ประสบการณ์การใช้น้ำหมัก “สรรพคุณน้ำหมักฝาถัง” สูตรป้าเช็ง

น้ำหมักมะนาว กินแก้ไขหวัด ได้ผล 100%

สรรพคุณน้ำหมักฝาถัง สุตรเด็ดของป้าเช็ง วันนี้จะมาเล่าประสบการณ์ ทีได้จากการใช้น้ำหมักเอนไซด์ น้ำหมักฝาถัง ถ้าสมาชิกท่านใดเคยทำน้ำหมักก็จะรู้ว่าน้ำฝาถังคืออะไร

น้ำหมักใต้ฝาถัง ประโยชน์สรรพคุณเยี่ยม แต่สมาชิกท่านใด ที่ยังไม่เคยหมักก็จะยังไม่ทราบ น้ำฝาถังก็คือน้ำที่เกาะอยู่บนฝาถัง ที่เราใช้หมักนั่นแหละค่ะ ดูก็เหมือนน้ำเปล่าเรานี้แหละค่ะ แต่ประสิทธิภาพสุดยอด

สรรพคุณน้ำหมักฝาถัง สูตรเด็ดของป้าเช็ง

ใช้ทาหน้าสัก 2-3 เดือนขึ้นไป หน้าจะเริ่มเนียน รูขุมขนเล็กลงหน้าจะใสขึ้น หน้าของดิฉันมีฝ้า เพราะดิฉันจะเข้าสวนทุก วันเสาร์- อาทิตย์ ชอบเดินตากแดดไม่ชอบใส่หมวก ทำให้ฝ้าขึ้นหน้า ดิฉันก็ใช้น้ำฝาถังนี้แหละ ใช้ทาหน้า ฝ้าก็จะจางลง แต่ก่อนดิฉันจะซื้อครีมกันแดดมาใช้ทาหน้า ป้องกันแสงแดด แต่เดี๋ยวนี้ไม่ต้องซื้อครีมกันแดดมาทาให้เสียเงินอีกแล้ว ใช้ทารักแร้กลิ่นเต่าไม่มี ทาช่วงแรกๆ อาจอยู่ได้สัก 4-5 ชม. แต่ถ้าใช้ไปเรื่อยๆจะดับกลิ่นเต่าได้ทั้งวัน ใช้ทาตามแขน ตามคอ รู้สึกว่าผิวขาวใสขึ้น ผิวตกกะจะจางลง

ดิฉันวิเคราะห์ว่า คงเป็นเพราะว่าน้ำฝาถัง จะมีกรดอ่อนๆ เพราะมีรสเปรี้ยว ก็เลยทำให้ผิวขาวใสขึ้น และทำให้ผิวของเราแข็งแรง ทนต่อแสงแดดได้เป็นอย่างดี ถึงจะเห็นผลช้าไปหน่อย แต่ก็คงทน ไม่มีสารตกค้างในร่างกายของเรา ถ้าสมาชิกท่านใดที่หมัก ก็อย่าลืมเก็บเอาน้ำฝาถังให้เกิดประโยชน์ด้วยนะค่ะ ถึงแม้จะมีกลิ่นแรงไปหน่อยเดี๋ยวก็ชินไปเอง มีกลิ่นแป๊ปเดียวก็หาย

สรรพคุณน้ำหมักฝาถัง

ด้านบนจะมองเห็นแผ่นวุ้น

การทำน้ำหหมักจากเศษผัก ผลไม้

เรื่องเล่าจากประสบการณ์ตรง การทำน้ำหมักเศษผักผลไม้ นี้คือประสบการณ์ตรงนะค่ะ ไม่ใช่เชื่องมงายแต่ใช้ดุลพินิจวิเคราะห์ถึงความเป็นไปได้ เดี๋ยวนี้ที่บ้านของดิฉันใช้เป็นประจำค่ะ

ประโยชน์น้ำหมักฝาถัง

คราวนี้จะมาเล่าประสบการณ์อีกหนึ่งเรื่อง เกี่ยวกับการใช้น้ำหมัก ลูกสาวของดิฉันเขาจะเป็นลมพิษบ่อย จะขึ้นเป็ผดผื่นใหญ่ๆ ตามขอบกระโปรง ขอบยกทรง ดิฉันก็เอาน้ำหมักรวม หรือที่เรียกว่าน้ำหมักพลอยเพชรนี้แหละ ทาให้ลูกสาว ใช้ครั้งแรกเขาก็ไม่ยอมให้ทานะค่ะ เขาบอกว่าเหม็น แต่ด้วยความรักและห่วงใยลูก ไม่ยากให้ลูกคัน ดิฉันก็พูดโน้มน้าวให้เขายอมทา เพราะดิฉันก็อยากจะรู้ผลเหมือนกัน ถ้านำมาทาแล้ว มันจะหายไหม พอเราทาให้เขาก็ร้องเลยบอกว่าแสบ เราก็ปลอบใจบอกให้อดทนเดี๋ยวก็หายแล้ว ไม่ถึง 10 นาที ลูกสาวก็บอกว่าหายคันและผดผื่นก็ค่อยๆ ยุบและหายไป

น้ำเอ็นไซม์ น้ำหมักพลอยเพชร สรรพคุณน้ำหมักฝาถัง

น้ำหมักพลอยเพชร

ตั้งแต่บัดนั้นเป็นต้นมา ดิฉันก็ไม่ต้องวิ่งไปหาซื้อคารามายมาทาให้ลูกอีกแล้ว พอเขาเป็นลมพิษเขาก็จะทาของเขาเอง ก็เลยนำเรื่องนี้มาเล่าให้สมาชิกชาวน้ำหมักฟังกัน

ครั้งต่อไปจะนำเอาน้ำหมักมะขามป้อม มาเล่าให้ฟัง เพราะกำลังเป็นที่นิยม ของเราหมักใก้ลจะครบปีแล้วเดี๋ยวครบเมื่อไหร่จะนำกากมาพอกหน้า เขาเล่ากันว่าทำให้หน้าขาวใสและก็เด้งอีกด้วยเรายังไม่เชื่อจนกว่าจะได้ลองด้วยตัวเอง

ประสบการณ์ตรง เรื่อง สรรพคุณน้ำหมักฝาถั่ง สุกัลยา เกิดโภคา