อะโวคาโด ปลูกง่าย ขายผลได้ราคาดี เป็นที่ต้องการของตลาด

ผล อะโวคาโด เนื้อรสชาติมัน กลิ่นหอมทานอร่อย

อะโวคาโด ไม้ผลเพื่อสุขภาพ ปลูกง่ายขายคล่องเเละป็นที่ต้องการของตลาดอย่างแรง แถมยังได้ราคาดีกว่าผลไม้ชนิดอื่นๆ เนื่องจากเกษตรกรยังปลูกน้อยราย สนใจต้นกล้าสอบถามได้

อะโวคาโด ผลไม้ของคนรักสุขภาพ โดยเฉพาะสาวๆที่อยากสวย

อยากมีสุขภาพดีๆ หรืออยากสวยและอยากงาม แนะนำให้หาต้นอะโวคาโดมาปลูกกินนะค่ะ อาโวคาโด้เป็นผลไม้ที่ที่มีประโยชน์มาก อุดมไปด้วยสารอาหารและวิตามิน ช่วยบำรุงและเสริมสร้างร่างกายให้แข็งแรง ป้องกันและรักษาโรคร้ายได้หลายชนิด และยังมีประโยชน์ด้านความงาม โดยเฉพาะคุณผู้หญิงที่อยากสวยเป็นสาว2000ปี ไม่ควรพลาดที่จะต้องรับประทานผลอะโวคาโดเป็นประจำ

 อะโวคาโด หรือลูกเนย ไม้ผล”เม็กซิกัน”

อะโวคาโดหรือลูกเนย เป็นผลไม้สายพันธุ์ต่างประทศ เนื้อมันเป็นเนยมีกลิ่นหอม เป็นไม้ผลพื้นเมืองของประเทศเม็กซิโก จัดอยู่ในวงศ์ Lauraceae ซึ่งอยู่ในวงศ์เดียวกับต้นอบเชยและต้นกระวาน มีชาวอเมริกานำมาปลูกในไทยครั้งแรกที่จังหวัดน่าน

ลักษณะทั่วไปของต้นอะโวคาโด

ต้นอะโวคาโด เป็นไม้ยืนต้น เป็นไม้ไม่ผลัดใบ ใบหนาทึบ มีลำต้นตั้งแต่ขนาดกลางจนถึงลำต้นขนาดใหญ่

  1. ลำต้น มีความสูงประมาณ 10-18 เมตร ทรงพุ่ม กิ่งเปราะหักง่าย เมื่อโดนลมหรือติดลูกเยอะ ควรปลูกห่างที่พักอาศัย ป้องกันกิ่งหักล้มทับบ้าน
  2. ใบอะโวคาโด ใบมีรุปทรงรีหรือรูปไข่ ใบอ่อนมีขน ใบสีออกแดง ใบแก่เรียบสีเขียวเข้ม ลักษณะใบขึ้นอยู่กับสายพันธุ์
  3. ดอก มีสีเขียวไข่ไก่หรือเขียวอมเหลือง ดอกจะออกเป็นช่อและจะออกที่ปลายกิ่ง  มีทั้งเกสรตัวผู้และตัวเมียอยู่ในต้นเดียวกัน
  4. ผลอะโวคาโด มีเมล็ดขนาดใหญ่และหุ้มด้วยเนื้ออะโวคาโดอีกชั้นหนึ่ง รูปทรงรี หรือคล้ายบิรามิดผลสุก เป็นสีเขียว สีดำ สีม่วง หรือสีออกแดง แล้วแต่สายพันธุ์
  5. เปลือกอะโวคาโด ผิวเปลือกผลเรียบหรือขรุขระ ขึ้นกับแต่ละสายพันธุ์ ถ้าเป็นอะโวคาโดที่ปลูกในประเทศไทยส่วนใหญพบเป็นผิวเรียบ แต่ถ้าผลที่นำเข้ามาจากต่างประเทศจะมีผิวเปลือกขลุขระ
  6. เนื้อของอะโวคาโด เนื้อจะมีลักษณะรสชาติมันเหมือนเนย ถ้าเป็นผลดิบเนื้อจะแข็งและถ้าเป็นผลสุกเนื้อจะนิ่ม

ข้อมูลอ้างอิง Sour mango กระทรวงเกษตรและสหกรณ์

อะโวคาโด ผลใหญ่ รสชาติมันและอร่อย

อะโวคาโด ผลใหญ่ รสชาติมันและอร่อย

การปลูกอะโวคาโด ให้ผลใหญ่

ต้นอะโวคาโด เป็นพืชชอบดินที่ระบายน้ำได้ดี ไม่ชอบน้ำท่วมขัง ก่อนปลูกควรขุมหลุมให้กว้างและลึก เพราะต้นอะโวคาโดเป็นไม้ผลที่สูงและใหญ่ เพื่อป้องกันลมพายุพัดหักโคนง่าย เมื่อขุดหลุมปลูกเสร็จแล้วแนะนำให้ใส่ปุ๋ยคอกใส่รองพื้นก้นหลุมด้วย พร้อมกับใส่ปุ๋ยรองพื้นก้นหลุมสูตร 25-7-7 หลังจากนั้นก็นำต้นอะโวคาโดลงหลุมปลูก กลบดินและใส่ปุ๋ยคอกโรยบนดิน ใช้ฟางข้าว หญ้าแห้ง แกลบ คลุมรอบโคนต้นเพื่อรักษาความชุ่มชื่นของดิน ให้น้ำทุกวัน หรือวันเว้นวัน จนถึงอายุประมาณ 1 ปีและลดการให้น้ำ เหลือสัปดาห์ละ 1 ครั้ง หรือให้น้ำตามความเหมาะสมของต้นไม้

อะโวคาโด ปลูกพันธุ์ไหนดี

ต้นอะโวคาโด มีหลายสายพันธุ์ที่คนนิยมปลูก ซึ่งแต่ละสายพันธุ์ก็มีข้อดีต่างกัน เช่น
พันธุ์ปีเตอร์สัน ลักษณะผลค่อนข้างกลม มีขนาดเล็กถึงกลาง เนื้อผลสีเหลืองอมเขียว รสชาติดีแต่เมล็ดใหญ่ พันธุ์นี้คนนิยมปลูก เหมาะสำหรับปลูกในพื้นที่สูง เช่น บนดอย ที่มีความสูงจากระดับน้ำทะเล
พันธุ์บูท7 เป็นลูกผสมระหว่างเผ่ากัวเตมาลัน และเวสต์อินเดียน ผลค่อนข้างกลมขนาดกลาง ผิวผลขรุขระเล็กน้อย สีเขียวเปลือกหนา เนื้ออะโวคาโดเหลืองอ่อน รสชาติดี เมล็ดขนาดกลาง เหมาะสำหรับปลูกในพื้นที่ราบ จะให้ผลผลิต ออกลูกดกและติดผลดี
พันธุ์บูท8 ผลรูปไข่ขนาดเล็กถึงกลาง ผิวผลขรุขระเล็กน้อย เนื้อสีครีม รสชาติพอใช้ได้ เมล็ดมีขนาดกลางถึงใหญ่ อะโวคาโดพันธุ์บูท8 เป็นสายพันธุ์ที่เหมาะสำหรับนำไปปลูกในพื้นที่ราบเช่นเดียวกับพันธุ์บูท7 ซึ่งจะออกลูกติดผลดีเช่นกัน
พันธุ์แฮสส์ เป็นพันธุ์การค้าอันดับ 1 ของโลก เป็นพันธุ์ของเผ่ากัวเตมาลัน ผลรูปไข่ ผิวขรุขระมาก สีเขียว เมื่อผลสุกมีสีเขียวเข้มหรือม่วงเข้ม ผลขนาดเล็กเนื้อสีเหลือง เมล็ดขนาดเล็กถึงกลาง พันธุ์นี้มีปัญหาถ้าความสูงจากระดับน้ำทะเลไม่เพียงพอ ทำให้ผลผลิตไม่ค่อยดี แต่ถ้าปลูกในพื้นที่สูงและอากาศเย็นจะออกผลดกมาก

ประโยชน์ของ อะโวคาโด ด้านความงาม

ผลอะโวคาโด มีประโยชน์ ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวและเส้นผม เพราะเพิ่มไขมันดีค่อนข้างเยอะ ใช้พอกหน้าและทำความสะอาดผิว และแก้ปัญหารอยคล้ำใต้ตา โดยการนำผลอาโวคาโดปอกเปลือก เอาเมล็ดออกและเฉือนเนื้อให้เป็นรูปพระจันทร์เสี้ยว วางไว้บริเวณใต้ตาประมาณ 20 นาที รอยหมองคล้ำใต้ตาจะจางลง และมีความสดใสมากขึ้น ซึ่งเหมาะสำหรับผู้หญิงที่รักความสวย ความงาม เป็นอย่างมาก

สรรพคุณทั่วไปอะโวคาโด

อะโวคาโด เป็นผลไม้ที่อาจจะไม่ถูกใจถูกปากมากนัก แต่สรรพคุณทางยาเยอะมาก เช่น ในผลอะโวคาโด มีสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยป้องกันเซลล์ต่าง ๆ ในร่างกายไม่ให้ถูกทำลาย ช่วยบำรุงและรักษาสายตา ช่วยป้องกันการเกิดอาการเลือดออกตามไรฟัน และอาโวคาโดเป็นแหล่งของกรดไขมันชนิดดี มีประโยชน์ต่อร่างกายมาก เพราะช่วยลดไขมันเลวในหลอดเลือดได้ ช่วยป้องกันการสะสมของไขมันในเส้นเลือด ลดโอกาสเสี่ยงเป็นโรคเส้นเลือดหัวใจตีบและหัวใจวายได้ บำรุงประสาทและสมอง ลดความเสี่ยงการเกิดโรคมะเร็ง ฯลฯ

ต้นอะโวคาโด หาซื้อได้จากที่ไหน

ต้นอาโวคาโด ท่านสามารถซื้อได้จากร้านขายกิ่งพันธุ์ไม้ใกล้บ้านท่านหรือร้านที่ท่านคุ้นเคย จะเลือกสายพันธุ์ไหนเพื่อนำไปปลูกก็บอกเจ้าของร้านได้เลย ให้เขาเลือกต้นอะโวคาโดที่รากแข็งแรง ถ้าท่านไม่สะดวกจะหาซื้อต้นพันธุ์มาปลูก แนะนำมาสั่งซื้อได้ที่สวนThaiGได้ค่ะ เรามีสายอะโวคาโดหลายสายพันธุ์ให้ท่านได้เลือกปลูก

ต้นอะโวคาโด สวนThaig ให้ผลดกและปลูกง่าย

ต้นอะโวคาโด สวนThaig ให้ผลดกและปลูกง่าย

ขายต้นอะโวคาโด ราคาไม่แพง มีบริการจัดส่ง

สวนThaiG จำหน่ายกิ่งพันธุ์อะโวคาโด แท้ ราคาไม่แพง ท่านสามารถมาเลือกซื้อได้ค่ะ สวนเรามี 2 ที่นะค่ะ ที่สามพราน นครปฐม และที่อู่ทอง สุพรรณบุรี เปิดทุกวัน หรือท่านไม่สะดวกมา ท่านสามารถสั่งซื้อได้ค่ะ เรามีบริการจัดส่งให้ท่านถึงบ้านค่ะ ข้อมูลเพิ่มเติม ต้นอะโวคาโดและพันธุ์ไม้อื่นๆ >> https://everysale.thaicentralgarden.com/

ติดต่อสั่งซื้อ ต้นอะโวคาโด ได้ที่

ติดต่อสอบถามที่ Call Center 0891710545,0923794398,
เวลา: (7.00 – 20.00)

Facebook: Thai Central Garden https://www.facebook.com/thaicentralgarden

Line ID: @sukanyathaig

Line ID: manow98

เพิ่มเพื่อน

แผนที่สวนไทยเซ็นทรัล สามพราน บ้านหอมเกร็ด พุทธมณฑลสาย6
แผนที่กูเกิ้ล https://goo.gl/maps/yaHMTAmCCqs

แผนที่สวนไทยเซ็นทรัล อู่ทอง “ศูนย์เพาะชำพันธุ์ไม้” สุพรรณบุรี https://goo.gl/maps/DovXKthKD6n