิ้นชันรักษาแผลภายในร่างกาย เพราะในขมิ้นชันมีสารที่สำคัญคือ Curcuminoids ซึ่งจะช่วยสมานแผล ทำให้แผลในกระเพาะอาหารหรือในลำไส้หายเร็วได้เป็นอย่างดี
  • โรคภูมแพ้ โรคหอบหืด แพ้อากาศหรือฝุ่นละออง รวมถึงเกสรดอกไม้ โดยเฉพาะคนเป็นไข้หวัดแพ้อากาศเมื่อกินขมิ้นชันเป็นประจำจะทำให้โรคภูมิแพ้และโรคหอบหืดลดลงและหายไป และจะไม่กลับมาเป็นโรคภูมิแพ้อีกต่อไป โอกาสจะเป็นไข้หวัดก็มีน้อยลง โดยการรับประทานขมิ้นชันวันละประมาณ 1,000 มิลลิกรัม หรือประมาณ 2 แคปซูลต่อวัน
  • ขมิ้นชันล้างไขมันพอกตับ บำรุงตับ ป้องกันโรคตับแข็ง จากการทดลองงานวิจัยพบว่า การรับประทานขมิ้นชัน ซึ่งมีส่วนประกอบของสารที่สำคัญ รับประทานขมิ้นชันต่อเนื่องกัน 2 เดือนผลสรุปคือ ไขมันพอกตับและไตกลีเซอร์ไรด์ลดลงอย่างเห็นได้ชัดถึง 78.9%
  • บำรุงปอด ปอดเป็นอวัยวะส่วนหนึ่งที่สำคัญของร่างกาย กินขมิ้นชันจะช่วยทำให้ปลอดสะอาดและแข็งแรง จะทำให้มีการหายใจได้ดีและไม่ทำให้เหนื่อยเมื่อต้องทำงานหนัก
  • บำรุงไต ขมิ้นชันช่วยฟื้นฟูบำรุงไตและยังป้องกันไตเสื่อมโทรม เพราะไตมีหน้าที่ขับของเสียออกจากร่างกาย ถ้าไตไม่แข็งแรง ของเสียที่อยู่ในร่างกายก็จะถูกขับออกมาได้น้อย
  • บำรุงม้าม ป้องกันโรคม้ามโต
  • ช่วยขับลมในท้อง แก้ท้องอืด ท้องเฟ้อ
  • ช่วยย่อยอาหาร สำหรับคนที่รับประทานอาหารแล้ว กระเพาะไม่ย่อยอาหาร ขมิ้นชันช่วยได้นะครับ
  • ต้านอนุมูลอิสระ ป้องกันมะเร็งลำไส้ มะเร็งปากมดลูก ขมิ้นชันไม่ได้รักษาแต่โรคกระเพาะอาหารหรือกรดไหลย้อนเท่านั้น แต่ยังช่วยต้านอนุมูลอิสระและป้องกันมะเร็งได้ดีอีกด้วย

ส่วนสรรพคุณอื่นๆ รบกวนสามารถเข้าไปอ่านได้ที่เวปไซต์ของมหาวิทยาัลัยมหิดล http://www.medplant.mahidol.ac.th/ เพราะจะมีรายละเอียดเกี่ยวกับสรรพคุณมากมายครับ

ผลข้างเคียงขมิ้นชัน มีหรือไม่?

การรับประทานขมิ้นชัน นานต่อเนื่องจากงานวิจัยและการทดลอง ยังไม่พบถึงผลข้างเคียงต่อผู้ที่กินยาขมิ้นชัน ดังนั้นการรับประทานสมุนไพรขมิ้นชันท่านมั่นใจได้ ปลอดภัย100% ไม่มีผลข้างเคียงแต่นอน จากคำยืนยันจากแพทย์

ขมิ้นชันแคปซูล แก้กรดไหลย้อน มีขายที่ไหน

ขมิ้นชันชนิดแคปซูลโดยปกติแล้วตามร้านขายยาทั่วไปก็มีจำหน่าย ขมิ้นชันแคปซูลในร้าน เซฟเว่น อีเลฟเว่น ก็มีจำหน่ายเช่นกัน แต่ถ้าอยากได้ยาขมิ้นชันคุณภาพดีรักษาโรคกรดไหลย้อน โรคเพาะอาหารหรือเพื่อบำรุงร่างกาย ชนิดราคาส่ง ขอแนะนำ”โรงงานแม่คำป้อโอสถ” โรงงานสมุนไพร รับผลิตขมิ้นชันแคปซูล เชียงใหม่ ขายและจำหน่ายยาขมิ้นชันราคาส่ง

ขายขมิ้นชันแคปซูลราคาส่ง

ส่วนท่านที่ต้องการขมิ้นชันราคาส่ง คุณภาพดี เชื่อถือได้ เป็นผงขมิ้นชันบรรจุในแคปซูล ซึ่งจำหน่ายราคาส่ง ผมขอแนะนำเข้าไปดูได้ที่ แต่ถ้าอยากจะสอบถามประสบการณ์ตรงจากผม ก็ ไลน์ หรือโทรมาได้ที่ 0815582320 ยินดีบอกให้เป็นวิทยาทานครับ ข้อมูลยาขมิ้นชันราคาส่ง เพิ่มเติม>>> https://herbthai.cheapsalemaket.com

ติดต่อสอบถามยาขมิ้นชันแคปซูล

Call Center 0923794398,

Line ID:  manow98

(7.00 – 20.00 น.)

โรงงานแม่คำป้อ โอสถ
เชียงดาว เนเจอร์ ฟูด
11 หมู่ 5 ซอย2 ต.เชียงดาว อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่

Facebook: เชียงดาว เฮิร์บ https://www.facebook.com/greenthaiherb

ข้อมูลอ้างอิง

  • สรรพคุณขมิ้นชันมหาวิทยาลัยมหิดล http://www.medplant.mahidol.ac.th/pubhealth/curcuma.html