ขาย พันธุ์ มะพร้าวน้ำหอม มะพร้าวน้ำหวานสามพราน บ้านแพ้ว

ขาย มะพร้าวน้ำหอม และมะพร้าวน้ำหวาน สามพรานบ้านแพ้วซึ่งเป็นที่ยอมรับว่า มีความหวานหอมและมีชื่อเสียงของประเทศไทยและทั่วโลก สนใจปลูกมะพร้าวน้ำหอมแท้100% ราคาถูกชัวร์

มะพร้าวน้ำหอม รสชาติหอมหวานต้องพันธุ์สามพรานและบ้านแพ้ว

มะพร้าวน้ำหอมและมะพร้าวน้ำหวานต่างกันอย่างไร? หลายๆท่านยังมีความเข้าใจผิดๆ ในเรื่องของมะพร้าวน้ำหอมและมะพร้าวน้ำหวาน มีความเข้าใจว่าเหมือนกัน แต่จริงๆ พันธุ์มะพร้าวน้ำหอม และมะพร้าวน้ำหวาน ไม่เหมือนกันครับ แตกต่างกันคนละขั้วโลกเลยหล่ะ

มะพร้าวน้ำหวาน

มะพร้าวน้ำหวานที่สวนThaiG ลูกจะค่อนข้างกลม

ข้อแตกต่างระหว่างมะพร้าวน้ำหอมกับน้ำหวาน

มะพร้าวน้ำหอม รสชาติหวานน้อยจะไม่หวานมาก แต่จะมีกลิ่นหอมมากๆ

มะพร้าวน้ำหวาน จะมีกลิ่นหอมเล็กน้อย แต่จะมีรสชาติหวานชื่นใจ

ลักษณะของลูกมะพร้าวน้ำหอม

  • 1.พันธุ์ลูกยาวรีหรือลูกเล็ก หัวและตูดเรียว  พันธุ์นี้จะติดลูกดกมาก
  • 2.พันธุ์ก้นกลม หรือ ก้นมน ลูกใหญ่ พันธุ์นี้เปลือกจะบางที่สุดในบรรดามะพร้าวน้ำหอมด้วยกัน ลูกดกเสม่ำเสมอ
  • 3.พันธุ์ก้นจีบ เป็นพันธุ์ที่มีรูปทรงและขนาดอยู่ระหว่างพันธุ์ก้นกลมมนกับพันธุ์ผลยาว ลูกค่อนข้างกลมใหญ่ ก้นมีร่องคล้ายจีบ 3-4 ร่อง หรือเรียกว่ามะพร้าวตูดจีบ  ติดลูกดก

การปลูกมะพร้าวน้ำหอม

เมื่อท่านได้ทราบข้อมูลดังนี้แล้ว เมื่อครั้งใดที่คุณจะปลูกมะพร้าวน้ำหอมหรือน้ำหวานก็ควรจะต้องพิจารณาก่อนนะครับ ว่าเราจะปลูกแบบไหนดี แต่ที่สวนเรามีเทคนิคการปลูกที่แหกคอกต่างจากสวนอื่นๆ ไทยเซ็นทรัลการ์เด้นหรือ ThaiG ของเราจึงได้คุณภาพออกมาเป็น Two in One คือเราก็จะได้ทั้งหอมทั้งหวานในผลเดียวกัน

มะพร้าวน้ำหอม

มะพร้าวน้ำหอมที่สวนThaiGสุพรรณบุรี ลักษณะลูกจะเรียว

เทคนิค ปลูกมะพร้าวน้ำหอมให้ได้รสชาติทั้งหอมและหวาน

  • ปลูกทั้งมะพร้าวน้ำหวานและน้ำหอมปนอยู่ด้วยกัน เพื่อเกษรจะได้มีการผสมพันธุ์กัน โดยมีผึ้งหรือแมลงเป็นตัวผสมพันธุ์ให้มะพร้าวน้ำหอม
  • ปลูกเตยใต้ต้นมะพร้าว เพราะเตยมีกลิ่นหอม ท่านจะสังเกตุเห็นเกษตรกรชาวสวนมะพร้าวน้ำหอมย่านสามพราน ดำเนินหรือบ้านแพ้ว จะปลูกต้นเตยไว้ริมร่องสวน ได้ประโยชน์ 2 ชั้น ขายได้ทั้งต้นเตยและผลมะพร้าวน้ำหอม
  • ใส่ปุ๋ยสูตร 8-24-24 เพิ่มความหวานให้กับมะพร้าวน้ำหอม และควรใส่ปุ๋ยคอก ขี้หมู ปีละ 2 ครั้ง ต้นละ 10 กิโล/ครั้งเพียงเท่านี้ผมก็ได้ ผลผลิตตามที่ผมต้องการแล้ว

ประสบการณ์ปลูก มะพร้าวน้ำหอมต้นเตี้ย

ผมมีประสบการณ์ปลูกมะพร้าวน้ำหอมจะเล่าสู่กันฟัง ผมปลูกมะพร้าวไว้ที่สวนผมมา 15 ปีแล้วครับ ครั้งแรกผมไปซื้อต้นพันธุ์แถวสามพรานครับ ซื้อไปปลูก30ต้น ปลูกได้3ปีกว่า ก็เริ่มออกลูก แต่พันธุ์มะพร้าวน้ำหอมยังไม่พอ ครับ ผมก็ซื้อเพิ่มไปปลูกอีก แต่คราวนี้ผมไม่ได้ไปซื้อที่สามพรานแล้วครับ บังเอิญว่าไปเที่ยวย่านบ้านแพ้ว ขับรถไปมองข้างทางเห็นสวนมะพร้าวมองดูบนต้นมะพร้าว เอ๊ะ! ทำไมมะพร้าวลูกใหญ่จัง ก็เกิดความสนใจเพราะกำลังจะหาซื้อไปปลูกเพิ่มพอดี ก็เลยขับรถเข้าไปในสวนมะพร้าวน้ำหอม จอดรถตรงที่เขาเพาะต้นพันธุ์มะพร้าวน้ำหอม ลงไปดูพันธุ์มะพร้าว และสอบถามเจ้าของสวนว่า “ทำไมมะพร้าวแถวนี้ลูกใหญ่จัง ที่สวนผมไม่เห็นใหญ่ขนาดนี้เลย เจ้าของสวนก็ตอบผมว่า “เอาพันธุ์ที่ไหนไปปลูก” ผมก็ตอบว่า “ซื้อแถวสามพราน” เจ้าของสวนก็เลยบอกผมว่า “ของคุณนั้นเป็นมะพร้าวน้ำหอม” ส่วนที่คุณเห็นแถวนี้เป็นมะพร้าวน้ำหวาน ผม“งงมาก” เลยถามเขาไปว่า”มันต่างกันยังไง” เขาบอกว่า”มะพร้าวน้ำหอมลูกจะเล็ก น้ำไม่หวานมากแต่หอม ส่วนมะพร้าวน้ำหวานลูกจะใหญ่น้ำหวานมาก แต่น้ำมะพร้าวจะไม่หอม” ผมพึ่งถึงบางอ้อ ก็เลยซื้อไปปลูกที่สวนอีก 80 ต้น ปัจจุบันนี้ก็ออกลูกหมดแล้ว จริงอย่างเขาว่า มะพร้าวที่ผมไปปลูกรอบหลัง ลูกจะใหญ่ค่อนกลมเหมือนย่านบ้านแพ้วเลยครับ ที่สวนผมเลยมี 2 อย่างทั้งน้ำหอมและน้ำหวาน

ปลูก มะพร้าวน้ำหอม สร้างรายได้เสริม

วันหยุดงานเสาร์-อาทิตย์ ต้องเข้าสวนมะพร้าวน้ำหอมทุกครั้งที่เป็นวันหยุดงาน พอมะพร้าวออกลูก เวลาผมไปสวนเสาร์-อาทิตย์ ขากลับก็จะตัดมะพร้าวมาขายด้วยเป็นค่าน้ำมันรถ ขายแถว กำแพงแสน นครชัยศรี ครั้งแรกแม่ค้าไม่ยอมซื้อ แม่ค้าถามว่าสวนอยู่ที่ไหนผมบอกอยู่สุพรรณ แม่ค้าบอกไม่เอาหรอกมะพร้าวแถวนั้นน้ำจะเปรี้ยว ผมบอกว่าชิมก่อนครับไม่ซื้อไม่ว่าครับ แม่ค้าก็เลยชิม พอชิมเสร็จแล้วแม่ค้าก็บอกผมว่ามีเท่าไหร่เอาลงมาให้หมดเลย และเที่ยวหน้าถ้าผ่านมาก็เอาติดรถมาขายได้ ผมนึกขำในใจมาบอกว่าน้ำมะพร้าวผมเปรี้ยวได้ไง

เทคนิคปลูก มะพร้าวน้ำหอม ให้ได้รสชาติหวานและหอม

มะพร้าวน้ำหอมรสชาติเปรี้ยว มีเคล็ดลับเทคนิคการปลูกมะพร้าวให้หอมหวาน ใส่น้ำหมักหัวปลา มะพร้าวน้ำหอมสวนท่านมีรสชาติไม่อร่อย ใส่ปุ๋ยชีวภาพน้ำหมักหัวปลา ได้ผล100% เพราะผมใส่น้ำหมักหัวปลาทุกเดือนครับ(เคล็ดไม่ลับ) แค่นี้ก็จะได้มะพร้าวที่มีน้ำหอมหวานแล้วครับ

น้ำหมักหัวปลา เพิ่มความหวานให้มะพร้าวน้ำหอม

ปุ๋ยหมักชีวภาพ น้ำหมักหัวปลา ลองนำไปทำดูนะครับ ไม่เสียหายสำหรับคนที่ปลูกมะพร้าวแล้ว น้ำพร้าวเปรี้ยว นะครับ หมักหัวปลาไว้ใช้เองไม่ต้องไปซื้อปุ๋ยมาใส่ให้เปลืองเงินครับ เพราะใส่ไปแล้วจะหวานนานหรือเปล่าก็ไม่ทราบ ส่วนของผมหวานมา 6 ปีแล้วครับ แล้วจะหวานไปตลอดอายุไขของมะพร้าว เพราะน้ำหมักหัวปลาไม่ได้ทำให้ดินผมเสื่อมสภาพครับ มีแต่ช่วยฟื้นฟูและปรับสภาพดินให้ดีขึ้นไปเรื่อยๆ ครับ จบแล้วครับขอบคุณที่อ่านจนจบ

ขายพันธุ์ มะพร้าวน้ำหอม พันธุ์สามพราน-บ้านแพ้ว

หมายเหตุ : ท่านที่สนใจอยากปลูก มะพร้าวน้ำหอมต้นเตี้ย มะพร้าวน้ำหวาน อู่ทอง สุพรรณบุรีและที่สวนมะพร้าวThaiG สามพราน ถนนบรมราชชนนี พุทธมณฑลสาย6 สามพราน ฝั่งขาออกกรุงเทพ ใกล้ห้างเซ็นทรัลสาขาศาลายา เรามีต้นพันธุ์มะพร้าวน้ำหอมและพันธุ์มะพร้าวแกงหลายสายพันธุ์ให้นำไปปลูกครับ เช่น

  1. พันธุ์มะพร้าวน้ำหอมต้นเตี้ยสามพราน บ้านแพ้ว
  2. พันธุ์น้ำหอมทะเลบ้า
  3. พันธุ์มะพร้าวน้ำหอมเนื้อกะทิ
  4. พันธุ์มะพร้าวพวงร้อย ลูกดก เนื้อมะพร้าวนิ่มเหมาะสำหรับทำหน้าขนม
  5. พันธุ์มะพร้าวแกง สำหรับคั้นน้ำกะทิ เป็นมะพร้าวแกงพันธุ์ดีกล้ามเนื้อมะพร้าวหนา น้ำกะทิมันและหวาน
  6. พันธุ์มะพร้าวกะทิเนื้อฟู สำหรับรับประทานกับหวานเย็นหรือใส่น้ำกะทิรับประทาน
  7. พันธุ์มะพร้าวแฝด ต้นเดียวออก 2 – 3 หน่อ

ข้อมูลเพิ่มเติมก็กดไปที่หน้านี้เลยครับ http://everysale.thaicentralgarden.com/

ต้นพันธุ์มะพร้าวน้ำหอม

พันธุ์มะพร้าวน้ำหอมต้นเตีย ติดลูกเร็วไว น้ำหวาน กลิ่นหอม

สอบถาม พันธุ์มะพร้าวน้ำหอม และพันธุ์มะพร้าวอื่นๆ

โทร. 0923794398

ไลน์ไอดี:  manow98

Facebook: Thai Central Garden https://www.facebook.com/thaicentralgarden

ThaiG สวนขายกิ่งพันธุ์ไม้ผลและพันธุ์ไม้ต่างๆ