ลำไยเพชรสาคร ผลใหญ่เมล็ดเล็ก ออกผลทวาย

ลำไยเพชรสาคร ออกผลง่าย ปลูกง่ายรสชาติดีที่สุด

ลำไยเพชรสาคร เป็นลำไยพันธุ์ทวายออกผลดก ไม่ต้องรออากาศเย็นลำไยก็ติดผล ปลูกง่ายทนทานต่อโรคได้ดี ลูกผลใหญ่ เนื้อหอมหวานกรอบ เมล็ดเล็ก เนื้อเยอะ รสแซบไม่แพ้พันธุ์ลำไยพวงทอง

ลำไยเพชรสาคร รสหวานกำลังดี

ลำไยเพชรสาคร เป็นผลไม้ขึ้นชื่อของบ้านแพ้ว สมุทรสาคร เป็นพันธุ์ลำไยคนนิยมปลูกคนนิยมกิน ลำไยเพชรสาครเป็นลำไยเนื้อหอมมาก ปลูกแล้วเจริญเติบโตเร็ว ช่อผลยาว เปลือกผิวบาง ผลกลม ผิวเนียน เนื้อลำไยหอม เนื้อแน่น มีกลิ่นหอม เนื้อสีชมพู รสชาติหวานฉ่ำ ออกดอกและให้ผลผลิตปีละ 2 รุ่น รุ่นแรกประมาณเดือนธันวาคม-เดือนมกราคม และรุ่นที่ 2 ประมาณเดือนกรกฎาคม-เดือนสิงหาคม

ลักษณะต้นลำไยเพชรสาคร

พันธุ์ลำไยเพชรสาคร เป็นไม้ผลยืนต้นทรงพุ่ม ขนาดกลางถึงขนาดใหญ่ ใบอ่อนสีเขียวปนแดง ใบแก่สีเขียวปนเหลือง ขอบใบเรียบ ใบเรียวแหลม ใบเป็นมัน เป็นลำไยทวายที่ออกดอกมากกว่าหนึ่งครั้งต่อปี ผลกลม จำนวนผลต่อช่อประมาณ 10 ผล เปลือกบาง สีน้ำตาลปนแดง เนื้อแน่นนิ่มฉ่ำน้ำ รสชาติหวาน วัดความหวานได้ประมาณ 18-20 องศาบริกซ์ เมล็ดกลมสีดำเป็นมัน เมล็ดเล็ก ลักษณะเด่นพิเศษของลำไยเพชรสาคร คือ เนื้อลำไยหอมชวนกินมากลำไยพันธุ์อื่นๆ

ประโยชน์ของ ลำไยเพชรสาคร

ต้นลำไย เป็นเนื้อไม้แข็ง สามารทำเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งบ้าน เนื้อลำไย ใช้รับประทานสดเป็นผลไม้ หรือทำเป็นขนมหวานรับประทานก็อร่อย เช่น ข้าวเหนียวเปียกลำไย ลำไยลอยแก้ว หรือนำไปบรรจุกระป๋อง หรือนำมาตากแห้ง ต้มเป็นน้ำลำไย เป็นยาบำรุงกำลังช่วยให้เจริญอาหาร และนอนหลับสบาย ข้อควรระวัง อย่ารับประทานลำไยมากเกินไป จะทำให้เกิดอาการร้อนใน เป็นแผลในปาก และตาเเฉะได้

พันธุ์ลำไยเพชรสาคร ปลูกง่ายความต้องการตลาดสูง

พันธุ์ลำไยเพชรสาคร ปลูกง่ายความต้องการตลาดสูง

การขยายพันธุ์ ลำไยเพชรสาคร

การขยายพันธุ์ลำไย สามารถทำได้หลายวิธีเช่น การเพาะเมล็ด การตอนกิ่ง การเสียบยอด และการทาบกิ่ง รายละเอียดการขยายพันธุ์มีดังนี้

  • การเพาะเมล็ด เป็นวิธีที่ง่าย และทำได้ครั้งละเยอะ ๆ ต้นพันธุ์ที่ได้เจริญเติบโตดี ต้นใหญ่ แข็งแรง มีระบบรากแก้ว ข้อเสียคือ ลำไยที่ได้อาจกลายพันธุ์ไป ไม่เหมือนพันธุ์ดั้งเดิม
  • การตอนกิ่งลำไย เป็นวิธีที่ง่ายสะดวกรวดเร็ว และได้ลำไยตรงตามสายพันธุ์ ต้นพันธุ์ที่ได้เจริญเติบโตเร็ว ติดดอกออกผลเร็ว แต่ข้อเสียการขยายพันธุ์ด้วยวิธีการนี้ไม่มีระบบรากแก้ว เกษตรกรผู้ปลูกควรขุดหลุมให้ลึกและหาไม้ค้ำยันไว้
  • การเสียบยอด เป็นวิธีที่ง่าย ต้นพันธุ์มีระบบรากที่แข็งแรง มีรากแก้ว และเจริญเติบโตเร็ว ติดดอกออกผลเร็ว และไม้กลายพันธุ์
  • การทาบกิ่ง เป็นวิธีที่ง่ายอีกวิธีหนึ่ง ต้นพันธุ์เจริญเติบโตเร็ว มีระบบรากที่แข็งแรง มีรากแก้ว ติดดอกออกผลเร็ว และไม่กลายพันธุ์ไปจากต้นพันธุ์เดิม

วิธีการปลูกลำไย และการดูแลลำไย ให้ได้ผลใหญ่ลูกโต

การปลูกลำไยลงแปลงปลูกควรกำจัดวัชพืชในแปลงปลูกให้เรียบร้อยก่อนที่จะขุดหลุมปลูก ควรขุดหลุมให้กว้างและลึกประมาณ 50*50 เซนติเมตร จากนั้นรองก้มหลุมด้วยปุ๋ยคอกหรือปุ๋ยหมัก นำต้นพันธุ์วางลงกลางหลุมกลบดินให้สูงกว่าโคนต้นเล็กน้อย หาไม้มาปักข้างต้นลำไยผูกเชือกติดกับต้นลำไยปลูกใหม่เพื่อป้องกันต้นลำไยโค่นล้ม และควรหาหญ้าแห้ง ฟางข้าว เศษใบไม้แห้ง มาปิดไว้ที่โคนต้น เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับดิน และป้องกันหน้าดินแห้ง เมื่อปลูกเสร็จควรรดน้ำทันที และรดน้ำเป็นประจำทุกวันวันละ 1 ครั้ง เมื่อต้นลำไยที่ปลูกตั้งตัวได้ ค่อย ๆ เริ่มรดน้ำห่างเป็น 3-4 วัน/ครั้ง และควรให้น้ำอย่างสม่ำเสมอ เมื่อลำไยเริ่มแตกดอกและกำลังจะโรยควรฉีดยาปุ๋ยฮอร์โมนป้องกันดอกร่วงผลร่วงหรือเรียกอีกชื่อหนึ่งว่า”ฮอร์โมนคั่วเหนียว” Power ฉีดไปจนถึงไม้ผลออกเป็นผลแล้ว

ฮอร์โมนขั้วเหนียว "พาวเวอร์" power hortmont ฉีดพ่น ลำไยเพชรสาคร ป้องกันผลดอกร่วง

ฮอร์โมนขั้วเหนียว “พาวเวอร์” power hortmont ป้องกันผลดอกร่วง

การดูแลรักษาต้นลำไย ปลูกใหม่

  • การใส่ปุ๋ย เมื่อต้นลำไยมีอายุได้ประมาณ 1-3 ปี ควรใส่ปุ๋ย ควรพ่นปุ๋ยบำรุงใบ เพื่อให้ต้นสมบูรณ์ และกระตุ้นการสร้างดอก เมื่อต้นลำไยติดช่อดอกควรใส่ปุ๋ยบำรุงดอก และเพื่อการติดผลที่ดี และใส่ปุ๋ยเมื่อผลมีขนาดประมาณ 5 มิลลิเมตร เพื่อบำรุงผลให้โตอย่างสม่ำเสมอ ก่อนที่จะเก็บผลผลิตประมาณ 30 วัน ควรใส่ปุ๋ยเพื่อคุณภาพของผลลำไย และจะใส่ปุ๋ยอีกครั้งหลังจากที่เก็บเกี่ยวผลเสร็จแล้ว
  • การตัดแต่งกิ่ง หลังจากที่เก็บเกี่ยวผลเสร็จ ควรตัดแต่งกิ่งที่เป็นโรค หรือกิ่งที่แมลงทำลาย เผาทิ้งและทำลายทิ้งเสียเพื่อไม่ให้เกิดการระบาด ของโรค และตัดแต่งกิ่งที่ฉีกขาด หรือกิ่งที่ไม่เป็นระเบียบออก เพื่อให้แสงแดดส่องได้ทั่วถึง
  • การกำจัดวัชพืช ก่อนที่จะปลูกต้นลำไยควรกำจัดวัชพืชในแปลงปลูกให้เรียบร้อย และกำจัดอย่างสม่ำเสมอ อย่าปล่อยให้วัชพืชขึ้นรกแปลงปลูก เพราะวัชพืชจะแย่งน้ำและอาหารจากต้นลำไย และวัชพืชยังเป็นแห่ลงที่อยู่อาศัยของพวกแมลงศัตรูพืชอีกด้วย

โรคและแมลงศัตรูพืช ที่พบในลำไย และวิธีการป้องกัน

  1. โรคพุ่มแจ้ หรือไม้กวาดแจ้ อาการคือต้นไม่โต ต้นลำไยโทรม ออกช่อผิดปกติ ช่อสั้นเป็นกระจุก ซึ่งเกิดจากเชื้อโคพลาสมา ระบาด ใบม้วนงอ ใบอ่อนไม่คลี ใบเป็นจุดสีเทาหรือสีสนิม ต้นมีอาการเป็นขี้กลาก
  2. โรคแมลง เพลี้ยแป้ง จะเกาะกินน้ำเลี้ยงของพืชบริเวณใต้ใบ และตามช่อดอก สารที่น่าสนใจและควรนำมากำจัด คือพวกกำมะถัน เพราะไม่เป็นอันตรายต่อมนุษย์ สัตว์ และไม่ควรพ่นเวลามีแดดจัด เพราะจะทำให้ใบไหม้ได้

วิธีการป้องกันโรคและแมลงในลำไย

ควรบำรุงดินให้มีอินทรียวัตถุสูง ช่วยให้รากของพืชได้รับอาหารครบถ้วน ระบายอากาศได้ดี รากแข็งแรง ต่อต้านเชื้อโรค หมดปัญหารากเน่า ต้นโทรม และการสุ่มไฟให้เกิดควันไล่แมลง ควรโรยกำมะถันลงไปด้วย จะช่วยไล่แมลงได้ดีขึ้น ควรตัดแต่กิ่งให้โปร่ง โดยเฉพาะกิ่งที่ถูกแมลงกัดเจาะ

หาซื้อ กิ่งพันธุ์ลำไยเพชรสาคร ได้จากไหน

คุณกำลังมองหากิ่งพันธุ์ลำไย อยากปลูกลำไยเพชรสาคร หรือลำไยพวงเพชรบ้านแพ้ว สามารถหาซื้อได้จาก ร้านขายกิ่งพันธุ์ไม้ผลทั่วไป หรืองานเกษตรแฟร์ที่จำหน่ายกิ่งพันธุ์ไม้ผล และควรเลือกกิ่งพันธุ์ที่มีระบบรากแข็งแรง ต้นพันธุ์สมบูรณ์ หรือสอบถามมาได้ที่สวนThaiG ค่ะ

ขาย กิ่งพันธุ์ ลำไยเพชรสาคร จัดส่งถึงหน้าบ้าน

กิ่งพันธุ์ลำไยเพชรสาคร  มีจำหน่ายที่สวนThaiG ราคาไม่แพง คุณสามารถมาเลือกซื้อได้ที่สวน สวนเราอยู่ที่สามพราน นครปฐม และที่อู่ทอง สุพรรณบุรี คุณสามารถมาเลือกซื้อได้ทั้ง 2 ที่ สอบถามเส้นทางได้ สวนเราเปิดทุกวัน หรือไม่สะดวกที่จะมาเลือกซื้อ สามารถสั่งซื้อได้ สวนเรามีบริการจัดส่งให้ถึงหน้าบ้านด้วยบริการขนส่งเคอรี่ และขนส่งอื่นที่คุณสะดวก

กิ่งพันธุ์ลำไย ที่สวนThaiG มีจำหน่าย

ข้อมูลเพิ่มเติม กิ่งพันธุ์ลำไยเพชรสาครและลำไยพันธุ์อื่นๆ >> https://everysale.thaicentralgarden.com/

กิ่งพันธุ์ไม้ผลอื่นที่สวนThaiG มีจำหน่าย

  • กิ่งพันธุ์มะม่วง สายพันธุ์ต่างประเทศ
  • กิ่งพันธุ์มะม่วงสายพันธุ์โบราณ
  • กิ่งพันธุ์ขนุน
  • กิ่งพันธุ์ชมพู่
  • กิ่งพันธุ์ฝรั่ง
  • กิ่งพันธุ์ส้มโอ
  • หน่อพันธุ์กล้วย
  • ต้นพันธุ์มะพร้าวน้ำหอม พันธุ์มะพร้าวแกง

ข้อมูลเพิ่มเติม กิ่งพันธุ์ไม้สวนThaiG สามพราน นครปฐม >> https://www.thaicentralgarden.com/

ขายกิ่งพันธุ์ลำไย เพชรสาคร ราคาถูก มีพันธุ์ลำไยหลายพันธุ์ให้เลือก

ขายกิ่งพันธุ์ลำไยเพชรสาคร ราคาถูก มีพันธุ์ลำไยหลายพันธุ์ให้เลือก

กิ่งพันธุ์ไม้ผลเพิ่มเติม

ติดต่อสั่งซื้อ กิ่งพันธุ์ลำไยเพชรสาคร ได้ที่

ติดต่อสอบถามที่ Call Center 0891710545,0923794398,
เวลา: (7.00 – 20.00)

Facebook: Thai Central Garden

Facebook : สุกัลยา เชียงดาว เฮิร์บ https://www.facebook.com/sukanya.dung

Line ID: @sukanyathaig

Line ID: manow98

เพิ่มเพื่อน

แผนที่สวนไทยเซ็นทรัล สามพราน บ้านหอมเกร็ด พุทธมณฑลสาย6
แผนที่กูเกิ้ล https://goo.gl/maps/yaHMTAmCCqs

แผนที่สวนไทยเซ็นทรัล อู่ทอง “ศูนย์เพาะชำพันธุ์ไม้” สุพรรณบุรี https://goo.gl/maps/DovXKthKD6n