มะม่วงเขียวไข่กา เปลือกหนาสีเขียวเข้ม รสชาติหวานมัน กรอบ

ต้นพันธุ์มะม่วงเขียวไข่กา พันธุ์มะม่วงโบราณหากินผลยากค่ะ

มะม่วงเขียวไข่กา เป็นมะม่วงสายพันธุ์โบราณ ผลขนาดพอดีไม่ใหญ่ รับประทานอร่อยทั้งดิบและสุก เปลือกหนาสีเขียวเข้ม ผลดิบรสชาติหวานมัน กรอบ ผลสุก รสชาติหวานอร่อย ท่านที่ชอบสะสมมะม่วงโบราณไม่ควรพลาดหามาปลูกนะค่ะ

มะม่วงเขียวไข่กา พันธุ์มะม่วงโบราณ หารับประทานยาก

พันธุ์มะม่วงเขียวไข่กา เป็นพันธุ์มะม่วงโบราณที่ใกล้จะสูญพันธุ์ ปัจจุบันหารับประทานยากมาก ไม่มีจำหน่ายตามท้องตลาด ใครที่อยากกินคงต้องหาต้นพันธุ์มะม่วงมาปลูกเองค่ะ ยิ่งถ้าเป็นผลมะม่วงสุกปากตะกร้อรสชาติยิ่งอร่อย ผลสุกเนื้อสีส้มหวาน

ลักษณะทั่วไปของต้นมะม่วงเขียวไข่กา

ต้นมะม่วงเขียวไข่กา มีลักษณะเหมือนกับมะม่วงทั่วไป เป็นไม้ยืนต้น ที่มีความสูงของต้นประมาณ 10-15 เมตร ใบสีเขียวสด ดอกออกเป็นช่อที่ปลายยอด ผลดิบเปลือกสีเขียวเข้ม เนื้อด้านในสีขาวรสชาติเปรี้ยว ผลแก่จัด เนื้อด้านสีขาวเหลือง เปลือกสีเขียวเข้มเกือบดำ มีนวล รสชาติหวาน มันปนเปรี้ยวเล็กน้อย ผลสุกเนื้อสีส้ม รสชาติหวานหอมรับประทานอร่อย

ประโยชน์ของมะม่วงเขียวไข่กา

ผลมะม่วงเขียวไข่กา ผลมะม่วงดิบมีรสชาติเปรี้ยวนิยมนำมาสับหรือหั่นฝอยทำเมนูยำมะม่วง หรือใส่ในน้ำพริกเป็นน้ำพริกมะม่วง หรือจะฝานเป็นชิ้นบาง ๆ จิ้มกับน้ำปลาหวาน หรือพริกเกลือก็อร่อย ผลสุกรับประทานกับข้าวสวยร้อนๆ หรือรับประทานกับข้าวเหนียวมูลอร่อยมาก หรือรับประทานสดเป็นผลไม้อาหารว่าง

การขยายพันธุ์มะม่วงเขียวไข่กา

มะม่วงเขียวไข่กา การขยายกิ่งพันธุ์เหมือนกับการขยายพันธุ์มะม่วงทั่วไป เช่น การเพาะเมล็ด การตอนกิ่ง การเสียบยอดและการทาบกิ่ง ปัจจุบันนิยมใช้การขยายพันธุ์แบบเสียบยอดและการทาบกิ่ง เพราะต้นพันธุ์ที่ได้เจริญเติบโตได้ดี ติดดอกออกผลเร็ว ไม่กลายพันธุ์ และมีระบบรากที่แข็งแรงมีรากแก้ว

การปลูกมะม่วงเขียวไข่กา ให้ติดผลดก

การปลูกมะม่วงเขียวไข่กา ปลูกง่าย เหมือนกับปลูกมะม่วงทั่วไป ควรขุดหลุมให้ลึกและกว้างประมาณ 50*50 เซนติเมตร ตากหลุมไว้ประมาณ 5-7 วัน รองก้นหลุมด้วยปุ๋ยคอกและปุ๋ยหมัก นำต้นพันธุ์มะม่วงวางลงกลางหลุม กลบดินให้แน่น หาไม้มาปักผูกเชือกติดกับต้นมะม่วง เพื่อป้องกันต้นมะม่วงปลูกใหม่โค่นล้ม เมื่อปลูกเสร็จควรรดน้ำทันที

การดูแลรักษาต้นมะม่วงเขียวไข่กา

  • การกำจัดวัชพืช ก่อนที่จะปลูกมะม่วงลงแปลงปลูกควรกำจัดวัชพืชและทำความสะอาดแปลงปลูกให้เรียบร้อย ไม่ควรปล่อยให้วัชพืชขึ้นรก เพราะจะทำให้วัชพืชแย่งน้ำ แย่งอาหาร ต้นมะม่วงทำให้ต้นมะม่วงชะงักการเจริญเติบโตได้ และวัชพืชยังเป็นที่อยู่อาศัยของพวกแมลงศัตรูพืชที่เข้าทำลายมะม่วงได้อีกด้วย
  • การให้น้ำ เมื่อปลูกมะม่วงลงแปลงปลูกเสร็จ ควรรดน้ำทันที รดเป็นประจำทุกวัน วันละ 1 ครั้ง และเมื่อมะม่วงเริ่มแข็งแรงตั้งตัวได้ ค่อย ๆ เริ่มรดน้ำห่าง เป็น 2-3 วันครั้ง หรือควรปลูกมะม่วงในช่วงฤดูฝน เพราะมะม่วงจะได้รับน้ำจากธรรมชาติ
  • การใส่ปุ๋ย ระยะแรกที่ปลูกเมื่อต้นมะม่วงอายุได้ประมาณ 1-3 ปี ควรใส่ปุ๋ยเพื่อบำรุงลำต้นและใบ และใส่ปีละ 2 ครั้ง คือช่วงแรกใส่ช่วงก่อนฤดูฝน ประมาณเดือนพฤษภาคม และช่วงที่ 2 ช่วงก่อนหมดฤดูฝน ประมาณเดือนกันยายน เมื่อต้นมะม่วงอายุประมาณ 3-4 ปี ควรใส่ปุ๋ย 2 ช่วงคือช่วงแรกก่อนที่มะม่วงจะออกช่อดอก เพื่อบำรุงดอกและผล และช่วงที่ 2 หลังจากที่เก็บเกี่ยวผลผลิตเสร็จ ควรใส่ปุ๋ยเพื่อบำรุงต้นและใบ
  • การตัดแต่งกิ่ง ควรตัดแต่งกิ่งเป็นประจำ เพื่อให้ต้นมะม่วงได้รับแสงแดดอย่างทั่วถึง และช่วยลดการเกิดโรคและแมลงในมะม่วง และควรตัดแต่งกิ่งหลังจากที่เก็บเกี่ยวผลเสร็จ เพราะอาจจะมีกิ่งหัก หรือฉีกขาด ควรตัดออก

โรคและแมลงศัตรูพืชในมะม่วง และวิธีการป้องกัน

  • โรคแอนแทรคโนส เป็นโรคที่เกิดจากเชื้อรา ทำลายได้ทุกส่วนของมะม่วง เช่นใบ ยอดอ่อน และช่อดอก อาการจะทำให้ใบและยอดอ่อนแห้งหรือบิดเบี้ยว
  • แมลงวันทอง จะเข้าวางไข่ที่ผิวของผล เมื่อเติบโตเป็นหนอน จะกัดกินเนื้อมะม่วงทำให้มะม่วงเน่า และร่วงหล่น

วิธีการป้องกันโรคและแมลง  ควรตัดแต่งกิ่งที่เป็นโรคทำลายทิ้งเสีย หรือฉีดพ่นสารป้องกันเชื้อราผสมสารฆ่าแมลง เก็บผลที่เน่าร่วง ทิ้งออกนอกแปลงปลูก

หาซื้อ กิ่งพันธุ์มะม่วงเขียวไข่กา ได้ที่ไหน

กิ่งพันธุ์มะม่วงเขียวไข่กา คุณสามารถหาซื้อได้ตามร้านขายกิ่งพันธุ์ไม้ทั่วไป หรือตามงานเกษตรแฟร์ ควรเลือกกิ่งพันธุ์ที่สมบูรณ์ มีรากแข็งแรง หรือสอบถามสวนThaiG ได้คะ มีกิ่งพันธุ์ไม้ผลจำหน่ายหลากหลายสายพันธุ์ เช่น พันธุ์ไม้แปลก พันธุ์ไม้โบราณ พันธุ์ไม้หายาก

ขาย กิ่งพันธุ์มะม่วงเขียวไข่กา จัดส่งถึงบ้าน

สวนThaiG ขายกิ่งพันธุ์มะม่วงเขียวไข่การาคาไม่แพง คุณสามารถมาเลือกซื้อได้ที่สวน สวนเราอยู่ที่สามพราน นครปฐม และที่อู่ทอง สุพรรณบุรี สอบถามเส้นทางได้ สวนเราเปิดทุกวัน หรือถ้าไม่สะดวกมาเลือกซื้อที่สวน สามารถสั่งซื้อได้สวนเรามีบริการจัดส่งให้ด้วยบริการขนส่งเคอรี่ และขนส่งอื่นที่คุณสะดวก เรามีพันธุ์มะม่วงโบราณหลายสิบสายพันธุ์ให้ท่านได้ปลูก

กิ่งพันธุ์มะม่วง สายพันธุ์โบราณ ที่มีจำหน่าย

  • กิ่งมะม่วงเจ้าคุณทิพย์ เนื้อแน่น รสหวานจัด
  • กิ่งมะม่วงหมอนทอง ทานดิบอร่อย ผลใหญ่
  • กิ่งมะม่วงทุเรียน มีกลิ่นหอมคล้ายทุเรียน ผลสุกหวาน
  • กิ่งพันธุ์มะม่วงเบา ออกผลไว นิยมนำมาทำมะม่วงแช่อิ่ม
  • กิ่งพันธุ์มะม่วงหนังกลางวัน
  • กิ่งพันธุ์มะม่วงยายกล่ำ
  • กิ่งพันธุ์มะม่วงลิ้นงูเห่า
  • พันธุ์มะม่วงทองปลายแขน
  • พันธุ์มะม่วงปลาตะเพียน
  • กิ่งพันธุ์มะม่วงนนทิพย์
  • กิ่งพันธุ์มะม่วงอกร่อง
  • และกิ่งพันธุ์มะม่วงโบราณอื่นๆอีกมากกว่า 70 สายพันธุ์ สนใจพันธุ์มะม่วงโบราณเข้าไปดูเพิ่มเติมได้ค่ะที่ >>>

พันธุ์มะม่วงโบราณหารับประทานยาก

https://www.thaicentralgarden.com/

ราคาถูก ขายกิ่งพันธุ์ มะม่วงเขียวไข่กา รากแข็งแรงลำต้นแกร่ง

ราคาถูก จัดส่งถึงบ้าน กิ่งพันธุ์มะม่วงเขียวไข่กาและพันธุ์มะม่วงต่างๆ

สั่งซื้อกิ่งพันธุ์มะม่วงเขียวไข่กาและพันธุ์มะม่วงอื่นๆ

ติดต่อสอบถามที่ Call Center 0891710545,0923794398,
เวลา: (7.00 – 20.00)

Facebook: Thai Central Garden

Facebook : สุกัลยา เชียงดาว เฮิร์บ https://www.facebook.com/sukanya.dung

Line ID: @sukanyathaig

Line ID: manow98

เพิ่มเพื่อน

แผนที่สวนไทยเซ็นทรัล สามพราน บ้านหอมเกร็ด พุทธมณฑลสาย6
แผนที่กูเกิ้ล https://goo.gl/maps/yaHMTAmCCqs