ว่านชักมดลูก แก้ปวดประจำเดือน ตกขาว เรื่องเล่าประสบการณ์ตรง

หัว ว่านชักมดลูก

ว่านชักมดลูก แก้ปวดประจำเดือน แก้ตกขาว ประสบการณ์ตรงกินแล้วดี ถ้าคุณเป็นตกขาวและคันบริเวณช่องคลอดหรือมีกลิ่นเหม็น นั่นแหละมดลูกภายในช่องคลอดของคุณเริ่มมีปัญหา บางราย ปวดท้องประจำเดือน ทุรนทุราย

ว่านชักมดลูก แก้ปวดประจำเดือน ได้จริงหรือ

จากประสบการณ์ตรง เมื่อปวดท้องเมนท์ ปวดท้องประจำเดือน และคันช่องคลอด เป็นตกขาว ช่องคลอดมีกลิ่น หนูได้กินว่านชักมดลูกตลอด เพราะว่านชักมดลูกไม่ได้มีสรรพคุณเพียงแค่แก้ปวดประจำเดือนเท่านั้น ว่านชักมลูกยังช่วยบำรุงมดลูกของเราได้เป็นอย่างดี เมื่อมดลูกแข็งแรงการปวดประจำเดือนก็หมดไป

สาเหตุของการปวดท้องประจำเดือน

สาเหตุที่ผู้หญิงปวดประจำเดือน ทุกครั้งที่มีประจำเดือนแล้วจะปวดท้อง บางคนปวดน้อย บางคนปวดค่อนข้างรุนแรง สาเหตุที่ปวดท้องเพราะกล้ามเนื้อมดลูกไม่แข็งแรง โดยปกติแล้วผู้หญิงในระยะที่มีประจำเดือน กล้ามเนื้อบริเวณมดลูกจะมีการบีบตัว แต่เมื่อกล้ามเนื้อมดลูกไม่แข็งแรง เวลาที่มดลูกมีการบีบตัวก็จะทำให้มีอาการปวดท้อง อาการปวดหนัก เบา ขึ้นกับความแข็งแรงของมดลูก ถ้ามดลูกแข็งแรงดี และร่างกายมีฮอร์์โมนสมดุลอาการปวดท้องประจำเดือนก็หมดไป สมุนไพรว่านชักมดลูกช่วยคุณได้ เพราะว่านชักมดลูกมีสรรพคุณทำให้กล้ามเนื้อมดลูกแข็งแรง รับประทานเป็นประจำทำให้ไม่ปวดท้องประจำเดือน

อาการปวดประจำเดือนของผู้หญิง

ผู้หญิงส่วนมากเริ่มจากการเป็นประจำเดือน มดลูกของเราก็จะมีการเปลี่ยนแปลง หย่อนยานตามสภาพร่างกาย หรือออกกำลังกายหนักๆ  ก่อนที่จะมีประจำเดือนก็จะมีอาการปวดตามเนื้อตามตัว มีอาการเจ็บบริเวณหน้าอก คลื่นไส้ อาเจียน บางรายเป็นมากจนต้องกินยา หรือบางรายจะตกขาวก่อนประจำเดือนมา หรือตกขาวหลังประจำเดือนหมด นี่คือส่วนหนึ่งของผลข้างเคียงจากการมีประจำเดือน แต่สมุนไพรว่านชักมดลูกช่วยแก้ปัญหาผลข้างเคียงนี้ได้

การรักษาอาการปวดท้องประจำเดือน ที่ดีสุด

การมีรอบเดือนเป็นเรื่องปกติของผู้หญิง สตรีทุกคนไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ เมื่อรอบเดือนมาก็จะมีอาการปวดท้องประจำเดือน วิธีรักษาง่ายๆ โดยไม่ต้องพึงยาหมอ คุณผู้หญิงก็สามารถทำได้ด้วยตนเอง เพื่อบรรเทาอาการปวดท้องประจำเดือนให้ลดลง เช่น

  • ใช้น้ำอุ่นประคบบริเวณหน้าหน้า เพื่อลดการปวดท้องประจำเดือนได้
  • ออกกำลังกายเป็นประจำ เมื่อรอบเดือนมาการปวดท้องประจำเดือนจะไม่รุนแรง
  • รับประทานสมุนไพรว่านชักมดลูกเป็นประจำ เพราะมีสรรพคุณลดอาการปวดท้องประจำเดือนได้แถมยังช่วยบำรุงมดลูกได้ดีอีกด้วย

 

สมุนไพรว่านชักมดลูก ลดการปวดประจำเดือน แก้ตกขาว

ตกขาวเป็นเรื่องปกติของผู้หญิง แต่ถ้าคุณเป็นตกขาวแล้วมีอาการคันบริเวณช่องคลอด หรือมีกลิ่นอันไม่พึงประสงค์ นั่นแหละขอให้คุณระวังไว้ว่ามดลูกของคุณเริ่มมีปัญหา  อาจจะติดเชื้อและช่วงที่ประจำเดือนมา บางรายก็ปวดท้องทุรนทุราย เป็นไข้ แล้วเลือดที่ออกมาก็จะเป็นก้อนๆ  หรือมาไม่สม่ำเสมอ ประจำเดือนมาประปิดกระปอย ผู้หญิงหลายคนมีอาการแบบนี้ คิดว่าคงไม่เป็นอะไรหรอก แต่จริงๆ แล้วปัญหาแบบนี้ปล่อยไว้นานไม่ได้ค่ะ เพราะเกิดจากการอักเสบของมดลูก ติดเชื้อ เรื้อรัง หรือมะเร็งในมดลูกและมดลูกโตในอนาคตได้  ฉะนั้น เรามาป้องกันไว้ก่อนดีกว่าค่ะ

ลักษณะของว่านชักมดลูก

สมุนไพรว่านชักมดลูก ชื่อภาษาอังกฤษ (Curcuma comosa) อยู่ในวงศ์เดียวกับพวก ต้นขิง ข่า ไพลดำ ซึ่งมี 2 ชนิด คือ ชนิดตัวผู้และชนิดตัวเมีย ส่วนที่นำมาใช้เป็นยาบำรุงสตรี ช่วยลดการปวดประจำเดือนผู้หญิง จะใช้ชนิดว่านชักมดลูกตัวเมีย เพราะมีสรรพคุณและฤทธิ์ทางยาแรงกว่าตัวผู้ และยังมีสารฮอร์โมนที่คลายกับอยู่ในร่างกายผู้หญิง ชื่อสาร”ฮอร์โมนเอสโตรเจน” หมอชาวบ้านหรือคนโบราณนิยมขุดเหง้าหัวว่านชักมดลูกมาต้มให้ผู้หญิงกิน เพื่อเป็นยาบำรุงและบำบัดรักษาโรคที่เกิดขึ้นภายในสตรี ถ้าผู้หญิงรับประทานเป็นประจำจะช่วยแก้ปวดประจำเดือนได้เป็นอย่างดี

สรรพคุณว่านชักมดลูก ยาแก้ปวดประจำเดือน

ว่านชักมดลูก สมุนไพรบำรุงร่างกายสตรีที่ดีที่สุดสำหรับผู้หญิงทุกคนและทุกวัย หมอยาแผนปัจจุบันและแพทย์ทางเลือกยกให้สมุนไพรว่านชักมดลูกเป็นยาสำหรับบำรุงร่างกายสตรี ที่ดีที่สุด ตัวหนึ่ง ของสมุนไพรรักษาผู้หญิง โดยเฉพาะผู้หญิงที่ที่มีอาการปวดประจำเดือน ซึ่งมีสรรพคุณครบทุกเรื่องด้านปัญหาภายในสตรี ว่านชักมดลูกเป็นสมุนไพรอีกตัวหนึ่งที่จะช่วยท่านได้  ถามว่าทำไมต้องกินว่านชักมดลูก เพราะว่านชักมดลูก มีประโยชน์และปลอดภัยสำหรับผู้หญิง  และประโยชน์ของว่านชักมดลูกก็มีมากมายเหลือเกิน เช่น

11 สรรพคุณเด่นของสมุนไพรว่านชักมดลูก

  • 1. ปวดท้องประจำเดือน ผู้หญิงแทบทุกคนเมื่อมีรอบเดือนมาครั้งใด ส่วนใหญ่จะมีอาการปวดประจำเดือนทุกคน  บางคนปวดจนทนแทบไม่ไหว น้ำตาไหลพราก ตัวงอ เลยก็มี ขอแนะนำให้รับประทานว่านชักมดลูก แถมยังช่วยให้ประจำเดือนมาปกติอีกด้วย
  • 2. ช่วยกระชับช่องคลอด ผู้หญิงท่านใดช่องคลอดหลวมและไม่กระชับ มีลมออกมาทางช่องคลอด อกไม่ฟู รูไม่ฟิต แนะนำเลยค่ะ นมตึง ช่องคลอดฟิตแน่นอนค่ะ
  • 3. กระชับหน้าท้องที่หย่อนยาน อันเกิดจากการคลอดบุตร ว่านชักมดลูกก็ทำให้หน้าท้องแห้งเร็วได้ค่ะ
  • 4. เพิ่มความกำหนัด และยังช่วยให้ผู้หญิงที่อารมณ์ทางเพศหายไปกลับมามีเหมือนเดิม
  • 5. เพิ่มฮอร์โมนเพศหญิง เพราะว่านชักมดลูกมีสารฮอร์โมนเอสโตรเจนที่เหมือนกับร่างกายผู้หญิง จึงสามารถเพิ่มฮอร์โมนในร่างกายผู้หญิงได้เป็นอย่างดี นอกจากนั้นยังช่วยปรับฮอร์โมนผู้หญิงให้สมดุลอีกด้วย
  • 6. ดับกลิ่นปาก กลิ่นตัว ผู้หญิงบางคนมีกลิ่นปากและลมหายใจที่เหม็นแรงมาก เพียงแค่พูดหรือหายใจเท่านั้น ผู้ที่อยู่ใกล้เคียง ยังต้องเบนหน้าหนี เพราะกลิ่นปากและลมหายใจที่เหม็น ซึ่งจะเสียบุคลิคภาพและภาพพจน์ นอกจากนั้นยังทำให้ตัวผู้หญิงเอง ขาดความมั่นใจในการพบปะผู้คนหรือการเข้าสังคมด้วยเช่นกัน
  • 7. บำรุงผิวพรรณ ทำให้ผิวพรรณขาวนวล เพิ่มความเปล่ง ปลั่งของผิวกาย
  • 8. ช่วยบำรุงเลือดลมสตรี ขับเลือดเสีย จะทำให้เลือดลมไหลเวียนดี
  • 9. อีกทั้งยังช่วยป้องกันมะเร็งปากมดลูก หรือภายในมดลูก ช่วยรักษาซิสต์ และเนื้องอกภายในช่องคลอดให้ฝ่อตัว หรือ เล็กลงด้วย
  • 10. แก้ตกขาว ตกขาวมีกลิ่นเหม็น ว่านชักมดลูกก็ช่วยได้นะค่ะ และสามารถช่วยได้เป็นอย่างดี
  • 11. ช่วย บำรุงมดลูก เพิ่มความกระชับของมดลูก โดยเฉพาะสตรีที่คลอดลูกใหม่ มีปัญหาเรื่องมดลูกเคลื่อน มดลูกไม่กระชับ ลองหาว่านชักมดลูกมารับประทานซิค่ะ

4 ผลข้างเคียงกินว่านชักมดลูก

การกินยาสมุนไพรทุกชนิด ถ้ารับประทานเกินขนาด โอกาสมีผลข้างเคียงกับร่างกายนั้นมีแทบทุกคน เช่นเดียวกับการรับประทานว่านชักมดลูกก็เช่นเดียวกัน ซึ่งผลข้างเคียงของว่านชักมดลูก ที่บ่อยที่สุด เช่น

  • ประจำเดือนมามากผิดปกติ ส่วนใหญ่จะเกิดขึ้นในช่วงระยะแรกของการับประทานว่านชักมดลูก แนะนำให้รับประทานต่อไปได้เลย เพราะเป็นช่วงปรับฮอร์โมนในร่างกาย
  • มีตกขาวออกมาเยอะ เนื่องจากการกินว่านชักมดลูกในระยะแรก ว่านชักมดลูกจะขับตกขาว ล้างช่องคลอดให้สะอาดและเชื้อรา เชื้อแบคทีเรียให้หมดไป ดังนั้น ไม่ต้องตกใจ เพราะนั้นเป็นสัญญาว่าสรรพคุณของว่านชักมดลูกกำลังออกฤทธิ์ทางยาแล้วค่ะ
  • นมตึง หน้าอกแน่นกระชับและนมคัด ปวดบริเวณเต้านมหรือหัวนม ท่านไม่ต้องตกใจ เพราะนั่นคืออาการของฮอร์โมนเพศหญิงกำลังเพิ่มขึ้นค่ะ รับประทานต่อไปได้เลยค่ะ ไม่ต้องหยุดกิน

ขายสมุนไพรว่านชักมดลูก ยาแก้ปวดประจำเดือนสตรี

เมื่อท่านได้อ่านจากประสบการณ์ของดิฉันแล้ว ถ้าไม่อยากให้มดลูกมีปัญหา ก็ลองไปหาหัวว่านชักมดลูกมาปลูกกันนะค่ะ  หรือถ้าขี้เกียจหามาปลูก ก็ซื้อว่านชักมดลูกชนิดแคปซูล ตราเชียงดาวเฮิร์บซิค่ะ เพราะดิฉันรับประทานอยู่ค่ะ ราคาถูก แต่สิ่งที่ดิฉันชอบมากที่สุดเป็นราคาส่งอีกต่างหากค่ะ ใช้แล้วได้ผลดีค่ะ

ว่านชักมดลูกแคปซูลราคาส่ง เชียงดาวเฮิร์บ ยาบำรุงสตรี

สนใจว่านชักมดลูกแคปซูลชนิดราคาส่ง ของโรงงานแม่คำป้อโอสถ ท่านสามารถสอบถามฝ่ายขายโรงงานได้นะค่ะ มีหลายขนาดให้ท่านได้เลือกซื้อไว้รับประทาน มีว่านชักมดลูกแคปซูลชนิดขายราคาปลีกและราคาส่ง เพิ่มเติมได้ที่ https://herbthai.cheapsalemaket.com/

https://herbthai.cheapsalemaket.com/product/5939

ติดต่อสั่งซื้อ ว่านชักมดลูก แก้ปวดประจำเดือน

โทร. 0923794398

ไลน์ไอดี:  manow98

Facebook: เชียงดาว เฮิร์บ https://www.facebook.com/greenthaiherb

โรงงานสมุนไพร เเม่คำป้อโอสถ เชียงใหม่

บทความโดย ปูจ๋า ผนิตรา โพธิปัทมะ

ข้อมูลอ้างอิง

คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล https://www.pharmacy.mahidol.ac.th/th/knowledge/