ใบย่านาง สรรพคุณทางยา ลดความอ้วน โรคเก๊าท์ ปรับความสมดุลร่างกาย

ต้นย่านางเขียว สรรพคุณเป็นยาเย็น ปรับความสมดุลร่างกาย

ใบย่านาง สรรพคุณทางยา ท่านที่เป็นโรคเก๊าท์ โรคอ้วน สายตาเสื่อม มะเร็งในมดลูก ข้อเข่าเสื่อม ขอแนะนำกินใบย่านาง เพราะต้นย่านางเป็นพืชที่มหัศจรรย์มาก สามารถรักษาโรคได้อย่างมากมาย

ใบย่านาง สรรพคุณทางยารักษา”โรคเกาท์”

บังเอิญระหว่างนี้ผมมีความสนใจเรื่องสุขภาพมากขึ้น ก็เลยคิดอยากที่ค้นคว้าหาข้อมูลเกี่ยวกับพืชผักสวนครัวของไทยๆเราครับ  เพื่อนำมาใช้บำรุงสุขภาพและทำน้ำหมักเอ็นไซม์ครับ  จากการค้นคว้าศึกษาผมมีความรู้สึกว่า ผมชอบต้นใบย่านางมาก เพราะเป็นพืชที่มีความเป็นมหัสจรรย์จริงๆ ซึ่งสามารถรักษาได้สารพัดโรคเลยที่เดียวครับ

แกงหน่อไม้ต้องใส่ใบย่านางเขียว

มีใครทราบกันบ้างไหมว่า ต้นย่านางนั้น นอกจากที่เรานำมาใส่หม้อต้มกับหน่อไม้ เพื่อล้างสารพิษหรือกรดยูริกที่มีอยู่ในหน่อไม้เพื่อป้องกันโรคเก๊าท์แล้ว ยังมีประโยชน์อื่นๆ อีกไหม

ใบย่านางแคปซูล

ย่านางชนิดแคปซุล

 

กรดยูริคต้นเหตุของ”โรคเกาท์”

ต้นย่านางเขียว เป็นผักสมุนไพรพื้นบ้านของไทย ซึ่งมีมาแต่สมัยโบราณ คนโบราณนิยมนำมาต้มกับหน่อไม้ เพื่อไม่ให้หน่อไม้มีรดชาติขื่น หรือลดความขื่นของหน่อไม้ลง และล้างกรดยูริก ที่มีอยู่ในหน่อไม้ ซึ่งกรดยูริกเป็นตัวต้นเหตุของการเกิดโรคเก๊าท์ ซึ่งโรคเก๊าท์ จะมีอาการปวดขา ปวดข้อ ทั้งแขนและขา

“กรดยูริก”สลายด้วย”ต้นย่านางเขียว”

ต้นย่านางช่วยได้ โดยการนำมาตำในครกโขกให้ละเอียด ผสมกับน้ำเทลงไปในหม้อต้มหน่อไม้ เท่านี้ก็ทำให้กรดยูริกในหน่อไม้ก็หมดสิ้นไปจากหน่อไม้ แถมรดชาติขื่นก็หายไปด้วย ทำให้หน่อไม้ที่เราต้ม มีกลิ่นหอม และหวาน ชวนให้น่ารับประทานมากยิ่งขึ้น และนี่แหละคือภูมิปัญญาของคนโบราณ ที่นำผักพื้นบ้านมาประกอบอาหาร และเป็นสมุนไพรในตัว

สรรพคุณและประโยชน์ของใบย่านาง

ป่วยเป็นโรคเกาท์รับประทาน”ใบย่านาง”

ดังนั้นแล้วคนที่ป่วยเป็น โรคเก๊าท์ ปวดแข้ง ปวดขา ปวดตามข้อ ต้องกินใบย่านางหายชัวร์ เพราะเราทราบกันดีอยู่แล้วว่า ต้นใบย่านาง ลดกรดยูริกได้ในหน่อไม้ เพราะในหน่อไม้มีกรดยูริคมาก ดังนั้นไม่ต้องสงสัยเลยว่า สมุนไพรมหัสจรรย์ชนิดนี้ จะรักษาโรคเก๊าท์ไม่ได้ พันเปอร์เซ็นต์ ไม่ต้องร้อยเปอร์เซ็นต์หรอกครับ รักษาได้แน่นอน

วิธีทำน้ำใบย่านางคั้นสด ไว้รับประทานเอง

นำใบย่านางมาโขกในครก หรือตำ และนำมาผสมกับน้ำ จากนั้นก็กรองด้วยผ้าขาวบาง เอาแต่น้ำเทใส่แก้ว ท่านก็สามารถรับประทานได้เลย

ขนาดและปริมาณที่นำมาใช้

* เด็กเล็ก ควรใช้ 2 ถึง 5 ใบ ต่อน้ำ 3 แก้ว ก่อนจะให้เด็กรับประทาน ต้องพิจารณาว่า เด็กอายุมากน้อยด้วยนะครับ พร้อมทั้งดูรูปร่างด้วย ถ้ารูปร่างเล็ก ก็ให้ทานน้อย ถ้าเด็กรูปร่างใหญ่ก็ให้ทาน 5 ใบ เต็มๆ

* ผู้ใหญ่ ที่มีรูปร่าง ผอม บาง ไม่ค่อยมีเรี่ยว ไม่มีแรง ทำงานไม่อึด ไม่อดทน ควรใช้แค่ 5 ถึง 7 ใบก็พอครับ ผสมกับน้ำ 2-3 แก้ว ก็น่าจะพอครับ

* ผู้ใหญ่ ที่มีรูปร่าง ใหญ่โต สุขภาพสมบูรณ์ แข็งแรง รูปร่างได้สมส่วน ควรใช้ประมาณ 10-20 ใบ

* ส่วนคนที่เป็น ผู้ใหญ่ แต่รูปร่างเล็ก ผอม บาง แต่มีเรียวมีแรงดี ทำงานอึด และทำอะไรก็ทน (อิอิอิ) ก็ใช้ประมาณ 7-10 ใบ ก็น่าจะโอเคแล้วครับ

สนใจต้นย่านางเขียว ต้นย่านางแดง สอบถามได้”ศูนย์สมุนไพร”

ติดต่อสอบถามที่ Call Center 0923794398,0891710545,

เวลา: (7.00 – 20.00)

Facebook: Thai Central Garden https://www.facebook.com/thaicentralgarden

Facebook : สุกัลยา เชียงดาว เฮิร์บ https://www.facebook.com/sukanya.dung

Line ID: @sukanyathaig

Line ID: manow98

ฝ่ายวิชาการ 0815582320 คุณบุญชู เกิดโภคา

Mail: thaicentralgarden@gmail.com

เส้นทางไป บ้านสวนThaiG ไทยเซ็นทรัล การ์เด้น กฤษดานคร27 บ้านหอมเกร็ด พุทธมณฑลสาย6

แผนที่กูเกิ้ล https://goo.gl/maps/yaHMTAmCCqs

แผนที่เส้นทางไป “ศูนย์เพาะชำพันธุ์ไม้” อู่ทอง สุพรรณบุรี https://goo.gl/maps/DovXKthKD6n