พันธุ์ไม้ตัดใบหรือไม้ใบ พันธุ์ไหนที่น่าปลูก ตัดขายได้ราคาดี

ฟิโลเดรอดรอน ใบไขว้(Philodendron)

พันธุ์ไม้ตัดใบ หรือไม้ใบ พันธุ์ไหนที่น่าปลูก ปลูกแล้วขายได้ราคาดี ขอแนะนำมอนสเตร่าชนิดขอน ไผ่ฟิลิปปินส์ ต้นยางอินเดีย พลูจีบและต้นเล็บครุฑ ต้นมรกตแดง ที่ฮิตขณะนี้

พันธุ์ไม้ตัดใบ หรือไม้ใบ พันธุ์ที่ตลาดต้องการ

ไม้ตัดใบหรือไม้ใบ พันธุ์ที่คนนิยมปลูกและเป็นที่ต้องการของตลาด เมื่อปลูกแล้วขายได้ราคาดี เราจะดูหรือรู้อย่างไรว่าไม้ตัดใบตัวไหนที่ขายดีและเป็นที่ต้องการของตลาด วิธีการนั้นให้สังเกตุ ง่ายๆ ต้นไม้ในสวนเราเป็นหลัก

ประเทศไทยเราถือว่าเป็นประเทศเขตร้อน เหมาะแก่การปลูกไม้ใบหรือไม้ตัดใบ เพราะไม้ใบจะสามรถเจริญงอกงามได้ดี ไม้ใบมีมากมายหลายชนิดสายพันธุ์มาก เราจะเลือกปลูกชนิดไหนหรือพันธุ์ไหนดีที่เราจะขายได้และขายได้ราคาดี จากประสบการณ์ที่เราเข้าออกสวนไม้ตัดใบบ่อยๆ สวนใหญ่ที่ผลิตขายทั้งในประเทศและส่งออก เราก็จะเห็นไม้ใบที่เขาตัดขายดูก็รู้แล้วว่าตัวไหนขายดี เป็นที่ต้องการของตลาด

การดูไม้ตัดใบชนิดไหน พันธุ์อะไร ที่คนชอบนำมาใช้

ไม้ตัดใบ ชนิดไหนต้องตัดขายทุกวันและแต่ละวันตัดใบออกสู่ตลาดจำนวนมากๆ ตัวนั้นแหละที่ขายดีขายได้และได้ราคา เพราะถ้าขายไม่ได้และขายไม่ได้ราคา จะทำให้เหนื่อยทำไม เสียเงินเสียเวลาถูกไหมค่ะ หรือถ้าดูในแปลงปลูกถ้าแปลงไหนไม่ค่อยมีใบอันนั้นแหละที่ขายดี ถ้าแปลงไหนมีใบให้เราเห็นเยอะๆ และมีใบใหญ่มากๆ ก็แสดงว่าไม่มีออเดอร์และขายไม่ดี

การปลูกไม้ตัดใบ เสี่ยงเหมือนการแทงหวง

การทำธุรกิจทุกอย่างต้องเสี่ยงทั้งนั้น จะถูกหวยหรือไม่ ต้องเสี่ยงเอา การปลูกไม้ตัดใบ หรือไม้ใบ ก็เหมือนกันต้องคาดการณ์หรือดูลู่ทางให้ออกว่าตัวไหนน่าเล่น ปลูกแล้วจะขายได้ไหม บางทีไม้ใบตัวนี้สวยถูกใจเรามาก เราอยากปลูกแต่ตลาดหรือคนใช้เขาไม่ต้องการ ปลูกไปก็เจ๊งจริงไหมค่ะ ฉะนั้นจงปลูกตามที่ต้องตลาดต้องการ ประเทศไทยบ้านเราที่เห็นที่สวนไม้ตัดใบเขาขายดีก็มีหลากหลาย

11 ไม้ตัดใบที่ขายดีและคนนิยมปลูก

ไม้ตัดใบที่คนนิยมปลูกและเป็นที่นิยมของตลาด มีการนำมาใช้ในงานพิธีกรรมต่างๆจำนวนมาก โดยเฉพาะร้านจัดดอกไม้สำหรับจัดพวงหรีด กระเช้าดอกไม้หรือบูธจัดปรัมพิธีต่างๆ คือ

  1. มอนสเตร่า ราชินีแห่ง ไม้ใบ  ฟิโลเดรนดรอนมอนสเตร่า หรือเรียกกันสั้นๆว่า “มอนสเตร่า”
  2. ต้นเล็บครุฑผักชี
  3. ต้นพูลฉีกหรือพลูจีบ
  4. ต้นยางอินเดียใบเขียวและใบดำ
  5. ต้นไผ่ฟิลิปปินส์
  6. ต้นมรกตแดง
  7. ต้นมรกตเขียว
  8. ต้นฟิโลฯหูช้าง หรือเรียกสั้นๆว่า ต้นหูช้าง
  9. ต้นฟิโลฯใบดำ เป็นไม้ใหม่ที่เพิ่งออกสู่ตลาดและเป็นที่ต้องการของตลาดต่างประเทศเป็นอย่างมาก น่าจะเป็นคู่แข่งกับมอนสเตร่าได้อย่างสมน้ำสมเนื้อ
  10. ต้นฟิโลฯใบไขว้และที่มาแรงมากๆตอนนี้ก็คือ ที่สวนไม้ใบ มีไม่พอให้ตัดขาย เพราะฟิโลฯใบไขว้ถือได้ว่าเป็นไม้ตัดใบตัวใหม่ที่มีใบที่พริ้วสวยงาม และมีใบที่มันวาวมากๆ
  11. อ้อ…ลืมแนะนำ ไม้ใบอีกตัวหนึ่ง ซึ่งก็เป็นไม้ใหม่ เช่นกัน ฟิโลฯ ใบพาย ซึ่งใบจะ แข็ง หนา ก้านยาว ตัวนี้เป็นไม้ใหม่ อีกตัวหนึ่งที่น่าจับตามอง เพราะมาแรงมากๆ ซึ่งเป็นที่นิยม ทั้งตลาดไทย และตลาดต่างประเทศค่ะ และยังเป็นไม้ใบที่คนทำธุรกิจ ไม้ตัดใบ ยังปลูกกันไม่มาก

ข้อควรคำนึ่งในการปลูก ไม้ใบ จำหน่ายเพื่อตัดใบขาย

1. ความต้องการของตลาด

2. คู่แข่งในตลาดมีมากไหม

3. ทำก่อนเขาย่อมได้เปรียบ

4. พันธุ์ไม้ที่จะปลูก

ขอให้ทุกท่านที่ต้องการทำธุรกิจไม้ตัดใบจงประสบผลสำเร็จทุกท่านค่ะ

ขายพันธุ์ไม้ตัดใบ ไม้ประดับ เป็นต้นกล้าสำหรับปลูกขายตัดใบ

ถ้าสนใจปลูกไม้ใบหรือไม้ตัดใบ ถ้าหาต้นพันธุ์ไม่ได้โทรมาสอบถามได้นะค่ะ เราคือแหล่งขายต้นพันธุ์ไม้ตัดใบที่มีคุณภาพ และมีพันธุ์ไม้ใบหลายสายพันธุ์สำหรับเกษตรกรที่อยากปลูกไม้ใบจำหน่าย ท่านสามารถเข้าไปดูข้อมูลเพิ่มเติมพันธุ์ไม้ใบได้ที่ >>>> https://everysale.thaicentralgarden.com/

พันธุ์ไม้ตัดใบ ต้นมรกตแดงเป็นไม้ประดับและไม้ตัดใบ

พันธุ์ไม้ใบ ต้นมรกตแดงเป็นไม้ประดับและไม้ตัดใบ

โทรติดต่อสอบถามเพิ่มเติมที่สวนไม้ใบThaiG

คุณสุกัลยา เกิดโภคา

โทร.0923794398

ไลน์ไอดี:  manow98

Facebook: Thai Central Garden https://www.facebook.com/thaicentralgarden

สวน ไทยเซ็นทรัล การ์เด้น ขายพันธุ์ไม้ ออนไลน์