ขายต้นมะม่วงหนังกลางวัน และพันธุ์มะม่วงโบราณอีกหลายชนิด

ขายต้นมะม่วงหนังกลางวัน ต้นพันธุ์กิ่งทาบและต้นเสียบยอด จำหน่ายพันธุ์มะม่วงโบราณที่หลายคนกำลังตามหา เช่น มะม่วงแก่ขายตึก มะม่วงพราหมณ์ขายเมีย มะม่วงลิ้นงูเห่า มะม่วงน้ำตาลเตาและมะม่วงกระล่อน ฯลฯ

ขายต้นมะม่วงหนังกลางวัน มะม่วงพันธุ์โบราณหากินยาก

มะม่วงโบราณของไทย มีหลายพันธุ์ที่คนไทยกำลังลืม โดยเฉพาะคนรุ่นหลังๆ ไม่มีโอกาสได้ยินชื่อและได้รับประทาน โดยเฉพาะคนในเมือง ไม่รู้จักแม้กระทั่งชื่อ คนที่ยังพอจำถึงรสชาติของมะม่วงโบราณได้ ส่วนใหญ่ก็จะอยู่ในกลุ่มคนที่อายุมากแล้ว หรือคนต่างจังหวัด ที่อยู่ตามท้องไร่ ท้องนาและสวนเท่านั้น

มะม่วงหนังกลางวัน

ผลดิบมะม่วงหนังกลางวัน

มะม่วงหนังกลางวัน ผลสุกเนื้อหวานเจี๊ยบ

สวัสดีครับ วันนี้ผมขอแนะนำมะม่วงโบราณ “มะม่วงหนังกลางวัน” เป็นมะม่วงที่มีรสชาติหวานและมีกลิ่นหอมมาก ซึ่งที่สวนมี 2 ต้น และได้ออกลูกให้ได้รับประทานมา 4 ปีแล้ว และเมื่ออกลูก ออกผลมา จำนวนผลที่ออกมานั้นมีลูกดกมากครับ  เราก็จะนำไปแจกจ่ายเพื่อนบ้าน ให้ได้ลิ้มชิมรสกัน ตามประสาคนใจดีที่พ่อแม่เคยสอนไว้

ข้อดี การปลูกมะม่วง รูปแบบชีวิตเกษตรพอเพียง

การปลูกมะม่วงหรือผลไม้อื่นๆ ปลูกผสมผสานหลายๆสายพันธุ์ที่มีอยู่ในสวนของเรา ซึ่งจะทำให้เราได้รับประทานผลไม้ หรืออาหารอย่างอื่น ได้หลากหลาย เหลือรับประทานก็แจกจ่ายเพื่อนบ้าน เหลือมากก็นำไปจำหน่าย

พ่อเคยสอนไว้ว่าเมื่อเราแบ่งเขา เขาก็จะแบ่งเราเหมือนกัน คำสอนของพ่อใช้ได้ผล เมื่อเรานำไปแจกจ่ายทุกคนที่ได้ทานก็จะถามว่า มะม่วงอะไร เราก็ตอบว่า มะม่วงหนังกลางวัน ทุกคนก็จะยังงงอยู่ว่า มะม่วงพันธุ์นี้มีด้วยหรือ ไม่เคยเห็นมีขายตามท้องตลาดเลย เมื่อหลายๆ ท่าน ได้รับประทานแล้ว บอกเราว่า “มันหอมหวานอร่อยจริงๆ” เมื่อได้ทานแล้วแทบไม่อยากทานมะม่วงชนิดอื่นเลย

และทุกคนที่ได้ทาน ก็จะขอให้เราทาบกิ่งให้หน่อย เพราะไปหาซื้อต้นมะม่วง ตามร้าน ขายต้นมะม่วงหนังกลางวัน แล้วไม่มีจำหน่าย เราก็เลยจ้างเกษตรกร ผู้ที่มีความชำนาญในการทาบกิ่งมะม่วง มาทาบกิ่งให้ แต่ด้วยความที่ต้นไม่ใหญ่มาก เราจึงทาบได้แค่ 70 กิ่ง แต่คนที่ทาบบอกเราว่า จะติดประมาณ70%เท่านั้น ก็คงได้ประมาณ 50 กิ่งโดยประมาณ ให้กับคนที่จองไว้แล้วคงเหลือไม่กี่ต้น

ลักษณะของมะม่วงหนังกลางวัน มะม่วงไทยโบราณ

  • ลำต้นมะม่วงสูงใหญ่ ประมาณ 7-10 เมตร กรณีที่ปลูกจากเมล็ด ซึ่งจะมีลำต้นที่สูง แต่ถ้าเป็นต้นเสียบยอดหรือกิ่งทาบ ความสูงประมาณ 5-7 เมตร
  • ลักษณะผลมะม่วง ปลายผลจะงอน ลูกยาวใหญ่ ประมาณ 8 นิ้ว ถ้าลูกที่สมบูรณ์ หรือโตเต็มที่ น้ำหนัก 2 ผล/กิโลกรัม
  • ใบมะม่วง มีลักษณะที่ ยาว ใหญ่ ขอบใบหยัก

การขยายพันธุ์มะม่วง ทำได้หลายวิธี

  1. ขยายพันธุ์ด้วย การเพาะเมล็ด ไม่เป็นที่นิยม เพราะออกลูกช้า และต้นสูงใหญ่ เก็บเกี่ยวยาก
  2. การทาบกิ่งมะม่วง วิธีทาบกิ่ง เป็นที่นิยม เพราะจะให้ผลไว และ ลำต้นไม่สูงใหญ่
  3. การตอนกิ่งมะม่วง ไม่เป็นที่นิยมของเกษตรกร เพราะการตอนกิ่ง มะม่วงออกรากยากมาก
  4. การเสียบยอดมะม่วง วิธีการเสียบยอดมะม่วง ขั้นตอนค่อนข้างยุ่งยาก แต่ถ้าทำได้ จะดีมากๆ เพราะวิธีนี้ มะม่วงจะมีรากแก้ว และอายุยืน อยู่ได้นับร้อยปี ไม่ต่างจากการเพาะเมล็ด และให้ผลเร็ว เช่นเดียวกับ การทาบกิ่งมะม่วง

การปลูกและดูแลต้นพันธุ์มะม่วงหนังกลางวัน

การดูแลมะม่วงให้ได้ผลใหญ่รสชาติดี ผู้ปลูกควรเลือกต้นพันธุ์มะม่วงที่แข็งแรงก่อนเป็นขั้นตอนแรก ถ้าต้นมะม่วงแข็งแรงรากมะม่วงจะหากินธาตุอาหารได้ดีและต้นมะม่วงจะโตเร็ว ออกผลให้กินไว ควรใส่ปุ๋ยบำรุงดิน ปีละ 2-3 ครั้ง ใส่ปุ๋ยสูตร 15-15-15 เมื่อระยะที่มะม่วงเริ่มแตกช่อออกดอก เปลี่ยนเป็นใส่ปุ๋ยสูตร 8-24-24 และควรฉีดยาฮอร์โมนขั้วเหนียวป้องกันผลร่วงและดอกมะม่วงร่วง ผสมกับน้ำยาสารจับใจ ฉีดพ่นทุกๆ 7-10 วันต่อครั้ง

ขายต้นมะม่วงหนังกลางวัน

สวนมะม่วงโบราณ สำหรับท่านที่สนใจอยากจะได้พันธุ์มะม่วง รากแกร่งแข็งแรง ไปปลูกไว้ติดบ้าน ผมก็อยากแนะนำ มะม่วงหนังกลางวันพันธุ์โบราณ ของไทยเราแท้ๆ แต่หาทานยากเหลือเกิน เพื่อให้ไม่สูญพันธุ์จะได้มีมะม่วงพันธุ์ไว้ทานตลอดไป

แนวคิดของสวนThaiG ในการทำกิ่งพันธุ์มะม่วง ออกมาขายก็คือ “ทำเสมือนเอาไปปลูกในสวนของตนเองและสวนของญาติพี่น้อง”  ไม่อยากให้ลูกค้าทุกท่าน ต้องเสียเวลาปลูกใหม่บ่อยๆ หากกิ่งพันธุ์ไม่แข็งแรง เราไม่ปล่อยพันธุ์ไม้ออกไปเด็ดขาด ดังนั้น รากต้องแกร่งและแข็งแรง

“ThaiG” ดูแลเอาใจใส่กิ่งมะม่วง ทุกกิ่งเสมือนเตรียมไว้ปลูกในสวนของตนเอง”

แนะนำสวน ขายต้นมะม่วงหนังกลางวัน

ท่าน ใดที่สนใจกิ่งพันธุ์มะม่วงหนังกลางวัน สั่งจองกิ่งพันธุ์ล่วงหน้ากันได้ที่เบอร์ 0923794398,   089-1710545 คุณสุกัลยา ได้เลยครับ

รายชื่อต้นพันธุ์มะม่วงโบราณ สวนThaiG

https://everysale.thaicentralgarden.com/

ขายต้นมะม่วงหนังกลางวัน

จำหน่าย ขายต้นมะม่วงหนังกลางวัน พันธุ์โบราณ100%