ไผ่ฟิลิปปินส์ ไม้ประดับ ไม้ตัดใบ ไม้จัดสวนที่คนิยมปลูกที่สุด

ต้นไผ่ฟิลิปปินส์ ขายราคาถูก สำหรับทำไม้ตัดใบขาย

ไผ่ฟิลิปปินส์ ไม้จัดสวนสวยเป็นได้ทั้งไม้ประดับและไม้ตัดใบ ปลูกประดับสวยก็งาม ปลูกตัดใบขายก็ได้ราคาดี และเป็นที่นิยมของนักจัดสวนมากที่สุด เพราะมีลักษณะใบเหลื่อง ด่าง สวยงาม

ไผ่ฟิลิปปินส์ เป็นไม้ประดับจัดสวนสวยที่สุด

ไผ่ฟิลิปปินส์ ปัจจุบันถือว่านักจัดสวนทั้งหลายนิยมนำมาจัดสวน รวมถึงร้านจัดดอกไม้ก็นิยมใช้ไผ่ฟิลิปปินส์เพื่อนำมาจัดแซมกับพวงหรีดหรือกระเช้าดอกไม้ด้วยเช่นกัน ไม้ตัดใบไม้ประดับในกระถางใช้จัดสวนสวยงาม หนึ่งในไม้ใบทรงเสน่ห์ คงไม่พ้น “ไผ่ฟิลิปปินส์” เพราะเป็นไม้ที่อมตะ ปลูกเลี้ยงง่าย โรคและแมลงรบกวนน้อย และเป็นไม้ตัดใบที่ได้รับความนิยมอีกชนิดหนึ่ง ใช้ในการจัดสวน ตกแต่งแจกัน ปลูกประดับทางเดิน

ลักษณะทั่วไป ไผ่ฟิลิปปินส์

ต้นไผ่ฟิลิปปินส์ ถิ่นกำเนิดอยู่ประเทศฟิลิปปินส์ มีการนำขยายพันธุ์ในประเทศไทยเมือหลายปีก่อน ชื่อทางวิทยาศาสตร์ Dracaena godseffiana เป็นไม้สกุลเดียวกับต้นวาสนา Agavaceae เป็นไม้ประดับที่มีใบสวยงาม ปลูกเป็นไม้กระถางหรือปลูกจัดสวนในร่ม ต้นเล็ก เป็นไม้พุ่มขนาดเล็ก ความสูง 30 เซนติเมตร ถึง 60 เซ็นติเมตร ลำต้นกลมตั้งตรง เป็นกอ การเจริญเติบโตปานกลาง เป็นพืชใบเลี้ยงเดี่ยว ใบแตกตรงส่วนยอดของลำต้น จะมีกิ่งละ 2-3 ใบ ใบรูปรี รูปไข่ ปลายในแหลม แผ่นใบสีเขียวเข้มเป็นมัน มีจุดสีขาวปนเขียวอ่อนกระจายทั่วไป ก้านใบสั้น ใบบางและเหนียวไม่ฉีกขาดง่าย ดอกสีขาวนวลมีกลิ่นหอม ออกเป็นช่อที่ปลายกิ่ง ช่อดอกยาว โคนกลีบดอกเชื่อมติดกันเป็นหลอด ผลสด ทรงกลม สีส้มเมล็ดสีขาวถึงน้ำตาลอ่อน

ข้อมูลอ้างอิง สมาคมไม้ประดับแห่งประเทศไทย

ประโยชน์ของไผ่ฟิลิปปินส์ ไม้ตัดใบ ไม้จัดสวน

ต้นไผ่ฟิลิปปินส์ สีใบสว่างสดใส เป็นใบด่าง เหลืองและขาว ปนกัน ใช้ปลูกคลุมดินในที่ที่มีแสงน้อย ใช้เป็นไม้ประดับปลูกลงกระถางแขวน หรือจะปลูกเป็นไม้ประดับภายในบ้าน อาคารสำนักงาน ปลูกประดับสวนหย่อม ใบลายสวย นอกจากนั้นยังเป็นที่ต้องการของร้านจัดช่อดอกไม้ ทำเป็นไม้ตัดใบขาย โดยตัดเป็นกิ่งมาเสียบแซมกับพวงหรีด ช่อดอกไม้ กระเช้าดอกไม้

การขยายพันธุ์ ต้นไผ่ฟิลิปปินส์

วิธีขยายพันธุ์ต้นไผ่ฟิลิปปินส์ ขยายพันธุ์ได้ง่าย โดยมีวิธีต่างๆ ดังนี้ เช่น

  • วิธีปักชำ สามารถนำมาปักชำได้ทั้งกิ่งแก่และกิ่งอ่อน เพราะไผ่ฟิลิปปินส์ ออกรากง่าย โดยการตัดกิ่งที่เราต้องการนำมาแช่กับน้ำยา B1 (สารเร่งรา)  เพื่อเร่งให้รากออกเร็วขึ้น
  • การขยายต้นพันธุ์ โดยการแยกหน่อ แยกกอ จะแตกหน่อแตกกอเร็ว

การปลูกและวิธีดูแล ต้นไผ่ฟิลิปปินส์ ให้ต้นใหญ่แตกกอเร็ว

ต้นไผ่ฟิลิปปินส์ เป็นพืชที่ปลูกง่าย ทุกครั้งที่คุณปลูก ควรหาพื้นที่ให้เหมาะสม เพราะไผ่ฟิลิปปินส์ต้องการแสงแดดรำไร ไม่ชอบแดดแรงจัด จะเจริญเติบโตได้ดีในอากาศร้อนชื้น ดินผสมควรเป็นดินร่วนปนทราย เพราะจมีความชื้นปานกลาง ระบายน้ำได้ดี มีความต้องการน้ำพอสมควร ควรรดน้ำตอนเช้าวันละ 1 ครั้ง ไม่ควรให้น้ำชื้นแฉะเกินไป ถ้ารับน้ำมากเกินไปต้นจะเหลืองและตายได้คะ ใส่ปุ๋ยคอกหรือปุ๋ยหมัก ทุก ๆ 3 เดือนคะ

ไผ่ฟิลิปปินส์ ทำไม้จึงเป็นไม้จัดสวนมาแรง

ต้นไผ่ฟิลิปปินส์ ณ.ขณะนี้เป็นไม้ที่คนรับงานจัดสวนและร้านจัดดอกไม้ ต้องการมากไม่แพ้ต้นมอนเสตร่าหรือพลูจีบเลย เพราะไผ่ฟิลิปปินส์มีเอกลักษณ์เด่น คือ ใบสวย ขึ้นง่าย รูปทรงใครเห็นแล้วชอบใจ พร้อมกับมีใบที่เหี่ยวแห้งยาก หลังจากตัดกิ่งออกมาจากต้นแล้ว  5-7 วัน ใบถึงจะเริ่มเหี่ยว และเมื่อนำมาแซมกับไม้ใบอื่นๆ จะทำให้สวนหย่อมหรือกระเช้าดอกไม้นั้นเด่นขึ้นมาทันที เพราะสีขาวอมเหลืองและความด่างของใบไผ่ฟิลิปปินส์

หาซื้อ ต้นไผ่ฟิลิปปินส์ ได้ที่ไหน

หาซื้อ ต้นไผ่ฟิลิปปินส์ ได้ตามร้านขายต้นไม้ใกล้บ้านท่านซึ่งมีขายทั่วไปหรือตามร้านที่ท่านรู้จัก หรือมาเลือกซื้อที่สวนที่สวนไม้ตัดใบ สวน ThaiG ก็ได้นะค่ะ เรามีต้นพันธุ์ไม้ตัดใบและไม้ประดับหลายสิบชนิด เพื่อให้คุณมาเลือกนำไปปลูกได้เลย

ขายต้นไผ่ฟิลิปปินส์ ราคาไม่แพง พร้อมจัดส่งถึงบ้าน

สวนThaiG จำหน่ายต้นไผ่ฟิลิปปินส์ ราคาไม่แพง ท่านสามารถสั่งซื้อได้คะ เรามีบริการจัดส่งถึงบ้าน ทางไปรษณีย์ และเคอรี่คะ หรือจะมาเที่ยวชมสวนก็สามารถมาได้คะ สวนเรามี 2 ที่คะ ที่สามพราน นครปฐมและที่ อู่ทอง สุพรรณบุรี เปิดทุกวันคะ ทางสวนเราผลิตพันธุ์ไม้ประดับและพันธุ์ไม้ตัดใบ เช่น

ตัวอย่าง ไม้ประดับ ไม้ตัดใบ สวนThaiG

  1. ต้นมรกตแดง
  2. ต้นมรกตเขียว
  3. ต้นพลูฉีก
  4. ต้นมอนสเตร่า
  5. ต้นเล็บครุฑใบด่าง
  6. ต้นเล็บครุฑผักชี
  7. ต้นฟิโลหูช้าง
  8. ต้นพัดนางชี

และนี่คือตัวอย่างที่หยิบยกเท่านั้น ต้องการข้อมูลเพิ่มเติม ไม้ประดับและไม้ตัดใบ สามารถเข้าไปดูข้อมูล ราคาและขนาดต้นพันธุ์ได้ที่ https://everysale.thaicentralgarden.com/

ติดต่อสั่งซื้อ ต้นไผ่ฟิลิปปินส์ ได้ที่

ติดต่อสอบถามที่ Call Center 0891710545,0923794398,
เวลา: (7.00 – 20.00)

Facebook: Thai Central Garden https://www.facebook.com/thaicentralgarden

Line ID: @sukanyathaig

Line ID: manow98

เพิ่มเพื่อน

แผนที่สวนไทยเซ็นทรัล สามพราน บ้านหอมเกร็ด พุทธมณฑลสาย6
แผนที่กูเกิ้ล https://goo.gl/maps/yaHMTAmCCqs

แผนที่สวนไทยเซ็นทรัล อู่ทอง “ศูนย์เพาะชำพันธุ์ไม้” สุพรรณบุรี https://goo.gl/maps/DovXKthKD6n