สมอไทย ลูกใหญ่จัมโบ้ มะขามป้อมยักษ์อินเดีย กิ่งพันธุ์ไม้เสียบยอด

ผลสมอไทย ต้นสมอยักษ์ ลูกใหญ่เท่าไข่ไก่

ขายกิ่งพันธุ์ ต้นสมอยักษ์ไทย ผลใหญ่จัมโบ้ มะขามป้อมอินเดีย แบบเสียบยอดปลูกแล้วให้ผลิตเร็วไม่กลายพันธุ์ สมอไทยถีอว่าเป็นพืชสมุนไพรมาแต่โบราณมีสรรพคุณช่วยระบาย ขับล้างพิษลำใส้

ขาย ต้นสมอยักษ์ไทย ลูกใหญ่และมะขามป้อมยักษ์อินเดีย

ต้นสมอยักษ์ลูกใหญ่จัมโบ้และมะขามป้อมยักษ์อินเดียพันธุ์ทวาย ต้นไม้สมุนไพร สรรพคุณยาระบายและล้างพิษร่างกาย อยากปลูกต้นสมอไทย สมอพิเภกและมะขามป้อมยักษ์สอบถามได้เป็นต้นสมอและมะขามป้อมเสียบยอด

มะขามป้อมยักษ์และสมอลูกยักษ์ สวนไทยเซ็นทรัลการ์เด้น

เมื่อมี มะขามป้อมยักษ์อินเดีย ก็จะต้องมี สมอยักษ์ไทย ซึ่งจะได้ไม่น้อยหน้ากัน ไทยเซ็นทรัลการ์เด้น ชอบหาต้นไม้แปลก ต้นไม้หายากมาให้คนชอบปลูกต้นไม้โดยเฉพาะคนที่ชอบผลใหญๆ ได้นำไปปลูกกันครับ

ผลสมอไทย ลูกใหญ่จัมโบ้เกือบเท่าไข่ไก่

สมอไทยลูกใหญ่จัมโบ้ คัดสายพันธุ์มาจากสมอไทยที่มีลูกขนาดใหญ่ นำมาเสียบยอดแล้วทดลองปลูกหลายครั้งจนได้ผลเป็นที่น่าพอใจ คือ ลูกใหญ่เกือบเท่าไข่ไก่ และให้ผลผลิตหลังจากปลูกแล้ว2ปี

ต้นสมอยักษ์ไทย ลูกจัมโบ้เกือบเท่าไข่ไก่

สมอไทย ลูกจัมโบ้เกือบเท่าไข่ไก่

ต้นสมอไทยสรรพคุณทางยา

โดยปกติแล้ว สมอไทยจะขึ้นตามป่าตามเขา แต่ปัจจุบันนี้เริ่มหายากมากขึ้นทุกวัน เพราะป่าโดนบุกรุก ถูกทำลาย  ต้นสมอก็โดนโค่นทิ้งกันหมด จะหาดูต้นสมอนั้นยากยิ่งนักต้องเข้าป่าลึก แต่สมอก็เป็นผลไม้ที่มีสรรพคุณและฤทธิ์ทางยานั้นมากมาย

สรรพคุณต้นสมอไทย

สรรพคุณของผลสมอ โดยเฉพาะช่วยระบายท้องได้ดีมากๆ คนโบราณนิยมนำมาเป็นยาสมุนไพร รักษาโรคต่างๆ เช่น เป็นยาระบาย ยามเมื่อท้องผูกไม่อึ ถ่ายอุจาระไม่ออก ไม่ถ่ายหรือถ่ายยาก ระบบการขับถ่ายแปรปรวนไม่ปกติหรือเรียกว่าระบบขับถ่ายไม่สมดุล ช่วยขับเสมะและแก้บิด แก้ไข้ ซึ่งสมอไทยใช้เป็นสมุนไพรมาแต่โบราณและยังเป็นหนึ่งในสูตรยา ตรีผลา

สมอไทยและมะขามป้อม เป็นส่วนผสมของตำรับยาตรีผลา

ตำรับยาตรีผลา ซึ่งประกอบด้วยผลไม้สามอย่าง คือ สมอไทย สมอพิเภก มะขามป้อม ซึ่งกำลังเป็นที่นิยมในปัจจุบันนี้ เพราะคนเราเริ่มรู้กันแล้วว่ายาเคมีนั้นดี แต่กินแล้วมีของแถม ของแถมที่คนเราไม่อยากได้ แต่ก็ได้โดยหลีกเลี่ยงไม่ได้ ของแถมที่ว่าก็คือ สารเคมีที่ตกค้างในร่างกายเป็นตัวก่อมะเร็ง

ต้นสมอยักษ์ไทย สวนสมุนไพรThaiG

วันนี้ “สวนThaiG” เล็งเห็นว่าสมอนั้นมีประโยชน์จริงและหายากด้วย จึงอยากแนะนำสมาชิก “เวปThaiG” หาซื้อมาปลูกไว้ติดบ้านให้ลูกหลานได้ดูหน้าตาของต้นสมอยักษ์ไทย ด้วย ซึ่งเด็กสมัยนี้ร้อยละ60 ไม่รู้จักลูกและต้นสมอ ซึ่งเราผู้เป็นพ่อเป็นแม่เป็นบรรพบุรุษควรจะอนุรักษ์ของดีมีประโยชน์ไว้ให้ลูกหลาน

ต้นสมอและมะขามป้อมผลยักษ์เสียบยอด

ตามปกติสมอไทยต้องปลูกถึง7-8ปี (ปลูกจากเมล็ด) ถึงจะติดลูกและลูกก็จะใหญ่กว่าหัวแม่มือผู้ใหญ่เล็กน้อย แต่เดี๋ยวนี้มี สมอยักษ์ไทย ที่ลูกใหญ่เกือบเท่าไข่ไก่ ปลูกแค่2ปี ก็เริ่มติดลูกแล้ว เพราะขยายพันธุ์โดยการเสียบยอด และยอดที่นำมาเสียบต้องเป็นยอดจากต้นที่ติดลูกแล้วถึงจะให้ผลผลิตเร็ว ไหนๆจะปลูกทั้งที ใช้เนื้อที่เท่ากันก็ปลูกต้นที่ให้ลูกเร็วและใหญ่กว่า จะได้ไม่เสียเวลารอคอยนานๆๆๆๆ เหมือนพันธุ์ดั้งเดิมนะค่ะ

การปลูก ต้นสมอยักษ์ไทย ให้ต้นใหญ่ออกลูกเร็ว

วิธีปลูกต้นสมอ ต้นสมุนไพรมีวิธีการปลูกเหมือนกับปลูกต้นไม้ป่าทั่วไป ไม่มีอะไรซับซ้อนมากมายเหมือนกับปลูกไม้ผล โดยมีวิธีการปลูกดังนี้

  • ขุดหลุมปลูกต้นสมอ ควรให้ลึกประมาณ 31-40 ซม. ความกว้างของปลูก 60 เซ็นติเมตร เพื่อป้องกันต้นสมอโค่นล้มเมื่อต้นสูงโตเต็มที่ เพราะต้นสมอเป็นไม้ที่สูง 15-20 เมตร
  • ใส่ปุ๋ยคอกรองพื้น ถ้ามีปุ๋ยสูตรละลายช้า(ปุ๋ยเม็ด)ก็ควรใส่รองก้นหลุมด้วยก็จะดีมากๆ แต่ไม่ควรใส่ปุ๋ยเค็มรองพื้นเพราะไม้ปลูกใหม่รากยังไม่แข็งแรง อาจทำให้ต้นสมอตายได้
  • นำต้นสมอไทยลงหลุมปลูก กลบดินให้มิดโคนต้นพอประมาณ ไม่ต้องเหยี่ยบดิน เพื่อต้นสมอจะได้มาออกซิเจนระบายความร้อนจากใต้ดิน นำกิ่งไม้มาปลักและใช้เชือกผูกติดกับต้นไม้ให้แน่นป้องกันล้มพัดต้นสมอโค่นล้ม
  • การรดน้ำหรือการให้น้ำต้นสมอ ควรรดทุกวันในช่วงปลูกลงดินใหม่ๆ จนกว่ารากจะเดินดีแล้ว

ขาย ต้นสมอยักษ์ไทย และมะขามป้อมอินเดีย

ท่านใดสนใจจะซื้อกิ่งพันธุ์สมอไทยลูกใหญ่จัมโบ้ หรือเรียกอย่างหนึ่งว่า “สมอยักษ์ไทย” รวมทั้งมะขามป้อมยักษ์อินเดีย ไปปลูกไว้ติดบ้านเพื่อทำยาก็โทรมาสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้นะค่ะ 089-1710545 คุณสุกัลยา เราการันตรีสายพันธุ์ปลูกแล้วลูกใหญ่ติดลูกไวแน่นอน

สมอไทยลูกใหญ่พอหาซื้อได้ แต่ที่ลูกใหญ่ยักษ์เกือบเท่าไข่ไก่และออกลูกเร็วมีไม่มาก ข้อมูลต้นสมอยักษ์และต้นสมุนไพรอื่นๆ เพิ่มเติม https://everysale.thaicentralgarden.com/

ต้นสมอไทยลูกใหญ่ยักษ์จัมโบ้ สวนThaiG

ต้นสมอไทยลูกใหญ่ยักษ์จัมโบ้ สวนThaiG

ติดต่อสอบถาม สวนป่าสมุนไพรThaiG

ติดต่อสอบถามที่ Call Center 0891710545,0923794398,
เวลา: (7.00 – 20.00)

Facebook: Thai Central Garden https://www.facebook.com/thaicentralgarden

Facebook : สุกัลยา เชียงดาว เฮิร์บ https://www.facebook.com/sukanya.dung

Line ID: @sukanyathaig

Line ID: manow98

เพิ่มเพื่อน

แผนที่สวนไทยเซ็นทรัล สามพราน บ้านหอมเกร็ด พุทธมณฑลสาย6
แผนที่กูเกิ้ล https://goo.gl/maps/yaHMTAmCCqs

แผนที่สวนไทยเซ็นทรัล อู่ทอง “ศูนย์เพาะชำพันธุ์ไม้” สุพรรณบุรี https://goo.gl/maps/DovXKthKD6n