มะม่วงเขียว3รสหรือกิมหงษ์ มีรสชาติคล้ายมะม่วงแก้วขมิ้นมากแต่ลูกใหญ่กว่า

มะม่วงเขียว3รส หรือมะม่วงกิมหงษ์พันธุ์ไต้หวัน

มะม่วงเขียว3รส หรือ กิมหงษ์ มีรสชาติคล้ายมะม่วงแก้วขมิ้นมากแต่ลูกใหญ่กว่าหนักเป็นกิโล ผลสุกเนื้อไม่เละ รสชาติดีตามสไตล์มะม่วงไต้หวัน ถ้าผลแก่สุกห่ามๆ อร่อยมาก

มะม่วงเขียว3รส ผลใหญ่ยักษ์หนักเป็นกิโล

วันนี้ “สวนThaiG” จะมาแนะนำ”มะม่วงเขียวสามรส“สายพันธุ์ที่มีรสชาติใกล้เคียงกับมะม่วงแก้วขมิ้นมากๆ ทั้งเนื้อและสีเนื้อมะม่วงรวมถึงรสชาติอร่อยเด็ดไม่แพ้กันเลย แถมผลใหญ่ยักษ์น้ำหนักของผลดีอีกด้วย ชาวสวนบางท่านเรียกมะม่วงกิมหงษ์ว่า”มะม่วงพันธุ์ยักษ์” ยิ่งถ้าผลแก่จัดๆ ฝานผลมะม่วงจิ้มกับน้ำปลาหวานหรือจะรับประทานดิบๆ ก็สุดยอด

มะม่วงกิมหงษ์หรือมะม่วงเขียว3รส ผลดิบรสชาติใกล้เคียงมะม่วงแก้วขมิ้น

มะม่วงกินดิบรสชาติดี ต้องมะม่วงกิมหงษ์หรือเขียวสามรสพันธุ์มะม่วงต่างประเทศ เราขอจะแนะนำให้รู้จักมะม่วงอีกสายพันธุ์หนึ่งที่มีรสชาติคล้ายกับมะม่วงแก้วขมิ้นมาก ที่สำคัญลูกใหญ่กว่าและหาซื้อพันธุ์ง่ายกว่าปลูกในบ้านเราแล้ว มีผลผลิตออกมาให้ชิมแล้วรสชาติไม่ต่างจากแก้วขมิ้นเลยและไม่มีกลิ่นขี้ใต้ เป็นมะม่วงทานได้ทั้งดิบและสุก ออกผลปีละ 2 ครั้ง พันธุ์ทวายออกลูกทั้งปี มะม่วงเขียว3รสชื่อคล้ายกับมะม่วงเขียวใหญ่หรือม่วงงามเมืองย่าแเละมะม่วงเขียวมรกต ผลมีลักษณะคล้ายเขียวเสวย แต่ลูกใหญ่กว่าเยอะบางลูกหนักเกือบ1กิโลกรัม สีเปลือกจะไม่เขียวมากเหมือนเขียวเสวย เนื้อข้างในสีเหลืองเหมือนมะม่วงแก้วขมิ้นแต่สีอ่อนกว่าเล็กน้อย

ลักษณะของเนื้อและรสชาติ มะม่วงเขียว3รส

  • รสชาติของมะม่วงเขียวสามรส มี3รสชาติในผลเดียวกันเหมือนกับชื่อเขาเลย เปรี้ยว  หวาน มัน มะม่วงผลดิบจะทานเปล่าหรือจิ้มพริกเกลือก็ได้ ขอบอกอร่อยสุดยอด  เนื้อนุ่มไม่แข็งกระด้าง เนื้อแน่น ไม่แข็ง ไม่มีเสี้ยน กรอบอร่อยมาก ผลสุกรับประทานคู่กับข้าวเหนียวมูลหรือข้าวเหนียวมะม่วงก็รสชาติหอมหวานไม่แพ้กัน มะม่วงผลสุกเปลือกเปลี่ยนเป็นสีเหลืองอ่อน เนื้อเหนียว ไม่เละ รสชาติหวานหอมเหมือนกับมะม่วงเขียวเสวย เมล็ดลีบและเล็ก เนื้อเยอะ ลูกเดียวกินได้ทั้งบ้านเพราะใหญ่มาก สรุปว่าทั้งรสชาติและสีเนื้อมะม่วงข้างใน ความนุ่มของเนื้อเหมือนแก้วขมิ้นมาก
  • ใบ ของมะม่วงเขียว3รสจะมีสีของใบที่เขียวเข้ม
  • ผล จะติดลูกเป็นช่อ 3-5 ลูกต่อช่อ

มะม่วงพันธุ์กิมหงษ์หรือมะม่วงเขียว3รส ใครได้ชิมจะติดใจ  ชิมแล้วจึงบอกต่อ เพราะเรื่องของรสชาติครบเครื่องทุกด้านไม่แพ้มะม่วงพันธุ์อื่นๆ เลย

การปลูกมะม่วงกิมหงษ์หรือ มะม่วงเขียว3รส

มะม่วงเขียว3รสเป็นผลไม้จากประเทศไต้หวัน สภาพภูมิอากาศของประเทศไต้หวันก็มีลักษณะคล้ายหรือใกล้เคียงกับประเทศไทยของเรา ดังนั้นมะม่วงกิมหงษ์สามารถปลูกในพื้นที่ของบ้านเราได้ ผลและรสชาติไม่ผิดเพี้ยนไปจากท้องถิ่นเดิมคือประเทศไต้หวัน

ขั้นตอนการปลูกมะม่วงเขียว3รส ให้โตไวและได้รับประทานผลเร็ว

  • การเลือกกิ่งพันธุ์มะม่วงก่อนลงหลุมปลูก ควรเลือกกิ่งพันธุ์มะม่วงที่ระบบรากแข็งแรง ส่วนเรื่องใบมะม่วงให้เลือกเป็นอันดับรองลงมา ถ้ารากมะม่วงแกร่งแข็งแรง โอกาสที่มะม่วงจะตายมีน้อยมาก จากประสบการณ์ผมจะเลือกต้นมะม่วงที่มีออกรากสีดำ
  • การขุดหลุมปลูกมะม่วง ควรมีระยะห่างระหว่างต้นมะม่วง ควรห่างประมาณ 6 คูณ 6 เมตร ความลึกและความกว้างของหลุมมะม่วง ควรลึกประมาณ 30 ซม. และกว้าง 60 ซม.
  • ก่อนนำต้นมะม่วงลงดินปลูก ควรใส่ปุ๋ย น้ำยาป้องกันเชื้อราและสารไล่แมลงรองพื้นไว้ก้นหลุม เพราะจะทำให้ไม่มีหนอน มด ปลวก กัดกินรากอ่อนของมะม่วง และทำให้รากฝอยมะม่วงแข็งแรงเร็วและหากินธาตุอาหารได้ดี
  • นำต้นมะม่วงกิมหงษ์ลงหลุมปลูกและกลบดิน หลังจากได้เตรียมหลุมปลูกมะม่วงเสร็จแล้ว ให้นำพันธุ์มะม่วงเขียว 3 รส ลงดินและกลบดินพอประมาณ ไม่ต้องกลบดินจนมิดหลุมปลูก กลบดินเพียงแค่โคนต้นเท่านั้นพอ ส่วนดินปากหลุมต้นมะม่วงที่เหลือ เมื่อฝนตกลงมาดินก็จะค่อยๆ ไหลมาลงหลุมเอง ถ้าเรากลบดินมิดหลุมมะม่วง จะทำให้ต้นมะม่วงขาดอากาศถ่ายเทและเวลารดน้ำหรือฝนตกน้อยๆ จะทำให้น้ำลงไปไม่ถึงโคนมะม่วง อาจทำให้มะม่วงตายได้
  • ไม้ปลักค้ำยันต้นมะม่วง เมื่อปลูกมะม่วงเสร็จแล้วควรนำไม้มาปลูกค้ำยันต้นมะม่วง เพื่อป้องกันลมพัดต้นมะม่วงโยกเอน ซึ่งจะทำให้รากมะม่วงโยกเยกและชงักการเจริญเติบโต นอกจากนั้นควรหาหญ้าหรือฟางแห้งปิดโคนหลุมะม่วง เพื่อป้องกันหน้าดินแห้งในกรณีที่ไม่ได้รดน้ำหลายวันหรือฝนไม่ตก ซึ่งจะทำให้มะม่วงขาดน้ำ
  • การปรับปรุงดิน กรณีที่สภาพดินของท่านไม่สมบูรณ์ เช่น ดินแข็ง ดินแข็งเป็นดาน ดินเหนียว ท่านก็ควรใส่สารปรับสภาพดิน ปุ๋ยอินทรีย์ ปุ๋ยหมักหรือฮอร์โมนปรับสภาพดิน เพื่อให้ดินร่วน ดินซุย มีความอุดมสมบูรณ์ ถ้าสภาพดินปลูกไม่ดี จากประสบการณ์ปลูกต้นไม้หรือไม้ผลต่างๆก็จะไม่เจริญเติบโต ออกผลมาก็รสชาติไม่ดี ดังนั้นสภาพดินปลูกเป็นเรื่องที่ไม่ควรมองข้ามไปครับ
  • การใส่ปุ๋ยบำรุงต้นมะม่วง ช่วงที่ มะม่วงปลูกใหม่ ควรใส่ปุ๋ยและฮอร์โมนบำรุงต้นมะม่วงให้รัดเร็ว ดังนั้นควรใส่ปุ๋ยทั้งทางรากและทางใบ ฉีดพ่นเป็นประจำทุก 10-15 โดยใช้ปุ๋ยสูตร 16-15-8 หรือ 18-12-6 และฉีดปุ๋ยหรือฮอร์โมนเสริมทางใบผสมกับสารจับใบ เร่งการแตกกิ่งใหม่และแตกใบอ่อน
  • การป้องกันโรครามะม่วง โรคเชื้อราในมะม่วงมีหลายตัว เกษตกรผู้ปลูกมะม่วงก็ควรใส่ใจเรื่องโรครา เพราะราในมะม่วงจะราดเป็นระยะๆ เช่น โรคราสนิมใบจุด โรคใบไหม้ โรคยางไหล โรคแอนเเทรกโนสในมะม่วง เชื้อราแป้ง เชื้อราชมพูในมะม่วง โรคเชื้อราต่างๆ เหล่านี้ป้องกันได้ ถ้าต้นมะม่วงสมบูรณ์และแข็งแรง ก่อนที่เชื้อราจะระบาดในต้นมะม่วงควรฉีดยาป้องกันไว้ก่อนดีที่สุด โดยใช้สารป้องกันเชื้อรา คาเบนดาซิม ซึ่งเป็นสารป้องกันเชื้อราครอบคลุมโรครามะม่วง
  • การป้องกันแมลงในมะม่วง แมลงที่ทำลายสวนมะม่วงมีหลายชนิด เช่น เพลี้ยไฟ เพลี้ยแป้ง แมลงวันทอง แมลงปากดูด แมลงกัดใบ เป็นต้น แมลงร้ายพวกนี้ไม่ได้เข้ามาทำลายแต่ต้นมะม่วงเท่านั้น แต่ยังเป็นพาหะนำพาเชื้อราต่างๆ เข้ามาระบายในสวนมะม่วงของเกษตรกรชาวสวนมะม่วงอีกด้วย วิธีป้องกันแมลงในสวนมะม่วงของคุณโดยการฉีดยาป้องกันแมลง เป็นระยะ เมือพบว่ามีการระบายให้ฉีดซ้ำทุก7 วันอีก1-2ครั้ง เพื่อกำจัดแมลงให้หมดไปจากสวนมะม่วง

ขายกิ่งพันธุ์มะม่วงกิมหงษ์ “เขียว3รส”

เกษตรกรชาวสวนสนใจอยากปลุกมะม่วงเขียว 3รส หรือพันธุ์มะม่วงกิมหงษ์เป็นพันธุ์มะม่วงต่างประเทศ ปลูกไว้เพื่อบริโภครับประทานเองหรือปลูกมะม่วงเพื่อการค้า ท่านสามารถสอบถามได้ที่สวนThaiGของเราได้นะครับ ทางสวนมะม่วงThaiG รับรองประกันสายพันธุ์มะม่วงและตรงตามสายพันธุ์แน่นอน เรามีพันธุ์มะม่วงต่างประเทศหลายสายพันธุ์และพันธุ์มะม่วงไทยโบราณสิบชนิด เช่น

พันธุ์มะม่วงต่างประเทศ

  1. พันธุ์มะม่วงเขียว3รส
  2. พันธุ์มะม่วงแดงจักรพรรดิ์
  3. พันธุ์มะม่วงไขมุกแดง
  4. พันธุ์มะม่วงแดงซาลหลิน
  5. พันธุ์มะม่วงหงษ์ไคเทอร์
  6. พันธุ์มะม่วงน้ำดอกไม้สีม่วง
  7. พันธุ์มะม่วงอาร์ทู อีทู
  8. พันธุ์มะม่วงผิงกั้วเหวิน
  9. พันธุ์มะม่วงแคระ ศรีลังกา
  10. พันธุ์มะม่วงงาช้างแดง
  11. พันธุ์มะม่วงมังกรแดง

พันธุ์มะม่วงโบราณและพันธุ์มะม่วงที่ตลาดและคนนิยมกิน

  1. พันธุ์มะม่วงเขียวไก่ขา
  2. พันธุ์มะม่วงน้ำดอก ไม้สีทอง
  3. พันธุ์มะม่วงน้ำดอกไม้มัน (ขาวนิยม)
  4. พันธุ์มะม่วงน้ำดอกไม้เบอร์4
  5. พันธุ์มะม่วงโชคอนันต์
  6. พันธุ์มะม่วงแก้ขมิ้น
  7. พันธุ์มะม่วงแก้ว
  8. พันธุ์มะม่วงอกร่องทอง
  9. พันธุ์มะม่วงเขียวเสวย
  10. พันธุ์มะม่วงมันขุนศรี
  11. พันธุ์มะม่วงมันศาลายา
  12. พันธุ์มะม่วงลิ้นงูเห่า
  13. พันธุ์มะม่วงแก้วลืมรัง
  14. พันธุ์มะม่วงยายกล่ำ
  15. พันธุ์มะม่วงหนองแซง
  16. พันธุ์มะม่วงเขียวใหญ่ มะม่วงงามเมืองย่า
  17. พันธุ์มะม่วงมหาชนก
  18. พันธุ์มะม่วงหนังกลางวัน
  19. พันธุ์มะม่วงทองดำ
  20. พันธุ์มะม่วงมัน เดือนเก้า
  21. พันธุ์มะม่วง แม่ลูกดก
  22. พันธุ์มะม่วงเพชรบ้านลาด
  23. พันธุ์มะม่วงปลาตะเพียน
  24. พันธุ์มะม่วง 3 ฤดู เปรี้ยว
  25. พันธุ์มะม่วง 3 ฤดู มัน
  26. พันธุ์มะม่วงพิมเสนมัน

สวนมะม่วงไทยเซ็นทรัล การ์เด้น ยังจำหน่ายขายกิ่งพันธุ์มะม่วงอีกมากที่ยังไม่ได้แจ้งรายชื่อพันธุ์มะม่วงในหน้าเวปไซต์นี้ นี่เป็นเพียงแค่ตัวอย่างเล็กน้อยที่นำมาเสนอให้ท่าน ถ้าสนใจข้อมูลเพิ่มเติมท่านก็สามารถโทรสอบถามหรือเข้าไปที่ลิงค์พันธุ์มะม่วงด้านล่างนี้ได้เลยครับ

ดูรายละเอียด กิ่งพันธุ์มะม่วงเขียว3รส http://everysale.thaicentralgarden.com/

ผล มะม่วงเขียว3รส กิมหงษ์

ผลมะม่วง เขียว3รส กิมหงษ์

สนใจหาซื้อกิ่งพันธุ์แท้จาก สามพราน นครปฐม

โทรสอบถามเพิ่มเติม 089-1710545

ไลน์ไอดี:  @sukanyathaig

มะม่วงเขียว3รส หรือมะม่วงกิมหงษ์พันธุ์ไต้หวัน

มะม่วงเขียว3รส หรือมะม่วงกิมหงษ์พันธุ์ไต้หวัน รสชาติเยี่ยม

บทความโดย สุกัลยา ThaiG

มะม่วงเขียว 3รส หรือ กิมหงษ์ มีรสชาติคล้ายมะม่วงแก้วขมิ้นมากแต่ลูกใหญ่กว่า